หน้าขาวๆกับหัวใจใสๆ
Group Blog
 
All blogs
 
2 มุมมองของความรัก ที่แตกต่าง . . .

ในมุมหนึ่ง . . .

หลายครั้งที่ฉันแอบมองหน้าเขาเวลาที่เขาเผลอ . . . เขาน่ารักมาก
แต่ทำไมนะเขาถึงไม่เคยแม้แต่จะชำเลืองมองฉันเลย


หลายครั้งที่เขาคุยกับผู้หญิงคนอื่น
แต่ฉันกลับรู้สึกหึงไปมากมาย . . .
ทั้งที่เราเป็นแค่เพื่อนกัน . . . แต่เขากลับไม่เคยที่แคร์ความรู้สึกฉันเลย

หลายครั้งที่ฉันสารภาพอย่างอ้อมๆ กับเขาว่า . . .
ฉันแอบหลงรักผู้ชายคนนึงอยู่ . . . เขาก็รับฟังแล้วหัวเราะ
แล้วบอกว่า . . . ดีแล้วล่ะที่เธอมีความรัก
แต่ใครหนอจะเป็นผู้ชายที่โชคร้ายคนนั้น

หลายครั้งที่ฉันแกล้งทำสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น
เพื่อหวังให้เขามีความรู้สึกว่าหึงบ้าง
แต่เขาก็ไม่เคยจะยินดียินร้ายสักนิด
มิหนำซ้ำยังเข้าไปคุยกับผู้ชายคนนั้นอย่างดีหน้าตาเฉย

หลายครั้ง . . . ที่ฉันถามเขาว่า
ถ้าเกิดว่าเธอรู้สึกว่ารักใคร
แล้วเขาไม่เคยรักตอบหรือแม้แต่จะมองมาเลย เธอจะรู้สึกอย่างไร?

เขากลับตอบว่า “เรื่องของผม”

หลายครั้งที่ฉันไม่สบาย
ฉันแค่อยากได้ยินคำว่า . . . ทานยาหรือยัง เป็นห่วงนะ
แต่เขากลับแค่มองแล้วก็เดินผ่านไป

หลายครั้งที่ฉันอยากให้เขาเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์
แต่เขาบอกว่า ไม่ดีหรอก เดี๋ยวแฟนเห็น


หลายครั้งที่ฉันโทรไปหาเขา
พยายามคุยแบบเพื่อนเพื่อให้เขาไม่อึดอัด
แต่เขากลับพูดมาว่า . . . ทำไมถึงต้องโทรมาด้วย
อย่าทำให้ผม ต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีออกไปนะ. . .

หลายครั้งที่ฉันอยากจะบอกความในใจออกไปให้เขาได้รับรู้สักที
แต่ทุกๆ คำที่ฉันได้รับจากเขา. . . มันเพียงพอแล้ว
ฉันไม่ต้องการที่จะบอกอะไรเลยกับเขา

ฉันไม่เกลียดเขาหรอก
เพราะคนเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกรักหรือเกลียดได้
แต่ต่อไปนี้ฉันคงไม่กล้า
ที่จะมองเธอแล้วล่ะ . . .
ไม่คุย ไม่โทรไปหรือทำให้เธออึดอัดใจใดๆ ทั้งสิ้น
ลาก่อนนะคนดี . . . และลาก่อนความรักของฉัน . . .
พยายามทำดีเพื่อคุณอยู่ก็ได้. . . โดยที่คุณก็ไม่เคยได้รู้เลย. . . .

อีกมุมหนึ่ง . . .

หลายครั้งที่ผมรู้สึกว่าคุณแอบมองผมอยู่
คุณรู้มั้ยว่ามันทำให้ผมไม่กล้าแม้แต่จะสบตาคุณ . . .คุณน่ารักมาก
ผมไม่เคยใจสั่นแบบนี้มาก่อนเลย
สายตาคุณทำไมถึงได้ทำให้ผมเป็นได้ขนาดนี้นะ . . .


หลายครั้งที่ผมต้องพยายามคุยกับผู้หญิงคนอื่นๆ
เพื่อให้ไม่ให้คิดกับคุณมากไปมากกว่านี้
แต่ผมห้ามหัวใจตัวเองไม่ได้เลย . . . ทำไมนะ . . .

