ทำไมอนุสรณ์สถาน Muharram จึงไม่สูญหายไป



  เตหะราน-Muharram, ในการต่อต้านการฉลาดที่รู้จักกันดี, ไม่เพียงแต่เป็นส่วนที่มีประสิทธิภาพที่เคย, วงรอบความเจ็บปวดขับเคลื่อนที่กำหนดเอง. มันเป็นอย่างมากขึ้นตรรกะที่มีลักษณะการเชื่อมต่อระหว่างความจริงและหลอกลวง, ในหมู่ธรรมชาติและเอียง, ในหมู่เคารพและความอัปยศ.

ผู้บุกเบิกของท้าทาย (as) กบฏในเขตทะเลทรายของ Karbala ๑๔๐๐ปีกลับไม่ได้เป็นการต่อสู้สำหรับการเพิ่มขึ้นทางการเมืองหรือหนึ่ง upmanship มันเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาสำหรับอิสลามญี่ปุ่นและฟื้นฟูสังคม. การพัฒนาเกี่ยวกับการต่อสู้ unceasing ของขวาเมื่อเทียบกับอาจ, เพียงเมื่อเทียบกับเลว, จริงกับการหลอกลวง.

การพัฒนา, ซึ่งมี grasped หัวใจและสมองของบุคคลทั้งหมดผ่านประวัติศาสตร์, ดำเนินการแม้ในปัจจุบัน-ในปาเลสไตน์, ในซีเรีย, ในประเทศอัฟกานิสถาน, ในเยเมน, ในไนจีเรีย, ในพม่า, ในอิรัก, ใน, แคชเมียร์. การพัฒนานี้จะมีความเกี่ยวข้องและมีขนาดใหญ่ตราบเท่าที่เผด็จและรุกรานมีอยู่

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแก่นของการกบฏเป็นพื้นฐานที่จะเข้าใจเหตุผลที่สำคัญของ Karbala และ hugeness ของเกียรติประจำปีเหล่านี้.

Muharram และ Karbala อยู่ในทาง emblematic และเสน่ห์ของพวกเขาตัดผ่าน wildernesses ของเวลาและพื้นที่ Khomeini (ra) เป็นประจำใช้นิพจน์นี้ใน discourses ของเขา– ' ลลู yaumin Ashura, ลลู arzin Karbala ' (อย่างต่อเนื่องคือ Ashura และแต่ละสถานที่เป็น Karbala).

Tyrants, hoodlums และคนร้ายที่มีอยู่ในแต่ละยุคและ unfailingly. พวกเขาได้พยายามที่จะไม่มีความหวังในการร้องขอทางสังคม, คว่ำบาตรการปฏิบัติศาสนาที่เงียบสงบ, ทำให้มีอิทธิพลสถิติทั่วไป, และเป้าหมายยั่วยวนบนพื้นที่สั่น. พวกเขามีอยู่แม้ในปัจจุบัน, ในโครงสร้างที่แตกต่างกันและรูปร่างและสัญญาณ, ทั่วโลก. Karbala แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ insubordination และอุปสรรคต่ออำนาจเหล่านี้

ใน Maqtal al-เสนโดยอัล Khwarizmi Hanafi, มันจะระบุว่าเมื่อ Waleed บิน Uqbah, ผู้นำนิติบัญญัติของเมดินา, รวบรวมเสน (เป็น) ที่จะจ่ายความซื่อสัตย์กับ Yazid, เขาอย่างสมบูรณ์จะไม่. "เราเป็นหน่วยครอบครัวของศาสดาพยากรณ์เป็นศูนย์กลางของข้อความของเขาที่ผู้เผยพระวจนะดำน้ำไปและสถานที่ของผุ้ อัลลอฮนำชัยชนะผ่านเราและจะเสร็จสิ้นโดยเรา, ในขณะที่ Yazid เป็นคนเสื่อมที่ devours สุรา, ดำเนินการซื่อสัตย์, และโปร่งใสทำให้พระเจ้า. ผู้ชายคนหนึ่งชอบฉันไม่สามารถให้สัญญาของ steadfastness กับคนเช่นเขา "เสน (as) กล่าวว่า.

