Mini Trip in Hong Kong - Macau...19-21/3/09
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ถึงตั้งชื่อทริปนี้เป็น มินิทริป..เพราะจริงๆ ทริปนี้ก็ไป 3 วัน 2 คืน ระยะเวลาเท่ากับทริปฮ่องกงทั่วๆไป 555 แต่ความรู้สึกมันเหมือนกับว่า ไปกันแบบ chill chill ไม่ได้เที่ยวไรมากมาย เน้นช๊อปปิ้งมากกว่า

ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 4 แล้ว ที่เราไปฮ่องกงติดต่อกัน..เหมือนรวยเลยเนอะ ไปช๊อปปิ้งฮ่องกงทุกปี หุ หุ แต่จริงๆ ป่าวหรอก พอดีทริปนี้ คุณพ่อของสามีเป็น sponsor ให้..ท่านจะไปมาเก๊าอยู่แล้ว ก็เลยชวนไปด้วย พอดีกับคุณสามี ยังไม่เคยไป Venetian (แต่เราเคยไปกะเดอะแกงค์แล้ว) ก็เลยไปกัน

โปรแกรมก็ไม่มีไรมากก...วันแรก ไปถึงฮ่องกง ก็เข้าที่พัก Langham hotel นับเป็นครั้งแรกที่ได้พักรร.ดีๆในฮ่องกง 555 (ปกติ ซื้อแพคเกจ ราคาประหยัดไป ก็จะได้ที่พักแค่ 3-4 ดาว) เอาไว้มีเวลา ก็จะรีวิวใน stay in my style นะจ๊ะ....เดินเล่นแถวรร.แหละ เพราะเป็นแหล่งช๊อปปิ้งเลย Mogkok กับ Nathan

วันรุ่งขึ้น ก็เดินทาง ข้ามเรือเฟอรี่ ไปมาเก๊า เข้าพักที่ Venetian .. ก็ไปเดินเล่นแถวๆ Senado Square

ส่วนวันสุดท้าย ก็เดินทางกลับมาฮ่องกงแต่เช้า...ช๊อปปิ้งต่อ อีกหน่อย และแวะไปหาครอบครัวพี่สาวคุณสามี (แต่งงานกะคนฮ่องกง) พี่เค้าก็พาไปทานหมูแดงเจ้าอร่อย และก็เดินทางกับกทม.

คราวนี้ไม่ได้พกขาตั้งกล้องไป ส่วนใหญ่เลยถ่ายแต่รูปเดี่ยว...รูปคู่ ก็ใช้วิธียื่นมือออกไป ถ่ายกันเอง หนุกหนานดีเหมือนกัน (ทำให้หน้าดูเรียวเล็กดีด้วยนะ อิอิ)...ดูรูปกันเลยดีกว่า มีแต่รูปวันที่ 2 วันเดียว

เริ่มจากถ่ายรูปเล่นใน Venetian

จากนั้น ก็นั่งรถ shuttle bus ของ รร. เข้าเมือง ไปยัง รร. Sand แล้วก็แวะเดินเล่นแถวๆ Fisherman's Wharf

ที่นี่ใหญ่โตมากมายย..มีทำเป็นเหมือนเมืองเล็กๆ ให้เดินช๊อปปิ้ง มีการจำลองสิ่งก่อสร้างๆสำคัญๆจากประเทศต่างๆ เช่น โคลอสเซียม ฯลฯ แต่แปลกใจมากก ที่ไม่ค่อยมีคนเลยค่ะ คนดูบางตา โหรงเหรงมากๆ ไม่รู้จะไปรอดมั้ย

รูปนี้ไม่ได้อยู่ที่อิตาลีนะจ๊ะ ... อิอิ

จากนั้นก็ไปเดินเล่น ที่ Senado Square ค่ะ...ก็ดูโบสถ์กับซากประตูเซนต์พอล

ระหว่างรอแท๊กซี่ เนื่องจากเดินกันไม่ไหวแล้ว...คุณสามีก็เกิดอาการอย่างงี้ อิอิ

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ...

Last Update : 30 เมษายน 2552 16:03:45 น.

ยังไม่เคยไปเวเนเชี่ยนเลยค่ะ เคยนั่งเรือจากhkข้ามไปหาเพื่อนคุนพ่อแค่นั้นเองแล้วก็กลับ อยากไปบ้าง พักlanghamแล้วสะดวกดีว่ามั้ยค่ะ ทั้งshopping และหรูหรา55 ปกติถ้าไปกับครอบครัวก็ไปที่นี่ตลอดเลย แต่ถ้าไปเองก้พักแบบว่า.............555

ปล.ท่าเกาะเสาคุนสามี สงวนมั้ยค่ะ จะยืมไปใช้บ้าง
โดย: ying al วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:16:12 น.

Beauty & Bambi
กรุงเทพ  Thailand

นิยามตัวเองได้ว่า เป็นคนชอบ เที่ยว กิน ช๊อป ค่ะ...แต่ตอนนี้มีเจ้าตัวน้อยแล้วค่ะ อาจจะไม่ค่อยได้อัพเรื่องเที่ยวบ่อยๆ เพราะลูกยังเล็กอยู่...ส่วนใหญ่ตอนนี้ก็จะอัพเรื่องลูกซะเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ^_^

*** เราไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คที่ blog เท่าไร่ ถ้าเพื่อนๆอ่านแล้วมีคำถาม รบกวนถามมาทางหลังไมค์ หรือ อีเมลล์เลยนะคะ (ดูอีเมลล์จาก profile ได้ค่ะ) เรายินดีตอบทันทีค่ะ แต่ถ้ามาทิ้งคำถามไว้ที่ blog มันอาจจะนานกว่าเราจะมาอ่านเจออ่ะค่ะ ***