What a Wonderful World

เปิดมุมมองด้านใหม่ดูสักที
จะได้มีประสบการณ์ที่กว้างไกล
นิวซีแลนด์ใช่มีดีแค่เกาะใต้
เริ่มต้นไปเที่ยวเมืองหลวงกันดีไหม
เวลลิงตันมีอาคารชื่อ Beehive
อาคารใหญ่ที่ตั้งของสภา

กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสน
ที่ผู้คนเที่ยวชมอย่างแน่นหนา
ต้องแวะไปพิพิธภัณฑ์ Te Papa
ไปศึกษาประวัติศาสตร์ชาติพันธุ์
ส่วนใครชอบพฤกษานานาชนิด
อยากเกาะติดธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์
ขอแนะนำสวนพฤษศาสตร์เวลลิงตัน
เพลิดเพลินกันชมต้นไม้สบายใจ

cable car พาหนะที่ยอดฮิต
ทุกทุกคนมีสิทธิ์จะนั่งได้
รถรางเล็กสีแรงฤทธิ์ขึ้นเขาไป
ชมเมืองใหญแสนง่ายสบายอุรา
นอกจากนี้ยังมีที่กินเที่ยว
เยอะทีเดียวทั้งคาเฟ่ที่แน่นหนา
อีกอาหารที่พิเศษไม่ธรรมดา
เตรียมเงินมาเยอะหน่อยอร่อยเชียว

ส่วนคนที่ต้้งใจจะชิลล์เอาท์
เที่ยวเบาเบาไม่เน้นเรื่องหวาดเสียว
แนะนำไป Oriental Bay กันแน่เทียว
เดินคนเดียวก็เพลินได้สบายดี
มีไอศครีมเจ้าเด็ดอร่อยล้ำ
เจ้าประจำของอิฉันในย่านนี้
กินประจำจนตัวเริ่มอ้วนพี
Come to see Wellington กันเถิดเอย

ปล เครดิต รูปในบล็อคนี้มาจากกูเกิ้ลทั้งหมดนะจ๊ะ

สักวาชมนิวซีแลนด์ ตอนที่หนึ่ง

สักวาเที่ยวไปในเมืองหนาว มีเรื่องราวมากมายที่สุขสันต์
ใช้ชีวิตสุขเกษมไปวันวัน แล้วก็พลันนึกถึงสิ่งผ่านมา
จากเมืองไทยบ้านเกิดมานานโข มาแร่พโย่อยู่ไครช์เชิร์ชทำไมหนา
แผ่นดินไหวที่ไม่เคยได้พบพา ก็ชินชาแม้บางทีจะหวาดกลัว
คนที่นี่นิสัยดีกว่าที่คิด ทุกชีวิตยิ้มแย้มกันถ้วนทั่ว
แกะก็ดูน่ารักแทบทุกตัว รวมถึงวัวนกกีวีนกคีอา
เพื่อนเพื่อนคงสงสัยอะไรนี่ เจ้านกนี้ก็นกแก้วเองนี่หว่า
อย่าไปใกล้เดี่ยวมันจะจิกตา เดี่ยวจะหาว่าไม่เตือนไม่บอกกัน
แล้วที่นี่ยังมีหอยแมลงภู่ ที่รู้อยู่ว่าอร่อยอย่างที่ฝัน
ไปซิ้อเลยโลละสามเหรียญเท่านั้น แล้วจับมันลงหม้อที่มีไวน์
จะไวน์แดงไวน์ขาวก็อร่อย กระเทียมหน่อยพริกนิดก็ซี๊ดได้
แต่ถ้าอยากอร่อยแบบไทยไทย อย่าลืมใส่น้ำปลามะนาวเอย

พาเที่ยว Abel Tasman National Park อุทยานแห่งชาติที่ไม่ไปไม่ได้ของเกาะใต้ นิวซีแลนด์ค่ะ

เอาล่ะช่วงนี้ว่างๆมาอัพบล็อค พาเพื่อนๆเที่ยวกันดีกว่า

เริ่มจากนี่เลย Abel Tasman National Park ของเมือง Nelson แห่งเกาะใต้
สวรรค์ของนักเที่ยวแบบบุกตะลุยเลย มีครบทั้งภูเขา ทะเล สายลม แสงแดด พร้อมสรรพ์

