บันทึกของ เอ้ [ Sorawich] diary การเดินทาง ท่องเที่ยว ภาพถ่าย สถานที่ท่องเที่ยว ทะเล ภูเขา อาหาร โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก สนามกอล์ฟ เรื่องบันเทิง ศิลปะ ดนตรี เก็บข่าวที่สนใจ และ เรื่องราวที่ผ่านมาในชิวิต professional photographer ,wedding photography, magazines, agencies, corporations , , Advertising, Architecture, Glamour, Catalogues, Documentary, Editorial,Entertainment,Events/Conferences, Executive Portraits, Fashion, Food, Commencement/Graduation, Interiors, Landscape, Lifestyle, People, Photojournalism, Portrait, Public Relations, Resorts/Hotels,golf event,golf courses,golf resorts , Sports, Stock, Travel

All blogs

เกาะเสม็ด [ 17-18 ม.ค.2550 ] คิดถึงทะเล ก็ไปทะเล

Last Update : 1 ตุลาคม 2553 18:53:12 น. 40 comments

ลงเรือผมก็เดินไปหาดทรายแก้ว เพื่อที่จะแวะดูอาหารและที่พักระหว่างทาง

แล้วก็มาถึงหาดทรายแก้ว เดินเก็บบรรยากาศกันร้อน ๆ อย่างนี้แหละ ระหว่างรอเด็กกวาดห้อง

ห้องที่เลือกฝรั่งเพิ่งออก พัดลมที่มีห้องเดียวเรารีบรับไว้เลย 700 มีน้ำอุ่น แต่มันอยู่ชั้นสองน้ำออกจะเบาไปหน่อย แต่ก็รับได้

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:15:36 น.

เลนส์ที่ใช้เป็นตัวหลักงานนี้คือ Nikon 18-200 lensVR ที่ซื้อมาแต่ไม่ค่อยได้ใช้ แต่มาทะเลเป็นทางเลือกที่ดีเพราะพว้างก็ได้มาก ซูมก็ได้ไม่น้อย ตัวไม่หนัก ไม่เกะกะใหญ่โตเกินไปนัก
ลองถ่ายเทียบช่วงกว้างสุดกับวูมใกลสุดของมันให้ดูครับ

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:18:58 น.

หลังจากนอนไปพักใหญ่รอให้แดดมันลดความร้อนแรงก็ออกไปเดินอีกรอบ

รอแสงสุดท้ายของวัน

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:20:35 น.

เย็น ๆ แต่ละร้านจะนั้งที่อย่างนี้ไว้สำหรับแขกที่มาทานอาหาร ป้าแกมาซ่อมแบบถึงที่เลย

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:22:04 น.

ไม่ได้มาเสม็ดนานแล้ว ใกล้ ๆ แต่ไม่ทำให้ผิดหวัง

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:23:11 น.

กลางคืนเดินไปถึงอ่าวไผ่ มีโชว์ไฟ เริ่มเวลาเท่า ๆ กันทุกหาดคือช่วงแขกทานอาหาร จากอ่าวไผ่เรามองเห็นที่ทรายแก้วอีกสองที่ก็เล่นโชว์ด้วย

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:26:40 น.

อากาศในช่วงหนาวที่ไม่หนาวนัก นอนพัดลมกำลังสบาย เช้าตื่นมาเก็บภาพหาดว่าง ๆ

และพบกับจอมเสนอหน้าสองตัว

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:29:32 น.

ในห้องแสงใช้ได้ ถ่ายภาพเล่นซะะหน่อย

เลนส์เกือบตัวเดียวทั้งงานยกเว้นภาพที่กว้างมาก ๆ ก็ 12-24

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:31:30 น.

เราคนประหยัด เดินกลับท่าเรือ แวะถ่ายที่พักใหม่สีสดอีกที่ ห้องใหญ่ดี มี น้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น 1,000 เดินนิดนึงแต่ก็สมราคา

เดินทางกลับ กับเรือสีสด

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:34:01 น.

