WELCOME TO MY WORLD!

เมืองมะกะโรนี

คริสมาสต์และปีใหม่ที่ผ่านมา เราหนีชีวิตชาวเกาะที่โอกินาว่าไปเที่ยวอิตาลี่กันค่ะ

เรามีเวลาสองอาทิตย์ ก็เลยวางแผนว่าจะเที่ยวให้ทั่วประเทศเลย (Rome, Vatican City, Pompeii, Venice, Milan, Florence, Pisa, และ Naple) แต่ว่าช่วงที่ไปนั้นเวนิซน้ำท่วม ก็เลยต้องเปลี่ยนแผนใช้เวลาแต่ละที่ให้นานขึ้นกว่าเดิมค่ะ

เราออกจากโอกินาว่าวันที่ 24 ธันวาคมค่ะ เป็นการเดินทางที่ค่อนข้างจะนาน เพราะจากสนามบินนาฮาที่นี่ เราต้องบินไปที่สนามบินฮาเนดะก่อน แล้วนั่งรถมาที่นาริตะ ซึ่งใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง และต้องจ่ายสามพันเยนต่อคน

จากนั้นก็รอ ร้อ รอแล้วก็ได้ฤกษ์ขึ้นเครื่องไปอิตาลี่ เราบินไปลงที่โรมค่ะ ใช้เวลาจากญี่ปุ่น 13 ชั่วโมง ไปถึงก็ประมาณสองทุ่มกว่าๆแล้ว ต้องนั่งรถไฟเข้าไปในตัวเมืองอีกเกือบหนึ่งชั่วโมง แล้วก็แบกกระเป๋าเดินหาโรงแรมกัน เราเลือกใช้เป้ เพราะจะได้สะพายง่ายๆค่ะ

อากาศช่วงนั้นกำลังหนาวเลย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนไทยขี้หนาวอย่างมิ้นท์) วันไหนฝนไม่ตก ลมไม่แรงก็ดีหน่อย แม้ว่าจะเคยอยู่ในอากาศหนาวๆที่อเมริกา หรือว่าที่ญี่ปุ่นมาแล้ว แต่ร่างกายก็ไม่เคยปรับตัวได้เลยค่ะ ดังนั้นวันแรกก็ได้เรื่องเลย หลังจากตระเวณเที่ยวทั้งวัน กลับมาโรงแรมปุ๊บ เริ่มเจ็บคอ พอรุ่งขึ้นก็เริ่มไอ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเที่ยวของเรา

สรุปแล้วทริปนี้เป็นทริปที่สนุกอีกทริปนึง อาหารก็อร่อย ทานจนสามีตกใจว่าตัวก็เล็กๆ เอาอาหารไปเก็บไว้ที่ไหน

แต่ที่ดีที่สุดก็คือ เรามีข่าวดีจากทริปนี้ด้วยค่ะ หลังจากที่พยายามกันมาสามปี ในที่สุดเราก็จะได้มีลูกเป็นของตัวเองแล้ว เย้ๆ

Last Update : 26 เมษายน 2553 11:37:34 น. 3 comments

ว้าว ดีใจด้วยค่ะ

จะได้เป็นคุณแม่แล้ว...

จะได้มีลูกไปเที่ยวเป็นเพื่อนเนอะ

โดย: harry_potty วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:20:31:45 น.

ว้าว ดีใจด้วยค่ะ

จะได้เป็นคุณแม่แล้ว...

ขอบคุณมากๆนะคะคุณ harry_potty

โดย: cLiFaHoLic วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:12:41:59 น.

cLiFaHoLic
Okinawa Japan

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ :)
[Add cLiFaHoLic's blog to your web]