World of Health & Knowledge
Group Blog
 
All blogs
 
แขวนป้าย

ถ้าใครอยู่ในวงการสุขภาพ คงได้ยินคำว่า แขวนป้าย

แขวนป้ายคืออะไร

คือการที่เภสัชกรที่มีงานประจำอยู่แล้ว แต่ไม่พอใจ นำใบประกอบวิชาชีพของตน ไปให้คนอื่นใช้เพื่อเปิดร้านยา เพียงเพื่อแลกกับเงินเล็กๆ น้อยๆ ทุกเดือน โดยที่ตัวเองไม่อยู่เฝ้าร้านยานั้นๆ อย่างเป็นกิจลักษณะ แต่จะไปก็ต่อเมื่อมีคนมาตรวจร้านเท่านั้น

ทำไมต้องแขวนป้าย
เพราะร้านยานั้น นับเป็นธุรกิจหนึ่ง ที่ยั่วยวนใจให้ใครต่อใครมาเปิด เพราะเพียงแค่มีทุนพอ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

แต่การเปิดร้านยาตามกฎหมายนั้น จำเป็นต้องมีเภสัชกรประจำร้าน ซึ่งถ้าจ้าง ก็คงไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1-2 หมื่นบาท

ดังนั้น ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจนี้ จึงใช้วิธีซื้อใบประกอบจากเภสัชกร ในอัตราต่างๆ กัน ตั้งแต่ 4 พัน - 8 พัน บาท ต่อเดือน โดยให้เภสัชกรมาช่วยขออนุญาตให้

แขวนป้ายผิดอย่างไร
ในเมื่อผู้ทำธุรกิจนี้ ไม่ได้คิดจะใช้เภสัชกรอยู่ประจำร้าน ดังนั้น ทุกสิ่งที่ทำ ล้วนเป็นความเสี่ยงแก่ผู้ป่วยทั้งสิ้น กฎหมายกำหนดให้ต้องมีเภสัชกรในการจ่ายยาที่ไม่ใช่ยาแผนปัจจุบันบรรจุเสร็จ ยาแผนโบราณ หรือยาสามัญประจำบ้าน

ดังนั้นการที่คุณขายยาคุมกำเนิด การขายยาฆ่าเชื้อ ฯลฯ ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น

ทั้งผู้ซื้อเองก็ไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของชีวิตตน เลือกร้านยาที่ไม่ได้มีเภสัชกร เพียงแต่เพราะว่าร้านยานี้เก่าแก่ ร้านยานี้ขายถูก ฯลฯ

แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไร
เดิม ผมคิดว่าคนที่มีความคิดเรื่องการแขวนป้ายนั้น เป็ฯแค่พวกคนแก่ๆ ที่ไม่มีสำนึก แต่ในทางตรงข้ามเด็กๆ สมัยใหม่ กลับไม่ได้แตกต่างกันเลย

จบมามีใบประกอบ ก็บอกว่าดี จะได้เอาไปแขวน
พอถามว่าทำไมคิดตื้นๆ อย่างนั้น กลับได้รับคำตอบว่า

ก็ร้านไม่ได้ขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ไม่ได้ขายยาาควบคุมพิเศษ ไปแขวนก็ไม่ได้เสียหาย

พอเราบอกว่า ไม่มีทาง ให้ตายก็ไม่แขวน กลับบอกว่า อุดมการณ์ดี

สิ่งที่ผมทำ ไม่ใช่อุดมการณ์ แต่เป็นสิ่งที่กฎหมายกำหนด เป็นหน้าที่ของเภสัชกรที่ต้องรับผิดชอบ

คนที่ตาย ไม่ได้ตายเพราะยาควบคุม ไม่ได้ตายเพราะวัตถุออกฤทธิ์

แต่ตายด้วยยาอันตราย ตายด้วยการขายยามั่วๆ ตายด้วยการแอบขายยาผิดกฎหมาย

เพราะร้านยา ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายยา การมีเภสัชกร จึงเป็นวิธีที่จะป้องกันทุกอย่างที่จะเป็นอันตรายได้