โดยไม่คำนึงถึงกลยุทธ์น้ำหนักที่ชัดเจนและไม่มี พระผู้เป็นเจ้าลอฮุที่รักของศาสดาพยากรณ์ดังนั้นจึงทำให้การสั่งซื้อของผู้สร้างของเขาที่กล่าวไว้ในสูเราะฮฺ Munafiqun ว่า "อาจจะมีสถานที่เพียงแค่กับอัลลอฮและอัครทูตของเขาและผู้ศรัทธา"

เสน (as) ไม่ได้มองหาหรือต่อสู้ เขาถูกจำกัดออกจากดิและเมกกะโดยทั่วไปในแง่ของความจริงที่ว่าเขาปฏิเสธที่จะรับรู้ผู้ปกครองดื่มหนักเป็น ' บุกเบิกของอุทิศ ' เขาถามเพื่อนร่วมงานที่มีเกียรติของเขาเช่น Burayr บิน Khudayr, ซาฟารีบิน Muzahir, Zuhair บิน Qain และมุสลิมบิน Awsaja กับบุคคลฟรีจากตนเอง-perpetrated หวัง. เขายังโน้มกับคู่แข่งของเขาและช่วยให้พวกเขาจำศาสนาของพวกเขาและสถานการณ์ของผู้เผยพระวจนะของพวกเขา (ลอฮุ). เขาอยู่ที่จุดที่ยกขึ้นการโทรที่นิรันดร "จะมีใครที่จะทำหน้าที่พระเอก? มี aide ใดที่จะส่งเสริมให้เรา? "

มันเป็นสายที่แพร่หลายที่เสียงกลองแม้ในวันนี้. ใน Ziyarat เสน (as) เรากล่าวว่า: หวังว่าเราอยู่กับคุณ (O เสน) ดังนั้นเราจะได้รับชัยชนะที่ดีที่สุด Kufans เล่นยากของการได้ยินไปยังเสน (as) โทร, แต่เราจะ scorn เขาเช่นกัน? หัวใจของเรามีความเสน (as)? นั่นคือคำถามที่เราต้องถามตนเอง

มหากาพย์การปะทะกันของ Karbala ในการต่อต้านกับสิ่งที่คุณได้รับการแจ้งเตือนจากรัฐมนตรีกว่าคลั่งบางคนไม่ได้เลือกในสายด้านหน้า มันถูกเลือกในหัวใจของบุคคลที่ดึงแรงจูงใจจาก Karbala และ resolutely ต่อต้านอำนาจที่คุกคาม, ความหวาดกลัว, อึดอัดและฆาตกรรม.

อำนาจเหล่านี้มีอยู่ตั้งแต่ฤดูกาลของศาสดาอดัมที่ได้รับการสนับสนุนโดยนักวิจัยที่มีความ Shariati "ประวัติของเราเริ่มต้นจาก Habil และ Ghabil, คือการบ่งชี้ของการปะทะ unceasing ระหว่างสองโพสต์ของพระเจ้าและซาตาน, แต่ในทุกช่วงเวลาเหล่านี้ทั้งสองเพลามีงมีในทางที่ไม่คาดคิด." และอำนาจ abhorrent เผชิญอย่างต่อเนื่องน่าชัง thrashing, เป็นที่เด่นในอัลกุรอานที่บริสุทธิ์. "นอกจากนี้อัลลอฮจะไม่มีทางที่รูปร่างหรือรูปแบบที่ให้ศรัทธากับผู้ศรัทธา" (สูเราะฮฺ Nisa)

ในช่วงเวลาของ Muharram, มุสลิมทั่วโลกโดยจำขนาดใหญ่ของ Karbala และ reaffirm สาบานของพวกเขาที่จะถ่ายทอดไปข้างหน้าภารกิจของฮุสเซน (เป็น). Muharram remembrances เป็นครั้งแรกที่จัดโดยน้องสาวของเรา Sayyeda Zainab (sa) และบุตรหลานของเขา Zainul (เป็น). Zainab (SA) –ที่มาที่จะเป็นที่รู้จักกันเป็น Fasihah (ชำนาญที่คุ้นเคย) และ Balighah (อย่างราบรื่น) –สันนิษฐานงานที่สำคัญในผลของ Karbala.



Create Date : 21 กันยายน 2561
Last Update : 21 กันยายน 2561 20:26:15 น. 0 comments
Counter : 5 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

p_chusaengsri
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]










Group Blog
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add p_chusaengsri's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.