Lost in Shangrila | แชงกรีล่า สุดขอบฟ้า #Kunming

หลังจากติดต่อพูดคุยกับเพื่อนไทยในจีนทางโซเชียลที่เล่าประสบการณ์ของคนที่รู้จักว่า
ถ้าพาสปอร์ตหายให้แจ้งความและติดต่อสถานทูตไทย และอาจต้องใช้เวลาเดินเรื่องไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์
ถึงได้กลับประเทศ พวกเราจึงตัดสินใจว่าต้องเปลี่ยนแผนเที่ยวใหม่ เราจะเที่ยวต้าลี่และไปติดต่อสถานทูต
หลังจากนั้นก็จะปล่อยให้เพื่อนเที่ยวกันต่อตามแผนเดิม ทริปของฉันจะจบแค่ที่ต้าลี่เพียงคนเดียว

31 . 05 . 15
ต้าลี่ - คุณหมิง

แล้วเช้าวันใหม่ก็มาถึง พร้อมเสียงเคาะประตูหน้าห้องพักจาก "หลินเจียง" สาวจีนผู้จัดการเกสเฮ้าส์
เธอรีบแจ้งข่าวเราด้วยภาษามือ และ app ภาษาในมือถือ เพื่อจะสื่อสารกับเราว่า
ติดต่อกับสนามบินได้แล้ว และทางสนามบินบอกว่า...พบกระเป๋าพาสปอร์ตของเรา
วินาทีนั้นฉันเห็นแสงเปล่งประกายออกจากตัวหลินเจียง กระโดดดีใจ ยิ่งกว่าถูกหวยรางวัลใหญ่
ทุกคนๆ ตื่นมาร่วมดีใจกับโชคชะตาของฉัน ขอบคุณสวรรค์   T A T //

หลินเจียงส่งกระดาษโน้ตภาษาจีนให้ฉัน บอกว่านี่เป็นข้อความที่เอาไว้ให้คนที่ส่นามบินเพื่อติดต่อเรื่องของที่หาย
และมีเบอร์โทรของเธอเผื่อฉุกเฉินด้วย โอ....น้ำตาจิไหล ซึ้งกับความมีน้ำใจของนางจริงๆ

พวกเราตัดสินใจเก็บกระเป๋าเดินกลับไปที่สนามบินคุนหมิงเพื่อไปรับกระเป๋าพาสปอร์ตแล้วค่อยเดินทางไปลี่เจียง

บอกลาหลินเจียง แล้วนางก็ติดต่อแท็กซี่ให้ไปส่งที่สถานีรถบัส

แอบเสียดายที่ไม่ได้เที่ยวต้าลี่เมืองบรรยากาศดี และเพื่อนใหม่แสนดีของฉัน เราหวังว่าสักวันคงได้เจอกันอีก

อาหารเช้าของเราที่หน้าสถานีรถบัส แป้งปิ้งห่อผักกับไส้กรอกทาพริกหมาล่า ดูคล้ายโรตี รสชาติเฉพาะตัวพอกินได้

ซื้อผลไม้ไปเป็นเสบียงอีกนิดหน่อย โชคดีที่พวกเรารวมเงินกองกลางไว้ส่วนหนึ่ง จึงพอมีเงินให้ได้ใช้จ่ายบ้าง

แผนการเดินทางใหม่ของพวกเราคือ ไปสถานีรถไฟคุนหมิงซื้อตั๋วไปลี่เจียง
และจองตั๋วนอนจากลี่เจียงไปคุนหมิงในวันกลับ

ถึงคุนหมิงตอน 5 โมงเย็น รีบหาแท็กซี่ไปสถานีรถไฟเพื่อซื้อตั๋ว แต่ตั๋วไปลี่เจียงเต็มเราจึงจองแค่ตั๋วนอนในวันกลับ
แต่เกือบซื้อไม่ได้เพราะต้องใช้พาสปอร์ตในการจองด้วย โชคดีที่ฉันมีสำเนาหน้าพาสปอร์ตติดไว้ในกระเป๋าเดินทาง
เราถึงได้ตั๋วรถไฟขากลับมาไว้ให้อุ่นใจ

ไม่ลืมหาของกินก่อนมุ่งหน้าไปตามหาพาสปอร์ตต่อที่สนามบิน

พอมาถึงสนามบินฉันรีบมองหา information เพื่อติดต่อเรื่องกระเป๋าในทันที
ยื่นโน๊ตจากสวรรค์ให้เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปติดต่อแจ้งความก่อน
แต่ฉันยืนยันว่าได้ติดต่อมาก่อนแล้ว จึงได้ให้เบอร์หลินเจียงไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้คุยโทรศัพท์ก็ได้ประสานงานกับศูนย์ lost&found อยู่พักใหญ่
กว่าจะได้กระเป๋าพาสปอร์ตคืน แทบไม่น่าเชื่อว่าของทุกอย่างในกระเป๋าอยู่ครบ

เสียเวลามากกว่าที่คิด พวกเราจึงเปลี่ยนแผนการเดินทางใหม่ เราจะบินไปแชงกรีล่าในเช้าวันรุ่งขึ้น
ฉะนั้น...คืนนี้เราจะนอนกันที่สนามบินคุณหมิง!!
หลับไม่ลงจริงๆ นั่งรอ data roaming ที่จะเปิดใช้ได้หลังเที่ยงคืนละกัน

ค่าใช้จ่าย
  • แท็กซี่ต้าลี่  50 หยวน
  • รถบัสต้าลี่-คุนหมิง 138 หยวน
  • แท็กซี่ไปสถานีรถไฟประมาณ 40 หยวน
  • แท็กซี่ไปสนามบินประมาณ 40 หยวน
  • ตั๋วรถไฟนอนลี่เจียง-คุนหมิง 221 หยวน
  • อาหารและอื่นๆ 100 หยวน
  • ตั๋วเครื่องบินไปแชงกรีล่า 430 หยวน
รวม 1,019 หยวน

Last Update : 16 กันยายน 2558 13:01:03 น. 0 comments

bepoom

free from freedom

[Add bepoom's blog to your web]