กระต่ายน้อยพาดำน้ำที่เกาะกูด ตอน การดำน้ำครั้งแรกของลิงน้อย

ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับความสดใส เราไปเดินเล่น เก็บภาพ แถวๆชายหาดกัน
แชะ แชะ แชะ

มุมนี้น่ารักดีค่ะ ชอบจัง

มีพายเรือคายัคกันด้วย นี่เป็นบริการฟรีของที่นี่ค่ะ รวมในค่าแพคเกทแล้ว
อยากพายเล่นก็เอาลงน้ำได้เลย หุหุ

แอบดูเค้าพายเรือ 55

ท่าน้ำหน้ารีสอร์ท

แล้วฝนก็ตกลงมา ทำให้เสียดายโปรแกรมดำน้ำที่จัดขึ้น กลับไปนอนพักผ่อนที่ห้องพัก
แล้วเวลาที่เรารอคอยก็มาถึง ทางรีสอร์ทแจ้งมาว่า เค้ายังจัดโปรแกรมดำน้ำ หลังจากมื้อเที่ยง กระต่ายน้อยเลยดีใจมาก รีบดึงลิงน้อยออกไปทันที หารู้ไม่ว่า ลิงน้อยนั้นเต็มใจไปหรือไม่ 55
แล้วเราก็นั่งเรือไปยังเกาะใกล้ๆ ซึ่งเค้าบอกว่า มีปลาและปะการังสวยงามมาก
เตรียมตัวไปดำน้ำกัน ตรวจเชคอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ถ้าเพื่อนคนไหนยังไม่เคยไปดำน้ำนะ ขอให้เชคสายรัดด้านล่างให้ดี ต้องให้แน่นและกระชับ ไม่งั้น ลงน้ำไปจะลำบากค่ะ เพราะเราจะควบคุมทิศทางได้ยาก ฉะนั้น ยอมให้มันรัดๆหน่อย จะได้สนุกเต็มที่นะ อิอิ
ปะ พร้อมแล้ว ลงไปละนะ

แต่อ้าว ลิงน้อยหายไปไหน ทำไมไม่ลงมาล่ะ
ป๊าดดดดดดดดดดดด ลิงน้อยว่ายน้ำไม่เป็น พอลงมาก็เกาะเชือกอย่างเดียวเลย 555 สองคนกะน้องบี ที่มาด้วยกัน แหม๊ ผู้ชายไม่ได้ว่ายน้ำเป็นหมดทุกคนนะคะ
ทีนี้ก็ลำบากสาวๆสิ่คะ ต้องมาสอนหนุ่มๆว่ายน้ำ แทนที่จะได้ไปดำน้ำ
นี่ๆ ลิงน้อยตีขาแบบนี้นะ ไม่ต้องกลัวนะ เสียงลิงน้อยร้องลั่น ง่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มันไม่ไปๆ มันออกไปไกลแล้ว ง่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ช่วยด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆ สองคนกะน้องบี คนที่ว่ายน้ำเป็นไม่รู้หรอกค่ะ ว่ามันรู้สึกยังไง กับความเวิ้งว๊าง ของทะเล การที่ขาเราแตะพื้นไม่ถึง มันเป็นยังไง นึกถึงตอนที่หัดว่ายน้ำสิ่ค่ะ พอเข้าใจใช่มั๊ย เรื่องว่ายน้ำใช่ว่าจะสอนกันได้ในเวลาไม่กี่นาที ฉะนั้น เราปล่อยให้ลิงน้อยกะน้องบี เกาะเชือกไปกันสองคนแล้วกัน 5555555 กระต่ายน้อยกะพี่เจไปดำน้ำเล่นก่อน อิอิ
น้ำใสมากๆค่ะ ปลาเยอะเลย สวยด้วย มีความสุขมากๆ กับการได้ดำน้ำ ทำให้นึกถึงเมื่อครั้งที่ไปกระบี่ ถ้ามีโอกาสต้องไปอีกแน่
ทริปนี้ไม่ได้เอากล้องถ่ายใต้น้ำไป เลยไม่ได้เก็บภาพใต้น้ำมาให้เพื่อนๆ ชม ได้แต่เก็บไว้ในความทรงจำ อิอิ พอละ เสียใจนะ ต้องไปดูกันเอง 555
ลิงน้อยกับน้องบียังดูเก้ๆกังๆกับการดำน้ำครั้งแรก เรากลับไปแกล้งพวกเขากัน 555 เราก็พาออกไปไกลๆจากเชือก แล้วเราก็ทิ้งไว้กลางทะเล ป๊าดดดดดดดด กระต่ายน้อยไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอกค่ะ แหม๊ๆ ก็แค่เรียกคนของทางรีสอร์ทมาลากกลับแค่นี้เอง อิอิ
สรุปแล้ว ทริปดำน้ำครั้งนี้ ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจาก ลิงน้อยกับน้องบี ว่ายน้ำไม่เป็น 55
แต่ไม่เป็นไรค่ะ เอาไว้ครั้งหน้า ให้สองคนเค้าไปหัดว่ายน้ำกันก่อน แล้วเราไปกันใหม่ อิอิ
กลับมาจากดำน้ำ ไปพักผ่อนอาบน้ำอาบท่า แล้วไปตะลอนรอบเกาะกันค่ะ
เช่ามอไซด์ของรีสอร์ท ขี่ไปเที่ยวเล่นกะลิงน้อยค่ะ
อากาศดีมากๆเลย ถนนหนทาง เป็นทางลาดยางหมด แต่มันจะสูงๆต่ำๆ ค่อยข้างเยอะ ควรเลือกรถที่เป็นเกียร์ธรรมดาจะเวิร์คกว่า ไม่งั้นต้องลงเข็นเวลาเจอเนินสูงๆ

