อ่าวน้อยรี สอร์ท เกาะกูด ทริปแรกของกระต่ายน้อยและลิงน้อย

คิดถึงทะเลสวยๆ น้ำใสๆ สงบๆ เป็นส่วนตัว บรรยากาศดี นึกถึงเกาะกูด กระต่ายน้อยไปเที่ยวมาเมื่อสงกรานต์(นานละ) ทริปนี้เป็นทริปแรกที่กระต่ายน้อยได้ไปเที่ยวกับลิงน้อยไกลๆ สนุกมากๆ เราไปขึ้นเรือเพื่อข้ามไปยังกูด ที่ในเมือง เป็นโรงน้ำแข็งวรการค่ะ ค่อนข้างซิกแซกนิดหน่อย แต่ทางรีสอร์ทได้ให้คนขับรถนำเราไปจากถนนใหญ่อีกทีหนึ่ง ท่าเรือที่ข้ามเป็นท่าเล็กๆค่ะ บริเวณนั้น ส่วนมากเป็นเรือประมงหาปลา เต็มไปหมดเลย ล้วก็เป็นทางเล็กๆด้วย จนตอนแรก คิดว่า เค้าจะพาเราไปไหนหว่า ไม่ใช่ว่า ให้ขึ้นเรือประมงนะ(แอบคิด) แต่พอถึงที่หมาย เราก็ประทับใจเลยค่ะ กับที่ข้ามเรือ เป็นอาคารเล้กๆ สีขาวออกแบบน่ารักมาก แนวคลาสิกอ่ะค่ะ ไม่รู้ใครคลาสิกกะเราด้วยป่าวไม่รู้ แต่ที่รู้ขอเก็บภาพก่อน อิอิ

พอได้เวลา เรือพร้อม คนพร้อม เราก็มุ่งหน้าสู้เกาะกูดกันเล๊ยยยยย เย้
พื้นที่บริเวณนั้น เป็นป่าชายเลนค่ะ บ่อยครั้งที่ท้องเรือที่เรานั่งไป จะกระทบกับพื้นดิน พลั่ก พลั่ก เหอเหอ เสียงอารายอ่ะ ลืมบอกไปค่ะ เรือที่เรานั่งไปเป็นสปีดโบทค่ะ ถ้าไปเรือธรรมดามีหวังได้ค้างอยู่กลางทะเล เหอเหอ เวอร์ไปมั๊ย แบบว่า เกาะกุดอยู่ไกลมากค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งแน่ะ นั่งไปหลับไปกันเลยทีเดียว ตอนแรกก็ตื่นเต้นดีอยู่ล่ะค่ะ แต่พอไปไกลๆแล้วก็พล่อยหลับไป ตื่นขึ้นมาก็ยังไม่ถึง ง่า แล้วตอนที่เราไปนะคะ พอดีมีพายุด้วยอ่ะ ช่วงที่ใกล้ๆจะถึง ท้องฟ้าครึ้มๆเลย น่ากลัว แต่มันยังมาไม่ถึงเราเท่าไหร่ค่ะ ขนาดนั้นก็พาให้เราหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน เพราะแรงที่เรือกระทบกับคลื่นนั้น แรงมาก คลื่นลูกใหญ่ๆ ปะทะกับเรือ เสียงดัง ว๊ายยย น่ากลัว เริ่มหยิบเสื้อชูชีพมาไว้ใกล้มือ หุหุ คิดว่า ให้มันถึงเร็วๆหน่อยเหอะ อยากลงจากเรือแล้ว
และในสุดที่สุด เราก็เริ่มเห็น เกาะที่หมายของเรา ขอบอกว่า สวยมากกกกกกกกกกกกกก อยากกระโดดลงไปตอนนั้นเลย แต่ไม่ได้ค่ะ ยัง ยังไม่ถึงรีสอร์ทที่เราจะไป อิอิ อดใจไว้นิดนึง เรือแล่นไปเรื่อยเริ่มอ้อมไปทางอีกด้านของเกาะ มั๊ง แอบจำไม่ค่อยได้ อิอิ แล้วเราก็เริ่มเห็นรีสอร์ทที่เราได้จองไว้ อ่าวน้อยรีสอร์ท เหมือนในรูปเลยค่ะ ที่พักเป็นกระท่อม น่ารักๆ ชายหาดขาว สวย น่าลงไปเดินเล่นมั่กๆ เริ่ม ตื่นเต้นแล้วใช่มั๊ย 55 เด๋วสิ่ รอเรือจอกเทียบท่าก่อนนะ อิอิ

