ชิราคาวาโกะ หมู่บ้านในเทพนิยายที่สัมผัสได้จริง

ห่างหาายจากบล็อกไปนานเป็นปี วันนี้แวะเข้ามาดู รู้สึกผิดมากมายมีเพื่อนๆเข้ามาถามข้อมูลเรื่องไปเที่ยวหลวงพระบางแต่เราไม่ได้ตอบเลยSmiley ขอโทษด้วยนะคะ วันนี้มาขอแก้ตัวด้วยทริปญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือน ก.พ ถึงต้นเดือนมีนาค่ะSmiley

เราเคยไปญี่ปุ่นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ไปแบบทัวร์ เพราะคุณสามีได้สิทธิ์ไปดูงาน เราก็เลยซื้อทัวร์ตามไปด้วย โยะโย๋ไปไม่ได้ ก็เลยทำให้โย๋รู้สึกไม่จอยกับทริปญี่ปุ่นครั้งนั้นเลย รูปก็ไม่อยากดูเพราะตัวเองไม่ได้ไป เราก็เลยหาโอกาสว่าพวกเราต้องไปญี่ปุ่นกันอีกซักครั้งเพราะไปกับทัวร์เหมือนแค่ไปเดินผ่านและก็กลับ ไม่ได้แวะคุยกับคนในบ้านเลย เพราะฉะนั้นไปครั้งนี้ต้องไปกันเองเท่านั้น

กว่าจะเป็นทริปนี้ได้เปลี่ยนใจไปหลายรอบ กลางธ.ค ดูรูปพี่จิบ มาเรียไปเล่นหิมะที่ฮอกไกโด ใช่เลย เราไปฮอกไกโดดีกว่า พอต้น ม.ค เปลี่ยนแผนเพราะทำห้องที่ร้านเพิ่ม ไม่ต้องไปหรอกญี่ปุ่นปีนี้ ขับรถไปเที่ยวใต้ซักอาทิตย์ดีกว่า จัดแจงนัดเพื่อนที่นครเรียบร้อย ปลายเดือนเจอกันSmiley พอกลางเดือน ม.ค เข้าไปเจอรูปหมู่บ้านชิราคาวาโกะที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เจิดมาก อยู่ไม่ได้แล้ว ไปญี่ปุ่่นเหอะ ไม่เปลี่ยนใจแล้ว

เมื่อตัดสินใจแน่วแน่ก็เตรียมเอกสารไปขอวีซ่า เพราะเราไปเกิน 5 ปีแล้ว เลยต้องเอาตัวเป็นๆไปโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดูด้วย ส่วนโยะโย๋ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปก็ได้ เรื่องเตรียมเอกสารก็ไม่ยาก ของเราใช้เอกสารร้าน และบุ็คแบ็งค์ตัวจริง ส่วนของคุณสามีใช้หนังสือรับรองราชการตราครุฑ เงินเดือนเกิน 20000 ไม่ต้องใช้บุ็คแบ็งค์ สบายไป ยื่นไป 4 วัน เล่มก็ส่งมาถึงบ้านแล้วค่ะ เราใช้บริการ EMS สบาย ไม่ต้องเข้าไป กทม.อีก

หลังจากได้วีซ่า หาตั๋วดีกว่า สรุปได้บินคาเธ่ย์ เหตุผลหลักคือถูกที่สุดในช่วงนี้ 3 คน ไปกลับ 47xxx ลงนาโกย่า กลับทางโตเกียว แวะฮ่องกง 1 คืนขาไป ได้ตั๋วแล้วก็หาข้อมูลในห้องบลูเรื่องจากทาคายาม่าไปชิราคาวาโกะ เช่ารถขับไปถูกกว่านั่งรถเมล์ ไม่รอช้า ทำการจองรถดีกว่า กรี๊ดดดดด ต้องจองจากเว็บภาษาญี่ปุ่น งานเข้าแล้ว แต่เรื่องเที่ยวไม่เคยย่อท้อ ญี่ปุ่นก็ญี่ปุ่น จองจนได้Smiley
เจ๋งจริง

