ไปมาแล้ว....หลีเป๊ะ <D-1>

:: Smiley เวลาไปเหมือนไก่จะบิน

หลังจากที่เก็บข้อมูลผ่านกระทู้หลีเป๊ะของชาวบ้านใน BP มานานโข

บวกกับเจอโปร TAA ที่ถูกกะตังค์ในกระเป๋าใบน้อยๆ Smiley

เรา 3 คน (ซ๊ามี ฉ๊าน และนังลูก) จึงได้ตั๋วไปหาดใหญ่ในราคา >>3,910.- Smiley

อาดัง ราวี หลีเป๊ะที่ใครๆ ว่า สวยนัก..สวยหนา เอ๊า!! สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นว่ะ Smiley

ไปดูหลีเป๊ะกันหน่อย...Smiley

ฤกษ์ออกเดินทางของเราคือ 20 มีนา ทุกคนตื่นแต่เช้ามืด ตี 4 ไม่มีอิดออด Smiley

"เวลาไปเหมือนไก่จะบิน...." ช่างเปรียบเน้อะ

:: Smiley คิดดีแล้ว - แต่คิดผิด

เครื่องลงได้ตรงเวลาดีมาก สำหรับเราที่เร่งรีบ....8.15

พอลงจากเครื่อง - เปิดโทรศัพท์ปุ๊ป Smiley ก็มีสายเข้าปั๊ป

เราติดต่อรถตู้ของอาดังซีไว้ให้มารับที่ 'หนามบิน ด้วยเกรงว่าเราจะพลาดเรือเที่ยวเช้า 10.30

พอคนขึ้นครบ - รถตู้ใหม่ป้ายแดง ก็พาเราทะยานอย่างนิ่มๆ ไปท่าเรือปากบารา

ใช้เวลาเพียง..ชั่วโมงครึ่ง Smiley เรามานั่งเจ๋ออยู่หน้า office ของอาดังซี

หลังจากจัดการเรื่องตั๋วเรือเสร็จ (เราเลือกเรือช้า..เพราะพี่ซ๊ามีเขาเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ) Smiley

ประมาณ 10.45 ก็ได้เวลาเรือออก (พอเห็นเรือ...พี่ซ๊ามีก็ต้องงงงงดิ่ เพราะมันไม่ใช่เฟอรี่อย่างที่พี่เขาเข้าใจ) Smiley

อากาศร้อน บวกกะ แอร์ร้อนๆ (แมร่ง..ไม่ต้องเปิดก็ได้นะเนี่ยยย) Smiley

เลยไม่แน่ใจว่า การแหกตาตืนแต่เช้ามืด - ทำให้เราเพลีย หรือเราเพลียเพราะลมร้อนๆ ของแอร์

จึงทำให้เราหลับไป Smiley... ได้ยินแว่วๆ เสียงคุ้นๆ พรึมพรำว่า

"รู้งี้...กรูเลือกเรือเร็วดีกว่า..." Smiley

:: Smiley ติดเกาะตะรุเตา - เราเกาะกัน

....เวลาผ่านไปเท่าไรเราไม่รับรู้ --ลืมตาอีกครั้งตอนที่เราได้ยินเสียงบอกว่าถึงแล้วตะรุเตาแล้ว

น้องที่อาดังซี บอกให้เราเดินเล่นรออยู่ที่ตะรุเตานี่ จนกว่าเรือช้าอีกรอบจะมาถึง (ประมาณบ่าย 3)

ดีเหมือนกัน เพราะเราอยู่ไม่ไหวแล้วในเรือร้อนตับแล่บลำนี้

หลังจากเดินเล่นรอบเกาะ....เนิ่นนาน

เรากลับพบว่า... เวลาเพิ่งผ่านไปแค่ หนึ่งชั่วโมง เท่านั้น Smiley

นั่งๆ นอนๆ อยู่ที่ท่าเรือ เดินไป เดินมา ก็แล้ว

แต่ทำม๊ายยย--เวลามันไม่ยอมเดินเล๊ยยยย...Smiley the watched pot will never boil

นังลูกบอก.. "เหมือนติดเกาะเลยเน๊อะแม่..." Smiley

:: Smiley กว่าจะถึง - เกาะงามนาม.."หลีเป๊ะ"

หลังจากนั่งมองน้ำทะเลที่ลดระดับลงเรื่อยๆ ที่ท่าเรือตะรุเตา Smiley

กว่าเรือจะมา ปาเข้าไปบ่ายสามโมงครึ่ง...น้ำลดจนเห็นโขดหิน

เราพร้อมกับผู้คนอีกกลุ่มนึง จึงต้องนั่งเรือเล็กออกมาเพื่อขึ้นเรือใหญ่ที่จอดคอยอยู่กลางทะเล

แม้ว่าจะแดดแรงแค่ไหน...เราไม่สน เราเลือกที่นั่งบนดาดฟ้าเรือ...Smiley

ปะปนกับฝรั่งที่เหยียดตัวจับจองเก้าอี้กันเต็มไปหมด

เรือแวะเทียบจอดที่เกาะไข่...ให้ทุกคนลงไปถ่ายรูปประมาณ 15 นาที Smiley

เกาะนี้...ทรายขาวมาก น่าจะเป็นที่มาของชื่อ ที่มาจากมีหาดทรายขาวเหมือนเปลือกไข่หล่ะม๊างงง

เราไม่ได้ถ่ายรูปกับซุ้มประตูหินแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากอาการขี้เกียจ

เลยได้แต่ถ่ายจากระยะไกล แค่นี้ก็ โอ...แล้วนะ

ขึ้นมานั่งหลับต่อบนเรือ Smiley....จนตะวันเริ่มคล้อยต่ำลงแล้ว

เราจึงเริ่มเห็นเงาของหลีเป๊ะอยู่ลิบๆ .... เรืออ้อมเกาะผ่านหน้ารีสอร์ทที่พักของเราไป

และไปจอดรอเรือเล็กมาเทียบ.....เรานั่งเรือเล็กไปเม้าเท่นรีสอร์ต ที่ๆ เราจะใช้บริการตลอดทริปนี้

ขณะที่เรือเล็กพาเราเข้าไปใกล้หาดทรายขาวๆ น้ำทะเลสีฟ้าใสๆ แสงอาทิตย์สีส้มอ่อน ดูอ่อนแรงราวจะตกลงไปในทะเล

ฉันหันไปมองหน้านังลูก...มันนั่งยิ้มตาหยีรับละอองน้ำทะเลที่กระเซ็นเข้ามาเป็นระยะๆ

"สวยจังเลย...แม่--สวยกว่าที่เห็นในรูปอีก"

เฮ้อออออ....หายเหนื่อยจริงๆ

ทะเลสวย น่าไปจังเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 13 พฤษภาคม 2551 11:37:36 น.

สักวันคงได้ไปเห็นด้วยตาบ้างหล่ะค่ะ

โดย: nam_sila 13 พฤษภาคม 2551 11:43:08 น.

กำลังอยากไปเลยอ่ะคะ แพคเก็จนี้คนเดียวหรอคะ แล้วไปกี่วันคะ อยากไปบ้างค่ะ

โดย: klint77 16 พฤษภาคม 2551 12:51:13 น.

ช่างปั้นอากาศ

[Add ช่างปั้นอากาศ's blog to your web]