พอลงไปเค้าก็มีการต้อนรับด้วย welcome drink เป็นน้ำมะพร้าว คนละหนึ่งแก้ว เหอเหอ ไม่ปลื้มเท่าไหร่ เคยเห็นที่อื่นมาเป็นลูกๆ เลย น่าประทับใจกว่าเยอะ แต่ไม่เป็นไร เราไม่ได้มากินน้ำมะพร้าวค่ะ เรามาเที่ยวทะเล อิอิ ไปดูที่พักกันดีกว่า ได้กุญแจที่พักก็ตรงเข้าไปสุดเลย ที่พักเราอยู่สุดทางเดินเลยค่ะ น่ากลัว ดีที่มากับลิงน้อย เอ แต่ว่า ลิงน้อยก็กลัวเหมือนกัน ที่พูดแบบนี้ หมายถึงเวลาตอนกลางคืนน่ะค่ะ จะมีบรรดาสัตว์ตัวเล็กๆมาเดินเล่นเหมือนกัน กระโดไปมาระหว่างทางเดิน ว๊ายยยย เสียงลิงน้อยและกระต่ายน้อย ร้องแถมกระโจนเข้าหากัน แบบว่า ลิงน้อยก็กลัวแมลง กระต่ายน้อยก็ตกใจ เลยร้องกันทั้งคู่ 555
ทริปที่เราไป เราซื้อแพคเกทไป เนื่องจากคิดว่าสะดวกสบายกว่า แต่พอไปแล้วไม่ชอบเลยที่จะต้องไปไหนตามเวลา ตามตารางที่วางไว้ คราวหน้าขอไปเอง ดูเหมือนจะประหยัดกว่าด้วยค่ะ เพื่อนๆ

ภายในห้องพักค่ะ

ห้องน้ำ

แต่ว่าไปแล้ว อาหารที่ทางรีสอร์ทจัดไว้ให้แต่ละมื้อก้อลังการใช้ได้เลยนะ ทริปนี้เรามากันสี่คน เค้าก็จัดโต๊ะให้เราโต๊ะนึงไปเลย อาหารก็อเหมือนพวกที่มาห้าหกคน อิอิ กำไร มาน้อยก้ไม่ต้องแย่งกัน มาเยอะก็แบ่งกันหน่อย 555 เสียดายไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ชม แบบว่า อาหารมากระต่ายน้อยก็จัดการก่อนทุกที 555 อาหร่อยยย
โปรแกรมแรก เมื่อมาถึง ทางรีสอร์ทจะพาไปชมน้ำตกคลองเขจ้าค่ะ ถ้าใครมาเกาะกูดแล้วไม่ได้ไป คงจะเรียกว่ามาไม่ถึง แต่ว่าจริงๆแล้ว ก็ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไรมาก ก็น้ำตกแหละค่ะ น้ำตก น้ำตกอ่ะ น้ำตก 5555555
ถ้าเป็นเรื่องเด่นของน้ำตกนี้ เห็นจะเป็นกิจกรรมโดดน้ำตก ที่บรรดาผู้ที่ชอบความตื่นเต้นท้าทายมักจะไปเล่นกัน ไอ้เราพวกชอบดู ก็ได้แต่เก็บภาพกันไป แชะ แชะ แชะ

