500บาท ที่ภูเก็ต ในวันที่ฝนตก

กลับมาจากภูเก็ตได้เกือบอาทิตย์ เพื่อนก็ทักว่า ไม่เห็นอัพบล็อคเลย ถือว่าผิดปกติมาก สำหรับคนชอบอวดรูปอย่างเรา

สารภาพตามตรงเลยว่า ทริปภูเก็ตทริปนี้ ขาดแรงบันดาลใจในการถ่ายรูปอย่างมาก เพราะฝนตกตลอดเวลา แถมไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพื่อนจะพาไปกินอาหารแนะนำร้านส้มตำริมผาแถวๆกมลาก็ยังปิดอีก
และที่ช้ำใจที่สุด เพื่อนที่ภูเก็ตบอกว่า ฝนไม่ตกมาเป็นอาทิตย์แล้ว ทันทีที่เราโทรบอกเพื่อนว่า ข้ามสะพานเทพกษัตรีมาเท่านั้นแหละฝนตกเลย... หาว่าเราเป็นตัวนำฝนมา ช้ำใจจริงๆ

เข้าเรื่องที่จั่วหัวไว้ดีกว่า....

ปกติเวลาเดินทางไม่ว่าจะไปทำงาน หรือไปเที่ยวส่วนตัว ตั้งใจไว้ว่าจะไปแบบซำเหมา คือตั้งงบไว้ว่าที่พัก ต้องไม่เกินพัน (จริงๆแล้วก็คือ คืนละ 5-6ร้อยประมาณนั้น)
ซึ่งเป็นไปได้ยากมากในภูเก็ต ที่ผ่านมาจะนอนโรงแรมในตัวเมืองภูเก็ตอยู่ที่คืนละ 800-1000 บาท เป็นโรงแรมที่เก่าแสนเก่า แต่ทำไงได้..ก็ต้องนอน

จนกระทั่งเดินทางลงไปภูเก็ตครั้งนี้ ได้มีโอกาสแวะไปเยี่ยมเพื่อนสองหนุ่ม ผู้ละทิ้งความศิวิไลซ์ของเมืองกรุง ลงไปบุกเบิกกิจการงานอยู่ที่นั่น และบอกกับเราว่า มานอนที่หอพักของมันสิ เค้าคิดรายวันคืนละ 500 เอง... อืม..น่าสนใจจริงๆ...

ก็เลยได้หยิบกล้องมาถ่ายภาพที่พักคืนละ 500 ที่แสนคุ้มค่าและเก๋ไก๋แทนการถ่ายวิวทะเลสวยงามค่ะ

(เจ้าบ้านสองคนที่แนะนำที่พักให้เรา)

นอกจากเราที่น่าสงสารที่ต้องผจญฝนจนไม่ได้ไปเที่ยวไหนแล้ว น้องที่ไปด้วยน่าสงสารกว่า เพราะต้องลงเรือทหารตามนักวิจัยไปสำรวจทรัพยากรที่เกาะยาว

ก็เลยชวนเพื่อนขับรถไปส่งน้องๆที่ท่าเรือ พอไปถึงที่แหลมพันวา ทุกคนก็ได้แต่ท้อใจค่ะ เมฆมืดครึ้ม ดำทะมึนตั้งท่ารออยู่ อีก 6 วันบนเกาะยาว ไม่รอดแน่ๆ

(เมฆครึ้มที่แหลมพันวา)

(ผู้ช่วยช่างภาพมองฟ้าอย่างกลัดกลุ้ม อุปกรณ์ถ่ายทำจะรอดฝนมั้ยเนี่ย)

(เรือที่จะพาทุกคนไปเกาะยาว)

(ก่อนลงเรือ กับสภาพฟ้าหม่น)

หลังจากขนอุปกรณ์ขึ้นเรือไปได้แป๊บนึง ฝนก็เทลงมาหนักมาก เอาวะ เราก็ทำได้แค่ให้กำลังใจ...สู้เค้านะน้อง...

หลังจากส่งทีมงานขึ้นเรือกันไปแล้ว ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด สุดท้ายเรากับเพื่อนที่ภูเก็ตก็ตัดสินใจว่า กลับบ้านนอนกันดีกว่า ไปไหนคงไม่รอด...หาเครื่องดื่มเย็นๆกินให้ชื่นใจ

แน่นอนค่ะว่า ฝนก็ยังคงตามหลอกหลอนเราจนกระทั่งวันเดินทางกลับ ตกไล่ยาวมาตั้งแต่ ภูเก็ต ยันกรุงเทพ ไม่รู้จะตกอะไรกันหนักหนา

แต่ที่รู้ๆ ขามานั่งรถตู้มา 12 ชั่วโมง แต่ขากลับเพื่อนที่ภูเก็ตขับจรวดกลับขึ้นมาหาแสงสีที่กรุงเทพด้วย ใช้เวลาแค่ 9 ชั่วโมงเองค่ะ

ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

Last Update : 8 พฤษภาคม 2550 9:09:43 น. 6 comments

โอ้ว ลั่นลา อยากไปมั่งค่ะ

โดย: ดวงตะวัน (Doungtawan ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:28:17 น.

ตามมาดูทะเลที่ภูเก็ต

เพราะแน่ใจว่า มาเที่ยวภูเก็ตต้องมีทะเลแน่นอน

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:44:22 น.

เซงแย่เลยค่ะ

ไปทะเล แต่เจอฝนเนี่ย

โดย: fonejank วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:27:33 น.

เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง.....
ฝนตกภาพถ่ายก็เก๋ไปอีกแบบ...
น่า...ยังไงก็ได้เที่ยว....

โดย: iamorange วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:23:51 น.

อยากทราบว่าหอพักชื่ออะไรคะ พอดีต้องไปทำธุระที่ภูเก็ต ไม่อยากพักโรงแรม เพราะเป็นอย่างที่ว่าจริงๆแหละคะ ช่วยมาตอบด้วยนะคะ แล้วจะเข้ามาดูคำตอบนะคะ

โดย: ผ่านมา IP: 203.113.34.11 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:02:59 น.

รบกวนถามรายละเอียด ที่พักคืนละ 500- ค่ะ

ว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน พอดีสนใจหน่ะค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะ... ^-^

โดย: Sakura''' IP: 203.144.144.164 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:13:55:27 น.

นก183

LoVe Is BLinD
ถนนมีไว้ให้เดินทาง แค่ระยะทางอย่าไปกลัว
[Add นก183's blog to your web]