หากเพียงแต่เราปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กได้ สร้างระบบตรวจสอบที่ดี มันก็แก้ปัญหาได้

แต่ตราบใดที่เภสัชกรเอง ยังไม่เห็นความสำคัญกับวิชาชีพตัวเอง ก็คงไม่มีอะไรที่จะเป็นไปได้ดีกว่าการเป็นแค่คนจ่ายยาที่ไม่มีอะไรเลย

อย่างมากก็แค่...เป็นแค่โสเภณี ที่ขายตัวในราคา 5 พันบาทต่อเดือนเท่านั้น

อย่าบอกว่ามีภาระต้องทำ

เพราะทุกคนก็มีภาระทั้งนั้น ผมเองมีหนี้สินที่ไม่ได้เป็นคนสร้าง ต้องจ่ายเดือนละ 110,000 บาท ทั้งๆ ที่เงินเดือนก็ไม่เท่าไหร่

รถใหม่ ฝันไปก่อน
บ้านใหม่ ไม่มีวันเร็วๆ นี้
กล้องใหม่ ตัวเก่ายังหากินได้ดี ปล่อยมันไป

แต่เด็กสมัยนี้ ต้องการความฟุ้งเฟ้อ มีรถยนต์ขับ มีคอนโดอยู่คนเดียว

ก่อหนี้ตั้งแต่เริ่มทำงาน พอเงินไม่พอ กลับใช้วิธีที่แย่ที่สุด คือการ ขายตัว

จุดเล็กๆ ไม่อาจจะขยายเป็นวงกลมได้ ถ้ามีแค่จุดเดียว
แต่....
วงกลมเริ่มต้นไม่ได้ ถ้าไม่มีจุดเล็กๆ เริ่ม

จงเริ่มที่ตัวเรา และทำให้มันต่อเนื่องไป จนกลายเป็นวงกลม

ขอความดีคุ้มครองครับ


Create Date : 08 กรกฎาคม 2550
Last Update : 9 กรกฎาคม 2550 0:18:42 น. 40 comments
Counter : 13732 Pageviews.

 
อย่างมากก็แค่...เป็นแค่โสเภณี ที่ขายตัวในราคา 5 พันบาทต่อเดือนเท่านั้น--แรงไปหรือเปล่าเนี่ย

ปล.หวังว่าน้องๆ พวกนั้น ได้เข้ามาอ่านบล็อกนี้คงได้เก็บอะไรกลับไปคิดกันมั่งนะ


โดย: RuNg IP: 161.246.1.35 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:27:21 น.  

 
อันว่าเรา ก็ตั้งปณิธานไว้นะว่าจะไม่แขวนป้ายเหมือนกัน

เพราะที่คณะ ก็เสี้ยมสอน บอกแล้วบอกอีก จนเกิดความกลัว

กลัวที่จะแขวนป้าย กลัวความผิดที่ไม่ได้เกิดจากเรา แต่เป็นเจ้าของร้านยา

คุกอะสิ ทำไมจะไม่กลัวล่ะ...ว่าแต่..ใครกล้าแขวนก็แขวนไป

เรื่องแบบนี้ ไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่รู้เนอะ


โดย: GottaBeMary วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:20:29 น.  

 
5000 เนี่ยตัองไปร้านด้วยไม่ใช่เหรอ 3 วันประมาณนั้นเดี๋ยวนี้ไม่ได้หรอกแขวนเฉยๆนะ คุมเขัมแล้ว


โดย: want IP: 202.29.60.222 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:49:22 น.  

 
เร็วๆนี้ ในเวปเภสัชแห่งหนึ่งมีการประกาศเซ้งใบประกอบ 300,000 เพราะเจ้าของจะไปเรียนเมืองนอก


โดย: Marquez วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:53:10 น.  

