- 01 NOVEMBRE 08 - เตรียมตัวและใจ เตรียมกลับเมืองไทย

Je vais rentrer en Thailande dans 8 jours

เหลืออีกไม่กี่วัน ฉันจะได้กลับเมืองไทยแล้ว

อยู่อินเดียก็ดีอย่างนี้เอง อยู่ไม่ห่างจากเมืองไทยจนเกินไปนัก เวลาหวานใจต้องเดินทางเรื่องงานและฉันไม่อยากติดสอยห้อยตามไปด้วย อย่างเช่น ทริปปารีสของหวานใจครั้งนี้ ฉันก็ไม่ต้องอยู่เดียวเปลี่ยวกาย ถือโอกาสจับเครื่องกลับมาเมืองไทย นั่งแป๊บๆ ก็ถึง จะได้เจอเพื่อนฝูง เพราะฉันกลับไปช่วงที่เพื่อนๆ อักษรจะจัดงานเลี้ยงรุ่นพอดี ไปดูแลเรื่องกิจการกำมะหยี่ สนพ. และที่สำคัญได้กลับไปหาพ่อแม่และพี่สาวแสนสวย รวมทั้งหลานสาวหลานชาย

ตั๋วเครื่องบิน - เรียบร้อย

จองโรงแรมที่กรุงเทพ - เรียบร้อย คราวนี้ฉันทดลองพักที่โรงแรม reflections (//www.reflections-thai.com) แถวๆ สะพานควาย เพื่อนจอยแนะนำมา ฉันเห็นว่าอยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งสนพ.กำมะหยี่ เลยส่งอีเมลไปจอง และรบกวนจอยให้โอนเงินค่ามัดจำให้ เพราะฉันเป็นคนไม่มี (บัตร) เครดิต

ตั้งใจจะอยู่กรุงเทพสักสามสี่วัน แล้วนั่งรถทัวร์กลับบ้านระยอง ไปพักกับบุพการีสักสามสี่วัน แล้วเข้ากรุงอีกรอบ เพื่อรอกลับมาอินเดีย พร้อมๆ กับหวานใจที่จะเดินทางจากปารีสมาสมทบกัน

แล้วจู่ๆ ก็มีโปรแกรมมาแทรกในช่วงกลับจากระยองเข้ากรุงเทพ คุณสิบ หนึ่งในพลพรรคสำนักพิมพ์กำมะหยี่ ที่ตอนนี้ไปตั้งหลักแหล่งเปิดร้านขายหนังสือ (รูปประกอบ) อยู่ที่ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พอรู้ว่าฉันกลับบ้านคุณสิบก็ชวนฉันไปเที่ยวที่นั่น ตอนแรกฉันลังเลใจ เพราะอะไรๆ ก็เซ็ตไว้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่มานึกอีกที ลองไปเที่ยวดูก็ดีนะ

ฉันเลยยื่นเงื่อนไขคุณน๊าย คุณนาย วัดดวงกันไปกับคุณสิบว่า เช็คเที่ยวบินให้ด้วยละกัน เพราะฉันจะเดินทางด้วยเครื่องบินอย่างเดียว ไม่เอาแบบนั่งรถเลาะริมสันเขานะ คุณสิบก็ดีใจหาย เป็นธุระเข้าไปจองตั๋วให้ที่สนามบินปาย ได้ตั๋วกรุงเทพฯ-เชียงใหม่, เชียงใหม่-ปาย และตั๋วขากลับเรียบร้อย ส่งตรงถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วต่อเครื่องกับอินเดียในวันเดียวกันเลย --- เอ้า ดุเหมือนฟ้าจะลิขิตให้ไป งั้นไปก็ไป ค้างแค่สองคืนก็ยังดี อย่างน้อยก็เปลี่ยนบรรยากาศ นอกจากได้เยี่ยมเยียนดูความเป็นอยู่ของเพื่อน

