Live Love Laugh Learn Bake Shop^^

3rd Day in Tokyo

วันนี้ ตอนแรกตั้งใจจะตื่นเช้ามากกกก
เพราะว่าเราจะไปคาวากูชิโกะ ซึ่งต้องนั่งรถไฟไปประมาณ 2 ชั่วโมง
ไม่อยากเสียเวลา กะว่าจะไปหลับเอาบนรถไฟแระกัน

........ แต่เมื่อคืนเราเช็คก่อนนอนใน Hyperdia พบว่า
มันมีรถไฟเที่ยวพิเศษของ JR ในวันหยุด
  • HOLIDAY RAPID MT.FUJI 1
ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่มเลย
และก็แปลว่าไม่ต้องเปลี่ยนรถไฟ
และก็แปลว่าเราจะได้นั่งยาวๆ ไปถึง คาวากูชิโกะเล้ยยยยย...
ซึ่งรถไฟจะมีแค่ 2 เที่ยว น่าจะ 8.14 กับ 10.30 มั๊ง !!
ก็ไม่จำเป็นต้องตื่นเช้าใช่ป่ะ

แต่ชีวิตไม่ดีงามขนาดน้านนนนนน.......

เราไปขึ้นรถไฟที่สถานี Shinjuku ไปถึงก็ต้องไปจองที่นั่งก่อน
วนหากันอยู่พักนึง กว่าจะเจอ ปรากฎว่าต้องข้ามถนนไปอีกฝั่ง
ไปถึงประมาณ 8 โมง เหลืออีก 14 นาที ....วิ่งค่ะ   วิ่งงง
ปรากฏว่า..."ที่นั่งเต็ม" ....เสียใจ แพร๊บ  เที่ยว 10 โมงกว่า ก็เต็ม...เสียใจคูณสอง
เลยบอกนางว่า งั้นจองแบบปกติ ก็ได้ค่ะ
แบบปกติคือ นั่ง JR ไป 1 ชั่วโมง ลงที่สถานี Otsuki
แล้วก็ต่อ รถไฟ Fujikyu Railway ไปอีก 1 ชั่วโมง
ซึ่งใช้ JR Pass ไม่ได้ ต้องจ่ายเพิ่มอีกคนละ 1,140 yen      เสียใจตรงเน้....

จองที่นั่งเรียบร้อย ก็ไปหาซื้อข้าวปั้นไว้กินบนรถไฟค่ะ
ก้อนละ ร้อยกว่าเย็น สองคนซื้อมา 3 ก้อน
ก้อนสีเหลือง รสข้าวผัดมะเขือเทศห่อไข่บาง ๆ อร่อยสุด

.. แต่ จริงๆ แล้วนั่ง รถไฟ local ก็ดีนะ ดูบ้านเรือนข้างทางไปเรื่อยๆ เพลินดี

ถึงคาวากูชิโกะแล้วก็ต้อง ซื้อตั๋วรสบัส เพิ่ม อีก ใช้ได้ 2 วัน รอบ ๆ ทะเลสาบ
ซึ่งจริง ๆ ถ้าทำการบ้านมาเยอะกว่านี้ เราคงจะไม่ซื้อ
มาแค่วันเที่ยว อยากเที่ยวแค่สองสามจุด ค่อยซื้อตั๋วบนรถก็ได้
แต่ที่เสียดายกว่าคือ น่าจะเช่าจักรยานปั่นเที่ยวเอง ดีกว่า
เพราะเมืองนี้ สวยยยยมากกกกกก  ชอบมากกกก

....เราขึ้นบัสไปตรง lavender เลยย กลัวฝนตก
จริงๆ วันนี้คือ อากาศดีสุด ในช่วงที่เราอยู่โตเกียว เลยเลือกมาวันนี้
แต่ก็ไม่เห็นฟูจิซังอยู่ดี
เห็นขาฟูจิ ลาง ลาง  ...