บ่าย ๆ วันที่ 16 อยู่ ๆ ก็อยากไปทะเล

gas ในถังเหลือประมาณครึ่งนึง จะเลยไปเติมก็เสียเวลาและรถติดเปล่า ๆ อย่างมากก็น้ำมันสักช่วงสั้น ๆ ตกลงไปเลย

ขับรถขึ้นทางด่วนผ่านมอเตอร์เวย์ เลี้ยวเข้าทางบ้านบึง ถึงประมาณสี่โมงกว่า ๆ เย็นเกินไปสำหรับร้านธัญรส เราเลยต้องเข้าไปหาข้าวต้มกุ้งกับปลาลวกในตลาดเป็นอาหารกลางวันแบบที่เลยเวลามาเยอะหน่อย

แวะเติมปั๊ม esso ที่แกลง จากบ้านบึงจะอยู่ทางขวามือเห็นชัดเจน ห้องน้ำสะอาดมากตั้งแต่เคยเข้า esso มา ผมคาดว่าน่าจะเป็นปั๊ม gas ที่มีห้องน้ำสะอาดอันดับต้น ๆ แน่นอน

เติมไปเต็มถัง 397 บาท ที่ยังเหลือติดถังมายังไม่ต้องวิ่งน้ำมัน

ไปวิ่งสำรวจที่พักชายฝั่งเพ มีโรงแรมเขียนไว้ 300 เข้าไปถาม พัดลม 350 แอร์ 550 หน้าท่าเรือ

7-11 และร้านชาวบ้านเยอะมากไม่ต้องกลัวอดหรือของผิดราคา

สำรวจที่จอดรถที่ท่าเรือ
ท่าเพ 60 ร่มส่วนหนึ่ง อีกส่วนเป็นพรางแดดสีเขียว
ใกล้ ๆ ร่มมากกว่า 80
ใกลมาหน่อย จอดในตึก 100

ขับผ่านเลยเข้าไปตลาด เลยไปจะมีร้านอาหารริมทะเล แต่ไม่กิน ผมกินร้านขายของสดที่มีบริการทำให้ มีบริการใส่กล่องไปสำหรับคนที่อยากไปนั่งกินริมทะเลย
แต่ผมเอาง่าย เผื่อเพิ่มด้วย สะดวกดี นั่งกินมันที่ร้านเขาเลย
หอยหวาน 150 กับ ปู 100 น้ำเดินไปร้านของชำใกล้ ๆ ของชาวบ้าน ราคาเท่า 7-11 มี coke light ด้วย เราเอา Leo มาล้างคอด้วยหนึ่งกระป๋อง จะหิ้วมาทั้งขวดก็จะหนักไปสำหรับคนเดียว

แวะไปท่าเพ ถ้าขึ้นเรือยังมีเที่ยวทุ่มนึง แต่เราโทรไปต่อที่ที่ตั้งใจไปพักว่าห้องแอร์ไปค่ำ ๆ นี่ พักสอง ลดราคาลงหน่อยได้ใหม เมื่อไม่ได้ ก็นอนมันแถวนี้ก่อนดีกว่า

ไปที่พักที่เล็กไว้ 500 ห้องแอร์ เป็นเจ้าเดียวกับร้านอาหาร เวลาขับมาจากแหลมแม่พิมพ์จะเห็นก่อนถึงท่าเรือ เอาของใส่ห้องแล้วมาเดินเล่นชายหาดได้ ผมชอบอย่างนี้มากกว่าโรงแรม มันจอดรถใกล้ห้องดี ไม่ต้องเดินขึ้นตึก

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 25 มกราคม 2550 เวลา:23:59:55 น.

เช้าหาอะไรในตลาดสดกิน
ซื้อเนื้อทอด 100 แบบแห้ง ๆ น่ากิน กับ ข้าวเหนียวไปเป็นเสบียง

ว่าจะแวะทวงเงินคนเลี้ยงหมูเพื่อนของเพื่อนเราเหมือนจะขายอยู่ตลาดเพนี่แหละ โทรแล้วไม่รับก็ไว้ฝากเพื่อนทวงละกัน ขี้เกียจหาตัว คนมันจะโกงกันหน้าด้าน ๆ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงได้

ตกลงเราไปท่าเรือเพ ได้จอดในร่มเพราะเป็นวันธรรมดา ค่าจอดค้างหนึ่งคืน 60 กับค้าเรือไปกลับคนละ 100

ใช้เวลาไม่นานเราก็มาพบทะเลใส ได้อย่างที่ต้องการ

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:0:06:01 น.

