◄ Chapter 16 : แก๊งค์ 4 สาว ตะลุยOmaha,NE

มา work and travel ได้เวิร์คแบบเวรี่ เวรี่ ฮาร์ดแล้ว

Nakoze ก็หวังว่าจะได้เที่ยวแบบเวรี่ ฮาร์ดด้วยเช่นกัน

แต่หลังจากที่โดนไอ้แดเน่านายจ้างเฮงซวยโกงเงินไปแล้ว

แผนการท่องเที่ยวบินไปโน่นไปนี่ขอ nakoze ก็ต้องจบลงอย่างน่าอนาถ

อยากไปเที่ยวนิวยอร์คใจจะขาดก็ไม่ได้ไป ไอ้ครั้นจะนั่งรถแบบ greyhound ไปก็คงจะตูดตายด้านก่อนถึงที่หมายแน่ๆ

แต่ในที่สุดพี่เบลล์ผู้ใจดีดั่งนางฟ้านางสวรรค์มาโปรดก็ได้ถามว่าพวกเราอยากไปเที่ยวที่ไหนก่อนกลับไทยไหม ?

พวกเราก็ตกลงกันว่าจะไปรัฐใกล้ๆที่สามารถขับรถไปได้ ซึ่งตอนนั้นก็มีอยู่ 3 ตัวเลือก

1. ชิคาโก้ เอ้อๆอยากไปๆ อะไรนะ? แพงหรอ ? โอเคพับโครงการโยนทิ้งไปได้เลย

2. Mall of America เฮ้ย จริงดิ่!! ไปๆ ไปช็อปกัน แต่เดี๋ยวนะพี่หนูขอเปิดกระเป๋าตังค์ดูก่อน ….. เอ่อพี่ หนูว่าเราไปที่อื่นกันแทนดีไหม 55+

3. Omaha,NE เมืองอะไรวะพี่ไม่เห็นรู้จัก ใกล้ๆนี่เองหรอ ถูกด้วย ฮะ $100 ก็เอาอยู่ !! โอเคเลยพี่อันนี้ล่ะ

และแล้วนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเราเลือกไปลั๊นลา ก่อนกลับเมืองไทยที่ Omaha,NE

หลังจากตัดสินใจได้เสร็จก็มานับหัวกันว่าใครจะไปบ้าง

ซึ่งก็เป็นไปตามคาดคนที่ไปมีแค่ พี่เบลล์ , nakoze , แฟนต้าแล้วก็พี่ลูกเกด

(เหมือนสนิทกันอยู่ 4 คนเลยนะว่าไหม T^T)

1st day

เช้าวันเดินทางเราเริ่มต้นด้วยแพนเค้กมื้ออร่อยจากร้านแมค

(นี่ขนาด day off กูก็ยังมากินแมคอีกหร่อเนี่ย)

พออิ่มอร่อยจากมื้อเช้าเรียบร้อยเราก็เริ่มออกเดินทางค่ะ

นั่งสัปหงกไม่นานก็มาถึง Henry Doorly Zooจุดหมายแรกของเราแล้วค่า!!

(เริ่มเหมือนมาทัศนศึกษากับโรงเรียนมัธยมขึ้นทุกวัน T^T)

สวนสัตว์ Hery Doory นี่อลังการมากเลยค่ะ เดินกันจนเมื่อย

จะว่าไป nakoze ก็คิดว่าสวนสัตว์ที่ไหนบนโลกนี้ก็เหมือนกันล่ะ

จะต่างกันหน่อยก็อาจจะมีเพิ่มสัตว์ท้องถิ่นเข้ามา

แต่ตัวบังคับต้องเจ้ากอลลิล่าเลยค่ะ เจอทุกที่ทั่วโลก

แอร๊ย ฉาก love scene ลิงหรือเปล่านี่

นอกจากนี้ก็ยังเจอกับหมูป่าผัดเผ็ด เย้ย!! หมูป่าเฉยๆแบบยังไม่ได้แปรรูป

มีใครรู้จัก Olivia Ann Davis ไหมนะ ?

