All blogs

--------- > ^ - ^ < -------- เที่ยวกระบี่หน้าฝน

lozocatlozocat

ทริปนี้เป็นทริปที่ดองไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวไหนมักจะโพสต์ลงเฟซบุ๊คตลอด นอกใจว่างั้น แต่ก็ยังติดค้างในในตลอดมานะคะ ว่าเรายังไม่ได้อัพบล็อคซะที จนช่วงนี้ดองไว้หลายทริปมาก และเป็นคนที่แบบว่าจะต้องอัพให้เรียงกัน ของเก่าต้องอัพให้หมดก่อน เลยพอกหางหมูไปเรื่อย ๆ พล่ามมาซะยาว ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะคะ

ทริปนี้เดินทางไปกระบี่ด้วยแอร์เอเซียเจ้าเก่า ด้วยโปร 0 บาท คราวนี้ได้ไปกับแฟน และก็นัดพี่ทัวร์ เพื่อนขาเที่ยวของเราที่อยู่จ.สุราษฯ ตามมาเที่ยวสมทบด้วย พร้อมลูกชาย น้องกาก้าค่ะ

เดินทางวันที่ 18 ก.ย. 55 ค่ะ ถึงกระบี่สี่โมงเย็นแล้ว ไปถึงก็ไปหาอะไรกินกันเลยค่ะ หิวมาก ที่ร้านน้องโจ๊ก มั่วไปมั่วมาจนเจอร้านยอดนิยมร้านนึงในจ.กระบี่ ด้วยความหิวมากเลยไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปกันเลยค่ะ

และพวกเราก็หาที่พักกันแถว ๆ ถนนเส้นติดริมน้ำ กะว่าไปหาเอาดาบหน้านี่แหละค่ะ ตกลงคืนนั้นได้ที่พักที่ Room no.7 ซึ่งก็เป็นอีกที่นึงที่หมายตาเอาไว้เหมือนกัน เลือกห้องที่นอนได้ 4 คน ห้องน้ำในตัว เป็นเตียง 2 ชั้นชุดนึง กับเตียงใหญ่ 1 เตียง วันแรกเราเดินเล่นกันแถวที่พักค่ะ

วันที่ 19 กันยายน 2555

เวลาไปเที่ยวมักจะตื่นเช้าค่ะ วันนี้ก็เช่นเคย เรากับพี่ทัวร์และกาก้าก็เลยเดินไปตลาดสดตอนเช้ากันค่ะ ทำการบ้านมาว่าในเมืองจะมีตลาดเช้าอยู่เป็นตลาดใหญ่เลยค่ะ แล้วก็ฝากท้องไว้กับข้าวต้มกุ๊ยชุดนี้ กับชาร้อน ๆ ชุดนี้ราคารวมแค่ 30 บาทเองค่ะ ชอบชุดข้าวต้ม ที่เราเลือกกับแล้วเค้าก็จะตักใส่จานเล็ก ๆ ให้ เลือกได้ 2 อย่างรึไงนี่แหละ กินพอดีอิ่ม

ไปเดินตลาดสด ที่เค้าจะแบ่งเป็นโซนของสด กับอาหารสำเร็จ เจออาหารทะเลสด ๆ เพียบเลย แต่ซื้อมาก็จะวุ่นวายเลย เจอหอยชักตีนซื้อเป็นโล ถูกกว่าไปนั่งกินในร้านแบบเมื่อวานเยอะเลย เห็นแม่ค้าบอกว่า ปกติก็จะมีร้านที่รับต้มหอยให้ แต่วันนี้หอยมีน้อยเค้าเลยไม่มีบริการต้มให้

ก่อนออกจากตลาดเราก็ซื้อเสบียงกับไปให้พี่หมีซะเพียบเลย

ผ่านไฟแดงเก๋ ๆ ของกระบี่เค้าขอถ่ายรูปด้วยซะหน่อยนา

วันนี้เราจะเดินทางไปที่หาดอ่าวนางกันค่ะ

ระหว่างทางที่เราเดินจากตลาดสดมาที่พัก

เดินทางกันด้วยรถสองแถว ที่จะเวียนมาหน้าที่พักพอดี แต่ก็โบกรถไม่ทัน ต้องวิ่งตามไปไกลเลยง่ะ

