=^^= erny makerel =^^=
hi5 comments
Get FREE HI5 Comments

ครั้งแรกของ "ปาย" พัก The Quarter หรูซะ ...29-31 สิงหาคม 2550

ได้ไปซะที "ปาย" ที่ใคร ๆ ก็ประทับใจ
อยากไปดูซักครั้งซิ จะเป็นไงบ้าง
แต่ทริปนี้ ไปแบบไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่
อันเนื่องมาจากโปรโมชั่น WOW ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ กรุงเทพ-เชียงใหม่ 500 บาท
ทำให้ตาลุกวาว (จริง ๆ) รวมเบ็ดเสร็จแล้วก็ 1,010 บาทค่ะ

ดิฉันก็เริ่ม search หาวันที่สะดวกจองทันที แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนเลย เชียงใหม่ก็ไปตั้งหลายครั้งแล้ว
วันพุธที่ 22 สิงหาคมนะ กรุงเทพ-เชียงใหม่ พอดีมีที่ว่างอยู่ กะว่าเดินทางไปวันพุธ กลับเสาร์ เดี๋ยวขากลับค่อยว่ากันอีกทีว่าจะกลับยังไง
ก็ทำการจองทันที จ่ายบัตรเครดิตเรียบร้อย
แต่ผลกลับมาจองได้วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม เชียงใหม่-กรุงเทพ ก็ยังงงเหมือนกัน แต่ก็... เอาก็เอาวะ จ่ายเงินไปแล้วนี่ ค่อยหาทางไปอีกที

เมื่อยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหนที่เชียงใหม่ เลยกะว่าจะไปนอนพักผ่อนเล่นซะสองวัน
Search หาสถานทีเที่ยวในเชียงใหม่ที่เรายังไม่เคยไป และได้คูปองเงินสดลดทั่วไทย ของ ททท.จากปั๊มบางจาก
ก็มานั่งเปิดๆๆๆ ดู สนใจบ้านก๋องคำ ที่เป็นแพ็คเกจสามวันสองคืน เปิดไปเปิดมาเจอเดอะควอเตอร์ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน เห็นที่พักสวยดี แล้วเราก็ไม่เคยไปปายด้วย น่าไปซักครั้งซิ

เลยเปิดอินเตอร์เน็ตดู //www.thequarterhotel.com
เจอโปรโมชั่นสามวันสองคืน 5500 บาท สำหรับ 2 คน รวมค่าเครื่องบิน SGA เที่ยวเดียว 2 ที่
คิดสะระตะแล้ว ค่าเครื่องบินต่อเที่ยวก็ประมาณ 1400 บาท x 2 คน = 2800
ที่เหลือเป็นค่าที่พัก 2700 บาท สองคืนรวมอาหารเช้า ก็ตกคืนละ 1350
สำหรับที่พักสวย ๆ แบบนี้ ก็น่าสนใจฟะ
โทรไปชวนเพื่อน สว.(สูงวัย) เพื่อนก็อยากไปอยู่แล้วตกลงทันที โห... ดีจัง ตัดสินใจเร็วดีค่ะ
เอาล่ะ ตัดสินใจไป "ปาย"

หลายคนทักว่า ฝนตกนะ น้ำท่วมนะ อันตราย
ไปตอนนี้จะสวยเหรอ เค๊าไปหน้าหนาวกันนะ
เราก็เลยไปเปิดหาข้อมูลในห้อง Blueplanet นี่แหละ หลายคนบอกว่าไป "ปาย" เที่ยวฤดูไหนก็ได้
หน้าฝนยิ่งสวย ก็เลยทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นไปอีก เอาวะ ลองดู

โทรจองโรงแรมทันที!!!

ทำการจอง+โอนเงินเรียบร้อย พร้อมไปในคืนวันที่ 28 ส.ค. โดยรถทัวร์ของนครชัยแอร์ เที่ยวสองทุ่มครึ่ง ถึงเชียงใหม่ ตีห้าครึ่งค่ะ
แล้วไปต่อรถตู้ของ บ.เปรมประชาทัวร์ เที่ยวแรกเลย หกโมงครึ่ง ถึงท่ารถปายประมาณ เก้าโมงครึ่ง
ขอบอกว่า นั่งรถเมื่อยมาก ๆ ค่ะ เพื่อน สว. ของเราบ่นกระปอดกระแปดตลอดทาง

พอไปถึงเราโทรบอกที่เดอะควอเตอร์ว่ามาถึงแล้ว ซักแป๊บนึง เค๊าก็ส่งรถมารับค่ะ
รถน่ารักดีเนาะ

