+++ รีวิวโดดเรียนพาเพื่อนเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก+++
พอดีมีเพื่อนของเพื่อนมาเที่ยวจากออสเตรเลีย แล้วต้องทำหน้าที่ฑูตที่แสนดีพาเที่ยว

ติดตามชมได้ที่นี่ค่

0 comment
~*~ พาไปทำใบขับขี่สากล ที่กรมการขนส่งทางบกค่ะ~*~
พาไปทำใบขับขี่สากลค่ะ
คิดว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ
เนื่องด้วยจำเป็นต้องใช้ในเดือนหน้า ก็เลยต้องไปทำ

ประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก โทร 02-2725322 หรือ 022725416

เอกสารที่ต้องใช้นะคะ
1 พาสปอร์ต + สำเนา
2 บัตรประชาชน + สำเนา
3 ใบขับขี่ที่เป็นแบบถาวรหรือแบบ 5 ปีนะคะ + สำเนา
4 รูปถ่าย 2 นิ้ว 2 รูป
5 เงินค่าธรรมเนียม 505 บาท

ถ้าไม่ได้เตรียมสำเนามาด้วย ที่ตึกเขามีบริการถ่ายเอกสารค่ะ อัตราเท่าไหร่ไม่ได้สังเกตมา ขอโทษด้วย

เวลาเปิดทำการ แปดโมงครึ่ง ถึง บ่ายสามโมงครึ่ง

สถานที่ กรมการขนส่งทางบก ใกล้ๆ BTS สวนจตุจักร ฝั่งตรงกันข้ามค่ะ

รับชมได้จากกระทู้นี้เลยค่ะ //topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/03/E7588519/E7588519.html

เพิ่มเติม พ.ค. 2556
ได้ไปทำใบขับขี่สากลอีกครั้ง พบว่า สามารถทำได้ที่ขนส่งจังหวัด และส่งส่งย่อย เช่นตลิ่นชัน ได้เช่นกัน แต่ต่างจังหวัด เช่น พระนครศรีอยุธยา ควรจะโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อน และไปรับบริการแต่เช้า เนื่องจาก มีผู้มาใช้บริการทำใบขับขี่ทั้งหมดเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ทั้งสองแห่งน่ารักมากค่ะ

แล้วก็สำหรับบุคคลที่อยู่ต่างประเทศก็สามารถส่งเอกสารให้ทางบ้านยื่นขอให้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องส่งพาสปอร์ตตัวจริงมาแนบค่ะ แต่ต้องมีหนังสือมอบฉันทะและอากรสแตมป์ปิดผนึกให้เรียบร้อย (อากรแสตมป์ซื้อได้ที่สำนักงานขนส่งค่ะ)

Counter : 2092 Pageviews.

0 comment
เมืองกาญจน์...กะงานแสง สี เสียง
หลังจากที่สัปดาห์ก่อนเราได้นั่งรถไฟไปพระปฐมเจดีย์
เลยเกิดอารมณ์อยากค่ะ อยากไปอีก ...

เลยคิดแผนการชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวค่ะ ว่าไปเมืองกาญจน์มันเลย..
เพราะมีงานเสดงแสงเสียงพอดี...

เพื่อนที่ชวนได้นี่ ฮามาก เลยได้เพื่อน พม่า ศรีลังกา แล้วก็ภูฏานไปด้วย พร้อมตากล้องอีกคน

ก่อนไปนะ คิดแล้วคิดอีกบอกกะตัวเองว่า ฉันจะถ่ายรูปมาทำรีวิว

ไปกันมีกล้องสามตัว
แต่ว่าดันถ่ายแต่คน ทำไงได้ ลงรูปคนเลยอ่ะกัน

ดูสิ สถานที่ได้แบบนี้เป็นส่วนใหญ่

ส่วนแบบนี้เยอะหน่อยถ่ายกันเล่น

ส่วนอันนี้ นานๆมีคนซื้อให้ทานสักกะทีเลย ยิ้มสวยให้คนถ่ายและคนจ่ายตังค์ (เหมือนหลอกกินของฟรีเลยเรา)

แบบนี้อ่ะของโปรด...แต่อย่าไปบอกใครนะว่าพวกเราเรียนที่ไหน เดี๋ยวอาจารย์ปลดออกแน่..

อย่างตอนแสง สี เสียง ถ่ายแทบไม่ได้เลย
ยิ่งตอนดูแล้วยิ่งรู้สึกเศร้าจริงๆค่ะ
ไม่แค่เราได้ยินเท่านั้น แต่นี้กลับต้องมานั่งแปลเป็นอังกฤษให้เพื่อนฟังด้วย...
มันเหมือนกับว่าย้ำเตือนเราเข้าไปอีก..ว่าสงครามคร่าชีวิตคน..

