Group Blog
 
All blogs
 

สรรพคุณยารักษาสิวที่เลื่องชื่อ ใน pantip

1.Clinda-M (ยาใช้ภายนอก)



สรรพคุณ : รักษาการอักเสบของสิว
วิธีใช้ : ใช้ทาบริเวณที่เป็นสิววันละ 2 ครั้ง หลังล้างหน้า
Indication: Topical preparation for acne vuigaris.
Dosage: Apply on the affected area twice daily.

ผลิตภัณฑ์ clinda-m คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทาเพื่อลดและป้องกันการอักเสบของสิว หากจังหวัดที่อยู่ไม่สะดวกจะพบแพทย์สามารถหาซื้อที่ร้านขายยาที่มีผลิตภัณฑ์ แพนคอสเมติก จำหน่ายอยู่ค่ะ แต่ในการได้พบแพทย์นั้นก็จะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะแพทย์จะได้ดูปัญหาที่เป็นว่าดีขึ้นมากน้อยอย่างไร และควรใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใดในการรักษาต่อไปนะค่ะ ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์หากไม่ทราบ สามารถโทรสอบถามข้อมูลสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศได้ที่ Call Center 0-2793-9999

Link Clinda-M เกี่ยวข้อง กับ Pantip


2.BP หรือ Benzac
(มีฤทธิ์อ่อนกว่า PanOxyl)




สรรพคุณ : ละลายสิวอุดตัน
วิธีใช้ : (สำหรับผู้ที่ไม่แต่งหน้า)ใช้ทาก่อนล้างหน้าเริ่มจาก 5 นาที เพิมทีละ 5 จนกว่าจะมีการแสบและลดลงทีละ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยสบู่ โฟม และตามด้วย Clinda-M ในผู้ที่เป็นสิวอักเสบมาก ๆ
(สำหรับผู้ที่แต่งหน้า)หากมีเครื่องสำอาง ควรใช้คลนซิงออย ทำความสะอาดแล้วล้างออกก่อนที่จะทายาตัวนี้
*ควรเว้นบริเวนใต้ดางตา มุมปาก ร่องจมูก หว่างคิ้ว

-ผู้ที่ไม่เคยใช้ยารักษาสิวควรเริ่มที่ 2.5%
-BP water base ไม่ทำให้ระคายเคือง
ทาก่อนล้างหน้า เช้า - เย็น ทิ้งไว้ 10-15 นาที

ข้อเสีย: กลิ่นฉุนแอลกอฮอล์
-พิ่มเติมที่นี่ ! No.1
-เพิ่มเติมที่นี่ ! No.2


ข้อมูลต่อจากนี้ เอื้อเฟื้อโดย:
//www.samunpri-beauty.com
import product

รักษาสิว ดูแลผิวที่เป็นสิวได้ดีที่สุดในตอนนี้ โรงพยาบาลชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ ผลิตโดยบริษัทยาที่มีชื่อเสียงในฝรั่งเศส ได้รับความวางใจจากวงการแพทย์ทั่วโลก อยู่ในรูปwater base gel จึงซึมซาบรวดเร็ว ออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวเด็ดขาดแต่อ่อนโยนต่อผิว ละลายสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี สิวจะแห้งและยุบอย่างรวดเร็วโดยผิวไม่ลอกแดง แถมยังทำให้รอยดำที่เกิดจากรอยช้ำของสิวเลือนหาย เหมาะอย่างยิ่งกับสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน ในทางการแพทย์ได้รับการตอบรับ ใช้ในการรักษาสิวกับผิวทุกประเภท และสิวทุกชนิด เห็นผลได้เร็ว ผู้ที่เป็นสิวอักเสบประจำจะทำให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลา ใบหน้าห่างหายจากสิว เพราะนอกจากรักษาสิวแล้วยังป้องกันการเกิดสิวด้วย ผู้ที่เป็นสิวหนักทั่วทั้งหน้า สภาพผิวโดยรวมจะดีขึ้นอย่างมากในหนึ่งเดือน การรักษาสิวแพทย์ลงความเห็นว่าอยู่ในระยะเวลา 3-6 เดือน ดังนั้นการใช้ยารักษาสิวจึงอย่าด่วนตัดสินใจหยุดใช้กลางคันเสียก่อน สภาพผิวแต่ละคนต่างกัน ระยะเวลาให้สิวหายเกลี้ยงทั้งหน้าจึงใช้เวลาต่างกัน แต่สภาพผิวจะดีขึ้นเรื่อยๆ สิวจะลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง และจงอย่าลืมว่าการใช้เครื่องสำอางจะทำให้การรักษาสิวยืดเวลาออกไป แต่เข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ยากที่ให้ผู้หญิงเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางด้วยข้อจำกัดเรื่องงานและอื่นๆ ดังนั้นจึงต้องดูแลความสะอาดผิวอย่างเป็นพิเศษ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสีและน้ำหอมน้อยที่สุด ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่ปราศจากสารสบู่ ยิ่งเป็นผิวแพ้ง่ายยิ่งต้องเลี่ยงเด็ดขาด ทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นสิวอุดตันก็จะมีอยู่เรื่อยๆ คนที่มักเป็นสิวอักเสบและอุดตัน


ทุกสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ควรอย่างยิ่งที่ต้องทำทรีทเม้นผลัดผิวผิวเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและไม่มีขี้ไคลเกาะบนใบหน้าการรักษาสิวจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น การมีเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเกาะบนใบหน้าจะทำให้สารต่างๆที่บำรุงรักษานั้นแทรกซึมได้ลำบาก อีกทั้งขี้ไคลหรือก็คือเซลล์ผิวเก่าที่ไร้ประโยชน์ตัวนี้ทิ้งไว้นานจะเกิดเป็นสิวอุดตัน สิวหัวดำ ปิดกั้นรูขุมขน ใบหน้าหมองคล้ำ หากรอกระบวนการผลัดผิวตามธรรมชาตินั้นหากเป็นเมื่อสมัยคุณแม่ยังสาวคงพอจะรอได้แต่ปัจจุบันสภาวะแวดล้อม ฝุ่น ควัน มลพิษต่างกัน ผิวถูกทำลายมากขึ้น กระบวนการขจัดของเสียของผิวหนังเสื่อมเร็วขึ้น หากรอธรรมชาติคงไม่ทันการ ดังนั้นควรมีการผลัดผิวร่วมด้วยเมื่ออาการสิวทุเลาหรือสภาพโดยรวมดีขึ้น สาวที่อายุ20 ปีขึ้นไปก็ควรใสใจทำทรีทเม้นเสียแต่เนิ่นๆเพื่อผิวผ่องใสยาวนาน ไม่ต้องรอให้ปัญหาเกิดแล้วจึงคิดทำ


การใช้benzacทาทั่วหน้า ผลพวงที่ได้ใบหน้าจะขาวขึ้น รูขุมขนละเอียดขึ้น คนที่ผิวแพ้ง่ายมากจริงๆ เว้นตามซอกจมูก มุมปาก รอบดวงตา

ข้อเสีย: แพง ใช้ไปนานๆ หรือทิ้งไว้นานๆหน้าอาจแห้ง ลอก แดง

Link Benzac เกี่ยวข้อง กับ Pantip


3.PanOxyl (2.5%/ 5%/ 10%)



(มีฤทธิ์แรงกว่า Benzac)
ตัวยาสำคัญใน Panoxyl ก็คือ Benzylperoxide
สรรพคุณ: ละลายสิวอุดตัน
วิธีใช้ : (สำหรับผู้ที่ไม่แต่งหน้า)ใช้ทาก่อนล้างหน้าเริ่มจาก 5 นาที เพิมทีละ 5 จนกว่าจะมีการแสบและลดลงทีละ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยสบู่ โฟม และตามด้วย Clinda-M ในผู้ที่เป็นสิวอักเสบมาก ๆ
(สำหรับผู้ที่แต่งหน้า)หากมีเครื่องสำอาง ควรใช้คลนซิงออย ทำความสะอาดแล้วล้างออกก่อนที่จะทายาตัวนี้
*ควรเว้นบริเวนใต้ดางตา มุมปาก ร่องจมูก หว่างคิ้ว