ให้การต้อนรับดีมาก ๆ ค่ะ

มาดูที่พักกัน ห้องเรา 3A ค่ะ ด้านบนหลังนี้

ในห้อง นอนเตียงแบบนี้

มีร้องเท้าให้ยืมใส่ด้วยค่ะ

มองออกไปด้านนอก ตรงระเบียง พนักงานกำลังปูเบาะรองนั่งหน้าระเบียงให้ค่ะ

โต๊ะทำงาน

แล้วก็มีร่มให้ยืมอีกด้วย 3 คันแน่ะ

มินิบาร์ มีชา-กาแฟ ฟรีค่ะ มีน้ำในตู้เย็นให้สองขวด

มาดูห้องน้ำกันบ้าง
ชอบห้องน้ำที่สุดเลย กว้าง โปร่ง แห้ง
จะจำไว้ไปทำที่รีสอร์ทของเรามั่ง
ห้องน้ำเป็นแนวยาว นี่เป็นด้านซ้าย เป็นส่วนอาบน้ำ มีตุ่มไว้รองน้ำ และขันไว้ตักอาบด้วยล่ะ
ฝักบัวก็มีสองแบบ แบบติดกับสายยาว และแบบสายฝน (เค๊าเรียกว่า rain shower หรือเปล่า )
เลือกอาบกันตามใจชอบได้เลยว่าชอบแบบไหน

ด้านขวา นั่งสบายดี 5555

ตรงกลางเป็นส่วนล้างหน้า แต่งตัว

อุปกรณ์ในห้องน้ำ

มีดรายเออร์ เป่าผมด้วยนะ แล้วก็มีน้ำเปล่าให้สองขวดด้วย

ออกมาดูด้านนอกกันมั่ง ที่ระเบียงมีที่นั่งแบบนี้ นั่ง ๆ นอน ๆ สบายดี ถ้าเป็นหน้าหนาว คงจะสบายกว่านี้
ตอนนี้ไปนั่ง ขนาดมีร่มกาง ยังร้อนเปรี้ยงเลย

มองไปทางซ้าย ว้าวว มีสระว่ายน้ำด้วย แต่ขอโทษ ปิดปรับปรุง แหะ แหะ

มองไปในทิศตรงกันข้ามกัน เจอโรงอาหาร เอ้ย.. ห้องอาหาร

เข้าไปข้างในห้องใหม่ มันร้อน

ขอบอกว่ามีโทรทัศน์ แอร์ พัดลมให้ด้วยนะ

นอนพักสักครู่ พอบ่ายก็ตื่นด้วยความหิว ไปกินข้าวซอยร้านน้องเบียร์ดีกว่า อร่อยดีเจ๊า

แล้วก็ไปนั่งกินกาแฟ ร้าน All about coffee ตามสูตรสำเร็จ

เดินเล่นเตร็ดเตร่ เพราะว่าขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นกันทั้งคู่ เดินกันจนเหนื่อย ไปไหนไกลไม่ได้เลย
เดินกันไปจนถึง ริมปาย คอทเทจ ที่ตอนแรกว่าจะมาพักที่นี่แหละ เข้าไปดูแล้วชอบมากเลย ต้นไม้เยอะ ร่มรื่นดีจัง
คราวหน้า ถ้ามีโอกาสได้มาอีก จะมาพักที่นี่แหละ

วันนี้มีตลาดนัด เลยไปเดินตลาด หาของพื้นเมืองกิน หิ้วมากินที่โรงแรม ได้มาเช่นนี้แล

มีเจ้าตัวนี้ สองสี แมวประจำโรงแรม มาป่วนด้วย
เชื่องมาก ๆ เลย เรียกก็มาด้วยล่ะ
ดีจัง มีแมวให้เล่นด้วย ชอบบบบบบบบบบบบบบ เมี้ยววววว

มื้อเช้าของวันถัดไป พอดีมีคนพักสองห้อง เค๊าเลยจัดแบบเสริฟให้
มีข้าวต้ม กับอเมริกัน เบร๊กฟาสต์ ทางโรงแรมบอกว่า ถ้าไม่อิ่มเติมได้นะ
ดีจังเลย น่ารักที่ซู๊ด

เราสั่งข้าวต้ม ส่วนเพื่อน สว. สั่งอเมริกันฯ
มัวแต่กิน ลืมถ่ายอาหารมาโชว์ล่ะ

นี่ถ่ายจากที่เรานั่งในห้องอาหารไปยังห้องพักเราค่ะ

ห้องอาหารที่นี่ เค๊าโชว์ครัวค่ะ ดีนะ ดูสะอาด โปร่ง แห้งดี

วันนี้เราจะไปขี่จักรยานเที่ยวกัน ที่โรงแรมมีให้ยืม
จักรยานแบบมีเกียร์ด้วย แต่...ใช้ไม่เป็นฮ่ะ
ขอบอกว่า เหนื่อยมากกกกกกกกกกกกกก
เจ็บก้นอีกต่างหาก
จะขี่ไปกินส้มตำหน้าอำเภอ ...ปิด
มาพักที่ร้านออล อะเบ๊าท์ คอฟฟี่ ดีกว่า

ตอนบ่ายเข้าไปพักในโรงแรม นอนอ่านหนังสือดีกว่า
โรงแรมมีห้องสมุด กับอินเตอร์เน็ตให้เล่นด้วย
อยู่ในนี้ซะครึ่งวันเลยเรา ชอบมาก ๆๆๆ อ่านหนังสือเกือบหมดตู้

