MAZDA BT-50

ข่าวจากมาสด้า รายละเอียดเพิ่มเติม: พาสกาล เศรษฐบุตร / อุทัย เรืองศักดิ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2686 – 4900 ต่อ 4931, 4329
เผยแพร่ได้ทันที
มาสด้าเปิดตัวสปอร์ตปิคอัพระดับโลก MAZDA BT-50
เครื่องยนต์คอมมอนเรล พลังแรงเต็มพิกัด ประสิทธิภาพเหนือชั้น

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 9 มีนาคม 2549 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแนะนำรถสปอร์ตปิคอัพ MAZDA BT-50 เครื่องยนต์คอมมอลเรล ให้พลังแรงเต็มพิกัด ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน พิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียด ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ซูม-ซูม" โชว์เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมยานยนต์ล้ำอนาคต พร้อมระบบความปลอดภัยเต็มคัน มั่นใจสามารถสร้างแบรนด์มาสด้าให้กระหึ่มทั่วโลกอีกครั้ง เตรียมเปิดตัวสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ที่ไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 22 มีนาคมถึง 2 เมษายนศกนี้

รถกระบะมาสด้า BT-50 ได้รับการออกแบบภายใต้ DNA ของมาสด้า อันประกอบไปด้วย Stylish รูปลักษ์ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว Insightful ความพิถีพิถันทุกรายละเอียด และ Spirited ขีดสุดแห่งพลังที่สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียว เป็นรถกระบะที่โฉมเฉี่ยวสไตล์ ซูม-ซูม รวมถึงเครื่องยนต์อันทรงพลัง คอมมอนเรล เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งชื่อรุ่นของ มาสด้า BT-50 นี้จะเป็นชื่อที่ใช้สำหรับตลาดทั่วโลก เช่นเดียวกับรถสปอร์ตชีดาน Mazda3, Mazda6 และ Mazda MX-5 ซึ่งทำให้มาสด้า มอเตอร์ และมาสด้า ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในปี 2548 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าทั่วโลกจำนวนทั้งสิ้น 1.2 ล้านคัน มีอัตราการเติบโตประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับประเทศไทยมียอดการเติบโตกว่า 32.2 เปอร์เซ็นต์

มร. มัลคอล์ม ดี. โกฟ เจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดการทั่วไปตลาดต่างประเทศ บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศญี่ปุ่น) สำหรับรถสปอร์ตปิคอัพใหม่ของมาสด้า มีแนวทางการตั้งชื่อสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ไว้ชัดเจน และเป็นชื่อที่ใช้สำหรับตลาดทั่วโลกด้วย ซึ่งประกอบด้วยตัวอักษรและตัวเลข ซึ่งคำว่า Mazda BT-50 ย่อมาจากรถกระบะมาสด้า บี-ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นรหัสที่ใช้เรียกรถกระบะมาสด้ามาอย่างยาวนานและถือเป็นตำนานรถกระบะของมาสด้า ส่วนตัวเลข 50 หมายถึงความสมดุลที่อยู่กึ่งกลางของน้ำหนักการบรรทุก ของกระบะครึ่งตันและกระบะที่มีน้ำหนักบรรทุกมากกว่า 1 ตัน

นับว่าน่าภาคภูมิใจที่มาสด้า BT-50 เปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกของโลก แสดงให้เห็นว่ามาสด้าให้ความสำคัญกับตลาดของประเทศไทยและตลาดเอเชียเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถและการส่งออกรถกระบะของทวีปเอเชียและทั่วโลก และที่สำคัญมาสด้าได้จัดตั้งมาสด้า อาเซียน เพื่อดูแลตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งรถกระบะมาสด้า BT-50 ผลิตจากโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกับโรงงานมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น และได้รับการควบคุมดูแลโดยทีมวิศวกรของมาสด้า นอกจากผลิตและจำหน่ายภายในประเทศแล้ว รถกระบะมาสด้ายังส่งออกไปจำหน่ายอีกกว่า 130 ประเทศทั่วโลก”