ส่วนภาพนี้ พลุดวงเล็กๆ แต่รู้ไหมว่า หมายถึงอะไร ในการแสดงใช้เป็นสื่อแทนระเบิด ฝรั่งหลายคนในเรือ รวมทั้งเพื่อนเราด้วย บ่นว่าทำไมพลุเล็กจัง ไม่ใหญ่เท่าตอนเริ่มต้น
แต่รู้ไหมว่า ตอนที่พูดให้เพื่อนฟัง..เพื่อนอึ้งค่ะ..เราก็อึ้งนะ

เลยรู้สึกถึงว่า ทำไมสงครามโหดร้ายขนาดนี้

สุดท้าบเราก็จบทริปด้วยรถไฟ ที่มาช้าถึงสองชม.

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2549 0:48:43 น.

6 comment
ดำน้ำเก็บขยะที่เกาะค้างคาว...

ดำน้ำเก็บขยะที่เกาะค้างคาว..

เริ่มด้วยการชักชวนจากพี่ๆ เพื่อนๆ ห้องดำน้ำ โดยเริ่มจากพี่ mickey_mint ตามด้วยพี่หมูดุด..แล้วเห็นว่าน่าสนุก แถมได้ทำประโยชน์เลยตัดสินใจ ไปร่วมกะเขาด้วย ทั้งๆที่ฝีมือไม่ได้เรื่อง แต่ใจเกินร้อย..
ทริปนี้มีทั้งดำผิวน้ำแล้วก็ดำน้ำลึกนะคะ..

ดูสิก่อนขึ้นรถไประนองฉันเหมือนกำลังฝันกลางคืนว่าได้
เจอปลากระเบน..แล้วก็เจอจริงๆนะ

ไปถึงอุทยานแห่งชาติบางเบน จังหวัดระนอง มีผู้คนเยอะแยะมาช่วยกัน น่าประทับใจอย่างยิ่ง

อีกรูปกับกลุ่ม G Z team

แล้วก็ลงเรือไปเกาะค้างคาวกัน ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชมเองค่ะ

เห็นสีน้ำทะเล แล้วอยากบอกว่าสวยมากๆค่ะ

สวยจริงๆนะ

ท้องฟ้าก็ยังสวยเลย...ดูสิ

ที่นี่มีดอกไม้ทะเล สัตว์ทะเลเยอะมาก..

นี่ก็เจ้านูดี๊

นี่เจ้าปลาไหลมอลเล่

เจอปลาหมึกกล้วยด้วยตัวใหญ่ม๊ากมากค่ะ ประมาณ 1 ฟุต แต่พอดีไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้..

พอว่างก็เล่นน้ำเลยค่ะ แบบว่าคิดถึงทะเล

แต่ก็มีขยะเยอะเช่นกัน..นี่คือผลงานของพวกเราค่ะ

ไปดำวันแรกที่เกาะค้างคาว แล้วก็วันต่อไปที่ท้ายเหมืองกับชมรมคนรักเกาะสุรินทร์..
เราก็ได้มานอนเต็นท์กัน..สนุกมากๆ

ตื่นขึ้นมาก็ออกไปถ่ายรูปกันเล่น...
แถวนี้บรรยากาศดีมากๆค่ะ

ชักรูประหว่างรอเรือมารับไปสำรวจแนวประการัง

พร้อมแล้ว ออกเดินทางกันเลยค่ะ

ไปสำรวจแนวปะการังใหม่กัน
ขึ้นมาจากเรือ ได้ยินคนพูดกันว่า ปล่อยผิดที่ พวกที่ดำผิวน้ำได้เห็นฉลามกันด้วย แงๆ ไม่ยอมๆ
พวกเราเห็นแต่เจ้านี่ ประการัง..แบบนี้เป็นส่วนใหญ่

ที่ท้ายเหมืองกับพี่หมูดุด ตอนก่อนกลับ..
เราสองคนสบายสุดๆ ไม่ต้องล้างอุปกรณ์เอง..
แต่ต้องขนกลับกรุงเทพ..แบบว่าหนักมักๆๆ ขอบอก

สุดท้ายก็ไปขึ้นรถกลับกรุงเทพที่พังงาจากที่ตั้งต้นที่ระนอง..แล้วก้ได้เพื่อนขากลับเพิ่มมาหนึ่งคน..

ไปครั้งนี้ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะว่าไม่ค่อยชอบน้ำตื้น พี่บัดดี้พาลอยตลอดเลยฮือๆๆ

..แต่ได้เยอะที่สุดคือ ความสนุกสนาน ความสุขและประทับใจจากเพื่อน

ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งค่ะ..
แล้วเจอกันใหม่นะจ๊ะโลกใต้น้ำ

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2549 21:18:17 น.

2 comment

Ameise
NSW  Australia

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เข้ามาชมค่ะ..
หลายคนถามว่า ชื่อเธออ่านว่าอะไรเนี่ย
เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง เขียนคำอ่านซะเลย
อ่านว่า อา-ไม-เซอร์ นะค๊า
แต่ถ้าถามต่อว่าแปลว่าอะไร ตามรูปเลยค่ะ