 
เห็นด้วยกะอุดมการณ์คุณครับ....ผมก้อศิษย์เก่า ม.นเรศวร และมาต่อโทที่ลาดกระบังด้วยทุนตัวเอง ....และจบเป็นอาจารย์กินอุดมการณ์แค่หมื่นสองพันกว่าบาท บวก ค่าสมองไหลอีกสามพันห้า ขณะที่เพื่อนรุ่นเดียวมานปาไปสามสี่หมื่นแระกะประสบการณ์ทำงานเป็นวิศวะเจ็ดปี แต่ผมเลือกจะเป็นอาจารย์มหาลัยเพราะสมัยผมเรียนเจอแต่อาจารย์จบใหม่ไม่เคยทำงานจริงจบตรีต่อโททุนมหาลัย ผลคือถ่ายทอดให้เด็กไม่รู้เรื่อง เหอๆๆเพราะอาจารย์ก้อไม่เคยผ่านงาน...อาจารย์แค่ไม่อยากทำงานกลัวทำแล้วกดดันเลยขยันๆให้ได้ทุนจบตรีก้อต่อโท เอก ผมคิดไว้ว่าถ้าผมจะเป็นอาจารย์ต้องทำงานก่อนสุดท้ายเงินเก็บแต่งงานก้อยังไม่มีเลยอิๆๆ สู้ต่อไปด้วยคนครับ


โดย: เนเน่ IP: 58.136.241.205 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:55:34 น.  

 
ที่ภูเก็ตสิ แขวนกันตรึม ไม่เคยไปอยู่ร้านด้วย
แถมได้ เดือนละ หมื่นอัพด้วยน้า
กลายเป็นรายได้ถาวรจนแก่จนเท่าเลยค่า
ไม่รู้ สสจ. เค้าทำอะไรอยู่

อ้อๆ เท่าที่รู้ เค้าก็ไม่ได้อยู่ร้านเองเหมือนกันค่ะ คนไปตรวจเค้าหนะ


โดย: เบื่อ ขรก. บางกลุ่มบางคน (paninee ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:43:03 น.  

 
มาร่วมสนับสนุน
เภสัชไม่แขวนป้ายค่ะ


โดย: BeCoffee วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:01:19 น.  

 
เป็นกำลังใจค่ะ


โดย: nakkarapharmacy IP: 125.26.245.68 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:02:37 น.  

 
มาร่วมสนับสนุน
เภสัชไม่แขวนป้ายด้วยคนค่ะ

ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้เภสัชมาแขวนป้าย....
ถึงแม้ว่าจะเอาไปแขวนที่ร้านยา....แต่เภสัชอื่นมาอยู่ร้านแทนตลอดเวลาก็เถอะ....

สู้ต่อไปเภสัช...


โดย: ฮิล้าล.Rx IP: 125.26.56.180 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:13:33:47 น.  

 
เทสค่ะ


โดย: เทส IP: 161.200.255.162 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:0:43:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ทำไมหนูสมัคร pharmacafe ไม่ได้อะคะ
พยายามมา 5-6 รอบในเวลา 2 ปีก็ไม่สำเร็จ
ในพันทิปก็เหมือนกันเลย ชอบอ่านที่พี่เขียนและก็อยากจะ
เสริม แต่คอมเม้นท์ไม่ได้ เพราะสมัครสมาชิกไม่ได้
ในพันทิปก็สมัครไม่ได้ค่ะ เป็นอะไรก็ไม่รู้เหมือนกังงง


โดย: Bumzab IP: 161.200.255.162 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:0:46:03 น.  

 
เห็นด้วยครับ เภสัชไม่ควรแขวนป้าย อย่าทำลายวิชาชีพตัวเองอีกเลย

เขียนได้สำเนียกจิตสำนึกดี "โสเภณี"


โดย: IE IP: 125.26.171.56 วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:2:51:09 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: สาวพิษณุโลก** IP: 203.149.16.45 วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:12:46:51 น.  

 
กอล์ฟ มีเรื่องอยากปรึกษาเกี่ยวกับกล้อง
จะเข้ามามั้ยเนี่ย
ไม่มีเมลล์แกอ่ะ
เมลล์หาด้วยนะ ngampan.kd@gmail.com
ขอบคุณมากก


โดย: เมย์ IP: 58.147.73.100 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:14:55:34 น.  