โม้มาเยอะแล้ว ออกเดินทางเลยดีกว่า

แวะฮ่องกง 1 คืน

มาอีกแล้ว โยะโย๋บ่น มาทีไรคนเยอะตลอดเนาะแม่

Smiley โย๋โตขึ้นเยอะเลยปีนี้

จากฮ่องกงเราไปลงนาโกย่า เราเลือกลงนาโกย่าก็เพราะหมู่บ้านที่เราอยากไปชิราคาวาโกะ ไปจากนาโกย่าใกล้สุดแล้ว

สถานีรถไฟจากสนามบินนาโกย่า จะไปถูกไม๊เนี่ยะ พวกเราสู้ๆ

ในที่สุดก็ได้ตั๋วมาครอบครอง แต่ลืมซื้อที่นั่ง ไม่มีปัญหา มาจ่ายเพิ่มบนรถได้คร้าบ

ถึงแล้วจ้า สถานีนาโกย่า นั่งรถไฟ 20 กว่านาที

เข้าที่พักกันก่อน เรานอนที่ Chisun Inn หาไม่ยากอยู่หลังสถานีนาโกย่า

เก็บของเสร็จ พากันเดินไปดู Nagoya TV Tower หลังจากนั้นเดินไปเรื่อย โย๋บอกเดินไปประมาณ 10 กิโล ไม่เมื่อยเลยแม่ สบายSmiley

เช้าวันต่อมา เดินอีก ไป Nagoya castle พี่คนสวยนี้เฝ้าประตูทางเข้า

Nagoya castle Smiley

วันนี้เดินเก่ง ให้รางวัลเป็นขนมเค้ก 1 ชิ้น น่ารักซะจนไม่อยากกิน

ขึ้นรถบัสป้ายนี้ไปทาคายาม่าค่ะ ไปรถบัสเพราะเหตุผลเดียวค่ะ ถูกกว่ารถไฟ 1 เท่า ในเวลาใกล้เคียงกัน Smiley

ทาคายาม่าต้อนรับพวกเราด้วยฝนตกค่ะ ฝนตกเกือบตลอดทางตั้งแต่ออกมาจากนาโกย่าได้ซักพัก หิมะเต็มเมืองเลย โยะโย๋ชอบมาก ติดใจมาจากทริปนิวซีแลนด์เมื่อปีที่แล้วอยู่

เรานอนที่นี่ 2 คืน J Hopper ห้องสไตล์ญี่ปุ่น ห้องน้ำอยู่ในห้อง แขกที่มาพักต้องปูที่นอนเอง เจ๋งมาก น่าเอามาใช้ที่ coffee berry มั่ง

ไม่หนาวเล้ย หิมะตกตั้งแต่เช้า สมใจโย๋มาก

หิมะตกหนักมาก แต่เราไม่ย่อท้อ คนเมืองร้อนอย่างเรา จะมีโอกาสหนาวแบบนี้ซักกี่ครั้งกัน หนาวให้เต็มที่ Smiley

ได้เวลาไปเอารถที่เช่าไว้ สรุปได้เรื่องจริงด้วย เจ๋งจริงๆเรา Smiley

ได้รถมาแล้ว ขับลอดอุโมงค์แบบนี้ไป 10 กว่าอุโมงค์ มีอุโมงค์หนึ่งยาว 11 กิโล ช่ายแล้ว 11 กิโล ยาวจริงๆ Smiley

ชิราคาวาโกะต้อนรับพวกเราด้วยหิมะตกหนักมาก พวกเราไม่เคยเจอหิมะตกหนักขนาดนี้ สวยมาก หนาวมาก และก็มีความสุขมาก รูปอาจไม่ค่อยสวย เพราะหามุมยากมาก เดินขึ้นไปจุดชมวิวหมู่บ้านก็แทบจะมองลงมาไม่เห็นอะไร แต่ความรู้สึกที่ได้ไปยืนที่นั่นเวลานั้น สวยมาก ทุกอย่างที่อยู่ในความทรงจำแจ่มชัดมาก เป็นหมู่บ้านที่มีอยู่จริงที่เหมือนความฝันมาก Smiley

Last Update : 30 มีนาคม 2556 15:48:10 น.

