The ordinary girl in the world.
ส วั ส ดี ค่ า ... ยิ น ดี ที่ ไ ด้ รู้ จั ก น ะ ... ม า ทั ก ท า ย กั น บ่ อ ย ๆ น ะ ค ะ ^_________^
[Japan 2014] โอซาก้า,โกเบ,ฮิเมจิ (1-6 ส.ค.) .. ตอน1 : คืนแรก ณ โอซาก้า

ทริปนี้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นการเที่ยวญี่ปุ่นเองครั้งแรก{ไม่นับที่เคยไปกับทัวร์}
ไปเที่ยวกันสามสาว เรา,น้องสาว,เพื่อนน้อง แม่ส่งให้ไปเที่ยวเป็นเพื่อนน้อง เพราะน้องกลับจาก
work&travel แล้วจะแวะเที่ยวที่ญี่ปุ่น สรุปเราก็เป็นคนวางโปรแกรมเองทั้งหมดเลย ฟินไป :D

{{1 ส.ค. 2014}}

ครั้งนี้เราไปกับการบินไทย ออกจากสุวรรณภูมิ 11:00 ถึงสนามบินคันไซ 18:30

ไปถึงตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกเลย สวยงามมม ^0^
หลังจากผ่านตม. เอากระเป๋าเรียบร้อย เราก็ออกมารอน้องสาว แล้วก็เพิ่งนึกได้ว่าลืมบอกที่อยู่กับน้อง
มารู้ทีหลัง น้องเจอปัญหาจริงๆด้วย เพราะไม่ได้กรอกที่อยู่ที่พักในญี่ปุ่น

- เหตุการณ์ที่น้องสาวเจอ -
ตม. : ทำไมไม่มีที่อยู่ที่พัก?
น้องสาว : พี่สาวเป็นคนจองค่ะ
ตม. : แล้วจะติดต่อกับพี่สาวยังไง พี่สาวอยู่ที่นี่เหรอ มีเบอร์มั้ย
น้องสาว : ป่าวค่ะ พี่สาวมาคนละไฟล์ท
ตม. : แล้วจะติดต่อกับพี่สาวยังไง?
น้องสาว : facebook , Line ค่ะ
ตึ่ง!!! ตม.กุมขมับ 5555 แต่สุดท้ายก็ยอมให้ผ่านออกมา แล้วย้ำว่าคราวหน้าต้องกรอกให้เรียบร้อยนะ แบบนี้ไม่ได้นะ
เพราะฉะนั้น ทุกคนระมัดระวังกันด้วยนะคะ อย่าสะเพร่าแบบเรา 5555

พอออกมาเจอกัน ก็จัดการซื้อบัตรต่างๆที่จะใช้ในทริปนี้
KANSAI THRU PASS - 2 Days : 4,000 yen (ข้อมูลเพิ่มเติม)
รถไฟที่ใช้ Kansai Thru Pass ได้มีอะไรบ้าง click!(.pdf)
- Osaka Amazing Pass - 2 Day : 3,000 yen (ข้อมูลเพิ่่มเติม)
- Rokko Mountaintop Bus Day Pass - 1,000 yen (ซื้อมาแต่สรุปไม่ได้ไป - -")

เราซื้อบัตรต่างๆที่ KAA Travel Desk ในสนามบินเลย จะอยู่ที่ชั้น1 ตามในรูป

สำหรับวิธีเช็คสถานี ว่าเราต้องขึ้นขบวนไหนอะไรยังไง ใช้เว็บ hyperdia
หลายคนน่าจะใช้เว็บนี้เป็นกันอยู่แล้ว แนะนำคร่าวๆในแบบมือใหม่อย่างเรา

-- จากสถานี
-- ไปสถานี

-- วันที่

-- เวลา
-- ดูจากเวลาที่ออกจากสถานี

-- คลิ้ก search details
-- ต้องการผ่านสถานีอะไรมั้ย?

-- เรียงลำดับ(เวลา,การเปลี่ยนขบวน,ราคา)
-- จำนวนเส้นทางที่ให้แสดง

-- ติ๊ก เครื่องบิน,ชินคังเซ็น,JR ออก
เพราะ Kansai Thru Pass ใช้กับพวกนี้ไม่ได้

ผลลัพธ์ที่เสิร์ชได้ Route1 ใช้เวลา 48 นาที เปลี่ยนขบวน1ครั้ง แต่ Nankai Ltd. Exp. Rapit ต้องเสียตังค์เพิ่ม ,
ถ้าเป็น Nankai Ltd. Exp. จะเสียตังค์เพิ่มเฉพาะจองที่นั่ง แบบไม่จองก็ขึ้นได้ฟรี(Kansai Thru Pass)

เราเลือกไป Route3 เปลี่ยนขบวนน้อย แล้วก็ไม่นานมาก Kansai Airport นั่ง Nankai Airport Exp.
เปลี่ยนขบวนที่สถานี Tengachaya ต่อสาย Sakaisuji Line ไปลง สถานีKitahama

ถึงสถานี Kitahama เราก็พากันเดินไปที่พัก ประมาณ4แยกไฟแดง แต่ไม่ไกลนะ แต่ละแยกใกล้กันมาก
ที่พักครั้งนี้ เราพักที่เดียวเลย 5 คืน น้องๆกระเป๋าเยอะ ไม่สะดวกย้ายบ่อยๆ
เราจองที่พักผ่านทาง Airbnb เป็นการลองเว็บนี้ครั้งแรก สรุปก็โอเคดีนะ

อันนี้ที่พักที่เราจอง ของคุณโคจู click .. ตกคนละ 4พันกว่าๆ ต่อ ห้าคืน..ที่พักอยู่ตรงไหน วิธีเข้าห้องทำยังไง กุญแจรหัสอะไร
เอาที่ไหน เช็คอินยังไง รายละเอียดพวกนี้จะได้หลังจากจ่ายตังค์เรียบร้อยแล้ว
ห้องพักเราไม่มีอาหารเช้าให้ ส่วนกลางใช้รวมกัน แชมพู สบู่ มีให้ใช้ฟรี มีคนญี่ปุ่น(เพื่อนของคุณโคจู)2ห้อง
อีก2ห้องเป็นห้องพักแขกจาก airbnb ที่พักมีwifi แล้วก็มี pocket wifi ให้เอาไปใช้ข้างนอกได้ เร็วดีด้วย
เราว่าห้องน้ำเล็กไปหน่อย แต่ก็เข้าใจว่าพื้นที่จำกัดอ่ะเนอะ

มื้อเย็น ข้าวกล่องจากเซเว่น(398yen) + น้ำอะไรสักอย่าง(จำราคาไม่ได้)

สรุป ถ้าใครจะจองที่พักกับเว็บ Airbnb แนะนำว่าให้อ่านรายละเอียดต่างๆให้หมด อ่านให้ละเอียด
มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ที่พักมีอะไรให้บ้าง แล้วก็อ่านพวกคอมเม้นต์คนที่มาพักด้วย

Last Update : 7 ตุลาคม 2557 21:18:27 น. 0 comments

mcma_p

[Add mcma_p's blog to your web]