★★พาไหว้พระ "วัดป่าเลไลย์" พร้อมแวะชม "บ้านขุนช้าง"★★

9 comment
^-^วันสบาย ๆ กับบึงฉวากรีสอร์ท^-^

หลังจากเที่ยวชมบึงฉวากแล้ว

ครอบครัวเราก็แวะพักกันที่

"บึงฉวากรีสอร์ท"

อยู่ถึงก่อนบึงฉวากประมาณ 3 กิโล เห็นจะได้

บรรยากาศสวย อากาศกำลังเย็นสบาย

บ้านต้นไม้ค่ะ

ตอนที่ไปเต็มค่ะก็เลยได้พักบ้านเรือนแถวแทน

บ้านเรือนแถวที่เราพักกันค่ะ

(แอบกระซิบนิดนึง ห้องเบอร์ 2 ไม่ค่อยดีแมลง มดเยอะมาก)

ทั้ง ๆ ที่ห้องอื่นไม่มี

ราคาห้องอยู่ที่คืนละ 1,000 บาทพร้อมอาหารเช้า

ในภาพเป็นด้านหลังของห้อง ติดบึง แม่น้ำ บรรยากาศดีทีเดียว

อีกบรรยากาศค่ะ ด้านหลัง

ถ่ายรูปกันหน่อยดีกว่า

บรรยากาศภายในห้องพัก

โดยรวมใช้ได้ค่ะ แต่ห้องน้ำเล็กมาก

ผ้าขนหนูผืนใหญ่สองผืน เล็กสองผืน

สบู่ ยาสระผม พร้อม

สู้ตายค่ะแม่

ปิดท้ายด้วยภาพนี้ค่ะ

8 comment
☀บึงฉวาก ☀

19 กันยายน 2551

บึงฉวาก

บรรยากาศโดยรวมด้านนอก

ป.ปลา นั้นหายาก แต่ไม่ต้องลำบากออกเรือไป

ก็ท่านบรรหาร จับมาใส่ตู้แล้วงัย

รวมภาพ ป.ปลา กับ ป. ปู

ติดตาม part 2 ในครั้งต่อไปค่ะ

บล็อคเก่าพธ.รำลึก ครั้งที่ 1

11 comment
✿ระเบียงทะเล✿

วันที่ 17 กันยายน 2551

เล่าเรื่องย้อนหลังนะค่ะ

มาถึงไทยเช้าวันที่ 17 กันยายน จ้า

ตอนเย็นก็พากันออกไปกินข้าวนอกบ้าน

เป้าหมายคือ "ร้านระเบียงทะเล"

เค้าว่ากันว่าบรรยากาศดี อาหารอร่อย

โน้นอยู่ จรัญฯ 86/1 ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ภาพบรรยากาศภายในร้าน

แต่วันที่ไปบรรยากาศไม่ได้แบบนี้เลยอ่ะค่ะ

อาจเป็นเพราะวันนั้นฝนตกพร่ำ ๆ ตลอดเลย

และไปก็มืดแล้วด้วย แม่น้ำเจ้าพระยายังไม่ค่อยเห็นเลย

น่าจะมาเร็วกว่านี้หน่อยจะได้เห็นบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

นี่ก็เมนูหน้าตาอาหารของทางร้านค่ะ

ไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน สั่งอาหาร 4 อย่าง

ได้เมนูลองกินเมนูแนะนำสองอย่างคือ

ผัดชาวเกาะ กับ กุ้งราดซอสมะขาม

อีกเมนูหนึ่งที่ตั้งใจอยากไปกิน คือ ปูผัดซอสไข่เค็ม

แต่เห็นราคาแล้วกินไม่ลง กิโลละ 600 บาทแนะ

ค่าเครื่องดื่มต่างหาก

ค่าเสียหายทั้งหมด 1740 บาท

ปล. รูปที่นำมาลงไม่ได้ถ่ายเองค่ะ เนื่องจากที่ถ่ายมาไม่สวยอย่างมาก

ขอบคุณรูปภาพจาก ระเบียงทะเล

15 comment
+++ใครเคยไปเขาใหญ่บ้าง แวะเข้ามาแนะนำกันหน่อยน๊าค่ะ+++

ใครเคยไปเขาใหญ่มาบ้างค่ะ ช่วยแนะนำกิจกรรม หรือสถานที่ท่องเที่ยว
ตามเส้นทางผ่าน หรือ ร้านอาหารอร่อย ก็ได้นะค่ะ
กลับเมืองไทยคราวนี้ว่าจะไป กางเต๊นท์นอนดูดาว เขาใหญ่ ไม่รู้จะมีดาวให้ดูหรือเปล่า ตามที่วางโปรแกรมไว้ก็ประมาณนี้

วันแรก
.... ออกเดินทางจากกรุงเทพ ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้เส้นทางไหนดี
1. ไปทางฉะเชิงเทรา เข้าปราจีน
2. ไป รงสิต นครนายก
.... มุ่งหน้าสู่เขาใหญ่ แวะทานอาหารเที่ยงที่เขาใหญ่เลย ไม่แน่ใจว่าอาหารบนนั้นอร่อยหรือเปล่า ให้ทราบบอกหน่อยน๊า
.... แวะเที่ยวตามเส้นทางอุทยานเขาใหญ่ เช่น น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก
ดูสัตว์หนองผักชี
.... หลังจากนั้น ไปยังที่ กางเต๊นท์ ติดต่อเช่าเต๊นท์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการกางเต๊นท์ ว่าจะกางเต๊นท์ที่ผากล้วยไม้ หรือ ลำตะคอง ดูความสะดวกอีกที เรื่องห้องน้ำห้องท่า
.... จองคิวส่องสัตว์ช่วงกลางคืน แต่ยังไม่ทราบว่ามีกี่รอบ ราคาเท่าไร
.... เตรียมตัวทำอาหารเย็น กินกัน
.... หลังจากทานเสร็จ เตรียมตัวไปส่องสัตว์
.... กลับมานอน

วันที่สอง
... ตื่นแต่เช้าดูพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิว ผาเดียวดาย
...กลับมาอาบน้ำ เก็บสัมภาระ
,,, ออกเดินทางลงจากเขาใหญ่ โดยลงทางโคราช
****ไม่ทราบว่าใช้เวลาประมาณเท่าไรจากเขาใหญ่ถึงฟาร์มโชคชัย***
... แวะฟาร์มโชคชัย (ด้านหน้าอย่างเดียว)
...แวะทานข้าว สวนเมืองพร
***** สวนเมืองพร กับ ฟาร์มโชคชัย อันไหนถึงก่อนกัน (ขากลับมาจากเขาใหญ่) เดาว่าเป็นฟาร์มโชคชัย ไม่รู้ถูกหรือเปล่า*****
**** กลับเส้นทางนครนายก อาจแวะไร่องุ่นปภัสรา หรือแวะที่ไหนดีแนะนำหน่อยค่ะ***

หากเพื่อน ๆ ชาวบล็อคคนไหนแวะเข้ามาช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