วันที่เราขับรถไปเที่ยวหลวงพระบางกันเอง สนุกมาก

ความฝันอีกอย่างของเราก็คือ ได้ขับรถของเราออกนอกประเทศไทย ฝันนี้เกิดขึ้นหลายปีแล้ว หลังจากชวนเพื่อนร่วมทางมานาน ก็ไม่ได้ซักที ว่างไม่ตรงกันบ้าง ไกลเกินไป กลัวมีปัญหาระหว่างทางก็เยอะ สุดท้ายตัดสินใจ ไปปีนี้แหละ ไปคันเดียว เราสามคนพ่อแม่ลูก จะเป็นไงก็ช่าง เมื่อคิดได้ก็เอารถไปทำเรื่องขอออกนอกประเทศที่ขนส่งเมืองกาญจน์ ได้ passport เล่มสีม่วงของรถกับป้ายทะเบียนภาษาอังกฤษมา พร้อมแล้วลุย

ทะเบียนและพาสปอร์ตรถพร้อมแล้ว กำหนดเดินทาง เช้าวันจันทร์ที่ 3 ตุลา 2554

เราออกเดินทางกันแต่เช้า ผ่านไปหลายจังหวัด คืนแรกไปแวะพักที่อุดร บ้านเพื่อน 1 คืน

ถึงแล้วจุดผ่านแดนหนองคาย ไปยื่นเอกสารกันดีกว่า

เรียบร้อยแล้ว ก็เปลี่ยนป้ายทะเบียน

ใบที่ต้องกรอกที่ด่านลาว อย่าลืมซื้อประกันรถ ประมาณ 180 บาทไทย

ถึงแล้ว ประตูชัย เวียงจันทน์

เดินทางต่อไป จุดหมายวันนี้ วังเวียง

ใกล้แล้ว วังเวียง เรื่องทางไม่ต้องพูดถึง ไม่มีทางดีเลย โค้งไม่เท่าไหร่ แต่ทางพังเพราะรถวิ่งเยอะ หลุมเยอะมาก

ทีนอนเราที่วังเวียง

ตื่นเช้ามาเล่นน้ำ สนุก

ถึงแล้ว สะพานส้มที่โด่งดัง

สะพานต่อไป

เดินทางต่อไปดีกว่า

ผ่านโค้งอันตะลายอีกแล้ว

สะบายดีหลวงพระบาง ตักบาตรข้าวเหนียว พระเยอะมาก

ถึงแล้ว ประชานิยม ต่อด้วยตลาดเช้า

หลวงพระบาง Museum

วัดเชียงทอง งามสมคำร่ำลือ

พระธาตุพูสี

ถนนคนเดิน ตลาดมืด

กลับบ้านเราดีกว่า เราเข้าลาวทางหนองคาย แต่จะกลับบ้านทางน่าน ออกด่านน้ำเงินของลาว ด่านห้วยโก๋นของไทย ทางนี้ดีกว่าและใกล้กว่าทางจากหนองคายมาหลวงพระบางมาก
เอารถขึ้นเรือที่ท่าเดื่อ

จากไชยบุรีถึงหงสา ทางลาดยางตลอด แต่แคบนิดหน่อย ขับสบายๆ

จากหงสาไปเมืองเงิน ทางดิน แต่สบายๆ

มีช่วงใกล้จะถึงเมืองเงิน ทางลำบากนิดหน่อย กำลังทำทาง แต่หลังจากเสร็จ รถเข้าทางนี้สบายมาก

ใกล้ถึงประเทศไทยบ้านเราแล้ว

ถึงแล้วด่านน้ำเงิน

สุดท้ายก็ด่านห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. น่าน วันที่ 7 ตุลา 2554

