The ordinary girl in the world.
ส วั ส ดี ค่ า ... ยิ น ดี ที่ ไ ด้ รู้ จั ก น ะ ... ม า ทั ก ท า ย กั น บ่ อ ย ๆ น ะ ค ะ ^_________^
[korea 2013] 9-15 ม.ค. ~ Korea in LOVE (1)

สำหรับข้อมูลการเดินทางต่างๆ ขอบคุณรีวิวจากหลายบล็อค(จำไม่ได้ว่าที่ไหนมั่ง T_T)
ปกติถ้าค้นหาสายรถไฟฟ้า เราใช้เว็บนี้ >> //www.smrt.co.kr/main/index/index002.jsp
ส่วนการเดินทางไปที่ต่างๆ เราค้นหาผ่าน >> //map.naver.com/ ค่ะ
สำหรับเว็บnaver แนะนำคร่าวๆนะคะ เพราะไม่ได้ภาษาเกาหลี อาศัย google translate +มั่วๆเอง

ตัวอย่างวิธีการเสิร์ช map naver (ป.ล. ชื่อสถานที่ หาภาษาเกาหลีใน google เลยค่ะ)

ลองดูนะคะ เราว่าค้นหาสะดวกดี ละเอียดด้วย จริงๆมันทำอะไรได้อีกเยอะ
แ่ต่เราอ่านไม่ออก ก็แนะนำเท่าที่พอใช้งานได้แล้วกันนะคะ ^^"

------------------------------------------------------------
ในที่สุด นี่ก็เป็นทริปเกาหลีทริปแรกที่ไม่ด่วนแล้ว >.<
รู้ตัวว่าต้องไป(ซีอีโอเค้าชวนให้ไปกันยกแก๊ง) ตั้งแต่เดือน พ.ย.
มีเวลาเตรียมตัว 2 เดือน กว่าจะพร้อมกันก็ซื้อตั๋วใกล้ๆเหมือนเดิม 555

จะไปกัน 6 คน แต่เนื่องจากอะไรหลายๆอย่างไม่ลงตัว ก็เลยแยกกัน ไปเจอกันที่เกาหลี
บางคนไปก่อน ส่วนเรากับน้องอีกคน ไปโดย Vietnam Airlines

:: 8 JAN 2013 ::

ออกจากสุวรรณภูมิประมาณหกโมงกว่าๆ(ตอนเย็น) ถึงฮานอย เลทนิดหน่อย ทำให้ไม่ต้องรอต่อเครื่องนาน
ที่สนามบินฮานอย บอกว่ามา transit เจ้าหน้าที่ถามอะไรเยอะแยะมากมาย - -"
"ไปเกาหลีทำไม" "ไปกี่วัน" "มีที่พักหรือยัง" "ขอดูใบจองที่พักหน่อย"
เราก็เอาให้เค้าตรวจดู แต่อยากจะบอกว่า ใบจองที่พักนั้นจริงๆแคนเซิลแล้ว
เนื่องจากรอบนี้ไปหลายคน แล้วแผนก็เปลี่ยนไปมา ทำให้เราแก้ไขวันกับโฮสเทลหลายรอบ
เราจองผ่าน hostelworld แต่ที่พักเค้าดีลกับ booking.com เราเลยต้องเข้าไปแก้ไขให้ถูกต้อง
แต่ก็ดันกดผิด ไปกดแคนเซิล ไม่ได้ 10% คืน แต่โชคดีที่เจ้าของที่พักใจดีมาก
เค้าเลยไม่เก็บ 10% นั้น ที่เราโดนเว็บหักไปแล้ว >.<

เจ้าหน้าที่ดูอยู่สักพักใหญ่ๆ ก็ให้ขึ้นบันไดเลื่อนไปรอต่อเครื่อง
เจอคนเกาหลีเต็มไปหมด ฝรั่งนิดหน่อย แต่คนไทย ไม่มีเลย!!
เกาหลีมาเที่ยวเวียดนามกันเยอะนะ แถมซื้อหมวกเวียดนามกลับไปกันทุกคนเลยอ่ะ

:: 9 JAN 2013 ::

จากฮานอย >> อินชอน มีอาหารให้อีกมื้อ สรุปได้กินข้าวสองมื้อเลย บนเครื่องอ่ะ(แต่ลืมถ่าย)
เครื่องถึงตั้งแต่ตีสี่กว่าๆ เร็วกว่ากำหนด เกือบชั่วโมงแหน่ะ
พอถึงเกาหลี เรากังวลเรื่อง ตม. มากกกก โดนส่วนตัวเราไม่เครียดเท่าไร แต่น้องที่ไปด้วยกัน
เพิ่งทำพาสปอร์ตใหม่ อายุ 19 แถมไม่ค่อยได้ภาษาอังกฤษ เตรียมเอกสารนู่นนี่ให้น้องถือไว้
แต่พอถึง ตม. เค้าปั๊มเลย ไม่ถามอะไรใดๆ สักคำเดียว 5555  โล่ง!!~