นี่ค่ะ ตรงนี้เป็นสวนย่ารีสอร์ท เราได้เคยเห็นทางหน้าเวบอยู่ หน้าตาเป็นแบบนี้นี่เอง หาดสั้นและไม่สวยเท่าอ่าวน้อยค่ะ แต่ก็บรรยากาศใช้ได้ มีท่าน้ำยื่นออกมาใกล้ๆด้วย

น้ำใสมากๆค่ะ ลิงน้อยดูอะไรอ่ะ ดูปลาเหรอ อยากลงไปมั๊ย เด๋วช่วยนะ อิอิ

ไปกันต่อดีกว่าค่ะ อันนี้ไม่รู้ชื่ออะไร จำม่ายได้ละ แต่ดูน่าพักค่ะ มีท่าเรือใกล้ๆเช่นกัน น่าจะเป็นท่าเรือโดยสารของคนบนเกาะอ่ะค่ะ มีชาวบ้านมาตกปลาอยู่ประปราย ไปเจอเด็กน้อยคนหนึ่งร้องเรียกแม่มาดูปลา เสียงดังแจ๋ว

ไปดูมั่งซิ ปลาอะไรหว่า เต็มเลยค่ะ

ขี่รถชมวิวส์ไปเรื่อย มีบ้านเรือนปลูกอยู่ทั่วไป หลายหลังคาเรือน แล้วเราก็ไปสะดุดอยู่ที่เจ้าแผงโซล่าเซลล์ โอ้โห ทันสมัยจังเลยเนอะ มีเครื่องกำเนิดพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยอ่ะ
สภาพบนเกาะ ก็เหมือนเมืองเล็กๆ อยู่แบบเรียบง่ายเหมือนหมู่บ้านตามชนบท ไม่มีสถานบันเทิง ไม่มีร้านขายของใหญ่โต เป็นร้านขายของชำเล็กๆ มองดูเป็นชีวิตที่ไม่ฟุ้งเฟ้อ และพอเพียง
ไปตะลอนรอบเกาะแล้ว กลับมาพักผ่อน รับประทานอาหารเย็นกัน วันนี้เป็นวันเกิดของกระต่ายน้อยด้วยแหละ 555 พี่ๆน้องๆ มีของมาเซอร์ไพส์ เล็กน้อย รู้สึดเขินๆ นะ เวลาเราไปที่คนเยอะๆแล้วเค้าร้องเพลงวันเกิดให้เรา อิอิ แต่ก็ดีใจค่ะ ต้องขอบคุณพี่เจและน้องบี แล้วก็ลิงน้อย ขึ้นไปร้องเพลงให้ด้วย เขิลลลลลลใหญ่ 555
วันนี้พวกเราสนุกกับการร้องเพลงคาราโอเกะกันค่ะ คืนสุดท้ายแล้ว วันรุ่งขึ้นก็ต้องอำลาบ๊ายบายกับเกาะแห่งนี้แล้ว
แต่พอได้เวลาเราก็พากันกลับ ระหว่างทางผจญกับ สิงสาราสัตว์ ตัวเล้กๆเช่นเคย พวก กบ เขียด แมลง ต่างๆ 55
ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกแล้ว
รุ่งเช้าโบกมืออำลาให้กับกาะที่สวยงามแห่งนี้ เตรียมตัวไปเกาะช้างกันต่อ 555 Non-Stop กันเลยทีเดียว
บ๊ายบายเกาะกูด I Love U แล้วพบกันใหม่

Last Update : 26 กันยายน 2552 9:53:49 น. 0 comments

กระต่ายน้อยตัวแสบ
ระยอง Thailand

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคนที่หลงเข้ามาในบล๊อกของกระต่ายน้อย จริงๆแล้วกระต่ายน้อยนี่เป็นนามแฝงค่ะ แต่ใช้เรียกจริง อิอิ ช่วงนี้โดนสั่งงดเที่ยวค่ะ เลยต้องมาระบายในบล๊อก ค้นเอารูปเก่าๆมาเขียนเล่าใหม่กันไป ขอให้เพลินเพลินกับการอ่านทุกคนค่ะ
[Add กระต่ายน้อยตัวแสบ's blog to your web]