หน้าขาวๆกับหัวใจใสๆ
Group Blog
 
All blogs
 

ความรัก" กับ "ความอดทน"...ทางเลือกที่ดีที่สุดคืออะไร


“ความรัก”...กับ... “ความอดทน”...มักจะมาคู่กันเสมอ
ถ้ามีความรัก...ความอดทนก็จะมี
ยิ่งรักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องอดทนเพิ่มขึ้น
แต่ถ้าต้องมีความอดทน...ความรักก็เริ่มถอยหลังทีละนิด ทีละนิด

"ความรักไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ
ความอดทนก็ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัวเหมือนกัน"


แต่เมื่อใด.......ที่ รู้สึกว่า ความรักจืดจาง...
ความอดทนที่เคยมีก็มลายหายไปพร้อมๆ กัน
ความรู้สึกดีๆ ที่เรียกว่ารักก็จะไปด้วย
ต่อให้ทำดีแค่ไหน ความรักก็ไม่กลับคืนมา
ในเมื่อ ทั้ง "ความรัก" และ "ความอดทน" หมดไป

และถ้าเมื่อใด........ที่มีจำเป็นต้องจาก ทั้งๆ ที่ยังรัก
เพราะ “ความอดทน” กำลังจะหมด
มันยากที่จะเก็บซ้อน “ความเจ็บ” เอาไว้
แต่ไม่ยากที่จะเก็บซ้อนความอดทนไว้ภายใน.........
เพราะ...ถ้าเลือกที่จะรักต่อไป
ก็ยิ่งรู้สึกเจ็บมากขึ้น

ทางเลือกที่ดีที่สุด...อาจไม่สวยงามนัก
แต่จากกันตอนยังรัก...ดีกว่าเกลียดกันแล้วค่อยจาก
การลาจากในวันนี้...อาจทำให้เข้มแข็งและพร้อมจะมี...
รักครั้งใหม่ที่สดใสกว่าเดิมก็ได้ ...มิใช่หรือ...






 

Create Date : 07 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:22:11 น.
Counter : 376 Pageviews.  

ความแตกต่างของ “เธอ & เขา”


...เธอชอบสีขาว
เขาชอบสีดำ..

...เธอชอบตุ๊กตาหมี
เขาชอบรถถัง..

...เธอชอบนั่งดูตะวันขึ้นที่ชายทะเลในตอนเช้า
เขาชอบบรรยากาศของแสงไฟในเมืองตอนกลางคืน..

...เธอชอบจักรยาน เพราะความช้าของมันทำให้เธอมีเวลาดูอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านไป
เขาชอบความเร็วของมอเตอร์ไซค์ เพราะมันทำให้เขาไปถึงที่หมายทันเวลา..

...เธอนอนสี่ทุ่ม ตื่นตีสี่เพื่อใส่บาตร
เขานอนตีสี่ ตื่นสี่โมงเย็น เพราะกลับดึก..


...เธอได้ท๊อบ เกือบทุกวิชา
เขาได้ 0 เกือบทุกวิชา..

...เธอถูกชมและรับรางวัลเด็กนักเรียนดีเด่น เป็นประจำ
เขาถูกด่าและมีชื่ออยู่ในบัญชีดำของโรงเรียน..

...เธอยิ้มง่าย รักเด็กๆ และกล้าแสดงออก
เขาหงุดหงิด เกลียดเด็กๆ และขี้อาย..

...เธอไม่ชอบกีฬากลางแจ้ง
เขาชอบเล่นบาส กับ ฟุตบอล..


...เธอขี้แย
เขาเข้มแข็ง..

...เธอกลัวฟ้าร้อง
เขาชอบฝนตก..

...เธอเกลียดความเหงา และไม่ชอบอยู่คนเดียว
เขาเบื่อสังคม และชอบเก็บตัวในห้อง..

...เธอร้องไห้ในเรื่องที่เราไม่คิดว่ามันน่าเศร้า
เขากลั้นน้ำตาในเรื่องที่อยากฆ่าตัวตาย..

...เธอมองหน้าเขาแล้วเห็นผู้ชายที่แสนดีคนหนึ่ง
เขามองหน้าเธอแล้วเห็นนางฟ้าที่ดีที่สุดในชีวิตเขา..

...เธอจับมือเขาไว้ในวันที่เขาท้อแท้
เขานั่งลงข้างๆเธอในวันที่เธอว้าเหว่..

...เธอเบื่อคำชื่นชมจอมปลอม และต้องการได้ยินเสียงเขา แม้จะเป็นการด่าก็ตาม
เขาอยากได้ยินคำชื่นชมจอมปลอม ขอแค่มันมาจากปากเธอ..

...เธอจมปลักอยู่ในความทุกข์ในวันที่เขาหายไป
เขาจมดิ่งลงในความสุข ในวันที่เธออยู่ข้างๆ..

...วันใดก็ตามที่เขาท้อแท้ หรือ ยอมแพ้ เธอจะโทรไปหาเขา พูดแต่คำว่า ฉันรักเธอนะ
วันใดก็ตามที่เธอผิดหวัง หรือ เหงา เขาจะโทรไปหาเธอ และจะเงียบ อยู่อย่างนั้น จนกว่าเธอจะหยุดร้องไห้..