แล้วก็ถึงวันนรกแตกอีกรอบค่ะ เมื่อ 3 สาวที่เหลือเค้าตกลงจะนั่งกระเช้าข้ามไปอีกฟากของสวนสัตว์กัน

งานเข้า nakoze เต็มๆเลยค่ะคราวนี้ เดินไปขึ้นกระเช้าขาสั้นพั่บ พั่บ พั่บ

พออยู่บนกระเช้า nakoze ก็เอาแต่นั่งหลับตาสวดภาวนาทุกคาถาในใจ

จนอีตาฝรั่งที่มันนั่งสวนทางมาจากอีกฝั่งนึงตะโกนแซวบอกว่า I จ้าง U 3 เหรียญ ให้นั่งกลับไป เอามั๊ย ฮือๆๆ ไอ้บ้าไม่กลัวความสูงบ้างก็ให้มันรู้ไป

ระหว่างทาง nakoze ก็แอบเหวี่ยงใส่แฟนต้าด้วย

โทษฐานที่มันเอาแต่เรียกให้หันหน้าไปถ่ายรูป ฮือๆ ก็ฉันกลัวนี่หว่า

พอข้ามฝั่งไปได้ก็ไปพบกับเจ้าพวกนี้

นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เข้าไปใน aquarium แต่ด้วยที่กล้องไม่เทพพอ

ข้างในมันมืดถ่ายมาไม่สวยก็เลยขอไม่เอาลงแล้วกัน

เสร็จจากการทัศนศึกษาที่สวนสัตว์ก็เป็นเวลาใกล้ค่ำพอดี

พี่เบลล์ก็เลยพาไปเดินเล่นริมน้ำ

ก่อนจะพาเข้าไปเดินเที่ยวในตัว downtown ของ Omaha

ซึ่งก็ด้วยความที่เป็นตอนกลางคืนก็เลยแทบจะไม่มีอะไรให้ดูแล้วล่ะ

ถ่ายรูปก็ไม่ค่อยชัดเพราะแสงน้อย

พอเริ่มจะไม่มีอะไรทำกันแล้วพวกเราก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

เตรียมความพร้อมชาร์จแบตกล้องสำหรับแผนการเที่ยววันถัดไป

2nd day

เช้าวันถัดมาเราก็หาอะไรง่ายๆทานแถวๆโรงแรม

ก่อนจะขับรถไปที่พิพิธภัณฑ์กัน (เห็นมั๊ยล่ะ ทริปทัศนศึกษาของแท้ 55+)

พอไปถึงก็อ้าปากค้าง …. อ้าวพิพิธภัณฑ์เม่งปิด ลืมเช็คตารางมา

พี่เบลล์ก็เลยพาไปสวนพฤกศสาสตร์แทน (จะรักธรรมชาติกันไปไหน)

เดินชิวชมธรรมชาติเสร็จก็มาเจอกับเจ้าหัวจักรรถไฟเข้า คลาสสิคดีแท้ ~

พอออกมาจากสวนพฤกศสาสตร์ก็ขับรถมาแถวๆStadium

อย่างที่รู้ๆกันว่าคนอเมริกันบ้ากีฬามากๆ สนามกีฬาใหญ่ๆเค้าก็จัดทำซะสวยงามน่าเข้า

ต่างกับสนามกีฬาบ้านเราราวฟ้ากับ…..

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆที่ใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืน

ใช้เงินไปทั้งหมดแค่ $100 เอง

พอกลับมาถึงบ้านพิมพ์ แทมแล้วก็นีน่าก็เข้ามาขอดูรูป แล้วก็บ่นเสียดายที่ไม่ไปด้วย

ถึงแม้มันจะไม่ใช่ทริปในฝัน แต่มันก็เป็นอีกทริปที่ nakoze มีความสุขล่ะน่า...

Last Update : 1 กันยายน 2555 18:22:34 น.

สวนสัตว์ Omaha นี่ดังนะคะ มีเงินสนับสนุนเยอะด้วย เป็นที่ 2 รองจากสวนสัตว์ซานดิเอโก้เท่านั้น

โดย: Lilac Girl วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:4:25:53 น.

แล้วผู้คนที่นั้นเค้าเป็นอย่างไรค่ะ สภาพแวดล้อมเคไหม พอดีกำลังศึกษาดูใจคนที่นั้นอยู่ค่ะเลยอยากทีข้อมูลหน่อย
โดย: สาริศา บัวชัยยา IP: 171.5.250.182 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2558 เวลา:11:07:56 น.