 
เภสัชกรมักจะโง่ครับ แต่อวดฉลาด เพราะถ้าฉลาดจริง ไม่แขวนป้าย ร้านยาก็จะตกเป็นของเภสัชกรเอง อีกประการถ้าไม่ทำร้านเอง แค่ยื่นเงื่อนไขว่าจะอยู่ตลอดเวลาที่ตนเองทำได้ และอนุญาตให้เปิดตามเวลาที่ออนุญาตไว้ โก่งราคาได้สบาย โง่ทำตกต่ำ ไม่รู้จักคิด


โดย: แพทย์ที่มีเพื่อนเป็นเภสัชกร IP: 202.139.223.18 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:29:53 น.  

 
ที่ว่าโสเภณี ก็พูดแรงไปนะ ส่วนเรื่องภาระ มีกันทุกคน แต่มากน้อยต่างกัน บางทีดูตัวเอง ก็ดีไป ส่วนประกอบอื่นไม่คิด คิดดี ทำดี แต่ต้องพูดดีด้วยนะ



โดย: ผ่านมา IP: 118.173.245.57 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:14:43:19 น.  

 
แขวนป้ายไม่คิดว่าดีจริงๆนะ เพราะถ้าเภสัชมาเป็นระยะแต่คนซื้อเขาไม่ได้มาเป็นระยะตรงตามที่เภสัชมาทุกครั้ง อาจได้ยาไม่ถูกชนิดและขนาดก็ได้ อย่างโลภมากกันเลยนะคะ พอเพียงเถอะ


โดย: bow IP: 125.25.205.121 วันที่: 20 สิงหาคม 2551 เวลา:8:33:32 น.  

 
ตัวเองเป็นคนนึงที่เวลาจะเข้าร้านขายยา จะดูก่อนว่าใช่เภสัชหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็เปลี่ยนร้าน
เพราะเราไม่ได้แค่เข้าไปซื้อยาเฉย ๆ เราต้องการคำแนะนำ และคำอธิบาย เกี่ยวกับยานั้น ๆ ด้วย

ขอบคุณค่ะที่มีเภสัชแบบคุณ


โดย: แมกไม้ วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:12:18:24 น.  

 
มีสักกี่ร้านที่มีเภสัชประจำตลอดเวลาทำการ ลองไปดูตามได้เกือบทุกร้าน ส่วนใหญ่ไม่มีเภสัชทั้งนั้น จ้างมาอยู่ก็ไม่คุ้ม สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว แข่งกับร้านที่ไม่จ้างเภสัชไม่ได้ ขายแพงกว่าลูกค้าก็ไม่เอา และเภสัชที่จ้างมามีมาตรฐานจริงเหรอ บางคนจ้างมาขายไม่เป็น บางเรื่องยังต้องถามเด็กที่ขายอยู่ก่อนว่าจ่ายยังไง ที่อ้างมาตรฐานก็ส่วนถูกแต่ในทางปฎิบัติทำไม่ได้ ที่มีแนวทางออกมาก็เพือให้อนาคตเภสัชเป็นเจ้าของร้านเอง แต่โทษทีทำเลดีๆอยู่ในมือเถ้าแก่ทั้งนั้น มาเปิดร้านก็สู้ไม่ได้


โดย: รู้จริง IP: 58.136.206.36 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:53:52 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณรู้จริงมากๆๆเลยคะ


โดย: ใบบุญ IP: 113.53.167.58 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:9:35:48 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณรู้จริงเหมือนกันค่ะ จากประสบการณ์ตรง เภสัชฯบางท่านรู้ในตำรา แต่ไม่นำมาพลิกแพลงให้เกิดประโยชน์ในชีวิตจริง บางท่านเรื่องการพูดคุยหรือขายยาหน้าร้าน ยังสู้เด็กที่ในอยู่ร้านทุกวันไม่ได้เลย


โดย: P&M IP: 124.121.229.191 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:32:34 น.  

