@ . . ภูสูง ฟ้าสวย ทะเลใส แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันเถอะ. . @
Group Blog
 
All Blogs
 

สมุยอมันดา น่ารัก สงบ เรียบง่าย และเป็นส่วนตัว

มาแนะนำที่พักดีๆ ราคาประหยัดๆ ให้กับเพื่อนๆที่คิดจะไปเที่ยวสมุยซะหน่อยครับ แน่นอน ต้องมีสไตล์ด้วย ไม่ใช่ไปแบบซำเหมาแหงๆ 7xiมาแนะนำให้ทั้งที....

ส่วนใหญ่คนมักคิดกันว่าที่พักที่สมุยนั้นมีแต่บรรดาโรงแรมหรือรีสอร์ทระดับหรู ที่ราคาสูงๆ แต่จริงๆแล้วที่พักดีๆ มีสไตล์ ในราคาไม่แพงก็มีนะ ถ้าหาดีๆ และรีบจองเสียหน่อย (ในช่วงเทศกาล)

สมุยอมันดา อยู่อ่าวบางมะขามครับ เป็นรีสอร์ทที่จัดในสไตล์บาหลี เป็นแบบวิลลาชั้นเดียว ล้อมรอบไปด้วยต้นมะพร้าวและพรรณไม้ ถึงแม้การตกแต่งจะยังเรียกว่าหรูหรามีระดับไม่ได้ แต่ก็สะอาดสะอ้านและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนเลยทีเดียว....
ที่สำคัญ ที่นี่มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่เขาแหลมใหญ่พอดี บรรยากาศยามเย็นของที่นี่จึงสวยโรแมนติคมาก ยิ่งถ้าได้มาทานอาหารที่ห้องอาหารอัศดงพร้อมกับคนรู้ใจในยามเย็นด้วยล่ะก็ ....หึหึ มันจะโรแมนติคขนาดไหนนะ



ลืมบอกไปครับ ด้านหลังของรีสอร์ท เขาติดหาดอ่าวบางมะขามอ่ะครับ ตอนเย็นๆ น้ำจะลดจนไปเดินเล่นบนหาดได้เลย



เรทห้องพักที่นี่ อยู่ระหว่าง 1600-2200 แล้วแต่ห้องที่เราเลือกครับว่าจะติดหาดหรือไม่ และอยู่ในช่วงไฮซีซั่นหรือเปล่า
ที่นี่มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้ด้วยนะครับ ถึงจะไม่ใหญ่โต แต่ก็เพียงพอครับ

ห้องอาหารอัศดง ตอนเช้าๆ กับ เย็นๆ ที่นี่บรรยากาศดีมากๆครับ



หาดอ่าวบางมะขาม ถึงจะไม่สวย เพราะหินแยะ แต่ที่ได้ทดแทนมาคือ ความสงบเงียบ และความเป็นส่วนตัวสูงครับ บรรยากาศก็ดีใช้ได้ ถ้าชอบความสงบ เป็นส่วนตัว ที่นี่ สมุยอมันดามีให้แน่นอนครับ

เช้าๆ ที่หาดอ่าวบางมะขาม น้ำจะขึ้นสูง ถ้าอยากเล่นน้ำที่อ่าวบางมะขามนี่ต้องตื่นเช้าหน่อยนะครับ หรือจะเช่าคายัคมาพายเล่นก็ดีนะครับ




 

Create Date : 05 มกราคม 2549    
Last Update : 5 มกราคม 2549 23:06:56 น.
Counter : 972 Pageviews.  

ตะลุยเดี่ยว 5 วันในสมุย



ข้อมูลการเดินทางของผมนี้มาจากช่วงสงกรานต์ปี47 นะครับ เป็นการทัวร์สมุยครั้งแรกของผม ก็พยายามจะหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆมาให้ได้มากที่สุดอ่ะครับ

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมออกเดินทางท่องเที่ยวโดยลำพัง เนื่องจากคนที่นัดไว้ดันเบี้ยวกระทันหัน ทั้งๆที่ได้เตรียมตัวไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