-ผู้ที่ไม่เคยใช้ยารักษาสิวควรเริ่มที่ 2.5%

ข้อเสีย: ใช้ไปนานๆ หรือทิ้งไว้นานๆหน้าอาจแห้ง ลอก แดง แต่ราคาถูก

Link PanOxyl เกี่ยวข้อง กับ Pantip



4.Differin gel ยาทาสิวรุ่นที่ 3 ของยากลุ่ม Retinoids



ยากลุ่ม Retinoids ในปัจจุบัน ได้มีการนำมาใช้รักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในรูปของครีมทาเฉพาะที่ และยารับประทาน โดยได้มีแพทย์ผิวหนังบางกลุ่มได้จัดแบ่งยากลุ่ม Retinoids ตามรุ่นที่ผลิต( คล้ายๆ การจัดอันดับก่อนหลัง การผลิตรถยนต์) ดังนี้
Generations 1 ได้แก่ กลุ่มยา Retinoic acid เช่น 0.025%-0.05 % Retinoic acid creams
Generation 2 ได้แก่ กลุ่มยา Tretinoic acid เช่น 0.025%-0.05 % Tretinoin gel ,Roaccutrane,Isotretinoin
Generations 3 ได้แก่ กลุ่มยา Adapelene(Differin) ,Tazarotene ซึ่งในกลุ่มที่ 3 นี้ ได้ออกวางจำหน่าย และใช้ในคลินิกผิวหนัง ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ และโดยเฉพาะครีมทาเฉพาะที่Adapalene Gel ได้นำมารักษาสิวอุดตัน และสิวอักเสบ โดยมีการทดลองว่า ได้ผลดีกว่าการใช้ Tretinoin gel และผลข้างเคียงน้อยกว่า ส่วน Azarotene มักนำมารักษาโรคสะเก็ดเงิน( Psoriasia) มากกว่าการนำมารักษาสิว ดังนั้นเรามาลองทราบรายละเอียด ของ ยารักษาสิวตัวใหม่ Adapalene(Differin) Gel กันนะครับ
Adapalene เป็นอนุพันธ์ของ Napthoic acid ซึ่งมีฤทธิ์คล้ายยากลุ่ม Retioniods โดยมีฤทธิ์ในการควบคุม เซลล์ Keratinocyte ในการปรับขบวนการแบ่งเซลล์(Differentiation) ของผิวหนัง และมีฤทธิ์ต้านการแบ่งเซลล์ ทำให้ลดการอักเสบของสิวได้ด้วย โดยจะมีความเฉพาะเจาะจงกับ Receptor ในผิวหนังชั้นบน( Epidermis)
Adapalene เป็นยาที่ละลายน้ำได้น้อยมาก การเตรียมยาจึงเป็นการนำให้แขวนเป็นผลึกเล็กๆ ในเจล( aqueous gel) ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก ในความเข้มข้น 0.1 % ทำให้เนื้อครีมเป็นเจลข้น ซึ่งทำให้มีข้อดีคือ ปราศจากส่วนประกอบของอัลกอฮอล์ และไขมันที่ทำให้เกิดโคมีโดน และด้วยการมีผลึกเล็กๆ( microcrystal) ทำให้แทรกซึมลึกเข้าผิวหนัง และละลายในต่อมไขมันที่ทำให้เกิดสิวอุดตันได้ดี
ประสิทธิผลในการรักษา พบว่า 0.1 % Adapalene gel สามารถรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ ( ที่เป็นไม่มาก) ให้หายจากรอยโรค ได้ถึง 49-75 % เมื่อเทียบกับ 0.025 % Tretinoin gel ซึ่งทำให้สิวหายได้ประมาณ 37-80 % และมีการระคายเคืองน้อยกว่า และผลข้างเคียงน้อยกว่า
ข้อควรรู้บางประการเกี่ยวกับยา Adapalene gel
ยามีราคาค่อนข้างแพง เพื่อเปรียบเทียบกับยารักษาสิวกลุ่มอื่นๆ ดังนั้นแพทย์มักจะนำมาใช้ในการรักษา หลังจากใช้ยารักษาสิว กลุ่มอื่นแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง
ควรทายาบางๆ วันละ 1 ครั้งก่อนนอน หลังการล้างหน้า โดยไม่ต้องเช็ดหน้า จะลดการระคายเคืองลงได้บ้าง
การใช้สบู่ล้างหน้า โดยเฉพาะที่มีอัลกอฮอล์ จะทำให้ผิวหน้าแห้ง และเมื่อทายาอาจเพิ่มการระคายเคืองได้
มีความคงตัวต่อแสงแดด ไม่สลายง่ายเหมือน Tretinoin gel แต่ก็ยังแนะนำให้เลี่ยงแดดเช่นกัน
ในอเมริกา ยังห้ามใช้ทาในสตรีมีครรภ์ แม้จากการศึกษาระดับยาในระดับเลือดหลังใช้ยาติดต่อกัน นาน 12 สัปดาห์ จะมีระดับความปลอดภัยสูงก็ตาม
ความเห็นของผู้เขียน คิดว่า Adapalene เป็นยาตัวใหม่ ที่พยายามมีการทดลองและพัฒนา เพื่อนำมารักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ ที่เป็นไม่มาก โดยเพื่อลดผลข้างเคียงที่เกิดจากการใช้ยากลุ่ม retinoids รุ่นก่อนๆ และแม้จะมีประสิทธิภาพ ไม่แตกต่างจากยารักษาสิวกลุ่มอื่นๆ มากนัก แต่ก็มีข้อเด่นในเรื่องความปลอดภัย และผลข้างเคียง แม้จะมีราคาแพง (830 บาทต่อหลอด 30 กรัม ) แต่ก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตแก่ผู้ป่วย

