แบกเป้ตลุยเวียดนาม(ตลุยเมืองเว้)#5
ตื่นแต่เจ็ดโมงครึ่ง มันเช้าสำหรับฉันนะเนี้ยก็เพราะนัดหนุ่มมอเตอร์ไซด์ทัวร์ไว้จึงต้องรีบตื่น โอ๊ยไม่อยากตื่นเลยฉันตื่นนอนเป็นคนสุดท้ายและลงไปทานข้าวเช้าเป็นคนสุดท้ายเช่นกัน อาหารเช้าจะเป็นอาหารจานเดียวข้าวผัดจะออกแข็งๆกรอบๆถ้าฟันดีๆฉันก็ว่าน่าจะอร่อยแต่ในปากมีเหล็กดัดฟันจึงไม่สะดวกในการเคี้ยวกล้ำกลืนกินไป พร้อมกาแฟแบบเวียดนาม เป็นกาแฟดำขมได้ใจดื่มไปแค่สองคำกินไม่ได้แล้วเสียตังค์ไปแล้วเลยต้องกิน

หนุ่มมอเตอร์ไซด์ชาวเวียดนามที่มารอรับอายุราวห้าสิบ พร้อมกับรถที่ใกล้เคียงกับอายุคนขับ มารับพวกเราตรงเวลาเดี๊ยะ

ตั๋วทัวร์มอเตอร์ไซด์

เก้าโมงเช้าออกเดินทางไปสถานที่แรกใช้เวลาเดินทางจากที่พักไม่ถึงสิบนาที คนขับให้เวลาเราหนึ่งชั่วโมงในการชม นครจักรพรรดิไดโนยพระราชวังเก่าของ ราชวงศ์เหงียน ซึ่งเป็นที่พำนักของจักรพรรดิแห่งนครเว้ในอดีต

วังปิดปรับปรุงหลายจุด พวกเราจึงได้ดูไม่กี่ที่บางแห่งก็ไม่ให้เข้าเพราะน้ำยังท่วมขังอยู่ก่อนที่พวกเราจะมาพายุเข้าเวียดนามเว้น้ำท่วมเป็นเมตร น้ำพึ่งลงเมื่อสองสามวัน พวกเราจึงเดินแค่ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จละ จะบอกไงดี อย่าว่ากันนะเราว่าอลังสู้เมืองไทยไม่ได้ แต่ก็มาดูเพื่อเรียนรู้วัฒธรรมของเค้า อาจเพราะอากาศที่ร้อนด้วยเลยสู้ไม่ไหว เราขอเบอร์โทรจากคนขับมาด้วยจึงโทรตามได้ ดีนะที่ซื้อซิมการด์ไว้เมื่อคืน พวกเราอยากจะไปหลายๆ ที่ในวันเดียวเพราะเรามีเวลาแค่วันเดียวในการอยู่ที่เว้ จึงต้องทำเวลากันหน่อย ต่อด้วยวัดและเจดีย์เทียนหมุ ซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหอม มาชมแม่น้ำหอมและหอคอยแปดเหลี่ยมกัน

มาต่อด้วยสุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก ระหว่างทางเห็นสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำหอม เลยลงมาแอ๊คท่าถ่ายรูปกันเสียหน่อยไม่มีการอาย ส่วนชาวประชาชาวเวียดนามมายืนมองเราถ่ายรูปกันใหญ่สงสัยจะไม่เคยเห็นคนบ้าชาวไทย555

ระหว่างข้ามสะพาน

สงสารหมู

สุสานตือดึ๊กกว้างมาก

จบการเที่ยวไปครึ่งวันเหนื่อยมากร้อนด้วยตอนหน้ามาต่อนะคะตอนนี้ไม่ทันถึงเรื่องถูกโกงแล้ว

เว้ มีอะไรให้ดูเยอะดีนะครับ

สถาปัตยกรรมสวยงามมาก
โดย: เชษฐภัทร วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:10:05:23 น.

นาเรเซรัน

อย่ายึดติดในสิ่งที่ควรปล่อยมือ