ออกมาเสร็จก็รอพี่อีกคน เพราะพี่เค้ามาเจจูแอร์ ถึงไล่เลี่ยกัน
แล้วเราก็นั่ง Airport Railroad ไปลงสถานี Hongik Station (~ 40 กว่านาที)
ครั้งนี้เราลองพักที่พักใหม่ "Duriworld House" เพิ่งเปิดไม่ถึงปี (ประทับใจมากๆ)
สต๊าฟและเจ้าของพูดอังกฤษได้ดี ห้องน้ำเล็กหน่อย แต่ก็โอเคค่ะ
เราพักแบบ Female Dorm 6 เตียงค่ะ(18,000 ต่อคน ต่อคืน off-peak)
แนะนำว่าจองผ่าน booking.com หรือ ติดต่อที่พักโดยตรงเลยก็ได้ค่ะ ^^
Duriworld Facebook Click!!  **การเดินทาง ดูจากเฟสบุ๊คเลยนะคะ

เช็คอินเรียบร้อย เราก็ไปเติมพลังกันก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่ English Village
ไปกินร้านเดิม รอบที่แล้วก็กินไปสองครั้ง รอบนี้มาถึงวันแรกก็จัดเลย คิดถึง~ 555
"คัมจาทัง ~ 감자탕" เป็นซุปกระดูกหมูต้มมันฝรั่ง อร่อยยยย~

พิกัดร้านค่ะ ตามนี้เลย สะดวก หาง่าย เปิด 24 ชั่วโมง อิ่ม!!~

เมนูที่เราสั่ง คืออันกลางในรูปบนสุดค่า  28,000 won กินกันสามคนอิ่มมาก

ท้องอิ่ม พร้อมลุย!! เดินไปขึ้นรถเมล์ หน้าสถานี Hapjeong เพื่อไป English Village
ต่อแถวรอไม่นาน รถเมล์ก็มา ขึ้นสาย 2200 เลยจ้า ไม่นานก็ถึง

ลงรถเมล์ปั๊บ ประทับใจวิวมาก รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เข้ากั๊นเข้ากันกับฤดูหนาว
แต่ถ้าใครแพ้อากาศหนาว อาจจะทนไม่ไหว เพราะมันหนาวมากจริงๆ
ถอดถุงมือถ่ายรูป มือชาเลยแหล่ะ!! แต่สู้นะ ชอบบบบ~ 5555555

ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆค่ะ จะเจอทางเข้า

แล้วก็จัดการซื้อตั๋วกันให้เรียบร้อย คนละ 3,000 won .. นั่งพักให้ร่างกายอุ่นสักหน่อย ก็ลุยโลด!!

นอกจากพวกเราแล้ว ก็เจอกลุ่มนักเรียน กับ พี่ๆคนไทยอีก 2 คน .. โล่งมากกก~ สวยมากกก~
เหมือนที่นี่เป็นของเรา จะถ่ายมุมไหนก็ตามสบายเลย ไม่มีใครมาบัง 555

เรากับน้องก็เดินถ่ายรูปเล่น พี่ที่มาด้วยกันก็แยกตัวไปนั่งหลบลมหนาวในฮอลล์
ระหว่างถ่ายรูปอยู่ ก็เจอน้องผู้หญิงคนหนึ่ง น่ารักมากกกกก น้องเดินผ่านไปแล้วก็ชะลอๆ
เหมือนรู้ตัวว่าน้องเราอยากถ่ายรูปด้วย พอเรียก น้องก็พร้อมถ่ายเลย 55 น่ารักดี

บรรยากาศมันเงียบสงบมากเลยนะ จนนึกว่าเป็นบ้านร้างๆ แต่สักพักประตูเปิด
ฝรั่งก็นำขบวนเด็กๆออกมา บ้านหลังนึงเป็นผู้หญิง อีกหลังผู้ชาย
แล้วกลุ่มนักเรียนกับครูฝรั่ง ก็จากไป~ พวกเราถ่ายรูปเล่นอีกสักพัก ก็กลับฮงแดกัน

กลับมาก็เดินหาร้าน Cafe ร้านหนึ่ง ที่ตั้งใจว่าจะมากิน เดินหากันนานมากก็ไม่เจอ นึกว่าหลงทาง
ที่ไหนได้ เราเดินมาถูกทางแล้ว แต่ร้านมันเจ๊งไปแล้ว T_T อดเลยยยยย
ก็เลยตัดสินใจกลับที่พัก แล้วดึกๆก็ไป Trick Eyes Museum
วิธีเดินทาง ตามเว็บหลักเลยจ้า มีหน้าภาษาไทยค่ะ ^^ Click!! เสียค่าเข้า 13,000 won

