------ >^ - ^ < ------ ทริปปิดท้ายปี 54 ไปแอ่วเชียงรายกับเพื่อนสาวเจ้า/เมืองเชียงราย

lozocatlozocat

คราวที่แล้วมาถึงเชียงรายก็นั่งรถต่อไปเที่ยวแม่สายกับเชียงแสนก่อน คราวนี้จะมาเก็บที่เที่ยวในตัวเมืองเชียงรายกันบ้างค่ะ

ความเดิมตอนที่แล้วค่ะ

เราออกจากที่พักก่อนเที่ยงแล้วก็เดินไปขึ้นรถประจำทางแถวหน้าตลาดเพื่อเข้าตัวเมืองเชียงราย เข้าเมืองลงสุดสายที่บขส. แล้วก็เดินหาที่พัก ตามที่ตั้งใจว่าจะไปพักแถว ๆ วัดเจ็ดยอด ถนนเจ็ดยอด ส่วนไปทางไหนนั้นก็ถามคนไปเรื่อย ๆ แถวนั้นฝรั่งแบ็คแพ็คจะไปพักกันเยอะที่พักก็จะถูกๆเยอะ

ตอนแรกก็กะว่าจะไปดูที่บ้านบัวก่อน แต่ปรากฎว่าที่พักเต็มและราคาก็แพงกว่าโรงแรมที่ผ่านมาเมื่อกี๊

เลยเดินย้อนกลับไปที่จันทร์สมเฮ้าส์ ราคาช่วงโลว์ 350 บาทเอง พักที่นี่ 2 คืนเลยค่ะ มีอาหารเช้าให้ได้นะคะราคานี้

เก็บข้าวของแล้วก็ออกเดินเที่ยวกันเลยค่ะ ก่อนอื่นก็เดินไปหาข้าวซอยร้านดังแถว ๆ ที่พัก แล้วก็ไปทัวร์วัดก่อน เดินไปค่ะ วัดพระแก้ว

จะมีพิพิธภัณฑ์ด้วย

แล้วก็เดินไปหามื้อเย็นกินที่ถนนคนเดิน รู้สึกวันนี้จะเป็นคืนวันเสาร์

หอนาฬิกาใหม่ตอนกลางคืนค่ะ สวยอลังการมาก

ตื่นเช้าเราก็เช่ามอไซด์แถวๆ ที่พักขับรถตะลอนแดดกัน ที่แรกแวะวัดก่อนเลยเอาฤกษ์เอาชัย

แล้วก็น้ำพุร้อน แต่ไม่ประทับใจน้ำพุร้อนเท่าไหร่ เค้ากำลังปรับปรุงด้วย

แล้วก็ไปสวนสมเด็จย่า จะอยู่ในราชภัฎ ชอบราชภัฎเค้ามากร่มรื่นกว้างเชียว แต่กว่าจะหาเจอถามคนเป็นสิบ

แดดก็ร้อนจัง

แล้วก็ออกเดินทางต่อคราวนี้ไปน้ำตก

น้ำตกโป่งพระบาท

เดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด พอได้เหงื่อเลย

แล้วก็ไปบ้านอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี หรือบ้านดำ

ได้จับงูที่อาจารย์เลี้ยงไว้ด้วย เค้าปล่อยออกจากกรงให้ดู

ตอนกลางคืนก็ไปเดินถนนคนม่วนอีก ไปเจอร้านนึงเค้าจัดร้านได้น่ารักมาก แล้วข้างในก็เป็นโฮมสเตย์ แต่ราคาแอบแพงอยู่เหมือนกัน แต่สวยค่ะ สไตล์ชาวเหนือเลย

วันรุ่งขึ้นก่อนจะหมดเวลาเช่ามอเตอร์ไซด์ก็ขับไปวัดของอาจารย์เฉลิมชัยมาค่ะ ไกลอยู่เหมือนกัน

วัดร่องขุ่น

สวยอลังการอีกแล้ว

ที่จุดขายของฝากวัดร่องขุ่นจะมีหมูยอขายเยอะมาก ซื้อแถวนี้แหละถูกกว่าซื้อร้านชื่อดังในเมืองอีก เสียดายที่ซื้อมาแค่กิน พอซื้อในเมืองกลับแพงกว่า

พอเอามอไซด์ไปคืนแล้วก็เดินเท้ากันต่อค่ะ ก็เข้าไปดูวัด ในเมืองก็เยอะค่ะ

เดินไปถึงอุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายกันเลย

แล้วก็เดินผ่านพิพิธภัณฑ์ชาวเขา ความจริงก็ไม่ได้ตั้งใจหาค่ะ แต่ก็มีในข้อมูลที่อยากไปพอดี ค่าเข้าชมคนละ 50 บาทค่ะ เป็นของเอกชนเลยแพงอยู่เหมือนกัน

เข้าไปก็ขอเค้าใส่หมวกถ่ายรูปเล่น เป็นหมวกจริง ๆ ที่ชาวเขาเค้าใส่กันเลยค่ะ ทุกใบมีอายุนานมาก ไม่ได้ทำขึ้นมาใหม่

เดินผ่านวัด สวนสาธารณะ

มื้อเย็นนี้เราไปตลาดตอนเย็นไปหาซื้อพวกข้าวเหนียวส้มตำ น้ำพริกกินค่ะ กินกันหน้าห้องพักเลย

อิ่มแล้วตอนหัวค่ำเราก็ไปเดินย่อยกันที่ไนท์บาร์ซ่ากันต่อค่ะ เจอร้านชาวเขาก็เลยยืมหมวกเค้าใส่ถ่ายรูปเล่น แต่ก็ช่วยซื้อกระเป๋าชาวเขาเค้าค่ะ

วันรุ่งขึ้นไปเวลากลับบ้านกันแล้วค่ะ คราวนี้กลับด้วยกัน ก็นั่งรถประจำทางกันให้เค้าจอดหน้าทางเข้าสนามบิน แต่ดันเข้าใจผิดกดรถลงกันก่อนที่จะถึงเพราะคิดว่าเลยแล้ว แล้วก็เดินย้อนกันไกลเกือบ 300 เมตร แต่พอหันหลังกลับดูอีกทีอ้าวมันยังไม่ถึงนี่หว่า ต้องเดินย้อนกลับไปอีก บ้าไปแล้ว ถึงปากทางก็โบกรถคนใจดีเข้าสนามบินค่ะ เค้าก็ใจดีเข้าไปส่งถึงที่เลย มีเวลาถ่ายรูปเล่นในสนามบินอีกหน่อย

ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกค่ะกับทริปนี้ 5 คืน 6 วัน หมดเงินกันไปคนละประมาณ 5000 กว่าบาทค่ะ เก็บที่เที่ยวได้คุ้มมาก ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวแบบสบาย ๆ นะเนี๊ยะ แต่ด้วยความงก ไม่รู้ว่าจะได้มาอีกเมื่อไหร่ เลยเก็บกันซะคุ้มเลย

lozocatlozocat

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 กันยายน 2555 เวลา:10:09:57 น.

ลูกสมอเรือ
ระยอง Thailand

ชื่อเชอร์รี่ค่ะ เกิดที่สัตหีบ แต่เคยย้ายไปอยู่สงขลาเป็นระยะ ๆ เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นทั้งคนสงขลาและสัตหีบ ตอนนี้ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่จ.ระยองค่ะ

ลูกสมอเรือ ค่ะ

คุยกันได้นะคะ

: Users Online

CursorsFree Cursors
[Add ลูกสมอเรือ's blog to your web]