@ . . ภูสูง ฟ้าสวย ทะเลใส แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันเถอะ. . @

สมุยอมันดา น่ารัก สงบ เรียบง่าย และเป็นส่วนตัว

มาแนะนำที่พักดีๆ ราคาประหยัดๆ ให้กับเพื่อนๆที่คิดจะไปเที่ยวสมุยซะหน่อยครับ แน่นอน ต้องมีสไตล์ด้วย ไม่ใช่ไปแบบซำเหมาแหงๆ 7xiมาแนะนำให้ทั้งที....

ส่วนใหญ่คนมักคิดกันว่าที่พักที่สมุยนั้นมีแต่บรรดาโรงแรมหรือรีสอร์ทระดับหรู ที่ราคาสูงๆ แต่จริงๆแล้วที่พักดีๆ มีสไตล์ ในราคาไม่แพงก็มีนะ ถ้าหาดีๆ และรีบจองเสียหน่อย (ในช่วงเทศกาล)

สมุยอมันดา อยู่อ่าวบางมะขามครับ เป็นรีสอร์ทที่จัดในสไตล์บาหลี เป็นแบบวิลลาชั้นเดียว ล้อมรอบไปด้วยต้นมะพร้าวและพรรณไม้ ถึงแม้การตกแต่งจะยังเรียกว่าหรูหรามีระดับไม่ได้ แต่ก็สะอาดสะอ้านและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนเลยทีเดียว....
ที่สำคัญ ที่นี่มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่เขาแหลมใหญ่พอดี บรรยากาศยามเย็นของที่นี่จึงสวยโรแมนติคมาก ยิ่งถ้าได้มาทานอาหารที่ห้องอาหารอัศดงพร้อมกับคนรู้ใจในยามเย็นด้วยล่ะก็ ....หึหึ มันจะโรแมนติคขนาดไหนนะ

ลืมบอกไปครับ ด้านหลังของรีสอร์ท เขาติดหาดอ่าวบางมะขามอ่ะครับ ตอนเย็นๆ น้ำจะลดจนไปเดินเล่นบนหาดได้เลย

เรทห้องพักที่นี่ อยู่ระหว่าง 1600-2200 แล้วแต่ห้องที่เราเลือกครับว่าจะติดหาดหรือไม่ และอยู่ในช่วงไฮซีซั่นหรือเปล่า
ที่นี่มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้ด้วยนะครับ ถึงจะไม่ใหญ่โต แต่ก็เพียงพอครับ

ห้องอาหารอัศดง ตอนเช้าๆ กับ เย็นๆ ที่นี่บรรยากาศดีมากๆครับ

หาดอ่าวบางมะขาม ถึงจะไม่สวย เพราะหินแยะ แต่ที่ได้ทดแทนมาคือ ความสงบเงียบ และความเป็นส่วนตัวสูงครับ บรรยากาศก็ดีใช้ได้ ถ้าชอบความสงบ เป็นส่วนตัว ที่นี่ สมุยอมันดามีให้แน่นอนครับ

เช้าๆ ที่หาดอ่าวบางมะขาม น้ำจะขึ้นสูง ถ้าอยากเล่นน้ำที่อ่าวบางมะขามนี่ต้องตื่นเช้าหน่อยนะครับ หรือจะเช่าคายัคมาพายเล่นก็ดีนะครับ

Last Update : 5 มกราคม 2549 23:06:56 น. 2 comments

...สวยจัง กะลังอยากไปเที่ยวพอดี แต่ว่าสำหรับเราคงคิดหนักน่ะ คนตกงานอย่างเรา คืนละพันกว่าถึงสองพันนิก็เล่นเอาจุกเหมือนกัน มีรายละเอียดเพิ่มอีกไหมค่ะ

โดย: Nobodyknow (ultraoui ) วันที่: 5 มกราคม 2549 เวลา:23:57:02 น.

ภาพสวยนะ บอกวิธีส่งรูปให้ด้วย มีรูปที่เก็บไว้ดูเหมือนกัน แต่โลวเทค ไม่รู้วิธีส่ง
สมุย เคยไปตอนเป็นวัยรุ่น ธรรมชาติยังสวยงาม เงียบสงบมาก ได้พักบังกาโลติดริมทะเล จำไม่ได้ว่า อยู่หาดอะไร แต่หาดทรายขาว ยาวสวย อยู่ใกล้ๆกับสนามบิน เพราะได้เห็น-ได้ยินเสียงเครื่องบินกันทั้งวัน
ถ้ามองจากหาดนี้จะเห็นองค์พระที่ตั้งอยู่บนแหลมอะไร นะ (ไม่รู้สิ แต่ถนนรอบเกาะ ต้องวิ่งผ่านเส้นทางนี้กัน) บังกะโลนี้ พี่เพื่อนติดต่อจองให้ 1 หลัง นอนกัน 8 คน ดีที่พี่เขาทำงานที่สมุย ทริปนี้ ได้กินอาหารทะเลอร่อย เที่ยวสนุก จำ/ได้ว่า ไปกิน ไข่เจียวปู ครั้งแรกที่สมุย เลยติดใจ กลับมาสั่งกินที่ กทม. ก็ไม่อร่อยเท่า นะจะบอกให้ ร้านบนสมุยที่พี่เขาพาไปกิน คนเยอะมาก เป็นร้านเก่าแก่ ของเกาะเลย

โดย: แม้ว..นายเดินเดี่ยว IP: 203.156.172.199 วันที่: 6 มกราคม 2549 เวลา:15:08:06 น.

7xi
ระยอง Thailand

บางที..การเดินทาง ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวได้เหมือนกันนะครับ ไม่จำเป็นว่าจุดหมายเป็นที่ไหนหรอก