ทะเลสีสวยมากเลย
ชอบหมาทะเลๆ

โดย: silly วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:7:24:22 น.

....ถ่ายรูปสวยมากค่ะ อยากไปเที่ยวเหม็ดอีกจัง
ที่พัก 700 นั่น พอมีเบอร์ติดต่อมั้ยคะ อยากได้จังค่ะ

โดย: pukky IP: 125.24.243.71 วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:9:16:44 น.

ถ่ายรูปสวยเป็นอย่างมากเลยค่ะ สวยจริงๆ
อยากไปเที่ยวสงบๆกินอาหารทะเล น้ำจิ้มแซ่บๆ

โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:10:34:21 น.

รูปสวยค่ะ สามฉายา /เอ้ โฟโต้ /

อยากไปเสม็ดอีกจังเลย
เฮ้อ
*เป่าปาก ลมออกปาก*

โดย: vodca วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:11:41:37 น.

ไปเสม็ด เสร็จทุกราย555

ถ่ายรูปสวยมากๆคะ เพลงเพราะด้วย

โดย: erol วันที่: 27 มกราคม 2550 เวลา:19:27:58 น.

อืมมม ...คิดถึงเสม็ดเหมือนกันค่ะ ครั้งหลังที่ไป โห ไม่น่าเชื่อจาสิบปีแล้วหรือ ... อืมม สงสัยต้องหาโอกาสไปสักครั้งเร็วๆ นี้

โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.43.135 วันที่: 28 มกราคม 2550 เวลา:19:50:10 น.

สวยจังเลยค่ะ

อยากถ่ายรูปได้สวยๆอย่างนี้มั่ง

ไปพักที่ไหนหรอคะ ยังไม่เคยไปน่ะค่ะ

พอดีจะไปเดือนหน้า รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ

โดย: GG IP: 203.118.93.24 วันที่: 28 มกราคม 2550 เวลา:23:12:46 น.

แอบเข้ามาดู ขอชมว่าจัดทำได้สวย และน่ารักดี ขอให้กำลังใจ แล้วจะแอบเข้ามาใหม่

โดย: ลุงแว่น IP: 203.152.15.3 วันที่: 29 มกราคม 2550 เวลา:15:30:53 น.

เพิ่งเคยเข้ามาครั้งแรกค่ะ รูปสวยมากเลย
น่าจะรับสอนถ่ายรูปบ้างนะคะ อยากเรียน
แต่หาที่เรียนยากเหลือเกิน

โดย: hara IP: 203.185.68.5 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:43:35 น.

อ้อ...ผมพัก สินสมุทร จากทางเดินลงหาดเดินเลี้ยวขวามาสักสามสิบเมตร ถ้าจะเอาเบอร์รอหาบัตรเจอก่อน แต่ผมวอร์คอิน ห้องเพียบ ห้องที่พักพัดลม 700 ห้องแอร์ 1200 ไม่มีทีวี ตู้เย็น แต่มีที่เสียบชาร์จอุปกรณืผมเยอะมาก เป็นที่พอใจ

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:52:54 น.

กำลังจะไปเกาะเสม็ดไป 15 คน ครับไปกันในบริษัทต้นเดือนมีนาคมครับหาที่พักยังไม่ได้เลยครับ แต่รูปสวยนะครับชอบรูปหมามาก

โดย: เอ้ IP: 58.9.193.10 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:41:51 น.

ถ่ายภาพสวยจังเลยค่ะ
กำลังจะไป เสม็ด เหมือนกัน ช่วงต้นเดือนมีนาคม ไปกัน 15 คน ยังหาที่พักไม่ได้เลย ยังรอเบอร์ สินสมุทร อยู่นะคะ

โดย: ยินดียิ่ง IP: 203.150.192.15 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:07:15 น.

สินสมุทร เกาะเสม็ด :
91 หมู่ 4 หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด
ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 21160
โทรศัพท์ :
038-644134,644207,644303-4, 081-7628644
แฟ็กซ์ : 038 - 644207

ราคาดูในเวบนี้ได้เลยครับ ---> sinsamut-kohsamed

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:27:40 น.

...ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ แล้วก็ข้อมูลที่แสนจะมีประโยชน์มากค่ะ

โดย: pukky IP: 125.24.240.103 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:39:29 น.

อ่อ พี่เอ้นี่เองหนูรู้จักพี่ แต่ไม่รู้ว่าพี่จะจำหนูได้มั้ย เราเจอกันตอนถ่ายแบบให้นิตยสารของคุณพิศิษฐ์ นางแบบชุดเซ็กซี่ ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง คิดถึงค่ะ lu82z@hotmail.com

โดย: หลิงหลิง IP: 58.10.90.42 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:41:38 น.

รูปสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ รูปน้องหมาเนี่ยน่ารักดีค่ะ ชอบ ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักด้วยค่ะ

โดย: kokophiz วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:05:08 น.

อาทิตย์หน้าจะไปค่ะ... น่าสนุกจัง

โดย: มาลี IP: 124.121.110.207 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:24:37 น.

ขออนุญาติ.......... save รูปหมาน่ะครับ

ถ่ายสวยจริงๆครับ

โดย: gooddog IP: 58.9.165.79 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:34:32 น.

ขอโทษนะคะ ที่แอบเข้ามาเยี่ยมบล็อกโดยไม่ได้รับอนุญาต
แต่ขอถามได้มั้ยคะว่า พักที่ไหนเหรอ เผื่อจะไปพักมั่ง เพราะเห็นลักษณะที่พักแล้วชอบอ่ะค่ะ

โดย: 2210 (elin) IP: 203.152.15.3 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:52:13 น.

อ่า ขอโทษอีกครั้งค่ะ ที่ตาม้าตาเรือ ให้ข้อมูลมาแล้วนี่เอง แหะๆ

โดย: 2210 (elin) IP: 203.152.15.3 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:54:03 น.

ข้อมูลดี ประกอบการตัดสินใจค่ะ ขอบคุณนะคะ

โดย: sinejang IP: 58.137.48.4 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:29:51 น.

รอบนี้ผมจอดท่าเพ แต่ถ้าห่วงรถมีท่านึงจอดในตึก ผมขับไปดูแล้ว เขาบอกมีคนเฝ้า
ขับจากทางสวนสน เลยท่าเรือหลาย ๆ ท่า สามแยกก่อนตรงเข้าตลาดท่าเรืออยู่ซ้าย ถ้าจำไม่ผิดเหมือนอยู่ตรงข้ามแยกเลย
ค่าจอด 100
แต่ผมจอดท่าเพ 60 เอาที่เหลือไว้ล้างรถ เพราะรถผมมันสิบกว่าปี แค่ในร่มก็พอใจแล้ว

ท่าที่ถัดจากท่าเพ ที่โอ่โถง ในร่ม 80 บ.

ทุกท่าบอกเหมือนกันว่า มีคนเฝ้าครับ
แต่ก็น่าจะมีอยู่หรอก เพราะอย่างน้อยก็ต้องมีสปีดโบ๊ทที่รอแขกพร้อมออกทั้งคืน

******************

เก็บมาอีกที่ น่าสนใจเหมือนกัน

วงเดือนวิลล่า คืนละ 1200 / 2 คน 081-8639868 ติดต่อ คุณโรซ่า

ที่พักสีเหลืองข้างบน ห้องใหญ่ดีมาก ใหม่ 1000 มีแอร์ ตู้เย็น น้ำอุ่น ทีวี

สีฟ้า ห้องเล็กหน่อย แอร์ ถ้าจำไม่ผิด 600

สองที่นี้อยู่ก่อนถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของป่าไม้ ก่อนลงหาดทรายแก้ว

โดย: > เอ้ < photo วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:49:07 น.

แม่นแล้ว วงเดือนวิลล่า ต้องคุณโรซ่า เท่านั้น

เพราะผมก็ติดต่อไปแล้ววว

โดย: NooLek@TheKOP IP: 125.26.248.52 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:12:17 น.

ขอบคุณนะค่ะที่เข้าไปอวยพรวันเกิด

โดย: แจง (Jang_Akbas ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:09:12 น.

