--- * + * --- หนีความจำเจ ไปสูดอากาศดี ดี ที่หมู่บ้านเกริงกระเวีย

lozocatlozocat

ทริปนี้ไปมาตั้งแต่วันที่ 9-11 กันยายน 2554 ดองไว้ซะเค็มปี๋เลยกว่าจะได้ฤกษ์มาลง เพราะเห็นว่ายิ่งสะสมไว้ก็ยิ่งเยอะขึ้น นี่ก็จะไปเที่ยวอีกแล้วเลยรีบอัพของเก่า ๆ ซะให้เสร็จ

คราวนี้เริ่มมาจากพี่ทัวร์จะไปดูที่ที่ซื้อไว้ที่หมู่บ้านเกริงกระเวีย จ.กาญจนบุรี เราพอจะคุ้น ๆ ชื่ออยู่เหมือนกัน พี่ทัวร์ฟรีเซ็นต์ไว้ว่าที่นี่อากาศดีม๊ากกกก อยู่กันแบบธรรมชาติสุด ๆ ด้วยความใจง่ายเราก็เลยขอติดสอยห้อยตามไปกับครอบครัวเค้าด้วย

การเดินทางครั้งนี้ได้ราชรถเป็นรถโฟร์วิล ของพี่ชายพี่ทัวร์ ส่วนเราก็ดั้นด้นนั่งรถตู้จากระยองไปบ้านพีชายพี่ทัวร์ที่กท. แล้วก็ขับรถกันมาทั้งหมด 6 ชีวิต ออกจากกท.แวะตลาดใหม่มหาชัยซื้ออาหารทะเลเป็นเสบียงกัน เห็นพี่ชายที่ทัวร์บอกว่าที่นั่นไม่มีตลาดสด ร้านค้าให้หาซื้อได้ง่าย ๆ เราเลยซื้อกันกะว่าสามารถอยู่ได้สัก 4-5 วัน ทั้ง ๆ ที่ไปนอนแค่ 2 คืน

ขับรถขึ้นเขาลงเขากว่าจะถึงหมู่บ้านก็บ่ายมากแล้ว บ้านที่เราไปนอนก็คือบ้านน้าพี่ทัวร์ค่ะ เค้ามาปลูกทิ้งเอาไว้

ไปถึงก็รีบทำอาหารเย็นกันเลยก่อนที่จะมืดซะก่อน

อาหารอลังการมากแค่มื้อเดียวนะเนี๊ยะ

กินกันไม่หมด มื้อเช้าก็เลยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่เด็ก ๆ ร้องกินแต่ข้าวไข่ดาวราดซอสมะเขือเทศกันทุกมื้อ

เช้าตื่นมาออกมาเดินเล่นแถวบ้านที่ห้อมล้อมด้วยไร่ข้าวโพด

แล้วก็ไปตระเวณดูที่ของพี่ชายพี่ทัวร์ ที่พี่ทัวร์

ได้ต้นไม้ใหญ่แถมมาในที่ด้วย

ต้นฝรั่งข้างทางแบบนี้มีเพียบเลย กับต้นเฟชชั่นฟรุ๊ตเหมือนกันเค้าปลูกเป็นต้นไม้ริมทางธรรมดาเลย

บวบยักษ์

แวะที่ของพี่ชายพี่ทัวร์อีกคนที่เค้ามาปลูกบ้านไว้ มีผักรอบบ้านเต็มเลย พวกเราเลยเก็บมาทำมื้อเย็นกินกันค่ะ สด ๆ เลย

และก็ได้ผักยอดฟักแม้ว กับฟักแม้วที่น้าข้างบ้านเก็บมาให้

หมู่บ้านนี้อยู่กันแบบพอเพียงมาก ปลูกข้าว ปลูกผักไว้กินเอง ร้านขายของชำก็มีแต่น้อยมาก จะหาซื้อน้ำแข็งงี้กว่าจะหาได้ แต่ก็จะมีรถมอเตอร์ไซด์ที่เอาลังน้ำแข็งใส่ปลาสด ๆ มาขายเหมือนกัน เป็นปลาน้ำจืดค่ะ มื้อนี้เราซื้อปลายี่สกจากเค้ามา 1 ตัว แฟนที่ทัวร์เอามาทำปลาห่อใบตองเผาให้กิน อร่อยมากไม่คาวเลย

แต่กว่าจะสุกนานค่ะ อันนี้เป็นเมนูปิดท้าย มื้อนี้กินน้ำพริกกับผักสด ๆ ที่เราเก็บมาค่ะ

ชีวิตของคนที่นี่ไม่มีร้านอาหาร ไม่มีคาราโอเกะ บาร์อะไรไม่ต้องพูดถึง ความสุขของผู้ชายคือสิ่งนี้ค่ะ

ส่วนของเด็ก ๆ ก็คือเจ้านี่

ของน้องหมาก็แบบนี้

เช้าวันกลับบ้านเราทำกับข้าวง่าย ๆ เป็นข้าวต้มกุ๊ยค่ะ

รู้สึกไปเที่ยวนี้มีแต่เรื่องกินแฮะ (แต่ก็กินทุกเที่ยวนั่นแหละ เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน)

ขากลับพี่ชายพี่ทัวร์พาแวะเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อยด้วยค่ะ

บริเวณร่มรื่น เสียดายแวะแป๊บเดียวพอได้ซื้อของฝาก กับให้เด็ก ๆ เล่นน้ำครึ่งชม. เพราะเดี๋ยวถึงกท.ช้า เราต้องกลับระยองเลยด้วย

lozocatlozocat

Last Update : 30 สิงหาคม 2555 20:09:09 น. 2 comments

โชคดีมากๆ ที่มีคนมีบ้านอยู่เกริงกระเวียเป็นเพื่อน
ได้เกห็นธรรมชาติแท้ๆ...น่าอิจฉา...อิ อิ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 30 สิงหาคม 2555 เวลา:22:29:28 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 สิงหาคม 2555 เวลา:9:04:36 น.

ลูกสมอเรือ
ระยอง Thailand

ชื่อเชอร์รี่ค่ะ เกิดที่สัตหีบ แต่เคยย้ายไปอยู่สงขลาเป็นระยะ ๆ เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นทั้งคนสงขลาและสัตหีบ ตอนนี้ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่จ.ระยองค่ะ

ลูกสมอเรือ ค่ะ

คุยกันได้นะคะ

: Users Online

CursorsFree Cursors
[Add ลูกสมอเรือ's blog to your web]