แก๊งค์สัตหีบ ทริปนี้เที่ยว ตาก ( บ้านเอ๋+จูน)
ในวันหยุด 3 วันที่ ผ่านมา แก๊งค์นพร.20 สัตหีบก้อชวนกันไปเที่ยวค่ะ

โปรแกรมทัวร์ ก้อ วันแรกที่ไปถึง เที่ยวน้ำตกทีลอซู แล้วกลับมานอนที่บ้านคุณพ่อจูน ( เอ๋)

วันที่ 2 เที่ยวน้ำตกพาเจริญ , ไร่ส้มร่มเกล้า กลางคืนมีปาร์ตี้

วันที่ 3 เดินทางกลับ แวะตลาดมูเซอ

สำหรับรูปกล้องตั๋นมีไม่เยอะค่ะ ต้องรอกล้องเพื่อนค่ะ

ออกเดินทาง 6 โมงเย็นวันที่ 4 ธ.ค.51ค่ะ ไปถึงบ้านเอ๋+จูน ที่ อ.พบพระ จ. ตาก เช้ามืดวันที่ 5 ค่ะ ตอนที่ไปถึง กว่าจะเข้าบ้านได้ ก็หาทางเข้าบ้านอยู่นานค่ะ วนอยู่หลายรอบ เพราะ ผู้รู้ทางจำมะได้ซะงั้น เหอ เหอ

รูปแรกค่ะ ทางเข้าบ้านค่ะ

มาถึง ก็ทานอาหารเช้ากันก่อนเลยค่ะ

รายการอาหารเป็นข้าวต้มกุ๊ย ตามที่คุงนายโอ๋อยากทานค่ะ คริคริ กว่าจะนึกได้ว่าต้องถ่ายรูป ไข่เจียว กะหมูแดดเดียว
ก็หมดไปแย้วววว เหลือปลาแดดเดียว กับยำผักกาดไว้เป็นหลักฐานค่ะ
อีกเมนูที่ถูกใจสมาชิกมั่กๆเลยก็คือ ขนมปังทำเองฝีมือคุณแม่จูน

จากนั้น ก็ออกเดินทางค่ะ ผ่าน 1219 โค้ง ไปน้ำตกทีลอซูค่ะ การเดินทางก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ นั่งรถไปจนถึงจุดเปลี่ยนรถค่ะ
ก็เปลี่ยนจากรถตู้เป็นรถกระบะค่ะ ไม่ได้ล่องเรือยางไปแบบกรุ๊ปอื่นๆค่ะ เพราะว่าเวลาน้อย แล้วคนที่รอลงแพ ก็เยอะมากค่ะ

( รูปรอกล้องหญิงค่ะ )

พอขึ้นไปถึงจุดจอดรถ ก็ได้โอ้โหกันค่ะ เพราะเต๊นท์ของคนที่ค้างบนอุทยานเยอะมากค่ะ แต่เรากลับไปนอนที่บ้านจูนค่ะ เลยมะต้องไปแย่งที่กับเค้าค่ะ คริคริ

จากนั้นเราก็เดินต่อกันค่ะ ระยะทาง 1.5 กม. ทางเดินเป็นทางปูนอย่างดีค่ะ เดินง่ายมากเลยค่ะ

เดินไปจนถึงน้ำตกก้อ เศร้าเล็กน้อยค่ะ มีน้ำน้อยกว่าที่คิดค่ะ แล้วเล่ก็บอกว่าสวยน้อยกว่าที่เคยมาครั้งก่อน
เพราะน้ำตกเคยถล่ม ทำให้มีดินมากองแบ่งน้ำตก ไม่เป็นแผงสวยๆแบบเมื่อก่อนค่ะ

( รูปรอกล้องหญิงค่ะ )

แวะชมน้ำตกประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ จากนั้นก้อเดินทางกลับค่ะ อีก 1219 โค้งค่ะ 555 กลับไปพักที่บ้านจูนค่ะ

เราพักกันที่นี่ค่ะ

หน้าที่พักค่ะ

ดอกไม้ที่บ้านก็สวยมากค่ะ บางชนิด ตั๋นก็ไม่เคยเห็นค่ะ แต่ก็ถ่ายรูปมาไม่ครบค่ะ ต้องรอกล้องเพื่อนคนอื่นๆค่ะ

คุงนายโอ๋ กับสาวเล่ค่ะ

โอ๋ เล่ หญิง ตั๋น แล้วก้อเด็กๆค่ะ ลูกใคร ก็เล็งกันเอาเองค่ะ

วันที่ 2 ค่ะ เราไปเที่ยวที่ไร่ร่มเกล้ากันค่ะ มีทั้ง ส้ม แมคคาเดเมีย สตอเบอร์รี่ค่ะ คุ้มมั่กๆค่ะที่ไร่นี้ มีเกือบครบ

เรากำลังเดินไปดูต้นส้มกันค่ะ มีน้องนุ้ย ลูกสาวเจ้าของไร่ส้มเป็นไกด์ค่ะ

มาดูส้มกันค่ะ ลูกใคร ใครก้อเลี้ยงกันเองค่ะ

ส้ม ส้ม ส้ม แล้วก้อส้มค่ะ

สาวเล่กับส้มค่ะ

มามะ มาตัดส้มกันค่ะ

เด็กๆก็ชอบตัดส้มด้วยค่ะ

น้องเพ็ชร ลูกสาวหญิงจ้า ถ่ายที่ไร่ส้ม ( แต่มะมีส้มให้เห็น มีแต่ตาน้องเพ็ชรอ่ะค่ะ 555 )

เด๋วกลับมาอัพรูปต่อค่ะ ไปทานข้าวก่อนค่ะ

0 comment

beatquilt

ยินดีต้อนรับทุกๆท่านค่ะ

แบบว่าเป็นมือใหม่หัดทำ blog อ่ะค่ะ ก้อจา ช้าๆ งงๆ ค่อยๆทำนะคะ อาจจาดูเพี้ยนๆไปบ้าง ก้อขอเวลาซักนิหน่อยนะคะ แต่ก้อจาพยายามค่ะ