รูปสวยมาก ค่ะ เป็นคนชอบถ่ายรูปเหมือนกัน ถ่ายวิว ประมาณเนี๊ยะเลย ชอบค่ะ Concept เดียวกัน ครั้งก่อนไปสเม็ด เค้าว่าต้องเสร็จทุกราย อันนี้ไม่น่าจาจริงนะ เพราะเรารอด (ก็ไปกะเพื่อน ญ. 4 คน จะเสร็จได้งัย !!)
คราวนี้ ไปซ้ำเพราะที่พักครั้งที่แล้วไม่ประทับใจ ไปอ่าวลุงดำ ค่ะ (คราวนี้ก็ไม่เสร็จเหมือนเคย ก็โสด ไปกะเพื่อนจะเสร็จได้งัย )

โดย: =H2O+END= IP: 58.10.198.11 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:13:18:19 น.

ขอบคุณมากๆเลย ค่ะ สำหรับภาพสวยๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจทำให้อยากกลับไปที่นั่นกับคนที่เรารักอีกครั้ง..

โดย: nan IP: 58.9.28.84 วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:23:20:25 น.

กำลังจะเดินทางไปเสม็ด19พ.ค. คะ เลือกที่จะพักที่สินสมุทรด้วย แต่ห้องพักจะสวยอย่างที่คิดป่าวไม่รู้ ไปกัน7 ท่าน นอนเดียวกันหมดคะ ที่นั้นให้ราคา2800คะ

โดย: ดำ IP: 58.8.88.31 วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:15:07:02 น.

ย้าย ภาพชุดที่เหลือ และ ภาพหัวข้อใหม่เรื่องใหม่ทั้งหมดไปที่

//sorawich.multiply.com

ลงภาพได้มากกว่า สะดวกในการจัดการ จัดระเบียบแบ่งหมวดหมู่อัลบั้มภาพแต่ละหัวข้อ แต่ละเรื่องได้ จัดหน้ารวมได้สวย โชว์หัวข้อและภาพเล็ก เลือกดูได้ง่ายกว่า

โดย: เอ้ http://sorawich.multiply.com/ IP: 124.121.90.194 วันที่: 28 เมษายน 2550 เวลา:14:37:08 น.

เพิ่มภาพและจัดระเบียบพร้อมรับการเยี่ยมชมแล้วครับ

อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมที่ใหม่ครับ

โดย: เอ้ http://sorawich.multiply.com/ IP: 124.121.93.164 วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:23:28:50 น.

> เอ้ < photo
นนทบุรี Thailand

บันทึกของช่างภาพ ที่ชอบท่องเที่ยว ถ่ายภาพ รักสายลม แสงแดด ทะเลสีใส ชอบสาว ๆ แล้วก็ รักเด็กครับ

บล๊อกนี้ทดลองรวมเอาทุกอย่างที่ชอบ และสนใจ มาบันทึกรวมกันไว้
เรื่องราวมากมายเลือกหัวข้อที่สนใจได้ที่ Group Blog ทางด้านซ้าย
บาง Group Blog อาจยังไม่สมบูรณ์แต่จะเติมให้เต็มในไม่นานนี้
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม

ติดต่อ ส่งข้อความถึง หรือ ติดตามผ่าน facebook คลิก Like page facebook/SorawichTravelจะเป็นเรื่องท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร การเดินทาง
หรือ facebook/Sorawichphotographyเรื่องเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
และ+มาได้สำหรับคนใช้ google plus ครับ

♡♥ เดินทางไป บนเส้นทางแห่งความฝัน จะไปด้วยกันก็เชิญ ♡♥

♡♥ apologies... my blog Under construction ♡♥

Copyright © allrights reserved SORAWICH BUPPA
my blog บันทึก และ ตัวอย่างงาน
sorawich.portfolios
facebook.com/Sorawichphotography
sorawichphoto.multiply.com
sorawichphotography.blogspot.com

ติดต่อ ติดตาม ส่งข้อความผ่าน facebook ตามสมัยนิยมนะครับ
SorawichTravel

Promote Your Page Too

♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡

free hit counter

" เมื่อเรามุ่งไขว่คว้าหาดวงดาว
ถึงเราจะไม่ได้มาสักดวงหนึ่ง
แต่อย่างน้อย
เราก็ไม่จบลงด้วยมือที่เปื้อนโคลน "

[Add > เอ้ < photo's blog to your web]