 
ใครจะมองไงก็ช่างผมชอบบทความนี้ มีเพื่อนสนิทผมที่เป็นคนดีและน่ารักบอกว่าจะไม่ทำ แขวนป้าย แต่จบมาก็ทำ เงินใครก็อยากได้ แต่วิถีได้เงินต้องไม่ทำร้ายวิชาชาชีพ เงินที่ต้องได้มาแลกกับความดูแคลนจากคนอื่นผมไม่เอา ยิ่งบางคนได้เงิน รพ อยู่ห้าพัน แต่จะแขวนป้ายเพื่อให้ได้มากกว่าแค่สองพัน เฮ้อ กรรมของวิชาชีพ โจสิทมันยังบอกเลย ต้มถัวเผาเถาถั่ว ฆ่ากันเองชัดๆ แล้ววันนึงจะรู้สึก


โดย: sujjung@hotmail.com IP: 222.123.207.156 วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:6:56:25 น.  

 
ที่เกาะพะงันเมื่อก่อนก็มีเยอะเลย แต่โดนจับไปเยอะเพราะตรวจบ่อยเดี๋ยวนี้เลยไม่เห็น แต่ธุระกิจขายยาที่นี่ดีจริงๆ เฉพาะในหาดเดียว ไม่กว้างมาก มีร้านยาเกิน 10 ร้าน เท่าที่คุยกับเจ้าของร้านที่ห้องติดกันจ้างเภสัชเดือนล่ะ 3 หมื่น ไม่รวมค่าห้องพัก ต่อ 1 คน ก็ยังมีกำไรเหลือเฟือ


โดย: peony IP: 117.121.209.125 วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:18:59:57 น.  

 
ร้านยาสาขา มักจะให้พนักงานมาอยู่ส่วนใหญ่โดยเฉพาะในเชียงใหม่เจ้าของเป็นเภสัชเองด้วยเวลาขายก็ให่เชียร์พวกอาหารเสริม และให้ยามากๆเกินจำเป็นเพื่อเร่งทำยอดขายจะได้ค่า คอม พวกพนักงานขายเหล่านี้มันไม่คำนึงว่าลูกค้าจะได้ยาเกินไปหรอกเราเป็นเภสัชเองยังสงสารลูกค้ากลัวเป็นอันตรายเวลาจะพูดอธิบายก็ไม่เต็มร้อยกลับอาหารห่วยๆอาหารเสริมต่างๆที่นำมาขาย เราอยู่จนเดี๋ยวนี้ออกมาแล้วค่อยโล่งอกที่ไม่ได้เกิดเสียหายกับลูกค้าเขาให้เราทำ พาร์ตไทม์ในสัญญา แต่ไม่มีโอทีเลย เอาใบไปไว้ แล้วว่าเราทำยอดขายไม่ได้ ดีแล้วที่ออกมาซะเวลาทำสัญญา กับบริษัทต้องดูรายละเอียดให้ดี มักจะเอาเปรียบเรา ถ้าเรามีทุนนะเราเปิดร้านเองไปแล้ว จะได้ปลอดภัยกับตัวเราเองด้วยและลูกค้าก็จะได้สิ่งดีๆ และถูกต้องปลอดภัย..............เราขอให้ร้านยา ที่เราทำเนี่ยได้รับผลกรรมต่างๆซึ่งมันก็มีเรื่องฟ้องร้องกับพนักงานตลอด
เห็นมั๊ยกรรมตามทัน ...........


โดย: หกด IP: 118.172.35.86 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:14:00:45 น.  

 
ต้องการใบแขวนที่ใน จ.สมุทรปราการหรือ กทม แต่ถ้าได้ทะเบียนบ้านใน จ.สมุทรปราการอย่างน้อย 6 เดือนก็น่าจะดีนะครับ ด่วน สนใจติดต่อคุณ ชลิต Tel. 089-507-9594


โดย: lit IP: 125.24.247.43 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:21:07:38 น.  

 
ง่า...

ให้ผู้ป่วยทุกท่าน สังเกต "ร้านยาคุณภาพ" จะมีเภสัชอยู่ตลอดเวลาทำการ ค่ะ

^_____^


โดย: PMcist IP: 124.120.120.196 วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:22:36:24 น.  

