หรรษา ทะเลฉ่ำ ที่กระบี่ ตอน 2 จ้า

อ่านตอนที่หนึ่งไป มาต่อตอนที่ 2 กันดีกว่าครับ

ระยะทางที่เดินไปเดินกลับ ทำเอาคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอย่างผม แฮ๊ก ๆ แต่อาการแฮ๊ก ๆๆ เนี่ย มันก็ทำให้ได้ภาพนี้มา เพราะเหนื่อยก็เลยนอนที่ชายหาด ว้าว มุมนี้สวย เลยได้มุมนี้มา.. ปรับ wb หน่อยให้ออกสีฟ้ามืด .. ดูผิดความจริง แต่มันก็สวยดี..

หลังจากที่พักให้หายเหนื่อยเราก็เริ่มจะเดินทางไปยังเกาะต่อไป.. น้ำเริ่มขึ้น คลื่นเริ่มแรง... อาวละหว่า.. จะรอดไหมเนี่ย.. เจ้านู๋ดีจัง (300d) จะเปียกน้ำไหมเนี่ย... เรือจากที่ตอนลงติดกะหาด.. แต่ตอนนี้มันอยู่ตั้งโน้น... ลุยน้ำไปเกือบเอว มือชูกล้องไว้หนือน้ำ .. คลื่นกระทบ หุ่นที่บอบบาง ซึ่งพร้อมที่จะลอยตามน้ำไปได้ทุกเมื่อ... มันเป็นนาทีวิกฤตจริง ๆ เลย...

แต่ทุกอย่าง ก็ผ่านไปด้วยดี ผมไม่ลอยตามน้ำ เจ้านู๋ดีจัง ก็ไม่ต้องไปว่ายน้ำป๋อมแป๋ม ..เป้าหมายถัดมา เราแวะไปดำน้ำกันระหว่างทาง.. น้ำออกจะขุ่นหน่อย ๆ จากประสบการณ์ที่ไปดำน้ำที่เสม็ดคราวที่แล้วตอนคลื่นแรง ๆ ทำให้รู้ว่าใส่เสื้อชูชิพ แล้วมันจะลอยตามคลื่น ทำให้เมาคลื่น . ทำเอาคราวนั้น ผมสามารถเรียกปลามาโดยไม่อาศัยขนมปังล่อ .. เพราะอ๊วกขอผมเอง ที่เรียกปลามันกันตรึม แต่คราวนี้จะไม่ให้ประวัติศาตสร์ซ้ำรอย เลยสวมวิญญาณ นายเงือกหนุ่มน้อย แวกว่ายในธารา... ท่ามกลางแสงแดด และเปลวคลื่น

ฝูงปลา........... ม่ายมี
ปะการัง ....... ม่ายมี

มันหายไปไหนว่า .. ถามคนเรือ .. เค้าก็บอกไม่รู้ ปกติแถวนี้มันมีนิ... ก็เลยได้ความรู้ใหม่ ว่าปะการังเคลื่อนที่ได้... อืม นู๋ ๆ จำไว้นะ ...ว่าปะการังเดินได้ อิอิ

เราใช้เวลากับจุดดำน้ำไม่นาน เพราะไม่รู้จะดำดูอะไร .. ขาขาว ๆ ของสาว ๆ ในน้ำก็ไม่มี มีแต่ขาใครไม่รู้ มีตะไคร่น้ำเกาะไปหมด..เห้อ.. ขึ้นเรือดีก่า

จุดถัดมา ก็มาแวะเกาะปอดะ กินข้าวไม่กินปลา เพราะว่าอาหารมือกลางวันมีข้าว กะน้ำพริก ผัดผัก แล้วก็ไก่ทอดเท่านั้นเอง .. พักสักสังชั่วโมงครึ่ง.. หลังจากนอนพักเหนื่อย ก็ตลอน ๆ หามุมถ่ายรูป... .. มุมโดนใจไม่ค่อยเยอะ แดดก็ร้อน... เห้อ..

นั่งไปนั่งมา มุมโปรดก็ประเคนมาถึงที่ .. คิดดูนะครับ กล้องความละเอียดระดับ 6m pixel แล้วเลนส์ 28-105mm ที่รีบเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ... ถ้าซูมเข้าไปใกล้ ๆ เนี่ย อิอิ.. จะเห็นอะไรบ้าง..... คิดต่อเอาเองแล้วกัน ... แล้วคิดเหมือนผมหรือป่าวเนี่ย ถ้าไม่เหมือนเนี่ย เป็นพวกทะลึ่งนะ เพราะผมไม่ได้คิดแบบน้าน... ศิลปะนะ เข้าใจอ่ะป่าว อิอิ

เสร็จจากที่เกาะนี้ ในทีมลงมติว่า ไปอีกที่ทะเลแหวกแล้วกัน ที่อื่นไม่อยากไปแล้ว กลับไปดีกว่า... เฮ้อ.. อดเลย.. เค้าไปไหน เราก็ต้องไปด้วย ว้า ๆๆ

พอถึงทะเลแหวก ก็ไม่ประทับใจอย่างที่คิดไว้ เกาะนางยวลที่เคยไป ดุสวยกว่า.. เลยถ่ายสักสองสามรูปแล้วก็ไปนั่งรอในเรือ.. รอเวลากลับ

ออกทะเล ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง บ่ายสอง ซึ่งก็ถือว่าน้อยมากสำหรับการออกทะเลคราวนี้ .. อุตสาห์ขน mem ไปตั้งเยอะ ใช้ยังไม่หมดหนึ่งอันเลย กลับมาเลย กดถ่ายรูปใน รร. เป็นที่ระลึกซะหน่อย ..