ตอนเย็นก็ค่อยเดินออกไปหาข้าวกินข้างนอก
เจอโรตีเจ้านี้ ที่ผู้จัดการโรงแรมบอกว่าอร่อยนะ
จัดการซะเลย ลูกค้าเด็ก ๆ เพียบ

เช้าวันสุดท้าย
วันนี้ต้องกลับบ้านแล้ว
ที่โรงแรมมีแขกมาพักมากขึ้น เค๊าเลยจัดเป็นมินิบุฟเฟท์ น่ารัก ๆ
กินซะอิ่มมาก ๆ ขนมปังงา อร่อยมากเลยค่ะ

นั่ง ๆ นอน ๆ ในห้องสมุดซักพัก
เดินเล่นรอบโรงแรมอีกซักหน่อย
ได้เวลา 11.00 น. ก็เช็คเอ๊าท์
โรงแรมจัดรถไปส่งให้ที่สนามบินปาย
ถ่ายรูปกับผู้จัดการ กับน้องที่ฟร้อนท์ เป็นที่ระลึกซะหน่อย

ไปเครื่องบินลำนี้แหละ ตื่นเต้นจัง

ได้นั่งหลังนักบินเลย

ภายในเครื่องบิน มีผู้โดยสารรวมเราด้วย แค่ 6 คนเอง
เหมือนรถตู้บินได้เลย
เครื่องบินออกประมาณ 11.30 น.

วิวสวย ๆ

เครื่องลงที่สนามบินเชียงใหม่เที่ยงกว่า ๆ ค่ะ
จากนั้นเราขอฝากกระเป๋าไว้ที่เค้าน์เตอร์ของ SGA
เพราะเราต้องขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพตอน 18.20 น.น่ะ
พนักงานน่ารักมาก ๆ ยอมให้เราฝากของโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ขึ้นรถเมล์เชียงใหม่ ไปหาของพื้นเมืองกินดีกว่า ไปกันเลย "ร้านเฮือนเพ็ญ"

ระหว่างรอเวลา ไปเดินเล่นที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ท พลาซ่า
สี่โมงเย็นค่อยมาเช็คอินที่สนามบิน เคาน์เตอร์บางกอกแอร์เวย์
เสร็จแล้วเข้าไปนั่งรอในเล้าจ์ ดูหนัง กินขนม แป๊บเดียวก็ถึงเวลาแล้ว

ได้เวลาไปขึ้นเครื่องบิน ขึ้นรถโดยสารไปกลางลาน เห็นเครื่องบินแล้วแอบผิดหวังนิดหน่อย ลำเล็กจัง หุ หุ

อาหารบนเครื่องบิน ข้าวก้บสตูหมู เราว่าไม่อร่อยน่ะ กินไม่หมดด้วย
แต่ขอน้ำส้มไปสามแก้ว

กินอิ่มแล้ว ถ่ายรูปในเครื่องบินบ้างดีกว่า
เหมือนรถทัวร์บินได้

จบแล้วจ้า ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) โดยสวัสดิภาพ
สรุปสำหรับ "ปาย" ครั้งแรก เราเฉย ๆ นะ อาจจะไม่ประทับใจเท่าไหร่
มีคนบอกว่า ก็มันไม่หนาวนี่นา ก็อาจจะใช่
แต่ถ้ามาหน้าหนาว คนก็จะเยอะแยะมากมาย แล้วมันจะสวยเหรอ เราไม่ชอบคนเยอะ ๆ น่ะ

และพอดี บรรยากาศแบบนี้ ที่บ้านเรามันก็มีนี่ (จ.เลย) ไม่เห็นต้องมาให้ลำบากขนาดนี้ก็ได้ หนาวกว่าด้วย

แต่ยังไงแล้ว ปลายฝนต้นหนาว (วันที่ 30 ต.ค.-3 พ.ย.50 นี้) เราก็ต้องมากับเพื่อน ๆ อีก ก็น่าจะสวยกว่านี้มั้ง อย่างนี้ต้องพิสูจน์

Last Update : 3 กันยายน 2550 19:54:00 น. 5 comments

ไม่มีภาพมาเลยเหรอคะ ตั้งใจว่าจะไปเหมือนกัน

โดย: ดอกหญ้าสีน้ำเงิน วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:16:16:36 น.

สวยดีค่ะ ตั้งใจว่าจะไปเล็งไว้นานและ แต่ไปดูงานท่องเที่ยวที่ผ่านมา วันที่จะไปเต็มหมดเลยอดซะ
ขอบคุณที่นำภาพสวยๆ มาแบ่งปันนะคะ

โดย: i_nookae วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:23:41:28 น.

สุดยอด สวยมากเลย

โดย: ดอกหญ้าสีน้ำเงิน วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:14:07:15 น.

หรูจริงด้วย แถมสวยอีกต่างหาก ไฮโซ้ ไฮโซ

โดย: Jha (Jhean ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:30:54 น.

อยากไปช่วงปลายปีนี้หน่ะครับ

โดย: Air (Airy Potter ) วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:22:23:24 น.

erny

ชอบเที่ยวกับชอบแมวค่ะ
[Add erny's blog to your web]