Welcome to Paul Bear & Bamboo Home Sweet Home

All blogs

ไกด์สาวจำเป็นพาทานอาหารเย็น ล่องแม่น้ำปิง ที่ Riverside เชียงใหม่...เจ้า

๏~*Sawasdee ka*~๏

๏~*English Version...Click here*~

หลังจากสอบดีเฟ่นเสร็จแบมบูก็วุ่นวายกับการแก้งาน
พอปลายๆเดือนกุมภาก็ไปนำเสนอผลงานที่สุรินทร์
กลับมาได้ไม่นานคุณพ่อคุณแม่ของหมีพอลมาเที่ยวเชียงใหม่
หลังจากนั้นแบมบูก็ต้องไปงานแต่งเพื่อนที่หนองคายอีก
ชีพจรลงเท้ามากๆๆช่วงนั้น..กลับมาคราวนี้
มีข่าวดีมาบอกล่ะ...เพราะแบมบูเรียนจบแล้ว
เย้ๆๆๆ...ในที่สุดก็ได้เป็นมหาบัณฑิตกะเค้าซะที

หมีพอลกะคุณพ่อคุณแม่บินมาถึงเชียงใหม่ตอนบ่าย
แบมบูไปรับที่สนามบิน..กะทำคะแนนสักหน่อย
คุณพ่อกะคุณแม่เพิ่งเคยมาเที่ยวเชียงใหม่เป็นครั้งแรก
แถมหมีพอลก็คุยโม้เรื่องเชียงใหม่และแบมบูไว้มาก
แบมบูเลยกลายเป็นไกด์สาวจำเป็นพาคุณๆเค้าไปเที่ยว
ทริปนี้เที่ยวแบบสบายๆเพราะว่าอายุอานามของแต่ละคน
ก็ไม่ใช่น้อยๆจะให้เที่ยวหลายๆที่ในหนึ่งวันคงจะไม่ไหว

คุณพ่อคุณแม่ตื่นแต่เช้านั่งเครื่องจากภูเก็ตมาเจอหมีพอล
ที่กรุงเทพฯก็เลยเหนื่อยหลังจากเช็คอินแล้วก็พักผ่อน
ก่อนออกไปรับประทานอาหารเย็น...ซึ่งเป็นค่ำคืนแรกของเรา
ครั้งนี้แบมบูมีโอกาสได้พักที่โรงแรมเชียงใหม่พลาซ่าค่ะ
อาจจะเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเชียงใหม่สักหน่อย
แต่ไม่ได้เก่าทรุดโทรมอย่าที่คิดออกจากสะดวกสบาย
สำหรับนักท่องเที่ยวด้วยซ้ำเพราะอยู่ไม่ไกลจากไนท์บาซ่าร์
และไม่วุ่นวายเหมือนกัยที่แบมบูกังวลในตั้งแต่แรก
เท่าที่เห็นแขกส่วนใหญ่จะเป็นญี่ปุ่นถึงว่าข้างๆโรงแรม
มีสถานบันเทิงประเภทคาราโอเกะเป็นส่วนใหญ่
อะจึ๊ย...สาวๆๆยืนอยู่หน้าร้านเพียบ

เคาน์เตอร์เช็คอิน อยู่ด้านหน้า ส่วนเช็คเอ้าท์อยู่ด้านข้างไม่วุ่นวาย

Lobby กว้างขวาง ดูสบายตาไม่อึดอัด

ก่อนจะมาถึงเชียงใหม่แบมบูก็วางแผนกับหมีพอลไว้อย่างดี
สำหรับอาหารเย็นมื้อแรกที่เราจะได้ใช้เวลาพดคุยกันอย่างสบายๆ
จึงควรเป็นที่ที่เงียบและน่าประทับใจที่สุด...เราคิดอยู่นาน
สุดท้ายก็ลงตัวที่ทานอาหารเย็นบนเรือของร้านริเวอร์ไซด์
มันกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเราสองคนค่ะ
ถ้าเที่ยวเชียงใหม่ต้องไปทานอาหารที่ริเวอร์ไซด์เป็นประจำ
ไม่รู้หมีพอลของแบมบูติดใจอะไรนักหนา...ไปทีไร
ก็สั่งอาหารเดิมๆอย่างออเดิฟเมือง แกงเขียงหวานไก่
แบมบูว่าอาหารพอใช้ได้นะคะแต่ชอบ Live Band มากกว่า
ก่อนเรือจะออกเราก็ต้องสั่งอาหารมาทานบนเรือก่อน
ทุกคนก็เอ็นจอยกะบรรยากาศและอาหารเป็นอย่างมาก
โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณพ่อกะคุณแม่ตาลายไปเลย
เพราะเมนูของร้านริเวอร์ไซด์มีเยอะมาก
ทั้งอาหาร ไทย ฝรั่ง และราคาไม่แพงเว่อร์จนเกินไป
เรือออกตอนสองทุ่มเราก็อิ่มพอดี
เพราะตอนเรือออกไปแล้วก็สั่งอาหารไม่ได้แล้วย่ะ

บรรยากาศภายในร้านริเวอร์ไซด์

นี่ไงคะเรือที่เราใช้ล่องแม่น้ำปิง

คุณพ่อ กะคุณแม่กำลังสาระวนกกับการส่งอาหารอย่างเมามันส์

บรรยากาศริมแม่น้ำปิงตอนเย็นๆๆ

สะพานนวรัฐถ่ายจากบนเรือ..สวยไปอีกแบบ

ในการล่องเรือแม่น้ำปิงนั้นใช้ระยะเวลาไม่นานมากค่ะ
เริ่มจากริเวอร์ไซด์ไปทางตลาดวโรรสถึงร้านอาหารไทย Maha Naga
แล้ววนกลับผ่านสะพานนวรัฐ ถึงหน้าโรงแรม Chedi
วนกลับมาที่ร้านเป็นอันจบพิธี ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง
ค่าขึ้นเรือท่านละ 90 บาทส่วนอาหารที่สั่งก็คิดราคาตามเมนูค่ะ
จบทริปล่องเรือคุณพ่อคุณแม่ก็ชมแบมบูใหญ่...หน้าบานไปเลยเรา

~~ To be continue ~~

Last Update : 14 สิงหาคม 2551 0:19:27 น. 1 comments

ตามไกด์สาวแบมบูเที่ยวเชียงใหม่ด้วยจ้า

ยินดีด้วยกับมหาบัณฑิตคนใหม่นะคะ

โดย: Batgirl 2001 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:16:48:30 น.

Bamboocrossing
เชียงใหม่ Australia

Life is Like a box of chocolate

You never know

what are you going to get

ChiAngmAi ThaiLand

GoLd Coast AuStraLia

Be togetheR aGain

[Add Bamboocrossing's blog to your web]