A WaLk To ReMember

All blogs

ฟ้าฝนไม่เป็นใจ

24 March 2006

เช้าวันนี้อากาศที่ Brugge ไม่สดใส
มีฝนตกพรำๆ
พวกเราลากกระเป๋าเดินลุยฝนจากโรงแรมไปสถานีรถไฟ
ขึ้นรถไฟไป Amsterdam
ประมาณเที่ยงๆก็ถึง Amsterdam

ความรู้สึกแรกที่มีต่อ Amsterdam
คือ นี่มันมหานครนี่นา
ผู้คนเยอะแยะ เดินกันอย่างรีบเร่ง
ไม่มีใครสนใจใคร เหมือนกรุงเทพบ้านเรา
ฝนตกหนัก ไม่พรำๆเหมือนที่ Brugge

พวกเราขึ้น Tram ไป Hostel ที่จองไว้
ของ HI hostel
พอลงจากรถก็เจอสายฝนกระหน่ำพร้อมกับความงุนงงหาทางไปไม่เจอ
ลากกระเป๋าใบโต coat ก็ไม่กันฝน ทุลักทุเลมาก
สุดท้ายไปหลบฝนอยู่ใต้ชายคาโรงแรมแห่งหนึ่ง
ให้เก๋ไปดูลาดเลหาทางไป

แล้วก็มาถึงจนได้
หวีผมแต่งหน้าด้วยความรู้สึกเซ็งเล็กน้อยกับอากาศที่ไม่เป็นใจ
แต่จะให้นอนเฉยๆก็ใช่ที่
พวกเราเลยออกมาเดินเรื่อยๆเก็บภาพไปตามทาง

หน้า Hostel ก็เห็นคลองแบบนี้ล่ะ

เดินทะลุ China town
ไม่ไกลจาก Hostel ก็ไปเจอจตุรัสอันใหญ่
คนค่อนข้างเยอะในสภาพอากาศแบบนี้
แล้วยังมีรถรา รถราง วิ่งกันขวักไขว่

เดินไม่ระวัง ไม่ดูทางอาจโดน Tram ทับตายได้

เดินไปเรื่อยๆ ก็มาเจอโบสถ์อันนี้
คนที่นี่เค้าขี่จักรยานกันเยอะดี
ถ่ายรูปโบสถ์ได้ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
เห็นสายระโยงระยางบังวิวเต็มไปหมด

เก๋เหนื่อยละ

วันนี้หมดเวลาแล้ว พวกเราก็เหนื่อยแล้วด้วย
วันนี้กลับไปกินอาหารเย็น
นอนเอาแรงไปลุยทุ่งทิวลิปพรุ่งนี้ที่ Keukenhof จ้า

Last Update : 26 พฤษภาคม 2549 21:31:39 น. 1 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคน

โดย: Zantha วันที่: 22 เมษายน 2549 เวลา:15:09:34 น.

symd

เพื่อนๆจ๋า มาดูรูปกันแล้ว
ส่ง mail ไปติชมด้วยนะ...
ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมจ้า

แถลงไขที่มาของ Blog ค่ะ
ทันทีหลังจากหมดภาระกิจทางการศึกษา (เรียนจบแล้วเฟ้ย ผ่าน Comprehensive รึปล่าวก็ไม่รู้) พากเรา ทราย เก๋ และปิ่นก็ตั้งหน้าตั้งตาจัดกระเป๋า รวมทั้งเก็บตกเรื่องเล็กน้อยที่ยังไม่ได้ทำสำหรับการเดินทาง เช่น ไปรับ vesa, ทำ student cards, แลกตังค์, ติดต่อเรื่อง roaming และที่สำคัญคือซื้อมาม่า พวกเราก็พร้อมเดินทางหนีไอระอุของกรุงเทพเหินฟ้าสู่ Rome ทราย..ทิ้งไว้เพียงเลขประจำตัวประชาชนและ password ให้ปิงปองผู้มีพระคุณเลือกจังหวัดให้ ส่วนปิ่นก็มอบหมายหน้าที่อันสำคัญยิ่งนี้ให้พี่ป๊อก "ชีวิตปิ่น ชีวิตพี่ ชีวิตเดียว" อิอิ

14 วันผ่านไปเหมือนโกหก กลับมาเผชิญไอร้อนที่คิดถึง พวกเรา 3 คนก็แยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา ไม่ได้มีเวลาพบปะเพื่อนๆกลุ่มอื่นๆที่ไปเที่ยว ไม่มีเวลาเอารูปเป็นพันรูปมาแบ่งกันดูได้ ก็เลยเขียน Blog นี้ เพื่อให้เพื่อนๆได้สัมผัสติ่งความสนุกของพวกเรา และหวังว่า มะเหมี่ยวและคณะ เปิ้ล เจ เต้ย และรัตน์ จะลุกขึ้นมาใช้เวลาว่างอันเหลือน้อยนิดเขียน Blog อวดรูปแบบทรายบ้าง

สุดท้าย ขอให้พวกเราทุกคนมีความสุขกับชีวิตการทำงาน ชีวิตที่ต้องยืนบนลำแข้งของตัวเอง หวังว่าจะคิดถึงกันบ่อยๆนะ

ปล.พวกเราผ่าน compre
[Add symd's blog to your web]