ริมนทีโฮมสเตย์ @ อุทัยธานี
ทริปนี้เดินทาง 3 คน แวะวัดไปตลอดทางค่ะ ก่อนจะมาจบการเดินทางในวันแรก ณ วัดท่าซุง ไม่ได้ไปวัดท่าซุงซะนานเลยค่ะ สมัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านอยู่จะมาเกือบทุกครั้งที่มีงานบุญ

ยังคงสวยงามเหมือนเดิม

ความตั้งใจคือไปกราบขอพร "สมเด็จองค์ปฐม" ค่ะ ไม่ได้แวะวิหารร้อยเมตร เพราะไปถึงช้า วิหารปิดสำหรับผู้ที่จะเข้าไปปฏิบัติสมาธิ

เครื่องสักการะสมเด็จองค์ปฐม

เราพักกันที่ "ริมนทีโฮมสเตย์" ค่ะ พบเจอโดยบังเอิญจากสมาชิกที่มีรีวิวในพันธ์ทิพย์ค่ะ ที่พักอยู่ริมน้ำ บ้านหลังที่เราพัก คืนละ 1,600 บาท มี 5 ที่นอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ห้อง..หนัก นอนกันสบายแอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญเจ้าของเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฯ ซะด้วย ใครสนใจติดต่อได้ที่ พี่เล็ก - 081-888-6792

ตอนเย็น เจ้าของบ้านพานั่งเรือไปตลาดคุ้งสำเภา ฝั่งตรงข้ามค่ะ

ข้าวห่อใบบัว ดูแล้วเหมือนบะจ่าง

มื้อเช้าเป็นข้าวต้มหมูค่ะ อร่อยมาก แบบว่าหากไม่อิ่มมีให้เติม 3 คน ซัดกันหมดหม้อ ท้องกาง

ก่อนกลับเราไปขึ้นเขาสะแกกรัง มีคนถ่ายภาพสวย ๆ มาแยะแล้ว ขอถ่ายมังกรบนเสาแทนแล้วกันค่ะ

ขากลับเราไปแวะเที่ยวอยุธยา ค้าง 1 คืน ก่อนกลับบ้าน ทริปได้ไปกราบหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ขอโชว์ภาพที่วัดธรรมิกราช จังหวัดอยุธยา แทนแล้วกันนะค่ะ

arete
สมุทรสาคร  Thailand

ความเป็นตัวของตัวเอง เป็นคนที่เรารู้จัก เราไม่จำเป็นต้องเป็นใครที่เราไม่รู้จัก...เพื่อใครบางคน