ลุยฝน....ไปไหว้พระ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นึกครึ้มตามท้องฟ้า เลยบุกตะลุยฝนไปไหว้พระกับพี่สาวมา อันที่จริงพี่สาวอยากไปแก้บน ที่ได้บนไว้นานมาก (ไม่รู้ท่านจะยังจำได้หรือป่าว อิอิ) ก็เลยชวนกันไป เดินทางไปไม่ใกล้ ไม่ไกล แค่ฉะเชิงเทราเอง

ตั๋วขาไปรถป.1 ราคา 63 บาท

ระหว่างไหว้พระไม่ได้ถ่ายเพราะคนเยอะมาก เอาชีวิตรอดออกมาก็เก่งแล้ว หุหุ

เอารูปที่ในโบถส์ไปเลยล่ะกัน ช่างสงบเงียบดีจริงๆ แต่ไม่ได้ถ่ายด้านหน้ามาเพราะ เค้ากำลังเตรียมสถานที่ต้อนรับใครไม่รู้อยู่ เค้าให้ไหว้หลวงพ่อทางด้านข้าง เลยได้รูปด้านข้างมาแทน

หลวงพ่อโสธร องค์จริงที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถหลังใหม่ ใหญ่โตกว่าเดิม

เพดาน พระอุโบสถ สวยดีเลยนำมาฝาก รู้สึกว่าจะมีความหมายด้วย แต่ไม่รู้จริงๆ ใครรู้บ้างเข้ามาบอกบ้างนะ

นั่งอยู่นาน เพราะข้างนอกฝนตกหนักมาก

เมื่อฝนซ่า ก็ย้ายขบวนกันออกไปข้างนอกไปหาอะไรกินดีกว่า เลยเอารูปพระอุโสสถด้านนอกมาฝากกันอีกหน่อย

ถ่ายได้แค่นี้เพราะฝนยังปอยอยู่ เดี๋ยวกล้องเจ๋ง!!! แหะๆๆ ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ

กะว่าจะไปเดินเล่นริมน้ำ เดินตลาดข้างวัด แต่สุดท้ายโปรแกรมต้องล้มเลิก เพราะฝนกำลังมาอีกระลอก เลยหนีกลับดีกว่า ก่อนกลับแวะซื้อของฝากที่ขาดไม่ได้....

แต๊น แต่น.....ขนมจาก มะพร้าวอ่อน......

อาหารกลางวัน ที่ตอนแรกตั้งใจไปหาไรกินที่ตลาดข้างวัด แต่ต้องเปลี่ยนมากิน ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ กับน้ำส้มคั้น ที่สถานีรถไฟแทน หน้าตาธรรมดา แต่รสชาติอร่อยใช้ได้เลย แถมถูกอีกต่างหาก (ถูกใจอันนี้แหละ)

บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา

อันนี้บรรยากาศสองข้างทางระหว่างเดินทางกลับ

จบทริปนี้ แบบมะลอกมะแล่ก นิดหน่อย แต่อิ่มใจดี บางครั้งการที่พบอุปสรรคบ้างระหว่างเดินทาง ก็เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราจำการเดินทางนั้นได้ดีเหมือนกันนะ......

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 21:14:05 น. 3 comments

มาตามไปเที่ยวครับ

ผมไปมา 2 รอบแล้วครับ แต่รูปที่ได้ ก็ยังไม่ถูกใจซักที ไว้จะหาโอกาศไปอีกรอบ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น แหะๆ ไม่รู้จะสำเร็จหรือเปล่า

โดย: กระเพราไก่สับ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:34:36 น.

เข้ามาตามไปไหว้พระค่ะ

โดย: bombik วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:50:39 น.

แวะมาทักทายตอนบ่ายๆ ใกล้ๆ เลิกงาน

ผมชอบถ่ายรูปครับ ถ้าเกิด คุณDakWang สนใจก็คุยกันได้ครับ แต่ผมเองก็งูๆ ปลาๆ อ่านเอาจากหนังสือลองผิดลองถูก เอาเป็นว่าถ้าคุณDakWang มีคำถามอะไร เราก็เอามาแชร์กันดีกว่านะครับ (อย่าเรียกว่าแนะนำเลย) ถ้าผมตอบไม่ได้จะพยายามไปหาคำตอบมาให้ หล่ะกัน

โดย: กระเพราไก่สับ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:37:16 น.

DakWang
สมุทรปราการ Thailand

เป็นคนที่เกิดท่ามกลางขุนเขาและใบไม้ แต่ชีวิตต้องมาเกี่ยวข้องกับน้ำ และน้ำ
[Add DakWang's blog to your web]