ลึกเข้าไปใน บางน้ำผึ้ง HoMe sTaY

เคยไปเที่ยวตลาดบางน้ำผึ้งหลายต่อหลายครั้งอยู่
ทั้งไปเที่ยวเอง และพ่วงไปทำงานด้วย ตั้งแต่ ตลาดเริ่มตั้งใหม่ๆ
มาวันนี้ตลาดบางน้ำผึ้ง เปลี่ยนแปลงไปเยอะ ตลาดเติบโตขึ้น
แต่คนในพื้นก็พยายามช่วยกันจัดการไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นเพื่อพาณิชย์เกินไป
ที่นี่ก็เลยมีกฏบังคับว่า ต้องเป็ฯคนในพื้นที่จริงๆมาขายเท่านั้น..

บางน้ำผึ้งในวันนี้ นอกจากมีตลาดขายของแล้ว ยังมีโฮมเสตย์ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
เราเลยใช้เวลา 1 คืนที่นี่ กับบรรยากาศดีๆในพื้นที่กระเพาะหมูค่ะแห่งนี้ค่ะ

หารายละเอียดของโอมสเตย์ค่ะ

จำนวนนักท่องเที่ยว 1 - 5 คน ราคาท่านละ 250 บาท 5 คนขึ้นไป ท่านละ 200 บาท
• เข้าพักเย็นวันศุกร์ รับประทานอาหารเย็น 1 มื้อ (อาหารอย่างเดียวกับเจ้าของบ้านรับประทานในตอนเย็น)
• อาหารเช้า 1 มือ (กาแฟ - ขนมปัง)
• อาหารสำหรับใส่บาตรพระสงฆ์ในตอนเช้า 1 ชุด
• มีจักรยานบริการคันละ 30 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักบ้านโฮมสเตย์
• ผู้นำท่องเที่ยว 200 บาท ตลอดเส้นทาง
• ค่าเช่าเรือชมตลาดน้ำ ชั่วโมงละ 20 บาท
• บริการนวดแผ่นโบราณ - นวดฝ่าเท้า ครั้งละ 100 บาท นวดตัว ครั้งละ 150 บาท

งานนี้เราจับเด็กให้พาเราเที่ยวได้ สามคน คือน้องโจ้ น้องปูอัด และน้องบอสค่ะ

ปูอัดกับโจ้พาเราเดินลึกเข้าไปในหมู่บ้าน
พาไปรู้จักกับลูกตีนเป็ดค่ะ...
ส่วนน้องบอส ป่วนอย่างเดียวค่ะ

หน้าตาของต้นตีนเป็ดเป็นต้นไม้ขนาดกลาง ดอกสวยงาม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
ลูกอ่อนสีเขียว เมื่อแก่จัดจะให้ผลสีแดงค่ะ

ลูกตีนเป็ดสำคัญยังไง??
ถ้าใครได้ไปเดินในตลาดบางน้ำผึ้ง ก็จะเห็นของที่ระลึกที่ทำจากลูกชนิดนี้ค่ะ บางทีก็ขายเป้ฯลูกๆไปเลย เพราะผลตีนเป็ฯเมื่อนำมาตากแห้ง จะมีลวดลายบนผิวที่สวยงามมากค่ะ
เด็กๆพาเราไปดูตั้งแต่เป็นผลบนต้น เก้บลูกที่แก่จัด เอามาลอกเปลือกออกและตากให้แห้ง.. เดินกันจนน่องโตเลยค่ะ

เส้นทางเลียบคลองนี้ เป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านค่ะ ผ่านได้แค่จักรยานกับมอเตอร์ไซด์และเรือ..
เลยไม่มีมลพิษจากรถมากวนใจค่ะ
เส้นทางนี้เชื่อมหมู่บ้านในบางน้ำผึ้งและอีกหลายๆตำบลในกระเพาะหมู
และก็เป็นเส้นทางจักรยานที่นักท่องเที่ยวใช้ขี่กัน..
แต่สำหรับพวกเรา..เดิน..กันอย่างเดียวค่ะค่ะ..

บางทีเด็กๆก็พาออกนอกเส้นทางตะลุยสวนบ้าง เจอต้นไม้เยอะแยะคะ ทั้งไม้ผลไม้ดอก.. หวิดจะเป้ฯขโมยแอบเด็ดกินหลายรอบเลยล่ะค่ะ

ในที่สุดเราก็มาถึงบ้านริมน้ำของพี่ทิพย์ เจ้าบ้านที่สุดแสนจะใจดี
อยู่ริมเจ้าพระยาค่ะ เด็กดอยอย่างเราเห้นน้ำก็อดไม่ได้ที่จะไปนั่งชิวกันริมน้ำ สบายสุดใจขาดดิ้นเลยค่ะ

ตกดึกตามขบวนนักท่องเที่ยวไปนังเรือชมหิ่งห้อยด้วยค่ะ
มีเยอะทีเดียวค่ะ

ตื่นเช้ามาก็ได้อิมกับบรรยากาศไข่แดงผุดจากแม่น้ำเจ้าพระยา โอ้..งามแต๊

ตื่นแล้วก็ต้องหาของกินตามสูตรค่ะ เดินจากบ้านพี่ทิพย์ไปไม่ไกลนัก เราก็ถึงบ้านน้องพีท หนุมน้อยสุดกวน บ้านทำขนมถ้วยแสนอร่อย.. กะจังหวะขนมถ้วยสุกพอดี ได้กินร้อนๆเลยค่ะ

(เสร็จโจรค่ะ)

ออกจากบ้านโฮมเสตย์ เดี่ยวเราไปหาของกินต่อที่ตลาดปลอดโฟม ตลาดบางน้ำผึ้งกันค่ะ

Last Update : 9 มกราคม 2551 8:20:38 น. 5 comments
Counter : 2036 Pageviews.

เพิ่งไปมาเมื่อปลายเดือนธันวาคมครับ
เที่ยวหน้าจะลองไปใช้บริการโฮมสเตย์ที่บางน้ำผึ้งดูบ้าง
คงได้บรรยากาศดีไม่น้อย

โดย: Commencer วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:8:52:00 น.

แวะมาทักทายกันครับ (ขอตามมาเที่ยวด้วยคนนะ)

อยากกินหนมถ้วยอะ

และมาชวนไปพิชิตภูกระดึงด้วยกันครับ

Photo by Mr.hong

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมาเที่ยวด้วยกันครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:9:36:13 น.

ว้าว ดีจังเลยนะครับไปพักโฮมสเตย์แบบนี้ สวยและอยู่อย่างสบายๆจริงๆนะครับ ชอบตรงที่ไม่วุ่นวายและเราได้อยู่กับผู้คนที่นั่นจริงๆ ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:16:08:12 น.

ห้องพักที่เกาะเกร็ด นนทบุรี

ห้องพักที่เกาะเกร็ด นนทบุรี เป็นเกาะน้ำจืด กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห้องพักคืนละ 500 บาท มีอาหารเช้า

0818320637

โดย: ห้องพักที่เกาะเกร็ด นนทบุรี IP: 203.121.191.18 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:22:20:37 น.

Where is this place ( provice, town) ?

โดย: T.Sirita IP: 198.137.214.36 วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:21:32:25 น.

นก183

LoVe Is BLinD
ถนนมีไว้ให้เดินทาง แค่ระยะทางอย่าไปกลัว
[Add นก183's blog to your web]