 
จะไปว่าเค้าอย่างนั้นก็ไม่ถูก คุณคิดว่าตอนเด็กๆๆ ที่คนป่วย แล้วเภสัชกรไม่มี ที่ร้านแต่พ่อแม่คุณจะไปซื้อยาที่ร้านยาแขวนป้าย แต่พวกคูณก็โตมาได้ มีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ เพราะว่าพวกเค้า ผมว่าพวกคุณไม่ควรที่จะไปว่าเค้า น่ะ ไม่ควรเอาร้านยาบางร้าน ไม่ว่าเหมารวมๆๆ น่ะ


โดย: Doctor IP: 10.21.1.175, 202.29.83.65 วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:12:59:02 น.  

 
"แต่ตราบใดที่เภสัชกรเอง ยังไม่เห็นความสำคัญกับวิชาชีพตัวเอง ก็คงไม่มีอะไรที่จะเป็นไปได้ดีกว่าการเป็นแค่คนจ่ายยาที่ไม่มีอะไรเลย อย่างมากก็แค่...เป็นแค่โสเภณี ที่ขายตัวในราคา 5 พันบาทต่อเดือนเท่านั้น "

คิดว่าเป็นประโยคที่แรงมากไปหน่อย น่าจะเป็นแค่คนที่ทรยศต่อวิชาชีพ ลืมคำพร่ำสอนของครูบาอาจารย์ มากกว่า


-----------------------------------
ส่วนคุณ Doctor เนี่ยไม่รู้ว่าเป็น ดร. หรือเป็น หมอ
แต่คิดว่าคงไม่ใช่หมอหรอก เพราะหมอยิ่งแอนตี้ ร้านยาแขวนป้ายจะตาย

ที่บอกว่า "พ่อแม่คุณจะไปซื้อยาที่ร้านยาแขวนป้าย แต่พวกคูณก็โตมาได้ มีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ เพราะว่าพวกเค้า" ก็เป็นตรรกะแปลกๆ แล้วไม่คิดเหรอว่าไอ้ที่อาจจะตาย อาจจะแท้ง ไปเท่าไหร่



โดย: Ortho IP: 202.12.97.100 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:21:02 น.  

 
หวังว่าพวกมีจรรยาบรรณ คงมีกินมีใช้ตามอัตภาพ ว่างนักก็หาเงินไปใช่หนี้อย่ามาเพ้อ


โดย: สมหวัง IP: 203.107.198.172 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:32:40 น.  

 
กูไปหาหมอดีกว่า ให้หมอจ่ายยาให้ง่ายดียังไงหมอก็ ดีกรีดีกว่าอยู่เเล้ว


โดย: หมอ ฮะเหวงงงงง IP: 125.26.141.250 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:32:46 น.  

 
เดี๋ยวนี้เรียนเภสัชจบมาก็หยิ่งจองหองเดินคอเชิดว่าตัวเองเป็นเภสัชเปิดตำรามาดูอย่างเดียวเวลาลูกค้ามาถามซื้อยาน่าเบื่อมากบางร้านจ้างเขมรมาขายยาด้วยซ้ำตัวเภสัชเองไปเก็บเงินค่าห้องเช่าบริหารห้องเช่าซะงั้น


โดย: นู IP: 110.49.193.201 วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:12:09 น.  

 
เภสัชก็แบบนี้ ด่ากันเอง


โดย: ... IP: 58.136.4.196 วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:14:30:03 น.  

 
หมอเองก็เห็นแก่ตัวเหมือนกันนั่นแหระจ่ายยาก็ผิด จ่ายตัวที่ตัวเองได้ผลประโยชน์ เลือกยาไม่เหมาะกับโรคและระดับความรุณแรง แต่ก็ขอชื่นชมหมอที่ดีๆ


โดย: เภสัช IP: 110.171.36.179 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:29:50 น.  

 
ด่ากันเข้าไป....มันๆๆๆๆ


โดย: ด้วยคน IP: 118.172.11.78 วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:12:03:33 น.  

