Jack-A-Little-Monster
เขาสอยดาวใต้ สูงสุดภาคตะวันออก

หมายเหตุ: เจ้าของบล็อก หายหน้าหายตาไปนานเกือบปีนึงทีเดียว เวลาที่ผ่านมาผ่านร้อนผ่านหนาว สั่งสมประสบการณ์ชีวิตทั้งดี ทั้งร้าย ปะปนกันไป บางครั้งท้อแท้ บางครั้งผิดหวัง บางครั้งหมดกำลังใจจะทำอะไร แต่แล้วก็ได้กำลังใจที่ดีจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทำให้จะพยายามกลับมาเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวให้ทุกท่านได้ชมอีก สมความตั้งใจที่ต้องการจะเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจให้กับทุกคนได้รับรู้
..........................

เดือนสิงหาคม ปี 2011 ช่วงวันแม่ได้มีโอกาสไปเยือนยอดเขาสูงสุดของภาคตะวันออก นั่นคือ ยอดเขาสอยดาวใต้ ที่มีความสูงถึง 1631 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี

เส้นทางของป่านี้ยังสมบูรณ์อยู่มาก ผ่านน้ำตกสวยๆ ระหว่างทาง

ฝนตกระหว่างเดินเป็นเรื่องปกติของที่นี่ คนรักป่าจะชอบมากเวลามองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสดๆ ของต้นไม้ใบไม้

วันนี้เดินกันไปประมาณ 5-6 ชั่วโมง ผ่านผา 1-2-3 แล้วก็ถึงจุดพักแรม ปักเตนท์ ผูกเปลกัน ระยะทางยังอีกไกลนัก

ฝนตกตลอดทาง ลูกหาบมากันช้า ทำให้บางคนต้องยอมหนาวยืนเบียดกันในฟลายชีทเดียวกันไปก่อน ตัวริ้นบินกันให้ว่อน ยืนหนาวสั่นไปพลาง ไล่ปัดแมลงกันไปพลาง

แต่แล้วตอนเย็นก็มีสิ่งสวยๆ งามๆ ให้พวกเราได้เห็น เมื่อฟ้าเปิดเล็กน้อย เผยโฉมพระอาทิตย์ดวงโต

แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้ทุกคนสุขใจอย่างล้นปรี่

ยามเช้า มีหมอกเรี่ยๆ แม้ไม่หนาเป็นทะเลหมอก แต่ก็สร้างความสดชื่นให้พวกเราได้เป็นอย่างดี

มองไปไกลๆ เห็นทิวเขาสลับซับซ้อน

คืนนี้เราออกเดินทางกันต่อ โดยจุดหมายอยู่ที่ยอดเขาสอยดาวใต้ หลังจากนั้นก็ไปนอนกันที่บึงซีโต้ ซึ่งขณะนี้เป็นบึงที่ชุ่มน้ำไปหมด
การมาเยือนเขาสอยดาวใต้ครั้งนี้ พวกเราไม่เห็นวิวใดๆ บนยอดสูงสุด เพราะเป็นต้นไม้ปกคลุมทั่วไปหมด
พอมาถึงบึงซีโต้ ผมก็จัดแจงกางเปลที่ทำเลเหมาะๆ ด้านหลังเป็นน้ำตกเล็กๆ ที่เราใช้อาบ ใช้กินกัน

บึงแห่งนี้มีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ซึ่งบางคนได้ยินแล้วก็อยากรู้อยากเห็น ขณะที่บางคนไม่อยากจะรับรู้ในขณะที่ต้องนอนแถวบึงแห่งนี้

ซึมซับบรรยากาศกันให้เต็มที่ ก่อนวันรุ่งขึ้นจะเดินทางกลับบ้านด้วยความสุขใจ

Last Update : 17 กรกฎาคม 2555 20:14:33 น. 11 comments

สวยงามจ้า เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าที่จันทบุรี ก็มีทะเลหมอกสวยๆกะเค้าด้วย ต้องลองไปบ้างแล้ว ขอบคุณจ้าาาาา

โดย: ความรักสีจาง วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:37:11 น.

วิวสวยจังเลยค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:49:11 น.

ถ่ายรูปมาสวยมากๆ เป็นธรรมชาติที่น่าไปเที่ยว แต่คงต้องปีนป่ายกันเก่งทุกคนนะครับ เพราะป่าดิยจริงๆ
และ...ขออนุญาตก็อปรูปใ้ว้ดูนะครับ...อิ..อิ..

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:57:26 น.

ชอบมากรูปนี้ครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:01:50 น.

มารำลึกความหลังค่ะ
ภาพสวยมากๆ ยิ่งเห็นแล้วยิ่งคิดถึงหนักเข้าไปอีก

โดย: ณ ขณะหนึ่ง วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:04:12 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...ภาพสวยครับ

Prinzknecht Travel Blog ดู Blog

โดย: **mp5** วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:56:33 น.

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมาชมครับ หากประทับใจรูปภาพสามารถเซฟได้เลยครับ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

โดย: Prinzknecht วันที่: 17 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:56:04 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:8:48:07 น.

สวัสดีครับ
ไปเที่ยวป่าด้วย อายุยังน้อย ลุยได้ลุยไปเลยครับ และเก็บภาพมาฝากเยอะๆนะครับ ขอบคุณครับ

โดย: chaangfun2020 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:16:42 น.

ขอบคุณคุณ Chaangfun2020 ที่มาร่วมเที่ยวด้วยครับ ผมอายุก็ไม่น้อยแล้วครับเลยสามมานานแล้ว แต่ก็พยายามจะไปเที่ยวเรื่อยๆ เพื่อเอาข้อมูลมาฝากทุกท่านครับ

โดย: Prinzknecht วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:50:03 น.

เห็นแบบนี้แล้ว สวยไม่แพ้กันเลยนะคะ พี่ชาย
พี่ชาย ยังคงรักการเดินป่า
สุดยอดจริงๆๆ

โดย: kwan_3023 IP: 101.78.12.52 วันที่: 21 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:33:35 น.

เม่าดอยตุง

นับๆ ดูแล้วยังเหลืออีกหลายอุทยานเลยที่ยังไม่ได้ไป ว่าแล้วก็กางแผนที่ ออกเดินทางพิชิตอุทยานกันต่อไป..

[Add เม่าดอยตุง's blog to your web]