บังเอิญ ช่วงที่เราไป มีนิทรรศการ รับฤดูหนาว มีฉากเพิ่มด้วย

เราไปตอนใกล้ปิด คนไม่เยอะมาก ถ่ายรูปสะดวกดีค่ะ มีกลุ่มคนไทยมาลงช่วงดึกๆเหมือนกัน
ก่อนกลับก็แวะกินโอเด้งเสียบไม้ข้างทาง แล้วเราก็ไปแวะมินิมาร์ท(ถูกๆ)ก่อนกลับที่พัก
จำชื่อมินิมาร์ทไม่ได้จริงๆ ถ้าได้ไปครั้งหน้าจะ่ถ่ายหน้าร้าน+แผนที่มาฝากค่ะ ถูกกว่าที่อื่น
อย่างนมกล้วยก็ 900 won มีน้ำลูกพีชกล่องใหญ่เท่ามาลีบ้านเรา 1,000 won(อร่อยด้วย)

ซื้อขนมปังปลาไปลอง (ชื่ออะไรไม่รู้ - -") 1,000 won (จำไม่ได้ว่า 3 หรือ 4 ชิ้น)
รสชาติเฉยๆอ่ะ ไม่ประทับใจเท่าไร เป็นไส้ถั่วเหลือง+ถั่วแดง ในปลาตัวเดียว

:: 10 JAN 2013 ::

ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าของโฮสเทล บริการตัวเองตามสบาย

แล้วเราก็ไป IFC Mall แถวยออิโด เพื่อไปเจอซีอีโอ ท่านบ่นคิดถึงๆๆตลอดเลย -0-
ไปถึงก็ไปแวะร้าน Caffe Bene ทักไปบอกว่านั่งกินรออยู่ร้านนี้นะ สักพัก ท่านให้คนมาตาม
พาไปร้านอาหาร ยังกินกันไม่เสร็จเลย ขนมปังก็เพิ่งมา รีบร้อนอีกแล้ว 555

ซีอีโอ พาไปกินร้านบูลโกกิ เจ้าเดิม .. กินอิ่ม ซีอีโอก็แยกตัวไปสัมภาษณ์งานที่ร้านกาแฟ
แล้วก็ให้พวกเราตามไปอีกที -0- จริงๆกะจะแยกย้ายแล้วนะเนี่ย 55555555
ได้โกโก้ฟรีมาอีกแก้ว ปฏิเสธก็ไม่ยอมด้วยนะ -0- อิ่มจนท้องจะแตกเลย ฮาาาา~

ล่ำลาซีอีโอ แล้วต่างคนต่างก็แยกย้ายไปตามหาเป้าหมายของตัวเอง 555
เนื่องด้วยทุกคนเป็นสาวกนักร้องเกาหลี แต่มารวมตัวกันได้เพราะวง TOUCH
เพราะฉะนั้น วันว่างเราก็แยกย้ายกันล่ะจ้า 555 ..จุนนี่บ้าง 7942บ้าง cube บ้าง
ส่วนเรากับน้อง ไปหา Alphabat >.< เป็นนักร้องฮิปฮอป

ได้ที่อยู่ห้องซ้อม ถามเรียบร้อยว่าไปเจอได้ตอนไหน แต่หลงทางจ้า!!
เดินหลงอยู่นานมาก เลยถามทางกับน้าผู้ชายคนหนึ่ง เค้าพูดอังกฤษไม่ได้ ก็ช่วยนะ
แต่เค้าไม่รู้จัก เลยจะเดินหาต่อ คุณน้าก็เดินตามมา แล้วขอแผนที่ไปดูอีกรอบ
แล้วเสิร์ชที่อยู่ในอินเตอร์เน็ตให้ เค้าก็บอกทาง เราเลยให้พวงกุญแจช้างขอบคุณเค้า

แต่เราก็ยังหาไม่เจออยู่ดี!! 55 เลยไปถามน้าผู้หญิงที่มากับลูกสาว
เค้าก็พูดอังกฤษไม่ค่อยได้ เค้าเลยบอกให้เดินตามเค้ามา พอดีมีคนรู้จักเค้าผ่านมา
น้าเค้าก็ฝากลูกไปกับคนนั้น แล้วตัวเองก็เดินพาพวกเราหาจนเจอ
น่ารักมากๆ ใจดีมากๆเลย ก็ให้พวงกุญแจน้าเค้าไป เค้าขอบคุณเราใหญ่เลยอ่ะ
ทั้งๆที่เราเนี่ยไม่รู้จะขอบคุณเค้ายังไงดีด้วยซ้ำ >.< เพราะเค้าช่วยเยอะจริงๆ