การเดินทางไปสมุยของผมอาศัยรถบริการของบริษัทขนส่ง เป็นรถวีไอพี 24 ที่นั่งครับ รถออกจากหมอชิต2 เวลาสองทุ่มพอดี ถึงท่าเรือดอนสักก็หกโมงเช้าพอดี ต่อจากนั้นก็ต่อเรือเฟอรี่ไปสมุย ใช้เวลาอีกราวๆชั่วโมงสิบห้านาที
ถ้าต้องมารถทัวร์ ผมว่าของบริษัทขนส่งที่เป็นแบบ 24 ที่นั่งนี่สบายที่สุดแล้วครับ เพราะขากลับผมซื้อตั๋วแบบ joint ticket ที่ต้องเรือ ต่อรถ และรถเป็นแบบ 48 ที่นั่งนี่ทรมานสุดๆเลย เพราะยืดแข้งยืดขาไม่ได้ แล้วต้องนั่งรถเป็นระยะทางไกลๆด้วย
มาว่ากันต่อ หลังจากถึงสมุยแล้วผมก็เข้าเช็คอินที่พัก แล้วก็มาหารถเช่าที่หน้าทอน ค่าเช่ารถก็ตกพันนึงต่อวัน ถ้าเป็นมอไซด์ ก็ราว 200-300 บาทครับ
ที่แรกที่ขับรถไป คือไปที่บ่อผุด (จริงๆแล้วตอนนั้นผมคิดผิด น่าจะไปเฉวงก่อน) พอดีหิวนะครับ เลยไปลองทานข้าวมันไก่แดเหงียบที่หนังสือนายรอบรู้แนะนำไว้ ทานแล้วผมก็ว่างั้นๆนะ ผมว่ายังสู้ข้าวมันไก่ประตูน้ำยังไม่ได้เลย...
ภาพจากหาดบ่อผุดครับ






ต่อจากนั้นผมก็ขับไปหาดเฉวง หาดนี้เป็นหาดที่ยาวที่สุด และสวยที่สุดของสมุย เป็นที่ตั้งของโรงแรม และรีสอร์ทหลายแห่ง ตอนที่ผมไปนั้นเห็นแต่พวกฝรั่งนอนอาบแดดเป็นส่วนใหญ่ครับ คนไทยมีน้อย เพราะตอนนั้นเป็นตอนเที่ยง พี่ไทยหลบแดดกันหมด...
ผมเสียเวลาเดินที่นี่อยู่นาน เพราะอยากจะไปให้ถึงมุมหาด แต่ไม่ไหวอ่ะ..หาดยาวมากจริงๆ


ต่อจากนั้นก็ได้ไปถ่ายรูปที่จุดชมวิวต่างๆครับ ที่น่าแวะคือจุดชมวิวที่ร้านอาหารวิวพอยต์ กับ จุดชมวิวลาดเกาะ



หลังจากนั้นผมก็ไปหาดละไม ที่นี่มีหินตา หินยาย ที่โด่งดัง และทีเด็ดของหาดนี้คือ กะละแม ครับ หอมหวานมัน อร่อยมากๆ แนะนำให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปด้วยนะครับ ของเขาดีจริง



ตกเย็นผมตั้งใจว่าจะไปลองทาน "วายคั่ว" ที่ร้านบางปอซีฟู้ด (ตามที่หนังสือนายรอบรู้แนะนำมา)
แต่ปรากฎว่าผมเข้าผิดร้านครับ ดันไปเข้าร้านบางปอกุ้งเผา วายคั่วอะไรนั่นเลยไม่ได้ไปกิน แถมกับข้าวที่นี่ก็ไม่ถูกปากเอาซะเลย เลยมาบอกให้เพื่อนๆที่ได้อ่านระวังเวลามาทานอาหารที่สมุยว่า ระวังเข้าผิดร้านนะครับ




เช้าวันถัดมาผมก็ไปที่หน้าทอนอีกที เพื่อซื้อตั๋วไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ค่าตั๋วแบบแพ็คเก็จ 550 บาท เรือออกเวลา 8:30 ถึงเกาะเวลา 10:15
เกาะที่ไปมานี่ชื่อเกาะวัวตาหลับครับ สิ่งที่น่าสนใจของที่นี่คือจุดชมวิวที่ผาจันทร์จรัส เป็นจุดที่มองเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยของบรรดาหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งจุดชมวิวจุดนี้เป็นที่ว่ากันว่าสวยที่สุดของอ่าวไทย...



แต่กว่าจะถึงจุดชมวิวผาจันทร์จรัสได้นี่ ก็ต้องเรียกว่าเหนื่อยเอาเรื่องเลยเหมือนกันครับ ทางขึ้นจุดชมวิวเป็นระยะทางประมาณ 600 เมตร ทางขึ้น 100 เมตรแรกจนถึงที่พักผาสลัดไดนี่ไม่ลำบากเท่าไหร่ แต่ 500 เมตรที่เหลือนั้นค่อนข้างชัน ไม่มีจุดพักอีก และ300 เมตรสุดท้ายนี่เรียกได้ว่าแทบต้องคลานขึ้นกันเลยทีเดียว เพราะเป็นหินแหลมๆตลอดทาง อ้อ.. ถ้าไปช่วงเทศกาลจะลำบากหน่อยนะครับ เพราะบริเวณจุดชมวิวนั้นที่ค่อนข้างจำกัดด้วย