...วันใดก็ตามที่เขาได้รับชัยชนะ เธอจะตรงเข้าไปหา แล้วกอดเขา
วันใดก็ตามที่เธอได้รางวัล เขาจะตรงเข้าไปหา ยิ้มให้ ชูนิ้วโป้ง แล้วพูดคำว่า ยินดีด้วย..

...วันเกิดเขา เธอหอมแก้มเขาฟอดหนึ่ง แล้วพูดคำว่า "ฉันรักเธอ"
วันเกิดเธอ เขาโทรมาตอนเที่ยงคืน แล้วพูดคำว่า "ฉันก็รักเธอ"..

...เธอจับมือเขา เพื่อจะเตือนให้เขารู้ว่าเขาสำคัญสำหรับเธอมากแค่ไหน
เขานั่งข้างๆเธอ เพื่อให้เธอรู้ว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียว..

...เธอจะร้องไห้ และขอร้องให้คนที่ทำร้ายเขาหยุดการกระทำ
เขาจะต่อยหน้า ใครก็ตามที่ทำร้ายเธอ..

...เมื่อเขาโกรธ เธอจะรอให้เขาหายโกรธ แล้วโทรไปบอกว่า ขอโทษนะ
เมื่อเธอโกรธ เขาจะดึงมือเธอไว้ แล้วพูดคำว่า ฉันขอโทษ..

...เธอโทรไปหาเขาทุกวันเพื่อพูดคำว่า "ฉันรักเธอ"
เขารอคอยโทรศัพท์เธอทั้งวัน เพื่อรอฟังคำว่า "ฉันรักเธอ"….





 

Create Date : 07 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:23:17 น.
Counter : 828 Pageviews.  

เคยคิดไหมว่า…ใครคนหนึ่งจะมารักคุณ


เคยคิดไหมว่า….
ใครคนหนึ่งที่คุณไม่ได้คาดฝันเค้าจะมารักคุณ


อย่ามองข้ามเขาไป
เพราะบางทีสิ่งที่คุณค้นหาอาจจะอยู่ในตัวของคนๆ นั้นก็ได้
ถ้าคิดว่า “รู้สึกดีๆ” กับใครคนนั้นอย่าลืมบอกเค้า
ก่อนที่มันจะสายไป …

วันเวลาอาจจะจำเป็นในการศึกษาใครซักคนหนึ่ง
แต่สิ่งทีสำคัญมากกว่านั้นคือ

“เราเข้ากันได้หรือเปล่า เวลาเราอยู่ด้วยกัน เวลาเราได้คุยกัน
เค้าทำให้เราสบายใจได้หรือเปล่าเวลาเราไม่สบายใจ
และสุดท้าย เค้ารับเราได้หรือเปล่าที่เราเป็นเรา”


มันไม่ง่ายเลยที่คุณจะเจอกับใครซักคน
ที่คุยกับคุณแล้วสร้างความรู้สึกสบายใจให้กับคุณ
เพราะว่าคนทุกคนไม่เหมือนกัน

ถ้าวันนี้คุณเจอคน ๆ นั้น
คนที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้ ๆ กับเค้า
อย่าลืมบอกเค้า
อย่าคิดแค่ “รอ” ต้องรอจนแน่ใจ
เพราะวันเวลาไม่ได้ช่วยให้ความรักสมหวังซะทีเดียว

บางทีเวลาอาจจะเป็นตัวทำลายสิ่งดีๆนี้ด้วยซ้ำ
ที่แน่ที่สุดคือ “ตัวคุณ”
อาจจะเป็นคนผลักสิ่งที่ดีที่สุดไปจากชีวิตของคุณเอง!

อย่าอยู่กับอดีต เพราะอดีตคือวันเวลาที่ผ่านไป
อย่าฝันกับอนาคต เพราะไม่มีอะไรที่แน่นอน
จงอยู่กับปัจจุบัน เพราะปัจจุบันยังอยู่กับคุณ

เพราะฉะนั้น…
หากวันนี้คุณเจอใครคนหนึ่งที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้เค้า
อย่าแคร์ใคร เพราะบางทีคุณอาจจะรักเค้าเข้าแล้วด้วยซ้ำ
อย่าลืมบอกเค้านะ ก่อนที่มันจะสายไป
แต่หากว่าคุณยังไม่เจอ อย่าลืม...จำไว้

“การลดทิฐิมานะ
ลดความเย่อหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเองลง
เพราะความรักไม่ได้ต้องการให้มีใครแพ้ใครชนะ
ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูก
แต่ถ้าคุณคิดว่าชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญ
คุณคือนักพนัน ไม่ใช่นักกีฬา
อย่าเห็นความรักเป็นเกมกีฬา”


บางทีคนที่ “เค้ารักคุณ”
อาจจะรอฟังคำ ๆ หนึ่งจากคุณอยู่ก็ได้
สำรวจดูว่าใครคนนั้นอยู่ไกลหรือใกล้คุณหรือเปล่าในเวลานี้
อย่าทำทุกอย่างให้สายไป
...โดยที่คุณไม่ได้สร้างสรรค์อะไรขึ้นมาเลย...