กลับจากน้ำตก มีอาหารว่างค่ะ โห อาหารว่าง เป็นผัดเส้นจันทน์ค่ะ ว่างจริงๆ เป็นอาหารกลางวันได้เลยนะเนี่ย บอกแล้ว ที่นี่เค้าเลี้ยงอาหารอลังการ อิอิ
แล้วเราก็ไปพักผ่อนนอนหลับให้หายเหนื่อยกันหน่อย ได้ข่าวว่าที่พักเรามีแขกมาเยี่ยมเยือน เป็นพี่ตุ๊กแกตัวหย่ายยยยยย แวะมาเล่นกับเรา กุกกักๆ อยู่ทุกคืนเลย ง่า มันจาเข้ามาข้างในมั๊ยเนี่ย สัมผัสธรรมชาติจริงๆ ใกล้ชิด จริงๆ
อาหารมื้อค่ำก็อลังการอีกแล้ว ไม่ได้ถ่ายรูปอีกเช่นเคย เพราะห่วงกินมากกว่า อิอิ อาหารก็ได้แก่พวกอาหารทะเลต่างๆ .......... พูดแล้วน้ำไหลหลายยยย เอี๊ก....
คืนแรกผ่านไปอย่างอิ่มเอม ทั้งอาหารอร่อยและความสวยงามของธรรมชาติ วันนี้ขอเก็บแรงไว้ไปดำน้ำต่อในวันถัดไปแล้วกัน

ตามมาเที่ยวค่ะ......น่าไปเนอะ

โดย: auau_pi วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:11:00:08 น.

น่าสนุกนะครับ เป็นธรรมชาติดีจัง

โดย: wildbirds วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:12:08:02 น.

ใช่แล้วค่ะคุณ auau_pi , wildbirds เกาะกูดนี่ถือว่า มันงดงามอยู่มากๆเลยค่ะ ต้องลองไปนะ

โดย: กระต่ายน้อยตัวแสบ วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:12:29:57 น.

สวัดดีครับผมเปิดblogใหม่ว่างๆก็เข้าไปว่ะกันบ้างนะครับ และสามารถติดตามblogอื่นของผมได้ดังงนี้ครับ skypream @bloggang skypream free blogโปรโมทเว็บโปรโมทเว็บอีกเช่นกันครับ

โดย: preampcc วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:15:03:22 น.

ดุด้วย

โดย: ชบาหอม วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:21:00:11 น.

ตามมาเมนต์ครับ
ที่อ่าวน้อยอาหารเค้าเยอะมากๆ วันๆกินอย่างเดียว เช้า กลางวัน บ่าย เย็น
เสียเรื่องที่พักอย่างเดียวแมลงเยอะไปหน่อย แต่ก็ได้ธรรมชาติดี

โดย: G_Samurai วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:8:08:16 น.

เข้ามาเก็บข้อมูล เล็ง ๆ ไว้เหมือนกันครับ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:13:23:03 น.

สอบถามได้ค่ะ คุณ นายหัว เพราะทริปนี้ ตะลอนไปเกือบทั่วเกาะเหมือนกันค่ะ

โดย: กระต่ายน้อยตัวแสบ วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:19:31:47 น.

กระต่ายน้อยตัวแสบ
ระยอง Thailand

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคนที่หลงเข้ามาในบล๊อกของกระต่ายน้อย จริงๆแล้วกระต่ายน้อยนี่เป็นนามแฝงค่ะ แต่ใช้เรียกจริง อิอิ ช่วงนี้โดนสั่งงดเที่ยวค่ะ เลยต้องมาระบายในบล๊อก ค้นเอารูปเก่าๆมาเขียนเล่าใหม่กันไป ขอให้เพลินเพลินกับการอ่านทุกคนค่ะ
[Add กระต่ายน้อยตัวแสบ's blog to your web]