Chill up's Blog คร้าบบบบ ^^

สวนผึ้ง: La Toscana

ทริปสวนผึ้ง ราชบุรี (กุมภา2553)
ไปมัน3คืน นอนไป3 resorts

ที่พักที่มีโอกาสไปคือ
La Toscana - Resort สไตล์ Tuscany สวยที่สุดในสวนผึ้ง
Panalee - วิวจากห้องพักดีที่สุด
บ้านอ้อมกอดขุนเขา - ห้องน้ำน่ารักที่สุด
เลยแบ่งAlbum เป็น3ตอนดีกว่า เพราะถ่ายรูปมาเยอะเกิน :p

ส่วนที่เที่ยวที่ได้ไปคือ
The Scenery ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ
และบ้านหอมเทียน ซึ่งขายเทียนสวยๆ ราคาถูกมากๆ

จริงๆอยากขึ้นไปที่เขากระโจม ซึ่งเป็นหุบเขาที่อีกด้านนึงเป็นฝั่งพม่าแล้ว ที่นี่จะมีทะเลหมอกที่เหมือนกับทางภาคเหนือเลย แต่ช่วงนี้เห็นเค้าบอกกันว่าอากาศช่วงเช้าไม่ค่อยหนาวมาก ไม่ค่อยมีหมอก เลยไม่ไปดีกว่า

ราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มีภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำ ลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูงทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย-พม่า

สวนผึ้ง เป็นอำเภอที่อยู่ทางตะวันตกของจังหวัดราชบุรี ติดกับชายแดนพม่า ซึ่งถ้าเลย La Toscanaไปอีกไม่ถึง 20กม. ก็จะเป็นชายแดนพม่าแล้ว

ที่นี่จะมีห้องพักทั้งหมด19ห้องโดยแบ่งเป็น ห้องพัก5แบบคือ
1. Party Suite 9ห้อง (Ceramica 1-3, Veggie 1-3, Citrus 1-3)
2. Garden Suite 4ห้อง (Mulano, Scent, Cavallo, Bakery)
3. Penthouse Suite 2ห้อง (Quilt, Crochet)
4. Honeymoon Suite 2ห้อง (Vino, Fiore)
5. Jacuzzi Suite 2ห้อง (Artista, Fattoria)

ผมพักห้อง Vino ครับ
(ไปถึงก็จะค่ำแล้ว)

ไปถึงไม่พูดพล่ามทำเพลง
วางกระเป่าเสร็จ มุ่งหน้าไปห้องอาหารเลยครับ
หิวมากกก ถึงมากที่สุด:)

แป๊ปเดียวก็มืดแล้ว
วิวจากห้องอาหารครับ

Spagetthi กับ BBQ อร่อยมากกก :)

บรรยากาศรอบๆ ที่ห้องอาหาร

รวมๆ ผมชอบการบริการของน้องๆที่นี่ครับ
อาจมีขาดตกบกพร่องบ้าง แต่น้องเค้าก็บอกเลยว่าพนักงานที่นี่ยังใหม่ ถ้ามีอะไรติดขัดต้องขอโทษด้วยคะ

เที่ยบกับที่ไปมา พนักงานที่นี่น่ารักกว่าที่บ้านอ้อมกอดมากมาย

อาหารก็อร่อยทุกอย่างครับ ราคาก็ถือว่าไม่สูงมาก (สูงกว่าที่บ้านอ้อมกอด กะ พนาลี นิดหน่อย)

ทางเดินลงจากห้องอาหารไปยัง lobby ด้านล่าง

ด้านหน้า La Toscana
ถ่ายจากถนนด้านหน้าเลยครับ

บรรยากาศ Lobby ยามค่ำคืน

ด้านหน้า จะมีสวนเล็กๆสไตล์อังกฤษด้วยครับ

เดินเล่นด้านในกันบ้าง
ชอบการวางผังห้อง และทางเดินภายในresort

บริเวณสระว่ายน้ำครับ

มีโต๊ะนั่งเล่น บริเวณ Bar ริมสระว่ายน้ำ

เดินเล่นรอบๆที่พักต่อครับ
รู้สึกสงบดีจริงๆ
ตอนที่ไปก็ปลายเดือนกุมภา แต่อากาศต้อนกลางคืนและตอนเช้ายังเย็นๆอยู่ครับ

หน้าห้อง Vino ยามค่ำคืน

มีที่นั่งเล่นหน้าห้องด้วยครับ

เปิดประตูห้องจะเจอภาพนี้ก่อนเลยครับ

มองไปด้านขวามีโซฟากว้างมากกกก
ชอบที่มีหมอนเต็มไปหมด

ไปดูในห้องน้ำบ้าง
อยากบอกว่าห้องน้ำที่นี่ กว้างที่สุดที่เคยเจอเลยครับ
ใหญ่กว่าห้องนอนอีก

