ไม่ว่าจะกี่วัน กี่เดือน กี่ปี ขอบคุณที่อยู่ข้างกัน
เลือกหมอและโรงพยาบาล

บอกเลยค่ะ หลังจากทราบผลการตรวจครรภ์ สิ่งแรกที่มดมั่นใจว่ามดต้องทำคือไปหาหมอ แต่ว่าหมอคนนั้นเป็นใคร รพ.อะไรเนี้ยอ่ะสิปัญหา

ถามคนมีประสบการณ์หลายๆคนก็ตอบกันไม่ตรงสักคน สุดท้ายมดเลยตัดสินใจว่าเอางี้เราก็เลือกโรงพยาบาลแทนแล้วกันเนอะ เพราะยังไงเราก็ต้องฝากที่รพ.มอ.อยู่ดี

การเลือกหมอนี้สำคัญน่ะค่ะ บางคนฝากกับหมอที่เพื่อนว่าเก่งมากกกกกกกก แต่พอถึงตาเราเราไปฝากเรากลับรู้สึกว่าหมอท่านนี้ไม่ถูกจริต ถามไรก็ไม่ค่อยตอบ ตอบแบบไม่เคลียร์บ้าง อารมณ์คุณแม่บอกเลยว่าฮอร์โมนมันตีกลับค่ะ คุณจะนอยด์ง่ายมาก เพราะฉะนั้นถ้าไม่ happy อย่าฝืนค่ะ โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ เพราะมันจะมีคำถามสารพันคำถามมากมายในหัว ฉะนั้นหากคุณรู้ตัวว่าคุณเป็นคนคิดมาก ขี้กังวล จะปรึกษาผู้มีประสบการณ์เรื่องคุณหมอให้ถามก่อนเลยว่า "คุณหมอท่านนั้นเทคแคร์เราดีไหม ตอบคำถามเคลียร์ป่าว"

แต่!!! ถ้าคุณเลือกคุณหมอท่านที่ไม่ค่อยพูด แต่มีคำเล่าลือว่าเก่งมาก ทำคลอดดี ขอให้จงมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวคุณหมอค่ะ และทำใจให้สบายที่สุด คุณจะไม่เครียด

ถามเรื่องโรงพยาบาล มดใช้บริการรพ.มอ.ค่ะ สิ่งที่ต้องทำใจเลย คือเรื่องเตียงค่ะ และคุณอาจไม่ได้ห้องตามที่คุณต้องการ วันที่มดไปคลอด คุณสามีวิ่งหาห้องเกือบทั้งวันค่ะ กว่าจะได้ห้องแถมเป็นห้องรวมด้วย มดนอนห้องรวมอยู่ 2 คืนถึงได้ย้ายมานอนห้องเดี่ยวพัดลม เพราะห้องแอร์เต็ม แต่เรื่องการบริการและการดูแล พยาบาลที่นั้นดูแลดีมากค่ะ ถึงแม้จะเป็นห้องรวม

นอกจากเรื่องเตียงแล้ว ใครที่คิดว่าจะให้คุณสามีเข้าไปเป็นกำลังใจระหว่างผ่าตัดหรือเบ่งคลอด ทำใจน่ะค่ะ คุณจะมีเพื่อนมากมายมารุมล้อมคุณแต่คนเหล่านั้นจะเป็ฯเพียงแค่คุณหมอและพยาบาลค่ะ กว่ามดจะได้เจอหน้าสามีก็ตอนออกจากห้องผ่าตัดค่ะ

อีกกรณีที่ต้องทำใจและเตรียมใจไว้เลยคือ ที่รพ.มอ.จะให้คุณคลอดธรรมชาติก่อน ยกเว้นว่าคุณคลอดไม่ได้มีเหตุฉุกเฉิน ถึงจะผ่าคลอดให้ค่ะ


ภาพนี้ช่วงแจซอลอยู่ในท้องได้สามเดือน



Create Date : 02 ตุลาคม 2556
Last Update : 2 ตุลาคม 2556 17:47:55 น. 2 comments
Counter : 665 Pageviews.

 
ยินดีด้วยค่ะ
ขอติดตามบลอกนะคะ

เราเองก็พยายามทำเบ่บี๋กันอยู่
ไม่รู้เดือนนี้จะสำเร็จไหม หรือต้องแห้วอีก

ลุ้นอยู่ค่ะ


โดย: BeeryKiss วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:13:02:30 น.  

 


โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก วันที่: 7 ตุลาคม 2556 เวลา:15:25:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กะลิงปิง
Location :
สงขลา Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วันนี้กลับมาเริ่มต้นเขียน blog อีกครั้ง อยากจะเขียนบันทึก ถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงคนนึงที่วันนึงถูกเรียกว่า "แม่"

แม่รักหนูน่ะแจซอล


Group Blog
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กะลิงปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.