เรียบเรียงใหม่โดยนพ.จรัสพล รินทระ ..............10/5/2008 3

CREDIT: //www.clinicneo.co.th/detailcolumn.php?col_id=11

Link Differin Gel เกี่ยวข้อง กับ Pantip


5.Ratin-A



ข้อเสีย: ใช้ระยะแรกอาจสิวเห่อ แต่ทนใช้ไปนานๆจะดีขึ้นเองค่ะ และอาจไมดีขึ้นกับบางราย บางรายฝช้ครั้งแรกอาจไม่เห่อ
ผลข้างเคียงเป็นอันตรายต่อผิวอย่างมาก เนื่องจากเรติน-เอ ทำให้ผิวหน้าส่วนบนบางลง ริ้วรอยบนใบหน้าดูจางลง สิวหลุดลอก หากใช้ไปนาน ๆ ผิวหน้าจะไวต่อแสงแดด และรู้สึกระคายเคืองมากเมื่อเทียบกับ AHA

ข้อมูลเพิ่มเติม: เอื้อเฟื้อโดย //www.geocities.com/manas_nim/vita6.htm

เรตินเอ คือครีมที่มีส่วนผสมของสาร Tretinoin ซึ่งเป็นกรดของวิตามินเอ อาจเรียกว่า Retinoic Acid

เรตินเอเป็นยาใช้ภายนอก เดิมรู้จักกันในนามยารักษาสิว แต่ต่อมานิยมใช้เพื่อลบริ้วรอยบนใบหน้า

เรตินเอช่วยเกลี่ยสีผิวให้กระจายสม่ำเสมอ ทำให้แลดูผิวเนียน ลดจุดด่างดำและลดริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดดทำลายได้พอควร ทำให้ผิวนุ่มนวลขึ้น

การศึกษาบางชิ้นให้ผลว่า มันช่วยลดการสลายของคอลลาเจน และอีลาสตินจึงช่วยยับยั้งมิให้ผิวเสียก่อนวัยอันควร

แต่งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่ามันไปยับยั้งระบบภูมิคุ้มกันที่ผิว ทำให้เสี่ยงต่อมะเร็งผิวหนังมากขึ้น

ถึงวันนี้ งานวิจัยเกี่ยวกับกรดวิตามินเอ ยังมีไม่มากพอที่จะสรุปไปทางใดทางหนึ่ง

การกินวิตามินเอขนาดสูง อาจทำให้ทารกในท้องพิการ จึงไม่แนะนำให้ใช้เรตินเอในช่วงตั้งครรภ์

เรตินเอทำให้หน้าเป็นสีชมพูเหมือนเด็กๆ แต่ผิวตรงนั้นจะระคายเคืองอักเสบง่ายเมื่อโดนแสงแดด ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆใช้สารอีกตัวคือเรตินอล ซึ่งก็เป็นวิตามินเอเช่นกัน และใช้ได้ดีกว่าเพราะก่อผลข้างเคียงน้อยกว่า

การวิจัยในเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๔๓ ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า เมื่อทาเรตืนอล ๑ % ลงบนผิวหนังบางส่วนจะถูกเปลี่ยนแปลงเป็นกรดเรติโนอิก ซึ่งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และลบริ้วรอยลงได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม เครื่องสำอางมักใส่เรตินอลในปริมาณที่ต่ำกว่าการทดลอง

เรตินอลและกรดวิตามินเออื่นๆทำงานโดยการลอกหนังด้านนอกออกเป็นแผ่น เมื่อเราอายุมากขึ้นผิวหนังใช้เวลานานขึ้นกว่าจะหลุดลอก และยอมให้ผิวข้างในผุดขึ้นแทนที่ แต่ในเด็กและคนหนุ่มสาว การหลุดลอกเกิดเร็วกว่า ผิวที่เห็นจึงเป็นผิวใหม่เสมอ

