... ^ . ^ ... ทริปที่ 3 ปี 54 ไปล่องแพเขื่อนภูมิพล จ.ตาก (ทริปดองเค็ม)

lozocatlozocat

ทริปนี้ไปตั้งแต่เดือนมี.ค. 54 แล้ว เป็นทริปที่ญาติ ๆ รวมตัวกันจัดไปเที่ยว โดยกะว่าจะนัดกันแต่เฉพาะรุ่นลูก ๆ แต่จัดไปจัดมาจะล่มแหล่ไม่หล่มแหล่ เลยมีผู้ใหญ่มาช่วยแจมด้วย

ทริปนี้ 2 วัน 1 คืนค่ะ

ทางเข้าจะต้องผ่านต้นมะพร้าวต้นนี้ด้วย

ไปถึงแล้วก็จอดรถตามที่เค้าจัดไว้ให้ แล้วเค้าก็จะเอารถมารับเราไปลงแพอีกที

โดยเราจะต้องโทรจองกันไว้ก่อน (เค้าก็ออกพร้อม ๆ กันเวลาประมาณเที่ยงทุก ๆ แพ)

แพที่เราไปกันคราวนี้เป็นเจ้าใหม่ที่ไม่เคยใช้บริการมาก่อน เพราะเจ้าเก่าไม่ว่าง ซึ่งเจ้านี้บริการดีมากค่ะ ที่นอนอาหารดีมาก แต่ไม่รู้ชื่ออะไรค่ะ น้องจะเป็นคนติดต่อ

ไปถึงก็มีชุดตำส้มตำอย่างกับร้านส้มตำมืออาชีพไว้ให้พร้อมสรรพ ให้เราตำกันเองได้ดังใจเลยค่ะ แต่เครื่องของเค้าก็จะประมาณ ตำปู ไทย ปลาร้า ถ้าต้องการไข่เค็ม หมูยออะไรเราเอาไปเสริมได้

เด็กเชียงใหม่ตัวแค่นี้ ก็กินตำส้มเป๋นนะเจ้า

ส่วนนี่ฝีมือเชอร์รี่ ตำไทยปู ตามสั่งให้พี่ชายค่ะ

นอกจากส้มตำที่เค้าเตรียมเครื่องไว้ให้เราตำเองแล้ว เค้าก็มีอาหารกลางวันจัดไว้ให้เราค่ะ

ไปถึงก็ได้กินกันเลยค่ะ

กินเสร็จแล้วไปเซอร์เวย์ห้องน้ำ ที่หลับที่นอนเตรียมไว้ก่อนดีกว่า

อ่างล้างหน้าอยู่ด้านข้างแพ

ที่นอน ๆ กันเรียงแถวเลย ถัดจากที่นอนก็ที่กิน แล้วก็หน้าเวที

คราวนี้ก็มาดูวิวกันบ้าง ระหว่างที่เค้าลากแพเราไปจอด

ถ่ายรูปกันตามใจ

รูปหมูบ้าง

กิจกรรมที่ทำกันก็เล่นเกมส์ค่ะ

เล่นน้ำ ชมวิว

ขึ้นไปเดินเล่นบนเกาะ

นั่งเล่น สบายใจจริง

กับวิวสวย ๆ กว้างใหญ่ อย่างกับทะเล

เกาะนี้อย่างกับเค้าเรียกกันว่าเกาะวาเลนไทน์

กลัวไม่รู้ว่าข้างหลังคือหัวใจ มือไม่ว่างง่ะ

วิวตอนเย็นค่ะ

หิวแล้ว มาดูอาหารมื้อเย็นกันดีกว่าว่าเค้าเตรียมอะไรไว้ให้บ้าง

อร่อยมาก ๆ เลยค่ะ อิ่มแล้วก็เล่นเกมส์กันต่อ

คืนนี้แทบไม่ได้นอน เพราะมีตัวกวน และยังนั่งก๊งกันจนดึกดื่น เกือบจะเช้า แต่เราก็ยังอยากตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ

ที่เห็นลิบ ๆ นั่นอุตส่าห์เดินมาตั้งไกล แต่ก็ไม่ได้เห็นเพราะพอหันไปดูอ้าวแพชั้นกำลังจะออกไปแล้วนี่หว่า เลยรีบวิ่งกลับมา

อากาศดีมาก

แล้วแพก็พาไปจอดจุดที่มีวัดบนเกาะค่ะ

ต้องขึ้นบันไดไปสูงพอเหนื่อย

พักเหนื่อยไป ถ่ายรูปกันไป

อยู่กันจนต้องนั่งเรือตามขึ้นแพ เพราะแพต้องย้ายไปจอดกลางน้ำ ประมาณว่าเสียงดัง เกรงใจแพอื่น ๆ

นี่ค่ะวัดบนเกาะกลางน้ำที่ขึ้นไปกัน

จบแล้วค่ะสำหรับทริปนี้ แพพาไปส่งขึ้นบกช่วงบ่าย แล้วเราก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ ก่อนกลับแวะวัดหลวงพ่อทันใจอีกสักหน่อยค่ะ

lozocatlozocat

Last Update : 7 พฤศจิกายน 2554 16:45:58 น. 2 comments

ตามมาเจิมค่ะ
ที่นี่เคยไปเหมือนกันค่ะ
แพเค้าพาไปเกาะวาเลนไทม์เหมือนกันเลย
แต่วันนั้น เืพ่อน ๆ มิลเมากันซะจนนอนกอดต้นไม้บนเกาะกันเลยทีเดียว

โดย: มิลเม วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:53:52 น.

อยากทราบว่าราคาแบบเหมารวมนี่เท่าไหร่อ่ะครับ

โดย: คนจริงๆ IP: 223.207.251.120 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:43:34 น.

ลูกสมอเรือ
ระยอง Thailand

ชื่อเชอร์รี่ค่ะ เกิดที่สัตหีบ แต่เคยย้ายไปอยู่สงขลาเป็นระยะ ๆ เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นทั้งคนสงขลาและสัตหีบ ตอนนี้ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่จ.ระยองค่ะ

ลูกสมอเรือ ค่ะ

คุยกันได้นะคะ

: Users Online

CursorsFree Cursors
[Add ลูกสมอเรือ's blog to your web]