ลาเวนเดอร์ ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยบาน น่าจะบานเต็มที่ ปลาย ๆ เดือน มิถุนา
แต่ที่บานอยู่ก็ส่งกลิ่นหอมมากมาก  เราชอบลาเวนเดอร์มากกกกกก

ดอกไม้อย่างอื่นก็มีนะ

ไม่ถึงกับเยอะมาก  แต่สวยมากก
ดอกสีชมพูนี่ดูเหมือนดอกไม้ปลอมเลยย

ตรงนี้เป็นจุดที่มีร้านบลูเบอรี่ อยู่   อะไรหลาย ๆ อย่างในร้านจะเกี่ยวกับบลูเบอรี่
ซอฟครีมนี่ก็ด้วยย ตอนแรกนึกว่า รสลาเวนเดอร์
แต่ก็ซื้ออ่ะ อยากกิน

จากนั้น เราก็ไปขึ้น Ropeway กันค่ะ "-- ขึ้น -- อย่างเดียวจีจี "
เพราะขาลง เราเดินลงค่าาาาาา ประหยัดไปครึ่งราคา ได้กล้ามขาเพิ่มก้อนนึง

ไหน ไหน ฟูจิซังอีกทีซิ!
...

ขาลง เดินลงเขาค่ะ  ชิล  ชิล  40 นาที
บางทีกระต่ายก็คิดนะ ว่า เทอ เทอ แข็งแรงไปป่าวว  ได้ข่าวว่ายังต้องเดินอีกหลายวันนะ

ลงเขามาได้ล่ะค่าาาาาา

ยังต้องเดินไปสถานีต่อนะแจ๊ะ

บ้านหลังนี้ดูแพง  เริ่ดตรงซุ้มประตูเข้าบ้าน สไตล์ญี่ปุ่นค่อดๆ

เดินลงเขามา พลังหมด หาข้าวกินใน Lawson ค่ะ
เนื้อโครอกเกะ นี่ อร่อยยยมากกกกกก
สลัดนี่คือดี  แต่ ลืมซื้อน้ำสลัด ผักล้วนนนน
ข้าวกล่องนี่ก็โอเคนะ  อร่อยกว่าที่ซื้อจากเซเว่นวันแรก

ซอฟครีมลาเวนเดอร์ ค่า ค่า ค่า  ในที่สุด ก็หาเจอ  หอมอ้าาาาา

ขากลับ กลับด้วยรถไฟโทมัสข่าาาาาาา น่ารักจริงจัง
ข้างในนี่ฟรุ๊งฟริ๊ง มุ้งมิ๊งมากก

กลับมาถึงโรงแรมหิวโซมากกก ตั้งใจแล้วว่าจะกลับมากินร้านราเมงที่อยู่ข้างโรงแรม
ซึ่งถ้าพักโรงแรมที่เราพักอยู่ก็จะได้ลดราคาด้วยค่ะ
จำไม่ได้ว่าลดเท่าไหร่ แต่เราจ่ายไปชามล่ะ 450 yen เท่านั้น!
ที่สำคัญคือ..คือ..คือ...มันดีงามมากมาก
อร่อยมากกกกกกกกก...... ที่ผ่านมาสองวันนี่เราไปกินอะไรกันอยู่ T^T

จบวันที่ 3

Last Update : 4 สิงหาคม 2558 13:25:46 น. 2 comments

อยากลองชิมซอฟท์ครีมลาเวนเดอร์จังค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 10 กรกฎาคม 2558 เวลา:8:30:28 น.

กรี๊ดดดด ใบไม้แดง

โดย: mariabamboo วันที่: 10 กรกฎาคม 2558 เวลา:12:26:32 น.

หมึกหน้ามึน
ภูเก็ต Thailand

ราศีเมษ

บุคลิก : ผู้ที่เกิดในราศีนี้เป็นคนที่มีความอดทน จริงจัง อารมณ์ร้อน ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ วางฟอร์มนิดๆ แต่ก็มีสติปัญญาดีมาก คิดไวทำไว เน้นการแก้ไขปัญหา พูดในสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผล รักเสียงดนตรี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมกับใคร ไม่ชอบพูดมากไม่เพ้อฝัน พูดจาขวานผ่าซาก ไม่กลัวใคร ถ้าดื้อก็เป็นประเภทดื้อเงียบ

งานที่เหมาะสม : งานที่ต้องใช้ความสามารถล้วนๆ เช่น นักวิทยาศาสตร์ นักแสดง นักร้อง นายทหาร นายตำรวจ ช่างไฟฟ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า ช่างตัดผม ค้าขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เป็นต้น

[Add หมึกหน้ามึน's blog to your web]