 

Create Date : 07 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:23:54 น.
Counter : 397 Pageviews.  

ทำไมคนเราต้องมีความรัก


ทำไมคนเราต้องมีความรัก
... ก็เพราะว่าเราทุกคนล้วนมีหัวใจ

ทำไมคนเราจึงต้องโหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา
... ก็เพราะเราต้องการใครสักคนมาช่วยเราดูแลหัวใจของเรา

ทำไมคนเราถึงไม่เคยพอกับความรัก
... ก็เพราะว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครคนเดียว

ทำไมคนบางคนถึงไม่เคยพบกับความรักสักที
... ก็เพราะว่าเขาไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร

ทำไมคนบางคนไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
... ก็เพราะว่าเขาอาจจะกำลังรอใครสักคนอยู่

ทำไมคนบางคนถึงต้องอกหักอยู่บ่อย
... ก็เพราะว่าเขาปล่อยใจตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา

ไม่ต้องเสียใจที่เขาไม่รักเรา
... เพราะเราและเขาอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน

ทำไมคนบางคนไม่เคยสมหวังกับความรัก
... ก็เพราะว่าเขาอาจจะยังไม่เจอคู่แท้ของเขา

ทำไมคนบางคนยังไม่พบคู่แท้ของเขา
... ก็เพราะว่าเขาอาจจะไม่เคยตามหาเลยก็ได้

ทำไมเราควรจะทำตัวเราให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา
... ก็เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะได้เจอคนที่ถูกใจเมื่อไร

ไม่ต้องเสียใจที่เรายังไม่เจอคนที่เรารัก
... เพราะว่าเมื่อเราเจอเขาคนนั้นเมื่อไร

เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหนกับเวลาที่เรารอคอย
จงทะนุถนอมหัวใจของเราไว้ให้ดี
เพราะว่าเมื่อเราเจอคนที่ใช่ จะได้มอบมันให้เขาด้วยความภูมิใจ...


... อย่าปล่อยให้โชคชะตาลิขิตชีวิตเราทั้งหมด
แต่จงใช้มันเป็นเครื่องนำทางในการดำเนินชีวิต
โชคชะตาสามารถทำให้เราพบคนที่ถูกใจ
แต่ตัวเราเองเท่านั้นที่สามารถทำให้เขาคนนั้นรักเรา





 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:24:20 น.
Counter : 400 Pageviews.  

ใครว่า ฉันลืมเธอได้


จะผ่านไปนานสักเท่าไหร่
จะเปลี่ยนไปสักเพียงใด

ใจของฉันยังคงเดิม

ฉันจะทำอย่างไร....เมื่อใจนี้มีเพียงเธอเท่านั้น
แม้กี่เดือนกี่คืนวันที่ผันผ่าน.......

ทรมาน.....แสนปวดร้าวและทรมาน......
ฉันได้แต่คิดถึงเธอ....ฉันได้แต่พยายามลืมเธอ


เมื่อฉันคิดถึงเธอน้อยลง......ฝันถึงเธอน้อยลง
....ทำไมเธอต้องย้อนกลับมา...
กลับมาย้ำความทรงจำและความรู้สึกเดิม ๆ
ทำให้ฉันต้องกลับมาปวดร้าวและเริ่มต้องพยายามใหม่ทุกครั้ง....

ฉันเหนื่อย....เหนื่อยเหลือเกิน
ทุกครั้งที่ได้เจอเธอ.... เราเป็นเพื่อนกัน...เท่านั้น
ฉันได้แต่พยายามอยู่ห่างเธอ.....ห่างเธอ....
ทั้งที่เพียงเอื้อมมือออกไป...ฉันสามารถสัมผัสเธอ...ร่างกายของเธอ
...ทำไม่ได้...ใจของฉันไม่สามารถทำได้..
.เมื่อใจของเธอมีเค้าอยู่


ฉันเหนื่อยเหลือเกินทุกครั้งที่เจอกัน.....
ยิ่งย้ำเตือนความห่างเหินของเรา... .
ฉันต้องเป็นคนที่มองเธอหันหลังจากไปอย่างไม่ใยดี......
ยิ่งย้ำเตือนให้ฉันกล่าวคำร่ำลาอยู่เพียงในใจ....

วันนี้หรือวันไหน....ที่ฉันจะลืมเธอได้...
ยิ่งพยายามฉันกลับยิ่งเดินถลำเข้าไป....ไม่มีทางออก

ฉันเหนื่อย....เหนื่อยเหลือเกิน
ทั้งเหงา โดดเดี่ยวและหวาดกลัว.......

ภายนอกฉันอาจดูแข็งแกร่ง....
ภายนอกฉันอาจเด็ดเดี่ยวเข้มแข็ง....
ภายนอกฉันอาจดูเหมือนไม่ต้องการใคร....

ไม่เลย....ฉันต้องการเธอ....ฉันไม่อาจลืมเธอ





 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:24:53 น.
Counter : 377 Pageviews.  

1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  

ยองเจ
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




;
Friends' blogs
[Add ยองเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.