วิธีเที่ยวมีมากมายค่ะ คนแก่จะนั่งเรือไปกลับดูวิว วัยฉกรรจ์อย่างพวกเราก็เลือกแพ็คเกจนั่งเรือดูวิวแล้วเดินกลับ 8 ชั่วโมงค่ะ พวกเด็กๆหน่อยเค้าก็เลือกพักค้างแรมในป่ากันไป

เอาล่ะเริ่มออกเดินทาง เรานั่งรถบัสจากไคร์ชเชิร์ชไปเมืองเนลสันค่ะ เนลสันอยู่ประมาณภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมง ค่ารถค่อนข้างถูกเพราะว่าจองกับ Nakedbus.com ถ้าใครนิยมท่องเที่ยวกับฝรั่งข้าวสารนี่เป็นอีกทางเลือกนึงนะคะ

ไปถึงก็ไปเดินตลาดนัด ปัดโธ่ มาผิดวัน ตลาดนัดใหญ่มันต้องวันเสาร์ คนเยอะมาก ของกินของใช้เพียบประมาณจตุจักรบ้านเราเลย แต่ขนาดเล็กกว่า แต่ไม่เป็นไรค่ะ มาถึงวันอาทิตย์ก็ได้ดูตลาดนัดเล็กๆก็ยังดี

วันรุ่งขึ้นก็ออกเดินทางไป Abel Tasman กันค่ะ ไปรถบัสนะคะ บริษัท Abel Tasman Coachline จากตัวเมืองเนสสันไป Marahau

เสร็จแล้วก็นั่ง Water Taxi ไปตามจุดต่างๆของอุทยานค่ะ ขอบอกว่าเส้นทางเนี่ยยาวมาก ถ้าเดินเต็มแทร็คก็ใช้เวลา สามวันในป่าค่ะ

รุ่นนี้ไม่มีท้อ ขอไปแค่ครึ่งทางก็พอ เดินสัก 7-8 ชั่วโมงก็เหนื่อยแล้ว
เลยนั่งเรือดูวิวหนึ่งชั่วโมงแล้วลงที่ Medlands Beach ค่ะ

เดินมาเรื่อยๆ จนถึงจุดที่เป็นไฮไลท์ ฮ่าฮ่า มันคือสะพานเชือก นั่นเอง
ดูเหมือนไม่มีอะไร จริงแล้วสวยมากและเป็นจุดที่สูงจากแม่น้ำประมาณตึกสี่ชั้นค่ะ (คะเนดูนะคะ)

ก็เดินค่ะ ขึ้นเขา ลงเขา เห็นวิวก็ถ่ายมาเรื่อยๆค่ะ เพลินตามาก

มีชิงช้าชาลีด้วยนะ

วิวเด็ดก็มีตลอดทางจนขี้เกียจถ่ายรูปอ่ะค่ะ แล้วพวกเราก้อเดินดูวิวใช้เวลาเจ็ดชั่วโมงก็มาถึงจุดที่รถบัสมารับกลับค่ะ ขอแนะนำให้เดินแล้วดูเวลาดีๆด้วยนะคะ ถ้่าไม่มีรถมาเอง เดี๋ยวจะพลาดรถ แล้วอีกอย่างดูกระแสน้ำขึ้นน้ำลงด้วยเน้อ ไม่ใช่เดินๆอยู่น้ำขึ้นขึ้นมาก็อันตรายนะคะ

เที่ยวสนุก ประหยัด มีสตีทุกคนค่ะ

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2560 12:16:27 น.

งานเกษตรแฟร์ นิวซีแลนด์

ทุกๆเดือนกันยายน Christchurch จะมีงานเกษตรแฟร์ ค่ะ ไม่มีของกินเยอะแบบเมืองไทยนะ เป็นการจัดแสดงผลิตผลทางการเกษตรและกสิกรรมค่ะ เด็กน้อยของเราสนใจสัตว์ เลยต้องไปพาดูกันหน่อย

ไก่นิวซีแลนด์ เท่ห์ซะ

ลามะ ซีรีส์ น่ารักทุกตัวเลย

ถ้าใครสนใจก็ลองมาแวะเที่ยวชมกันได้นะคะ

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2560 12:18:07 น.

Idiot Linguist
Bangkok , Thailand, Thailand

Happy to be alive
[Add Idiot Linguist's blog to your web]