ทัวร์ยกแก๊งที่ เสม็ด คลับ (Samed club)

บอกข่าวกับชาวคณะว่าจะเดินทางไปพักที่ เสม็ด คลับ
ที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ในโครงการ Thailand Boutique Awards 2010
จะไปนอนรีสอร์ต เก๋ ฮิปๆ นอนฟังเสียงคลื่น เสียงลมที่เสม็ด
ไปๆมาก็เลยกลายเป็นว่า จากที่จะไปกันแค่ 2 คน
สมาชิกเพิ่มขึ้นกลายเป็น 13 คน จากเดิมที่จองไว้ 1 ห้อง
ต้องเพิ่มเป็น 4 ห้อง ขอบคุณคุณปุ้ย คุณชุติมาและคุณต่ายแห่งเสม็ดคลับมากๆ ที่ช่วยเป็นธุระจัดการจองห้องพักให้กับเดอะแก๊งที่วุ่นวายที่สุดคณะนี้ค่ะ ^^
ออกเดินทางจากกรุงเทพแต่เช้าตรู่ ด้วยรถ 4 คัน (จะเอารถมาทำไมกันเยอะแยะ) เพื่อที่จะไปให้ทันเรือรอบแรกในตอน 11 โมง
จุดนัดพบคือ ท่าเรือ เสรีบ้านเพ ซึ่งเป็นท่าเรือที่นักท่องเที่ยวที่มาพักโรงแรมในเครือของ samed resort จะมาลงเรือที่นี่
รวมไปถึงพวกเราที่พักที่ samed club ด้วย..มีที่จอดรถมากมายกว้างขวาง เป็นสัดส่วนดูปลอดภัยค่ะ มีรถรางมารอรับเราไปส่งที่ท่าเรือ ซึ่งค่าจอดรถและค่าเรือ รวมไปถึงรถที่จะไปส่งเราเข้าที่พัก รวมอยู่ในราคาห้องพักทั้งหมดแล้วค่ะ

ใช้เวลาประมาณ ครึ่ง ชม. เรือโดยสารก็พาเราก็ไปถึงจุดหมายที่ท่าเรืออ่าวกลาง ซึ่งจะถึงก่อน ท่าเรือหน้าด่านที่เรือส่วนใหญ่จะไปจอดกันที่นั่น ลงเรือปุ๊บ ก็มีรถจากรีสอร์ตมารอรับ เดอะแก๊ง 13 คนกระโดดขึ้นรถเต็มเอี๊ยดหนึ่งคันพอดี มุ่งหน้าไปยังอ่าวน้อยหน่า ที่เป็นที่ตั้งของ samed club ค่ะ

ถึงแล้ววววววว

นี่เป็นครั้งแรกที่มาทางฝั่งขวาของท่าเรือ ทุกทีที่ไปเสม็ดจะไปทางด้านหาดทรายแก้ว อ่าว ไผ่ ทับทิม ไล่ไปจนลุงดำ แต่ไม่เคยมาทางฝั่งอ่าวน้อยหน่าซึ่งเป็นฝั่งที่หันหน้าเข้าฝั่งบ้านเพ ตอนแรกก็กังวลว่าทะเลจะสวยไป แต่พอรถจอดถึงหน้าที่พักท่านั้นแหละ...โอ้วว..ทะเลสวยไม่แพ้หาดอื่นๆเลยค่ะ ได้คุยกับคุณต่าย ซึ่งเป็น PR ของsamed resort เล่าให้ฟังว่า จุดได้เปรียบของทะเลฝั่งอ่าวน้อยหน่านี้ ได้เปรียบตรงที่ นอกจากทะเลจะสวยแล้ว ยังมี landscape ที่ฝั่งทางหาดทรายแก้วไม่มี คือ มีเรือ มีภูเขา มีเกาะแก่ง ซึ่งรวมกันเข้าครบเป็นองค์ประกอบของวิวทะเล อันนี้ฟังแล้วเห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ ^^

นั่งรอเช็คอิน ที่ lobby ริมทะเล

เวลคัม ดริงก์

ที่เสม็ดคลับมีห้องหลายแบบค่ะ ห้องที่เราได้พักทั้ง 4 ห้อง คือ deluxe room ที่อยู่ติดสระน้ำ คุณต่ายบอกว่า ห้องนี้เป็นห้องที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักมากที่สุด อาจจะเป็นเพราะใกล้ทะเล ใกล้สระว่ายน้ำ และยังเห็นวิวทะเลด้วย

ส่วนห้อง Beach front ของที่นี่จะราคาถูกที่สุด เพราะเป็นห้องขนาดเล็ก แต่เดิน 10 ก้าวก็ถึงทะเลแล้วค่ะ

มีอีกห้องที่ทางรีสอร์ทภูมิใจนำเสนอ คือ ห้อง deluxe hill จะเห็นวิวทะเลมุมสูงสร้างอยู่บนเขา เยี่ยมไปเลยค่ะ แต่เดินขึ้นเขาเหนื่อยนิดนึงค่ะ ถัดลงมาด้านล่างก็จะเป็นส่วนของ deluxe cottage และ deluxe garden

คุณต่ายเล่าว่า จุดขายที่ทำให้นักท่องเที่ยวชอบเสม็ดคลับ คือ เป็นที่พักที่มีความสงบส่วนตัวมากๆๆๆๆ ( ให้หลายมากเลย เพราะสงบจริงค่ะ)และให้ความสำคัญกับการปลูกต้นไม้เยอะๆเพื่อลดความร้อนให้ความสงบร่มรื่นกับผู้มาพัก ในขณะเดียวกันหากต้องการพบกับแสงสีหรือความครึกครื้น ก็สามารถนั่งรถสองแถวหรือขี่มอเตอร์ไซด์ไปแถวหาดทรายแก้ว หรืออ่าวไผ่ได้อีกไม่ไกลมาก ซึ่งจะต่างจากอ่าวพร้าว ที่สงบเงียบจริง แต่ถ้าอยากเจอแสงสีก็จะออกมาที่อื่นลำบาก..