หากในความดวงดี ก็มีเรื่องดวงซวยเข้าแทรก

หลังจากโทรศัพท์สะกดชื่อ-นามสกุล โอนเงินค่าตั๋วเรียบร้อย ฉันนั่งทำงานไปสักสองชั่วโมงแล้วก็นึกขึ้นได้ เฮ้ย เมื่อกี้ให้นามสกุล มัญชุนากร นามสกุลเก่าก่อนแต่งงานไปนี่หว่า รีบโทรหาคุณสิบให้ดำเนินการเปลี่ยน วันรุ่งขึ้น คุณสิบส่งข่าวถ้าจะเปลี่ยนชื่อในตั๋วต้องขายตั๋วคืน ในราคาที่ต่ำกว่าที่ซื้อ แล้วต้องซื้อตั๋วใหม่ ยุ่งยากน่าดู เจ้าหน้าที่บอกว่าให้หาบัตรที่มีชื่อ-นามสกุลเก่าเอาไว้ บินภายในประเทศไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่

ฉันเลยต้องไปค้นทะเบียนสมรส หาพาสปอร์ตเก่า เพื่อเอาไว้ยื่นยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าคนเดียวกันค่ะ

แค่เปลี่ยนนามสกุลเพราะแต่งงานแล้ว แต่ยังไม่ค่อยชินกับนามสกุลใหม่เท่านั้นเอง

ฝากข้อความ เชิญคลิกที่นี่

Last Update : 1 พฤศจิกายน 2551 13:32:26 น. 3 comments

หนูยังมะได้ไปเปลี่ยนอะพี่
บัตรประชาชน พาสปอร์ต เอกสารราชการ
เอาแค่คิดว่า ต้องเปลี่ยนสมุดบัญชีทุกธนาคารก็แทบเป็นลม...

จริงๆ บ้านเราน่าจะมีจุดทำเรื่องเปลี่ยนเอกสารแบบวันสต๊อปเซอร์วิสนะ

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:03:55 น.

ของเราเพราะไม่อยากยุ่งยาก ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน
ทุกอย่างอ่ะคะ รอให้อะไรพร้อมก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน
มันทีเดียวก่อนแล้วกันอ่ะค่ะ ... แบบว่า สาวเจ้า
เกิดอาการขี้เกียจจับน่ะคะ เพราะมันวุ่นวายเหลือเกิน

โดย: JewNid วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:39:39 น.

บังเอิญจังค่ะ กำลังจะไปปายเหมือนกัน วันพฤหัสนี้ แต่ยื่นคำขาดเหมือนกัน ว่าจะไปด้วยรถไฟเท่านั้น :)

โดย: rin IP: 58.9.192.156 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:52:48 น.

Mutation
somewhere in Hong Kong SAR

ฉั น คื อ ใ ค ร

สาวพฤษภชาวแกลงแห่งเมืองระยอง ลอยละล่องเรื่อยไปจนปาเข้าสามสิบ กว่าจะได้พบอาชีพที่ต้องจริตจนคิดตั้งตัวเป็นนักแปลรับจ้างเร่ร่อนไร้สังกัด ปัจจุบันเปิดสำนักพิมพ์เล็กๆ ชื่อ "กำมะหยี่"

จุดหมายในชีวิต หลังจากผันผ่านคืนวันมาหลายปีดีดัก ขอพักไม่หวังทำอะไรใหญ่โต ขอเพียงมีชีวิตสุขสงบ ได้ทำสิ่งที่ดีๆ ทำตามหน้าที่ของตนในทุกด้านอย่างดีที่สุด แค่นั้นพอ

ฉันมีหวานใจ- สามี - สุดที่รักแสนดีชาวฝรั่งเศส แถมเรือพ่วงสองลำเล็กๆ ตอนนี้มาใช้ชีวิตกันอยู่ที่ฮ่องกง

[Add Mutation's blog to your web]