มร. ฟูมิโอะ โทเนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่มาสด้าได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมาสด้า ประเทศไทย อย่างน่าภาคภูมิใจยิ่ง โดยเป็นครั้งแรกที่ยอดการจำหน่ายรวมทั้งปีสูงสุดในรอบ 10 ปี มียอดการจำหน่ายรวมสูงถึง 18,668 คัน มีอัตราการเติบโตกว่าปี 2547 ถึง 32% ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตต่อเนื่องกันถึง 29 เดือน หรือเป็นเวลามากกว่า 2 ปี และในส่วนของตลาดรถกระบะ ปี 2548 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่เรามีตัวเลขยอดขายยอดเยี่ยมที่สุด ด้วยยอดขายที่สูงถึง 2,109 คัน ในเดือนธันวาคม ปี 2548 ซึ่งแบ่งเป็นยอดขายของมาสด้า ไฟเตอร์ถึง 1,719 คัน นับเป็นยอดขายที่ดีที่สุดของ มาสด้า ไฟเตอร์ นับตั้งแต่การเปิดดำเนินการของ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้นมา พร้อมกันนี้มาสด้าได้สร้างมาตรฐานการให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดยมาสด้าได้ขยายเครือข่ายศูนย์บริการเพิ่มมากขึ้นเป็น 87 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าในปี 2549 นี้จะขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 96 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้มาสด้ายังได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากลูกค้าในด้านการให้บริการหลังการขาย ซึ่งจากปัจจัยต่างๆ ทำให้เรามั่นใจอย่างยิ่งว่ามาสด้า BT-50 จะประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นรถกระบะที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
เรารู้ว่าความต้องการหลักของลูกค้าของเราคือ เครื่องยนต์สมรรถนะสูง, ดีไซน์ที่โดดเด่น, และประหยัดน้ำมัน ซึ่งมาสด้า BT-50 ตอบสนองความต้องการได้เกินความคาดหมาย ด้วยรูปโฉมที่เด่นสะดุดตา การยึดเกาะถนนที่เป็นเลิศ พร้อมความแรงของของ เครื่องยนต์ดีเซล ไดเรคท์อินเจ็คชัน เทอร์โบ พาวเวอร์ คอมมอนเรล 3.0 / 2.5 ลิตร ที่ให้ความคุ้มค่าเหนือรถกระบะอื่นๆ ด้วยการรวมสุดยอดขุมพลังแห่งเครื่องยนต์ แต่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด”
เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ดีเซล ไดเรคท์อินเจ็คชัน เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีให้เลือกทั้งแบบ MZR-CD 3,000 ซีซี 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร และ MZR-CD 2,500 ซีซี 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร ถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในประเทศไทย
มาสด้า BT-50 ผสานพละกำลังแห่งการขับขี่จากเครื่องยนต์สมรรถนะสูง เข้ากับระบบบังคับเลี้ยว ที่แม่นยำคล้ายคลึงกับรถเก๋ง และเทคโนโลยีในการพัฒนาระบบกันสะเทือนอันเลื่องชื่อ ช่วยให้มีบุคลิกการขับขี่ที่เร้าใจในแบบ “ซูม-ซูม” ตอบสนองความต้องการอันหลากหลาย ของผู้ที่แสวงหารถปิคอัพ เพื่อการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และผู้ที่กำลังมองหารถปิคอัพ ซึ่งมีโครงสร้างแข็งแกร่ง ไว้วางใจได้ เพื่อการใช้งานในเชิงพาณิชย์
“ด้านการออกแบบรถ มาสด้า BT-50 คือรถสปอร์ตปิคอัพทั้งด้านในและด้านนอก ซึ่งเป็นการสืบทอดคุณลักษณะอันโดดเด่นของมาสด้าอย่างแท้จริง” มร.โทเนะ กล่าวเสริม
ชุดไฟหน้าออกแบบใหม่ มัลติรีเฟคเตอร์ พร้อมชุดไฟเลี้ยวฝังไว้ในชุดเดียวกัน รองพื้นด้วยสีดำ เพิ่มบุคลิกสปอร์ตร่วมสมัย ไฟท้ายออกแบบให้สอดคล้องกับชุดไฟหน้า ล้ออัลลอยลายสปอร์ตทั้งขนาด 15 และ 16 นิ้ว ออกแบบให้สอดคล้องกับแนวเส้นสายของตัวรถ ให้ความสวยงาม สีตัวถังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งโมโนโทนและสีทู-โทน ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกสรรตามความต้องการ
สำหรับรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิดหลักสำคัญอันประกอบไปด้วย รูปลักษณ์ที่สวยงามสะดุดสายตาทุกมุมมอง และทรงพลัง (Stylish and athletic design) เพื่อความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นและแตกต่าง ความประณีตพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียด (Craftsmanship) เพื่อสร้างความสวยงาม และความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้เป็นเจ้าของ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ (Driving performance) ด้วยเครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ใหม่ล่าสุด ที่ให้ทั้งความแรงและความประหยัดในเวลาเดียวกัน โดดเด่นด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายให้อรรถประโยชน์ในการใช้สอย (Distinctive features) เพื่อรองรับกับการใช้งานอันหลากหลายได้อย่างลงตัว และยกระดับความปลอดภัยสูงสุด (Safety level) ให้เหนือกว่ารถกระบะทั่วๆไป
มร.โทเนะ กล่าวเสริมว่า “การผสมผสานอย่างลงตัวนี้จะทำให้มาสด้า BT-50 เป็นรถกระบะที่น่าสนใจที่สุดในตลาด ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายของมาสด้า ในประเทศไทย เติบโตขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา”
นายพาสกาล เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าสำหรับแนวทางการตลาดเพื่อเปิดตัว มาสด้า BT-50 ว่า “ด้วยคุณสมบัติพิเศษของมาสด้า บีที-50 ดังนั้น เราจึงพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดควบคู่ไปกับ "Power of Zoom-Zoom" ซึ่งประกอบไปด้วย "Power of strength" ขับพลังแรง เทคโนโลยีล่าสุด ให้พลังการขับเคลื่อนแรงสูงสุด พร้อมประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ "Power of Balance" ขับพลังแห่งความสมดุล การทรงตัวที่เป็นเยี่ยม กับระบบช่วงล่างที่ทรงประสิทธิภาพอันลือชื่อของมาสด้า และ "Power of Style" รูปลักษณ์ใหม่ สปอร์ตเข้ม ดีไซน์สวยล้ำลงตัวที้งภายในและภายนอก พร้อมกันนี้มาสด้าได้เตรียมกิจกรรมการตลาดที่ยิ่งใหญ่ ที่ให้ความสนุกสนาน เร้าใจ เพื่อรองรับการเปิดตัว มาสด้า BT-50 ไปพบกับลูกค้าอีก 8 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด”
มาสด้า BT-50 ใหม่ มีทางเลือกมากถึง 3 แบบ ทั้งรุ่นกระบะมาตรฐาน ซิงเกิลแค็บ ราคาเริ่มต้นเพียง 452,900 บาท รุ่น "ฟรีสไตล์แค็บ" เอกลักษณ์พิเศษของมาสด้า นั่นคือ บานแค็บเปิดได้ รายแรกในเมืองไทย ราคาเริ่มต้นเพียง 516,900 บาท และรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตู อเนกประสงค์ ราคาเริ่มต้นเพียง 583,900 บาท
รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 55 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา นอกเหนือจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของยนตรกรรมที่โดดเด่น และการบริการที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับโลกแล้ว มาสด้ายังยึดมั่นในการทำธุรกิจด้วยจรรยาบรรณอันสูงส่ง และรับผิดชอบต่อสังคมไทย
เชิญสัมผัสและทดลองขับรถสปอร์ตปิคอัพ มาสด้า BT-50 และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น ได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ที่ไบเทค บางนา หรือที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 87 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408
# # #
//www.mazda.coth
//www.mazda3thailand.com
Zoom-Zoom เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่เราผลิต




 

Create Date : 13 มีนาคม 2549   
Last Update : 13 มีนาคม 2549 3:15:36 น.   
Counter : 1180 Pageviews.  


10000rpm
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add 10000rpm's blog to your web]