เส้นทางที่รถวิ่งจากในเมือง ก่อนถึงอ่าวนางค่ะ เป็นเขาหินปูนสวย ๆ เพียบเลย

เราลงช่วงที่มีที่พักเยอะ ๆ เส้นที่วิ่งเรียบชายหาดอ่าวนางแล้วจะเลี้ยวซ้ายตรงไปน่ะค่ะ คราวนี้จองที่พักมาจองอะโกด้าไว้ เพราะกลัวว่าวอคอินแล้วจะเต็ม (แต่หน้านี้หน้าโลว์นี่หว่า)

กว่าจะเดินหาที่พักกันเจอ ความจริงกับแผนที่นี่คนละเรื่องเลย

โรงแรมลาเวนิช

ที่พักเราชั้นสองค่ะ

เค้าตกแต่งห้องได้เก๋เลยแหละ แต่ขอบอกว่าเก่ามากกก คราวหน้าคงไม่มาพักอีกง่ะ

การเที่ยวของเราครั้งนี้แค่กำหนดไว้คร่าว ๆ ว่ามาค้างอ่าวนางแค่คืนเดียว แล้วเลือกซื้อทัวร์เที่ยวเกาะต่าง ๆ แต่ยังไม่สรุปว่าจะเลือกแพ็คเก็จทัวร์เกาะอะไร จนมาถึงสถานที่จริงถึงสรุปได้ว่า ไอ้การที่เราสองจิตสองใจระหว่างทัวร์ 4 เกาะ กับ เกาะห้องนั้น คราวนี้เราได้ไปแค่ 4 เกาะค่ะ เพราะเกาะห้องกับสภาพฝนฟ้าอย่างงี้อันตรายกว่า ก็เลยง่ายดี ว่ากันตามนั้นค่ะ แต่วันนี้ไม่ทันเวลาแล้วก็ต้องไปพรุ่งนี้เช้า วันนี้ทางทัวร์ที่มานำเสนอกันถึงโรงแรมเลยเสนอให้เรานั่งช้างเที่ยวค่ะ ราคาต่อหัว ๆ ละ 380 บาท ต่อชม. ก็โอเคค่ะ ยังไม่เคยได้มีโอกาสขี่ด้วย

ช่วงหลัง ๆ ก่อนถึงที่จอด 500 เมตรสุดท้าย ควาญช้างลงแล้วบอกว่าให้เราขี่เองได้เลยค่ะ ก็ลองเลยซิค่ะ สนุกดีด้วย

ขากลับตอนผ่านร้านขายของฝากเจ้าใหญ่ติดถนน เรามองเห็นแล้วว่าเค้ามีหอยชักตีนที่ต้มขายใส่ถุงใหญ่ ๆ พร้อมน้ำจิ้มไว้แล้วด้วย เลยให้คนขับแวะจอดซื้อ เอากลับมากินที่โรงแรม คุ้มมาก ถุงละ 100 รึไงนี่แหละค่ะ แล้วก็ได้ลองซื้อหอยเจดีย์มากินด้วย ตัวใหญ่มาก รู้สึกว่าจะราคาถูกกว่าหอยชักตีนด้วย

เอาหอยมานั่งกินกันตรงสระน้ำนี้ค่ะ

แล้วพวกเราก็ออกมาเดินเล่นกัน ส่วนพี่หมีนอนขี้เกียจอยู่บนห้องค่ะ

คนมาหาหอยกันเพียบเลย

นี่แหละหอยที่เค้าหากันได้ส่วนใหญ่ในบริเวณนี้

มาดูเจ้าสิ่งนี้

สังเกตเห็นอะไรบนเขาไม๊

วันที่ 20 กันยายน 2555

วันนี้ถ้าจำไม่ผิดเค้านัดให้ไปทัวร์เกาะตอน 9 โมงเช้าค่ะ เดินทางด้วยรถไม้คันนี้กันเลย