จุดเด่นของเสม็ด คลับ เมื่อเทียบกับบูติค โฮเต็ลในขนาดไม่เกิน 40 ห้องก็คือ เรื่องของการบริการค่ะ ด้วยความที่เสม็ดคลับอยู่ในเครือของรีสอร์ทขนาดใหญ่ พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้บริการเต็มที่ จัดระบบทุกอย่างเช่นเดียวกับโรงแรมขนาดใหญ่ ดูแลแขกทุกคนดีมากค่ะ ^^ โดยเฉพาะกับคณะใหญ่อย่างเรา 13 คน พนักงานที่นี่รับมือเราไหวค่ะ :P รวมไปถึงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมที่นำเอาระบบเดียวกับรีสอร์ทใหญ่ๆบนเกาะมาใช้ เช่นการใช้รากไม้น้ำบำบัดน้ำเสียก่อนทิ้งหรือนำมาใช้ใหม่ การจัดการขยะ การผลิตน้ำหมักชีวภาพเพื่อนำมาใช้ในรีสอร์ท มีการแบ่งโซนสูบบุหรี่ รวมไปถึงการรณรงค์ให้ใช้น้ำอย่างประหยัด เพราะน้ำจืดถือว่าเป็นของที่ราคาแพงมากบนเกาะนี้ค่ะ

ทุกคนในทริปบ่นเสียดายที่เรามีเวลากันแค่ 2 วัน 1 คืนบนเกาะเสม็ด ถ้าได้อยู่ต่ออีกสักคืนคงจะสนุกและชิลกว่านี้
....แล้วเราจะกลับมา .... ^^

สวยงาม คูล ชิค จริงๆ

โดย: fixx IP: 10.1.0.15, 223.25.193.2 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:13:07:59 น.

สวยงามจริงๆ อยากจะไปเที่ยวจังเลย

โดย: XafierBoy วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:13:12:44 น.

ราคาเท่าไหร่ครับ

ไม่ได้ไปเสม็ด หลายปีดีดักครับ

มีเบอร์ป่่าวครับ จะพาแฟนไปหวีด หน่อยครับ

โดย: นางฟ้าขี้อิจฉา IP: 58.137.184.210 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:15:14:34 น.

น่ารื่นรมย์จริงๆ

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:15:17:46 น.

อยากไปด้วยจังเลย

โดย: momo IP: 61.19.52.106 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:16:55:09 น.

อยากได้เบอร์ติดต่อเหมือนกันค่ะ ถ้ามีรบกวนด้วยนะคะ
หาที่พักไม่ได้เลย TT
ว่าจะไปวันปิยะ กับเดอะแกงค์ 9 คน

โดย: Chic_Angel วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:16:59:16 น.

เรื่องราคาไม่แน่ใจค่ะ
รู้สึกว่าถ้าจองผ่าน agency ตามเว็บต่างๆ
น่าจะถูกกว่าจองโดยตรงจากรีสอร์ท
ต้องลอง search ดูในอินเตอร์เนตค่ะ
แต่ราคาน่าจะอยู่ระหว่างช่วงๆ 2000-3000 ค่ะ
แต่ถ้าจะโทรจองรีสอร์ทโดยตรง
มีเบอร์จองที่กรุงเทพค่ะ
Bangkok Sales & Reservation Office
02 438 9771-2
เว็บไซด์
www.samedresorts.com

หรือลองเมล์หาคุณปุ้ยก็ได้ค่ะ ว่าอ่านเจอใน blog จากโคงการ Thailand Boutique Awards 2010 เผื่อเค้าจะให้ราคาพิเศษ (มั้ง)คะ 55555 ไม่แน่ใจ ^^
benyabha.p@samedresorts.com

ปล..ว่ากันว่า เสม็ดช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม เป็นช่วงที่สวยที่สุดค่ะ

โดย: จขบ (นก183 ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:7:13:29 น.

เป็นการไปเสม็ดที่เห็นครบทุกด้านจริงๆเลยเนอะ
ได้นอนดูทะเลชิวๆ ได้ว่ายน้ำ ได้กินอาหารอร่อย ^^
แถมกลางคืนพี่ที่รีสอร์ทยังใจดีเรียกรถสองแถวให้ไปแด๊นซ์แถวอ่าวไผ่ได้อีกด้วย เย้เย้เย้

อยากกลับไปอีกจางงงงงงง ^______^

โดย: Paeyora IP: 58.9.99.62 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:8:43:44 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:1:15:15 น.

กำลังจะไป 3-4 พฤศจิกายน 12 นี้ ล่ะ คงแจ่ม อย่างที่เค้าว่ากัน แต่ไปแค่ 30 คนเอง เสียดายที่ไปได้ไม่ครบทุกคน

โดย: THANAPHON H. IP: 58.137.122.172 วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:3:51:04 น.

นก183

LoVe Is BLinD
ถนนมีไว้ให้เดินทาง แค่ระยะทางอย่าไปกลัว
[Add นก183's blog to your web]