เป็นทริปที่สนุกมากและน่าจดจำอีกหนึ่งทริป ขอบคุณข้อมูลที่ได้จากเว็บต่างๆมากมาย หลังจากมีครั้งแรกของการขับรถออกนอกประเทศ ก็ฝันไกลไปถึงขับรถไปไกลกว่านี้อีกแล้ว ไปเที่ยวด้วยกันคะ

วันที่รายการ สลัดมันส์ มาถ่ายรายการที่ร้าน Coffee Berry Sangklaburi

วันที่ 6 เดือน กันยายน เป็นวันที่ครอบครัวเราต้องจดจำอีก 1 วัน ร้านกาแฟของพวกเรา Coffee Berry Sangklaburi มีรายการสลัดมันส์ ที่ออกอากาศทางช่อง 5 มาถ่ายรายการที่ร้าน
ร้านกาแฟเล็กๆที่มาจากความฝันของคนธรรมดา 2 คน ก้าวไปอีกก้าวแล้ว ดีใจมากๆเลยคะ
พี่ฟรอยด์ ขวัญใจโยะโย๋ มาแล้วววว

พี่เอ๊าะก็มาด้วย

โยะโย๋ Action

เทรนเนอร์ คนเก่ง กะ นักแสดงสมัครเล่น

ทีมงาน สลัดมันส์

หน้าร้านเรา coffee berry

เก็บไว้เป็นที่ระลึกจ้า

ร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ไกลถึงสังขละบุรี กาญจนบุรี ขอขอบคุณทีมงาน สลัดมันส์ที่เห็นว่าร้านเราน่า
สนใจคะ
ยังยืนยันที่จะบอกทุกคนที่มีฝัน ให้ทำตามฝันของตัวเอง แล้วจะรู้ว่า วันที่เราทำฝันสำเร็จ มันมีความสุขมากแค่ไหน

คืนนี้ @ Coffee Berry Sangklaburi

วันนี้มาเที่ยวคอฟฟี่เบอร์รี่ สังขละบุรี ตอนกลางคืนกันดีกว่า

บรรยากาศกลางคืน
อีกมุมสวย
มุมน้องเพนกวิ้น
มุมนี้ ช้อบชอบ
สังขละจริงๆ
จักรยานตอนกลางคืน ฝีมือถ่ายรูปของโยะโย๋
เจอกันที่ coffee berry sangklaburi คะ

บ้านเราที่สังขละบุรี

ฝันแรกของเราคือการมีบ้าน บ้านหลังแรกเราสร้างหลังจากเริ่มสร้างครอบครัวได้ 2 ปี เราอยากได้บ้านชั้นเดียว แต่ต้องมีชั้นลอยเป็นที่นอนอ่านหนังสือด้วย อยากมีบ้านที่มีปล่องไฟด้วย สมใจอยากทุกอย่าง แต่กว่าจะได้แบบนี้ สื่อสารกันจนเมื่อยมือ เพราะช่างของเรา import มาจากต่างชาติทั้งหมด ช่างมอญทั้งหมด บ้านสร้างเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนถึงปีนี้ ยังน่าอยู่เหมือนเดิม
หน้าบ้าน เขียวไปหมด
ต้นไม้เต็มไปหมด
มีบ่อปลาด้วย
ปล่องไฟจริงๆนะ
ฝันแรกเป็นจริงอย่างไม่ยากมาก ฝันต่อๆไป ก็คงไม่ยากเหมือนกัน

Last Update : 27 มิถุนายน 2554 9:34:49 น.

1  2  3

yingyohyo
กาญจนบุรี Thailand

เป็นคนสังขละบุรี เกิดที่นี่ โตที่นี่ มีไปทำงานที่อื่นมั่งเป็นครั้งคราว หลังจากเบื่องานประจำที่ทำมา 10 กว่าปี ได้เวลามาทำตามฝันของตัวเอง มาเป็นคนบริหารร้านกาแฟ และที่พักเล็กๆที่สังขละบ้านเราเอง
[Add yingyohyo's blog to your web]