tuk...tuk more than one or cannot run
15 กันยายน 2551

มรดกโลกที่กำแพงเพชร

มีความรู้สึกว่าที่นี่ค่อนข้างเงียบเมื่อเทียบกับสุโขทัยนะคะ ที่พักคราวนี้พักที่วังยางรีสอร์ท...แต่ 2 ปีผ่านไปรู้สึกว่า ..ห้องน้ำจะมีปัญหาบ้างค่ะ ข้างๆก็มีอีก 2 รีสอร์ทค่ะ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิงฝั่งตรงข้ามกับสนามกีฬากำแพงเพชร

ห้องพัก...

นอนมองนอกหน้าต่าง...

ร้านอาหารก็ไม่ไกลสะดวก ขับรถไปซัก 200 เมตรมั้ง ชื่อร้านเดอะริเวอร์ไซด์ มีเพลงพวกเพื่อชีวิต โฟล์กซองคำเมืองด้วย

ตัวนี้ชื่อเจ้าโจ๊กค่ะ เป็นสุนัขหลอกรับประทาน ถ้ารู้ว่ากับข้าวไม่มีแล้วละก็เรียกไงก็ไม่มานะ รู้จริงๆ

อาหารแนะนำที่นี่ก็ปลาเผาค่ะ

ตอนเช้าเขามีข้าวต้มกะ กาแฟค่ะ ( 550 บาท )นี่นั่งกินกาแฟ

แล้วไปชมมรดกโลกกันนะคะ " อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร "

ส่วนนี้เป็นส่วนของวังและวัดหลวง....อยู่หลังศาลหลักเมืองปัจจุบัน

มีวัดพระธาตุ

วัดพระแก้ว

ศาลหลักเมืองค่ะ

ขับรถเลยจากตรงนี้ไปอีกซักหน่อยซ้ายมือก็ถึงอีกส่วนหนึ่งซึ่งมีวัดอยู่รวมกัน แต่ที่ใหญ่ก็มี 4 วัดนี้ค่ะ

วัดช้างรอบ

วัดสิงห์

หน้าวัดจะมีบ่อน้ำ และที่อาบน้ำ ส้วมด้วย (แต่ส่วนนี้คงไม่มีใครขุดเนาะ เลยไม่รู้หน้าตาของส้วมโบราณ อิ อิ ) ที่ชอบคืดต้นจันผาค่ะ

บ่อน้ำบอกเราว่า นี่เป็นเนินเขาแห่งศิลาแลงค่ะ

วัดพระสี่อิริยาบท มีเดิน นั่ง ยืน นอน แต่ที่เหลือนะคะ

วัดพระนอนค่ะ...ดูเสาวิหาร กะ รั้วนะคะ ทำได้ไงเนี่ย

เขาเป็นคนดังแถวนี้เลยต้องพรางนะคะ

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้เนาะ

Last Update : 7 มกราคม 2562 15:51:12 น. 10 comments

บรรยากาศคล้ายๆที่สุโขทัยนะคะ

ไม่ยักรู้ว่าที่กำแพงเพชรมีมรดกโลกด้วย

โดย: nLatte วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:16:35:07 น.

สวยจังเลย

T^T

โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:16:47:12 น.

ยังไม่เคยไปเลย ครับ น่าไปเที่ยว จัง ชอบๆ

โดย: OFFBASS วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:17:35:59 น.

ก็เพิ่งทราบ ปลายปี 49 นี่เองว่าที่นี่มีมรดกโลกเพราะเพื่อนขับรถพาไปวนมาค่ะ
แล้วก็ไปเที่ยว มาอีก 2 ครั้ง เพราะเที่ยวครั้งเดียวเหนื่อยไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:17:53:08 น.

น่าไปเที่ยวกำแพงเพชรเหมือนกันนะเนี่ย

ยังไม่เคยไปเลย ดูบรรยากาศอบอุ่นดีนะคะ

โดย: I_sabai วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:20:04:21 น.

สวยจังเลย
แต่แอบคิดไม่ได้ แล้วอย่างนี้มันจะไม่โดนแดดลมกัดกร่อนไปเรื่อย ๆ เหรอเนี่ย ถ้าอย่างนั้นน่าเสียดายน่าดูเลย

โดย: น้ำเงี้ยว วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:20:15:34 น.

ตอบคุณ น้ำเงี้ยวค่ะ
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ ทำใจ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:21:21:44 น.

หวัดดีคับ

เข้าทักใน hi5 แล้วนะค้าบบ

โดย: chalawanman วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:23:22:48 น.

เป็นอะรัยที่สวยม๊าก มาก เลยคร๊าฟ

โดย: แนนคร๊าฟ IP: 118.172.200.111 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:11:46:31 น.

ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:13:21:03 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

ราชบุรี - แม่กลอง แวะ แวะ

When You Came Into My Life - Scorpions ... ความหมาย

ราชบุรี ... วันนี้เรามาชมศิลปะกันถึงที่นี่

ภาพถ่ายในอดีต ... กาดหลวง

I Wouldn't Have Missed It for the World - Ronnie Milsap ... ความหมาย

กาญจนบุรี ... วันที่เดินทางไกลมาก

Age - Jim Croce ... ความหมาย

กาญจนบุรี ... วันแรก

If You Think You Know How To Love Me - Smokie ... ความหมาย

อุทัยธานี - สุพรรณ ... วันเดียว

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]