อ่างแช่ดัวน่ารัก ดูโบราณดี
ด้านบนจะเป็นกระจก นอนแช่ดูท้องฟ้าได้ครับ

ที่นั่งถ่าย แบบมีสายชำระครับ

อ่างล้างหน้ามี2อ่าง ไม่ต้องแย่งกัน

เช้าแล้ว (ตื่นตั้งแต6โมง)
อยากขึ้นไปดูพระทิตย์ขึ้นที่ดาดฟ้าครับ

มีบันไดขึ้นไปดาดฟ้า
ทางขึ้นอยู่ในห้องน้ำเลยครับ

ขึ้นไปบนดาดฟ้ากันครับ

บรรยากาศรอบๆทีพัก
ช่วงเช้าอากาศเย็นๆ
กำลังสบายเลยครับ

บนดาดฟ้า จะมีที่นั่งเล่นครับ

เริ่มสว่าง

ลงมาเดินถ่ายรูปเล่นหน้าห้อง Vino ครับ

หน้าห้อง Vino มีม้านั่ง และเถาต้นองุ่น

ป้ายสวยๆหน้าห้อง Artista (Jacuzzi Suite)

ขึ้นมาบนดาดฟ้าห้อง Vino อีที
กำลังรอพระอาทิตย์ขึ้นด้านหลังกลุ่มบ้าน Garden Suite และ Penthouse Suite ครับ

พระอาทิตย์มาแว้วววว

มองไปไกลๆ ยังเห็นหมอกยามเช้าอยู่ครับ

แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า
ช่างดูอบอุ่น:)

แมวน้อยเฝ้าหน้าห้อง

ดอกไม้ใบหญ้า

น้ำค้างยอดหญ้า

ไปเดินเล่นกันครับ

เดินกลับเขามาในห้อง Vino
มาปลุกคุณแฟนไปกินอาหารเช้าครับ
หิวแล้วอะ :)

อาหารเช้ามีหลากหลายครับ ชุดไส้กรอก แฮม เบค่อน
หรือข้าวต้ม ข้าวผัด ผัดซีอิ้ว
แต่ผมเอาแบบง่ายๆแบบนี้แหละ

มองจากห้องอาหารออกไปอีกที

มีคอกน้องแกะ (จริงแล้วคือน้องแพะ)

ข้างๆห้องอาหารจะมีห้องสมุดครับ
ไปนั่งเล่นนอนเล่นได้

บริเวณ Lobby

Tuscan Living

น้องแพะ ซนมากกกกก

สรุป
ทริปนี้ผมไปพัก3ที่ คือ Panalee บ้านอ้อมกอดขุนเขา และก็ที่นี่
ผมชอบที่นี่ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตกแต่ง รูปแบบห้องนอน ห้องน้ำ
มีดาดฟ้า ห้องสะอาด อาหารอร่อย บริการเป็นกันเอง น่ารักๆ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส

ส่วนข้อด้อย อาจเป็นเรื่องราคาอาหาร(ถ้าเที่ยบกันพนาลีหรือบ้านอ้อมกอด)
แต่ส่วนตัวผมว่า รสชาติอาหารดีและบริการดี ก็กลบข้อด้อยนี้สนิทเลยครับ

หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับคนที่เล็งๆทีพักแถวสวนผึ้ง
หรือคนที่เคยมาที่นี่ จะได้ระลึกความหลังดีๆครับ

Last Update : 6 มิถุนายน 2553 16:35:32 น. 5 comments

โห บรรยากาศ

จองค่ะ จอง ^^

โดย: มิลเม วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:16:15:33 น.

โดย: thanitsita วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:16:33:45 น.

รูป สวย บรรยากาศดีมาก สวนผึ้ง ช่วงนี้จะร้อนไหมค่ะ...
บรรยากาศแบบนี้ถ้าไปช่วงปลายฝน ต้นหนาว คงดีมากๆๆ

โดย: my sania วันที่: 3 เมษายน 2553 เวลา:19:50:46 น.

แวะมาดูครับ ช่วงนี้ยังดูน่าเที่ยวอยู่เลย

โดย: loveengland วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:2:01:17 น.

ไม่อยากจะบอกเลยว่า ไปสวนผึ้งบ่อยมาก เกือบทุกปี
แต่ไม่เคยได้สัมผัสกับรีสอร์ทไหนเลย 555
เพราะว่าบ้านพ่อแม่อยู่ที่นั่น
(แต่เราอยู่ลำพูนอ่ะ พ่อเป็นคนลำพูนเจ้า)

อยากไปพักบ้างอ่ะ แต่......... เสียดายตัง แค่ค่าน้ำมัน ก็แทบต้องกรีดเลือดเติมแทนแล้วอ่ะ ฮิฮิ

โดย: annchu วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:1:31:34 น.

Chill up

[Add Chill up's blog to your web]