หลายครั้งที่คุณบอกผมว่าคุณแอบหลงรักผู้ชายคนนึงอยู่
คุณรู้ไหมหัวใจผมมันเจ็บปวดแค่ไหน. . . ทำไมถึงไม่เป็นผมนะ

หลายครั้งที่ผมเห็นคุณสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น
ผมทรมานมากเลยรู้มั้ย . . . ผมรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า
คุณมีแฟนแล้วสินะ . . . สำหรับผม . . . เพื่อนเท่านั้นที่คุณรู้สึกสินะ
แต่ผมก็ยอมได้ . . . เพื่อคุณ

ทุกครั้งที่คุณถามผมว่าถ้าผมไปหลงรักใครโดยที่เขาไม่เคยมองเลย
ผมจะทำยังงัย. . . ผมตอบคุณไปแล้วนะ. . . เรื่องของผม
คุณรู้มั้ยว่านั่นเป็นคำพูดที่ผมตอบกับตัวเอง

นั่นสินะ . . .
เรื่องของผมที่จะรักผู้หญิงคนนี้โดยที่เขาไม่เคยสนใจผมเลยแม้แต่น้อย
ทุกครั้งที่คุณไม่สบาย.คุณรู้มั้ยว่าถ้าผมเจ็บแทนคุณได้
ผมจะไม่รอช้าเลย. . .

คุณรู้มั้ยว่าผมมอง
เห็นเขาคนนั้นเอายามาให้คุณ
ผมไม่อาจทนดูภาพนั้นได้เลย อยากเข้าไปชกหน้าเขา
แต่ก็ทำไม่ได้. . . ผมถึงได้แค่มองแล้วก็เดินจากไปอย่างเงียบๆ


คุณคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมยืนมองอยู่นานแค่ไหนด้วยห้วใจที่ปวดร้าว
ถุงยาในมือผมมันร่วงลงตอนไหนไม่รู้
ทุกครั้งที่คุณบอกว่าจะให้ผมไปส่งคุณที่ป้ายรถเมล์
รู้มั้ยผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ไปส่งคุณ

แต่ผมคงไม่ไปส่งคุณแค่ป้ายรถเมล์หรอก
ผมอยากส่งคนที่ผมรักให้ถึงบ้านเลย
แต่พอนึกถึงหน้าของผู้ชายคนนั้น
แฟนคุณคนนั้น. . . ผมไม่อยากให้คุณมีปัญหา
ผมไม่อยากให้แฟนคุณเข้าใจผิด. . . ผมถึงได้บอกกับคุณว่า . . .
“ไม่ดีหรอก เดี๋ยวแฟนเห็น”

หลายครั้งที่คุณโทรหาผม
หัวใจผมมันเต้นตามเสียงของโทรศัพท์
ผมไม่อยากรับโทรศัพท์คุณเลย
ผมไม่อยากให้ใจผมมันรักคุณไปมากกว่านี้อีกแล้ว มันทรมาน . . .
และในที่สุดผมก็ไม่อาจทนรอให้มันดังอย่างนั้นได้อีกแล้ว
ผมจึงตัดสินใจบอกคุณไปว่าอย่าทำให้ผมต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเลย

คุณรู้อะไรมั้ยเพราะผมกลัวว่าผมจะสารภาพความในใจกับคุณ
ที่มันเก็บไว้มานานออกไป
ผมกลัวใจตัวเองเหลือเกิน ถ้าผมเผลอพูดออกไป. . . คคงรู้สึกไม่ดี
คงเกลียดผมและเดินจากผมไป
ผมไม่อยากให้คุณจากผมไปไหนทั้งนั้น. . . ผมรักคุณนะ

แต่หลังจากวันนั้น
ทำไมคุณถึงเมินเฉยกับผมนัก
คุณรู้ตัวมั้ยสายตาที่คุณมองผมอย่างเย็นชานั้นน่ะ . . .
มันทำให้ผมไม่เป็นอันทำอะไร . . .

กลับมาเหมือนเดิมกับผมได้มั้ย
แม้จะได้แค่เป็นเพื่อนกับคุณเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็น
แค่นี้ ผมก็สุขใจแล้ว . . . เพราะอะไร บอกผมสักคำสิ. . .
บางทีสิ่งที่คุณเห็น . . . หรือสิ่งที่คุณคิด
จริงๆ แล้วมันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย






Create Date : 10 มีนาคม 2549
Last Update : 10 มีนาคม 2549 17:43:17 น. 0 comments
Counter : 370 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยองเจ
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




;
Friends' blogs
[Add ยองเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.