ถ้าคิดว่าไม่ไหว พอถึง "จุดกลับใจ" ที่ผาสลัดได้ ก็ให้เดินลงได้นะครับ



จริงๆแล้วที่เกาะวัวตาหลับ นอกจากจุดชมวิวแล้ว ชายหาดที่นี่ก็ถือได้ว่าสวยงาม ไม่แพ้ที่สมุย กิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจที่นี่ก็มีแยะครับ เช่นพายคายัคหมู่เกาะอ่างทอง กางเต้นท์แค้มปิ้งที่บริเวณอุทยานส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าการได้พาลูกพาภรรยามาทำกิจกรรมที่เกาะวัวตาหลับสักคืน ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ที่นี่มีน้ำจืดกับเครื่องดื่มให้บริการครับ



หลังจากกลับลงมาจากจุดชมวิวแล้ว ก็ขึ้นเรือไปเกาะแม่เกาะกันต่อ เพื่อมาดู ทะเลใน... เป็นทะเลสาบที่ถูกล้อมรอบด้วยเกาะครับ ที่นี่ทางขึ้นจุดชมวิวไม่โหดเท่าไหร่






วันถัดมาผมซื้อทริปไปเที่ยว เกาะเต่า - เกาะนางยวน เป็นทริปแบบไปเช้า กลับเย็น ค่าตั๋วประมาณ 1500 ครับ เดินทางไปกับเรือ คาตามาลัน โดยจะมีรถมารับถึงที่พักในตอนเช้าๆ แนะนำให้ไปกับลมพระยาทราเวลนะครับ
เรือจะหยุดพักทานอาหารที่เกาะเต่าประมาณช่วง 10:15 หลังจากนั้นก็จะพาไปดำสนอลเกิลที่อ่าวม่วงสักพัก...
ต่อจากนั้นก็จะพาไปเกาะนางยวน.... นางเอกคนสวยของเรา



ตอนที่ผมไปถึง ดันมีฝนตกลงมา นึกว่าจะไม่ได้ลงไปเก็บภาพซะแล้ว แต่ยังดีที่ฝนซาลงมา ผมก็เลยเอากล้องวิ่งฝ่าฝนลงไปถ่ายรูปด้วย เสียดายเหมือนกันที่ฟ้าปิด...รูปก็เลยออกมาไม่ดีเท่าไหร่
แต่เกาะนางยวนนี่สวยจริงๆครับ มีรีสอร์ทบนเกาะเพียงแห่งเดียวคือ นางยวนไดร์วรีสอร์ท ซึ่งผมคิดว่าถ้าหาแฟนได้เมื่อไหร่ จะพามาสวีทที่นี่แน่นอน
น้ำใสแน่วเลย ตัวรีสอร์ทเองก็สร้างได้น่ารักโรแมนติคมากๆครับ


เสียดายอยู่บ้างที่มีรูปแค่เนี้ย เพราะทางรีสอร์ทเขากันที่บางส่วนให้กับแขกที่มาพักกับทางโรงแรม แต่นั่นก็เพียงพอที่จะสะกดให้ผมหลงใหลกับความงดงามของเกาะเล็กๆสามเกาะนี่ได้แล้วล่ะครับ ผมจะต้องกลับมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน และแน่นอนครับ คราวหน้าผมคงไม่มาคนเดียวแน่ๆ



จริงๆแล้วผมเองก็ได้แวะไปเที่ยววัดในสมุยมาบ้างเหมือนกัน แต่ดันลืมเขียนถึง วัดพระใหญ่เกาะฟาน นี่ก็ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คอย่างนึงของเกาะสมุยเหมือนกันนะครับ สังเกตุได้จากโปสการ์ดของที่นี่...



นอกจากนั้น ที่สมุยยังมีน้ำตกหน้าเมือง กับศูนย์ลิงสมุย ให้แวะชมด้วย แต่ผมเองก็ไม่ได้แวะเข้าไป ถ้าชอบก็เลือกดู เลือกชมได้ตามอัธยาศัยครับ....




 

Create Date : 04 มกราคม 2549    
Last Update : 14 มกราคม 2549 1:25:22 น.
Counter : 2095 Pageviews.  


7xi
Location :
ระยอง Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บางที..การเดินทาง ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวได้เหมือนกันนะครับ ไม่จำเป็นว่าจุดหมายเป็นที่ไหนหรอก
Friends' blogs
[Add 7xi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.