 
ขอเม้นท์ด้วยคนค่ะ อย่าบอกว่าเภสัชทุกคนจะเก่ง เรียนมาเก่งแต่ทำงานไม่เก่งก็มี ดีแต่ตำรา หมอก็เช่นกันยิงยาที่ตนเองได้ประโยชน์กับตัวเอง...ดิฉันอยู่วงการยามาตั้งแต่ปี2520ไม่ใช่เภสัช แต่สามารถเป็นหัวหน้าในบริษัทยา แถมแต่งงานก็ได้สามีเป็นเภสัช เวลาไม่สบายทีต้องมาถามเราว่าจะกินยาอะไรดี ขนาดเลิกกันไปแล้ว เหลือความเป็นเพื่อน มันก็ยังโทรมาถามเวลาจะไปซื้อยา เพราะเราเปิดร้านยาเอง...โดยให้เภสัชคนอื่นมาแขวนป้าย...น้องที่จบใหม่ก็มานั่งลอกสูตรยาของคนที่มีประสบการณ์แต่ไม่ใช่เภสัช ส่วนพรบ ยานั้น ประโยชน์ที่จะได้จริงๆแล้ว คือนายทุนใหญ่ที่พรรคการเมืองเอื้อประโยชน์ให้ รับรองไม่มีเภสัชตัวจริงเป็นเจ้าของร้านหรอกน่า...อนาคตในที่สุดร้านเล็กๆก็จะตายไปเหมือนร้านโชห่วย....พวกคุณไม่ต้องกังวลหรอก สมัยก่อนเค้ามีโควต้าร้านยาห้ามเปิดเพิ่มค่าเซ้งใบอนุญาติตอนนั้นเป็นแสน พอมาเปิดเสรีหวังให้เภสัชกรเป็นเจ้าของร้านเอง ก็ไม่เห็นมีเพราะทำแล้วเจ๊ง....เพราะทำการค้าและการจัดยามันเป็นทั้งศิลป์และศาสตร์......นี่แหละคือความจริง...อดีตสามีดิฉันก็อุดมการณ์ไม่แขวนป้ายค่ะ...แต่เจ้านายที่เคยทำงานร่วมกันซึ่งตอนนี้เป็นเภสัชกรดีเด่นของมหาลัยแห่งหนึ่ง....กลับบอกดิฉันว่า เชื่อฝีมือในการเปิดร้านของดิฉัน...ไม่มีหรอกค่ะที่เดินเข้ามาบอกว่าซื้อยาแก้อักเสบ...เราจะซักเหมือนหมอซักคนไข้นี่แหละ และมีคำแนะนำให้ จ่ายยาตามอาการและความเหมาะสม ลูกค้าติดตรึม......ประทับใจ!!!...


โดย: คนขายยา IP: 124.120.238.217 วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:19:29:26 น.  

 
ขอบคุณบล๊อกนี้ค่ะ อ่านแล้วเข้าใจความคิดคนหลายๆแบบ

ผลประโยชน์ ความคิดอ่าน ความเข้าใจ คำพูด มันสำคัญมากๆจริงๆ


โดย: ถ้าแย่นักก็ปิดไปเถอะวิชาชีพนี้ เรียนห้าหกปีก็รู้สู้คนไม่เรียนไม่ได้ IP: 27.55.12.169 วันที่: 27 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:33:05 น.  

 


รับสมัคร เภสัชกร ภูเก็ต ด่วน

2 ตำแหน่ง
เงินเดือน 40,000฿ พร้อมที่พัก สะดวกข สบาย ปลอดภัย

มีเปอร์เซ็นขายยาทั่วไปและอาหารเสริม และ โอที

ทำงาน 9 ชั่วโมง 8.00-17.00 หยุด 1 วัน สะสมวันหยุดได้

วันหยุดพักร้อน 15 วัน/ปี ร้านอยู่ใกล้โลตัส บี๊กซี

มีผู้ช่วย 1 ท่าน สนใจติดต่อ 080 6909069 พี่วิค่ะ086-4797544




โดย: วรเชษฐ์ IP: 27.55.145.250 วันที่: 24 ตุลาคม 2556 เวลา:13:39:00 น.  