อายุของผิวในคนหนุ่มสาวคือ ๒๘ วัน หลังจากนั้นจะหลุดลอกและผิวใหม่ปรากฏแทนที่ แต่ในคนสูงวัยอาจใช้เวลานานถึง ๖๐ วัน

หากคุณซื้อหาครีมบำรุงผิวผสมวิตามินเอติดมือกลับบ้าน ลองพิจารณาชนิดที่มีคำว่าเรตินอล (Retinol) เรตินีล อะซีเตท (Retinyl Acetate) เรตินีล ไลโนลิเอต (Retinyl Linoleate) หรือ เรตินีล พาลมิเตท (Retinyl Palmitate)

ผู้ใช้เรตินเอส่วนใหญ่จะเจอกับปัญหาผิวแดงระคายเคือง แสบรอบจมูก ผิวลอกไหม้ คัน หลังใช้ยาตัวนี้ ๓-๕ วัน และอาจเป็นเช่นนี้นานหลายเดือนหากไม่หยุดใช้ยา ยิ่งใช้ยาความแรงสูง(๐.๑%) ยิ่งระคายเคือง

ขนาด ๐.๐๒๕% ช่วยให้ระคายเคืองน้อยลง แต่เห็นผลช้าลงด้วย

แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรซ์ หรือครีมไฮโดรคอร์ติโซน ๑ % หรือครีมกันแดดเพื่อลดผลข้างเคียง

ผลิตภัณฑ์ผสมวิตามินเอ ทำให้ผิวหน้าไวต่อแสงแดดมากขึ้น โดนแดดเพียงชั่วครู่อาจทำให้ผิวไหม้ แสบร้อนใบหน้า จึงควรทาทับด้วยครีมกันแสงแดดเสมอไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง

บางคนใช้เรตินเอทาลำคอ แขน มือ เพื่อลบริ้วรอยด้วยซึ่งใช้ได้ผล พบว่ายิ่งเป็นบริเวณที่ไม่ถูกแสงแดดยิ่งได้ผลเร็ว

ต้องทาเรตินเออย่างน้อยสัปดาห์ละ ๒ ครั้ง และทานาน ๒-๖ เดือน จึงจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง


ข้อควรระวัง

--ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ Ratin-A ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C ในเวลาเดียวกันหรือใช้ร่วมกัน ผิวหนังอาจเกิดการอักเสบได้ ควรหลีกเลี่ยงโดยการใช้ Vitamin C ในตอนเช้า และ Ratin-A ในตอนกลางคืนค่ะ


--ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ Ratin-A ร่วมกับผลิตภัณฑ์ AHA Treatment และสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA ในเวลาเดียวกันหรือใช้ร่วมกัน เพื่อป้องกันการอักเสบของผิวค่ะ ควรเปลี่ยนการทำ AHA เป็นในเวลาระหว่างวัน และใช้ Ratin-A ในเวลากลางคืน

Link Ratin-A เกี่ยวข้อง กับ Pantip

ขอบคุณที่เยี่ยมชมน่ะค่ะมีอะไรแนะนำ ติชม เชิญดพสไว้ที่กล่องข้อความได้เลยค่ะ




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2550    
Last Update : 29 ตุลาคม 2550 19:15:17 น.
Counter : 27790 Pageviews.  

คสอ.ที่แอร์ใช้กัน by kenneth Cole


ต้องขอโทษ จขกท.ด้วยนะค่ะ
สืบเนื่องมาจาก
//www.jeban.com/viewtopic.php?t=3231
จากคุณ by kenneth Cole


พอดีเราขอไปแล้วแต่ไม่เห็น จขกท.ตอบเราเลยขอนุญาตตรงนี้เลยน่ะค่ะ
ขอบอกก่อนว่าเราแค่เอรุปมาให้ดูน่ะค่ะผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วย
เนื่องจากมีคนต้องการเห็นรูปภาพประกอบ
เราก็เลยหาเท่าที่จะหาได้และเดาเดาเอามาลงเอง
ซึ่งทางชนิดอาจตรงบ้างไม่ตรงบ้างแต่เราคิดว่าก็แนวๆนี้หละคะ

ขออนุญาตจขกท.คุณ kenneth Cole อีกทีน่ะค่ะ
CREDIT BY. คุณ kenneth Cole


Image Hosted by CompGamer Image Host

•รองพื้น
Laura Mercier liquid foundation, Nobara by shu, phyto teint eclat by sisley, Estee,Estee Lucidity Light-Diffusing Makeup SPF 8, Ipsa, dior pure light, Biotherm-Sense, Biotherm FDt Sense Matt, Px- Traceless, Chanel Vitalumiere Liquid, RMK, Kanebo