เนื่องจากหลงทางอยู่นาน ทำให้เราไปสายกันเป็นชั่วโมง ก็เลยต้องยืนหนาว
รอให้ Alphabat ซ้อมเสร็จ แต่จะบอกว่า คุ้มมาก!!! >.<

อันนี้น้องอัดคลิป บ่นระหว่างรอ 555 >> https://socialcam.com/videos/928ImKzv?autostart=true&fs=twitter&fsk=BiK9lNHA

เห็นเราหนาว กยูมินก็เอามือไปจับ จะตายตรงนั้นเลย 555 -////-
คุยกันเยอะมาก เซรินพอได้ภาษาอังกฤษบ้าง เลยคุยกันรู้เรื่องหน่อย
เค้าก็ถามนะ ว่ามาทำอะไรที่เกาหลี เลยบอกว่ามาเที่ยว แต่เค้าฟังไม่ออก
เราเลยบอกมาแฟนมีตติ้งวง TOUCH อ๋ออออออเลย 5555 อุตส่าห์ไม่อยากบอกแท้ๆ

สอนพูดไทย แล้วบอกจะอัำดคลิปมาให้แฟนคลับดู น้องๆเค้าก็ทำตามว่าง่ายเชียว ฮาาา~

แต่ทีนี้ พวกเรากลับไปใต้ดินไม่ถูก เพราะหลงทางมาเป็นชั่วโมง - -"
เซรินกับกยูมินเลยเดินไปส่งเกือบถึงใต้ดิน >.< ฟินนนนนน~

จากนั้นพวกเราก็ไปเมียงดง เพราะนัดเจอกับพี่ๆ แต่สุดท้ายหากันไม่เจอ 55
เพราะไม่มีเน็ต แล้วกว่าจะทักกันได้ เราก็กลับถึงที่พักเรียบร้อยละ

ขากลับ ออกจากใต้ดินมา แวะกินต็อกข้างทาง อิ่ม อร่อย~ คนอื่นอาจไม่ชอบ
แต่เราติดใจอ่ะ ชอบนะ แป้งหนึบๆ ซอสเผ็ดๆ อิ่มได้ในราคาสองคนไม่ถึง 5,000won
ดึกๆก็กินมาม่าอีกตามเคย 555 เพราะนอนดึกกันมาก หิวอีกรอบ!!

:: 11 JAN 2013 ::

วันนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะเราไปงาน fan meeting ซึ่งในงานถ่ายไม่ได้ >.<

ได้ดู TOUCH โชว์ นั่งฮามาก ซอนอุงเต้นเซ็กซี่ ทำท่าควีโยมี
แจอุคทำท่าเลียนแบบไดโนเสาร์ ซึ่งฮามาก ฮาจนปวดท้องอ่ะ
เราใช้ Galaxy Tab ทำป้ายไฟ แจอุคเขินใส่ด้วย 555  สำเร็จ!! :P

เสร็จแล้วตอนแฟนไซน์ ก็ให้ตุ๊กตากบอีก แจอุคก็ยิ้มมม ตาเป็นเส้นเชียว 55
แล้วโดนซอนอุงแกล้งอ่ะ อุงเอาปากกามาจุดที่รูปตาแจอุค แถมกำลังจะวาดดอกไม้ด้วย
เรานี่ลืมตัว ฟาดมืออุงไปทีนึง อุงหัวเราะขำใหญ่ สะใจที่ได้แกล้งสินะ -3-

จากนั้นก็มีช่วงถ่ายรูป ขึ้นไปถ่ายรูปกับ TOUCH ทีละคน
ตอนเราขึ้นไป เขินไง ไม่กล้าไปยืนข้างแจอุค 555 เลยเดินไปตรงกลาง
แต่ซอนอุงอ่ะรู้งาน ดึงคนอื่นไปหมดเลย รูปเลยออกมาแบบนี้!! 555555555

เสร็จแล้วได้ดินเนอร์!! (จริงๆคือปฏิเสธซีอีโอไม่ได้ T_T)
ก็ไปร้าน On the Border ที่ IFC Mall (จะบอกว่าไม่อร่อยเลยยยยยย อย่าไปกินนะ 555)
รสชาติแบบชืดมาก ซอสมะเขือเทศก็คือ มะเขือเทศล้วนๆ ไม่ปรุงแต่ง T_T ไม่ถูกปากอย่างแรง

พอเสร็จ พวกเราเลยกลับไปจัดหนัก ซุปกระดูกหมูกันอีกรอบ 555

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2556 16:08:07 น. 0 comments

mcma_p

[Add mcma_p's blog to your web]