โถงของโรงแรม ด้านบนเป็นฟ้าใส สวยดี ปลูกต้นไม้ภายใน อยากมีบ้านแบบนี้จัง..

มาแอบดูแถวสระว่ายน้ำกันดีกว่า.. จะเจอเงือกจ๋าว ๆ จ๋วย ๆ ม้างไหมเนี่ย

เดินไปเดินมา ไม่มีใครเล่นน้ำ สงสัยจะรู้สึกได้ถึงรังสีอันตราย.. แหะ ๆๆๆ .. วันนี้จะว่าหนื่อย ก็เหนื่อย ไม่เหนื่อยก็ว่าไม่เหนื่อย..... ตกเย็นเลยยกก๊วนไปกินอาหารทะเล ร้องคาราโอเกะกันจนดึก ๆ ดื่น โดยไม่ได้สำนึกเลยว่าพรุ่งนี้ต้องไปเดินขึ้นเขากันอีก.. โอ้ย ๆๆ พรุ่งนี้จะรอดไม่เนี่ย.. แหะ ๆๆ ไม่อยากจะคิดต่อเลย... นอนฝันถึงฝรั่งขาว ๆ เอ้ย ไม่ใช่ นอนหลับเอาแรงดีกว่า แหะ ๆๆ ลืมตัว

<*** เจอกันตอนที่ 3 ครับ พาปีนเขา ชมน้ำตก ตอนสุดท้ายแล้ว ***>

Last Update : 26 สิงหาคม 2548 12:56:54 น. 14 comments

เฮ้อ เห็นแล้วอยากกลับไปเที่ยวอีกจังคะ

โดย: Angel Tanya วันที่: 26 สิงหาคม 2548 เวลา:1:01:38 น.

ภาพสวยมากๆเลย...อยู่ไม่ไกลบ้านแต่ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยอ่ะครับ
ขอบคุณมากๆที่นำมาใหเชมกัน

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 26 สิงหาคม 2548 เวลา:13:23:09 น.

ชอบมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้าง

โดย: miss u IP: 58.10.216.234 วันที่: 27 สิงหาคม 2548 เวลา:23:06:15 น.

ภาพสวยครับ

โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 29 สิงหาคม 2548 เวลา:3:11:56 น.

น่าไปจัง แต่คงไม่ได้ไปอ่ะ ไกลจัด

โดย: ultraman seven IP: 203.146.20.17 วันที่: 30 สิงหาคม 2548 เวลา:15:07:46 น.

บัดดี้มาชวนเจ้าชิ๊วไปโดดน้ำ

ภาพสวยเหมือนโปสการ์ดเลยอ่ะ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:12:07:35 น.

อะนะ มาถึงอ่าวนาง ไม่มาเยี่ยมกัน เลย.....อ้าวว
เอาใว้มาใหม่แวะมาเยี่ยมกันนะ..อิอิ

มาอยู่ กระบี่ สิบเดือนแล้ว คุณยังได้เที่ยวเยอะกว่าอีกค่ะ
เคยไปแต่เกาะห้องอะ

ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ค่ะ คลื่นจะแรง ไม่ค่อยน่าเที่ยว ยิ่งถ้าเป็นช่วง ขึ้น 14-15 ค่ำ คลื่นใหญ่ บางทีก็มีฝน แต่ข้อดี ของการเที่ยวหน้านี้คือที่พักราคาจะถูก ถ้า เป็นหลังจากเดือน ตุลาคมไป จะถือว่าเป็นช่วง ไฮ ทู๊ก อย่างจะแพง ค่ะ

โดย: ไม่ได้ตั้งใจโสด วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:13:53:37 น.

ต้องบอกว่า ทั้งสวย ทั้ง ครีเอต ครับ ...

ผมกำลังฝึกฝน ครับ จึงมิอาจวิจารณ์มากไปกว่านี้ แหะๆๆ

โดย: Nutty Professor วันที่: 31 สิงหาคม 2548 เวลา:20:27:55 น.

Blog เด็กชายก้อง นำรูปใหม่มาลงแล้วครับ
เป็น ภาพจากมือถือ อะครับ

ขอเชิญชวนไปเยี่ยมชมโดยพลัน

โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 2 กันยายน 2548 เวลา:17:02:51 น.

คืนนี้ 3 ทุ่ม ช่อง 7 ครับ เวลส์ - อังกฤษ อย่าลืมลุ้น

โดย: Nutty Professor วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:17:10:43 น.

ภาพจากมือถือ ชุด ๒ มาแล้วครับ

โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:17:47:32 น.

กล้องในมือถือ Nokia 3660 ที่ก้องใช้ถ่ายภาพได้ 640x480 ครับ ก็ประมาณ 3 แสน pix ถ่ายได้ทั้งแบบ Standard, Portrait, Night

ถ่ายเสร็จแล้ว ก็เอาลงคอมพ์ มาลดขนาดด้วย Photoshop ให้เหลือ 360x270 ครับ

ขอบคุณนะครับที่มาชมภาพของก้อง

แล้วจะถ่ายมาอีกเยอะๆ คุณ Jigx ก็ถ่ายมาให้ดูเยอะๆ นะครับ

โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:18:49:10 น.

อยากไปๆๆๆๆๆ

โดย: Star in the Sky วันที่: 4 กันยายน 2548 เวลา:15:29:38 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:11:58:08 น.

Jigx

[Add Jigx's blog to your web]