แล้วไปขึ้นเรือต่อที่หาดนพรัตน์ ระหว่างรอเรือค่ะ

เมื่อพร้อมแล้วก็ไปกันเลยค่ะ กับทัวร์ 4 เกาะ

สมาชิกในเรือ เป็นชาวต่างชาติที่มาเที่ยวกันมากกว่าครึ่งของคนไทยซะอีก

ช่วงที่เรามาทะเลแหวก ยังไม่แหวกให้ง่ะ

น้ำทะเลใสมาก แต่แดดก็แรงจริง

ว่าจะไม่ลงที่นี่ก่อนแล้วเชียว แต่อดใจกะน้องปลาไม่ไหว

แล้วก็ได้เวลากลับ และไปต่อค่ะ

จำไม่ได้ว่าจุดดำน้ำเป็นเกาะไหน

กาก้าแอบเซ็ง ยังดำน้ำไม่เป็น

มาคราวนี้ได้จับหอยเม่นด้วย (ให้มันอยู่บนมือเฉย ๆ นั่นแหละ)

แล้วก็ขึ้นมาทานข้าวกลางวันที่เกาะไรจำไม่ได้อีก หิว ๆ อย่างงี้อร่อยเพ

มุมประชานิยม

ตอนลงเรือกลับมีผลไม้ให้ชื่นใจอีกด้วย

สำหรับทัวร์ที่เราไปก็จำชื่อไม่ได้ แต่เค้าจะดิวกับโรงแรมลาเวนิชไว้ ก็บริการใช้ได้ อาหารอร่อยเพราะหิว คาดว่ามาตรฐานแต่ละบ.ก็ไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ สรุปว่าโอเคค่ะ

วันนี้หลังจากกลับจากทัวร์ 4 เกาะ เราก็นั่งรถกลับเข้าเมืองกันค่ะ กะว่าไปพักในเมือง เพราะวันรุ่งขึ้นเราก็ต้องกลับกันแล้ว พี่ทัวร์ก็กะว่าจะกลับวันนี้เลย แต่สรุปว่าตกลงต้องมาค้างด้วยกัน วันนี้เราเลือกค้างกันที่ Pak up hostel เป็นที่พักของแบ็คแพ็คเกอร์กันจริง ๆ เลย แขกที่มาพักส่วนใหญ่ก็เป็นชาวต่างชาติ พี่หมีเค้าอยากนอนก็ลองกันซะหน่อย แต่พอดีมีพี่ทัวร์มาค้างด้วย ก็เลยเลือกห้อง 4 เตียง แต่ห้องน้ำรวมค่ะ ราคาหารเฉลี่ยแล้วก็พอ ๆ กับนอนห้องรวมหลาย ๆ เตียงเลย

ที่พักที่นี่สะอาด เก๋ดีค่ะ

วันที่ 21 กันยายน 2555

วันนี้ถึงเวลาแยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ พี่ทัวร์แยกไปขึ้นรถตู้กลับสุราษ ส่วนเรากับพี่หมี ยังพอมีเวลาเดินเตร็ดเตร่กันอีกหน่อยค่ะ

บนดาดฟ้าของที่พักค่ะ

แวะชิมมัทฉะกรีนทีค่ะ

ขากลับเราเดินทางไปสนามบินด้วยรถสองแถวประจำทางค่ะ ขึ้นตรงถนนเส้นเรียบริมน้ำเลยค่ะ แต่ต้องเดินเลยขึ้นไปทางรูปปั้นปู แล้วก็ต้องถามคนขับก่อนนะคะว่าจะเข้าไปส่งให้รึเปล่า ถ้าเจอคันที่ใจดีเค้าก็จะเก็บไม่แพงนักค่ะ อย่างวันนั้นรู้สึกจะคนละ 40-50 บาทรึไงนี่แหละ

lozocatlozocat
Last Update : 6 ตุลาคม 2556 18:14:48 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:4:26:48 น.

ลูกสมอเรือ
ระยอง Thailand

ชื่อเชอร์รี่ค่ะ เกิดที่สัตหีบ แต่เคยย้ายไปอยู่สงขลาเป็นระยะ ๆ เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นทั้งคนสงขลาและสัตหีบ ตอนนี้ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่จ.ระยองค่ะ

ลูกสมอเรือ ค่ะ

ann
อยากเป็นไกด์
NuAeaw
[Add ลูกสมอเรือ's blog to your web]