Image Hosted by CompGamer Image Host
•คอนซีลเลอร์
Becca concealer, Laura Mercier secret concealer, Laura Mercier Secret camouglage Pro Concealer by shu, ettusais, BB- Concealer Kit, Sisley Phytocernes, MAC, RAYCIOUS

Image Hosted by CompGamer Image Host
•แป้งฝุ่น
Laura Mercier(translucent, beige, ivory), Shu, Make Up Forever, Jurlique, Bloom สี Honey, clinique, MAC selet sheer, Lancome, Raphaie - Kanaebo, chanel, ettusais, Prescriptives customblend, Guerlain Les Voilettes Loose Powder for the Face

Image Hosted by CompGamer Image Host
•แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น
Origin silk screen, Mac blot, Bloom สี Honey, Dior, Stila , Prescriptives customblend, shiseido, Laura Mercier, T'Lercerc


Image Hosted by CompGamer Image Host
•แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น
Laura Mercier powder foundation (#2, #3 และ #4), Dior Skin, Dior Snow, Chanel Lancome maquicke, Estee - Equalizer สี Warm Vanilla, bloom, Mac Studio Fix, Estee Lauder So Ingenious, Maqui UV ของ Lancome, Armani Silk, Chanel, Kanebo and Clinique, Shiseido Proudia


Image Hosted by CompGamer Image Host
•มาสคาร่า
lancome definicil, Shu Uemura Mascara Basic, Bloom, Estee Lauder MagnaScopic, Model Co


Image Hosted by CompGamer Image Host
•อายแชโด้
Dior compact เบอร์ 670, BB, Lancome, MAC, Stila, Estee Lauder Pure Color, Nars, Bloom สีเขียว, laura mercier sunset, Clinique, Dior 5หลุม


Image Hosted by CompGamer Image Host
•อายลายเนอร์
T'estimo Kanebo, Estee Lauder, Eye convertible color- Stila, BB Eyeliner Gel , MAC, SHU


Image Hosted by CompGamer Image Host
•บลัชแบบครีม
Kryolan cream blush, Makeup Forever, Bloom สี rosie,glitter ,BB สี Pale pink, precriptive สีเบอร์ 1, convertible color stila สี gladiola , peony , clinique blushwear, BB,BB sandpink, Rouge pots cheek mousse-Stila, Aveda Ukuru and Prescriptives, MAC fresco, Tarte


Image Hosted by CompGamer Image Host
•บลัชแบบน้ำ
Benetint, Lorac, Origins - Pinch Your Cheek


Image Hosted by CompGamer Image Host
บลัชแบบฝุ่น
Shu, Shu ชอบ M pink 33B, Lancome รุ่น Subtil, Chanel enigma, Chanel, Dior, Dior appricot, Bobbi Brown, MAC, MAC สี Cute, Laura Mercier สี Nactar กับ Opera และ Rose Petal, Shu Uemura P Peach47 pigment, Estee,Clinique, Sheertone blush-MAC, Stila



Image Hosted by CompGamer Image Host
•ลิปสติกปกติ
Lancome, BB สี Nude, prescriptive, MAC, CHANNEL, Estee Lauder and Clinique, Biotherm smile shine สี 129 ชมพูวาวๆ, Clinique สี Pink Charm สี Think Bronze, NARS, chanel ค่า ล่าสุดคือสี Waikiki, Shu สี 347




ปล.นะค้ะ ต้องขอโทษน่ะค่ะที่บางรูปเราหาไม่ได้ แต่เก็พยายามสุดๆละ
ขอบคุณกูเกิ้ลอิอิ และขออนุญาตเจ้าของรูป คสอ.มาตรงนี้เลยนะค่ะ
ที่นำรูปภาพมาประกอบ ตอนนี้ยังค้างอีกสามหมวดค่ะ คือ

ลิปกลอส
และลิปมันบำรุงปาก
แล้วเราจะนำมาแก้ไขมาลงใหม่อีกทีน่ะค่ะ


ขอเอามาเก็บไว้ในบล๊อกเปนฟามรู้ต่อปาย อิอิ

ขออณุญาตและขอบคุณคุณ kenneth Cole
อีกทีน่ะค้ะ





 

Create Date : 27 ตุลาคม 2550    
Last Update : 27 ตุลาคม 2550 15:30:22 น.
Counter : 512 Pageviews.  


nan_waranya
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add nan_waranya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.