 


รับสมัคร เภสัชกร ภูเก็ต ด่วน

2 ตำแหน่ง
เงินเดือน 40,000฿ พร้อมที่พัก สะดวกข สบาย ปลอดภัย

มีเปอร์เซ็นขายยาทั่วไปและอาหารเสริม และ โอที

ทำงาน 9 ชั่วโมง 8.00-17.00 หยุด 1 วัน สะสมวันหยุดได้

วันหยุดพักร้อน 15 วัน/ปี ร้านอยู่ใกล้โลตัส บี๊กซี

มีผู้ช่วย 1 ท่าน สนใจติดต่อ 080 6909069 พี่วิค่ะ086-4797544




โดย: วรเชษฐ์ IP: 27.55.145.250 วันที่: 24 ตุลาคม 2556 เวลา:13:39:08 น.  

 
ถึงเจ้าของกะทู้อะน๊ ถ้าบอกว่าไม่เกี่ยวกับอุดมการณ์จิง เปนเรื่องกฏหมายล้วนๆ
ช่วยไปจับหน่วยงานที่ชื่อ อย. ได้ปะ รู้จักปะ ที่แม่งรับเงินสินบนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ขูดเลือดเนื้อกับร้านยายักใหญ่หน้าท่าน้ำศิริราช ที่รักษากฏหมาย แต่ค้นยาที ก็เจอยาต้องห้ามทุกครั้ง จ่ายสินบนให้ อย. ทีละไม่ใช่หมื่น ไม่ใช่แสนน๊ เปนหลักล้าน
ถามจิงกล้าปะๆ
หัดคิดบ้างคับ ถ้าผ่านโลกมาเยอะจิง จะรู้ว่า กฏหมายไทย มันทำเพื่อประโยชน์ของคนบางคน นักการเมือง นายทุน
ไม่ใช่ทำเปนพูดสร้างภาพ เอาจิงๆน๊ ถึงเปนเภสัชอะ จ่ายยาตรงอะ แต่คนซื้อไปกินเกิดแพ้ยาครั้งแรกในชีวิต และเปนการแพ้ถึงตายเลย (เคยเจอกะคนแถวบ้านมาแล้ว) เภสัชปริญญาเอาอะไรชดใช้ชีวิตเค้าดีละ ฮะ ไอใบประกอบชดใช้ชีวิตเค้าได้ปะ ตอบหน่อยดิ๊ พ่อคู๊ณณณณ
อย่าเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น เวลาเภสัชโดนตำรวจจับอะ ยอมรับความผิด ไปจ่ายโรงพัก หรือยัดตังอะ
เภสัชซื้อแผ่นเพลงแท้ปะ หรือโหลด หรือmp3 ถามหน่อยชีวิตคุณเองอะ ทำผิดกฏหมายมากี่ข้อแล้ว หรือสนับสนุนสิ่งผิดกฏหมายมาเท่าไร ยังไล่ไม่หมดหรอกน๊ เหอะ
คือมันไม่ใช่..... คนเราดีเลวรุ้แก่ใจ... ทำมาหากิน สุจริต เจตนาดี จ่ายยาตรงอาการ หาความรุ้ใส่ตัวตลอด พอแล้ว
ภาระ ชีวิตแต่ละคนแตกต่างกัน
ปล. ไม่ได้อยากทำผิดกฏหมาย แต่ไม่ยอมรับกฏหมายที่มาจากคนขี้โกงหวังประโยชน์เข้าหน่วยงานตัวเอง แต่มีปัญหาก็อ้างเอาหลักการมาพูด
กากกกกกจิงๆๆๆ


โดย: mangsting IP: 1.46.162.100 วันที่: 26 เมษายน 2557 เวลา:9:35:06 น.  

 
รับสมัครเภสัชกรที่ต้องการแขวนป้ายร้านยาครับ
โดยร้านอยู่ในเมืองพิษณุโลก ครับ
สนใจติดต่อที่
086 7389104 บิ๊ก ครับ


โดย: บิ๊ก IP: 171.100.183.64 วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:21:02:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Epinephrine
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เมื่อไหร่ที่สุขภาพ วิชาการ และธุรกิจจะไปด้วยกันได้ดีซะที




Friends' blogs
[Add Epinephrine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.