ก็เที่ยวไปเรื่อย ตอนที่ 18 เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน-พังงา หนึ่งวันที่ไม่อยากให้ผ่านพ้น

เมื่อวันก่อน(อีกแล้ว 55) เราไปลั้ลลาที่หมู่เกาะสิมิลัน พังงา มาล่ะ
     เป็นอีกสถานที่ๆเราอยากจะไปเห็นด้วยตัวเองให้ได้ ก็เลยลุยซะ!

การเดินทางของเราคราวนี้ เรานั่งเครื่องบินไปลงที่ภูเก็ตก่อน จองตั๋ว
       เครื่องบินล่วงหน้าไว้แล้ว เห็นราคาโปรฯแล้วมือลั่นเลยทันที 55

ไปกับหางแดงแอร์เอเชียจ้ะ นี่เป็นการขึ้นเครื่องครั้งแรกของเราเลย
        ไปนั่งรอที่เกตล่วงหน้าราวๆชั่วโมง ในที่สุดก็ได้ออกบิน เฮ!

ราวๆชั่วโมงกว่าๆ เครื่องบินก็นำพามาถึงภูเก็ต เราก็ลงเครื่องเดินไปที่พัก
    ซึ่งจองไว้ล่วงหน้าแล้วเช่นกัน ชื่อ Room Hostel เป็นที่พักอยู่ใกล้
         สนามบินภูเก็ตเลย เดินไม่ถึง10นาที สะดวกมากสำหรับเรา

หาที่พักเจอแล้ว ขอยืดเส้นยืดสายหน่อยนะ แล้วก็ดูรอบๆห้องกัน

เราพัก2คืน อยู่ที่1500บาท โดยส่วนตัวขอแค่ทำเลสะดวกพอแล้ว 55

พักผ่อนกลิ้งไปมาอยู่ที่โรงแรมก่อน และพอวันต่อมา เราก็จะไปทัวร์
   เกาะสิมิลันกัน สำหรับการไปเกาะสิมิลันนั้น จะมีบริษัททัวร์ให้เลือกใช้
          บริการหลายเจ้า มีทั้งไปแบบวันเดียว และไปแบบค้างคืน

ส่วนเรานั้นไปแบบวันเดียว โดยซื้อทัวร์ล่วงหน้าไว้แล้วเรียบร้อย
       กับ Wow Andaman ในงานไทยเที่ยวไทย ราคา 1999 บาท
  ราคานี้รวมค่ารถรับส่ง ค่าอาหารสามมื้อ ค่าเรือ ค่าอุปกรณ์ทุกอย่างจ้ะ

รถตู้มารับเราและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆที่ไปด้วยกัน ไปยังท่าเรือส่วนตัว
        ของWow นักท่องเที่ยวเยอะเลย ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ

เราก็กินอาหารเช้าที่เขาเตรียมไว้ให้ เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ แล้วก็ไปยืม
    อุปกรณ์ดำน้ำกับผ้าเช็ดตัว ที่นี่ให้ยืมฟรีนะ เพียงแต่ต้องคืนให้ครบ
      อุปกรณ์กับผ้าเช็ดตัวสะอาดดีมากเลย มีกล้องกันน้ำให้เช่าด้วย

หลังจากนั้น พี่ที่เป็นไกค์นำทัวร์กลุ่มเราก็จะมาบรีฟ แนะนำเรื่องต่างๆให้
 กับนักท่องเที่ยว ซึ่งในกลุ่มเรานั้น มีเราเป็นคนไทยคนเดียวเลย แต่พี่ๆ
    น้องๆไกค์ทุกคน ก็ดูแลอย่างดี (แต่ชอบพี่คนนี้มากเลย คุยสนุก 55)

พร้อมแล้วก็ได้เวลาลงเรือไปแกรนด์ไลน์ แฮ้!!ไม่ใช่ ไปเกาะสิมิลันกัน
     ตอนไปนี่ทุกคนต้องจำหมายเลขเรือด้วยนะ เดี๋ยวขากลับขึ้นผิด
    อีกอย่างคือ เขาจะแจกริสแบนด์ให้คนละอัน ให้รู้ว่ามากลุ่มเดียวกัน

นั่งเรือราวๆชั่วโมงครึ่ง(นักท่องเที่ยวเมากันเป็นแถว) เราก็มาถึงยัง
จุดหมายแรก นั่นคือ เกาะ4 หรือเกาะเมี่ยง สำหรับที่นี่เราจะได้เดินชม
ชายหาด หรือลงเล่นน้ำ ราวๆหนึ่งชั่วโมง เราซึ่งมาถึง เห็นความสวยงาม
      อยู่ตรงหน้า ไม่รอช้าจ้ะ พุ่งลงน้ำไปเลย ว่ายน้ำเล่นเพลินสุดๆ

มาเห็นกับตาตัวเอง สวยจริงๆ ถึงนักท่องเที่ยวจะเยอะพอสมควร แต่ก็
       ยังสวยงามน่าหลงใหล ภาพที่ถ่ายนี่ไม่มีการตกแต่งอะไรนะ 55

เรือที่เรานั่งมา หมายเลข6

เดินเล่นชายหาด หาดทรายสวยมาก

ว่ายน้ำกันเถอะ จริงๆคือถนัดแต่ท่าหมาตกน้ำ ว่ายได้ตลอดท่านี้ 55

หลังจากเล่นน้ำจนหนำใจจนถึงเวลาแล้ว พี่ไกค์ก็เรียกขึ้นเรือไปยัง
         จุดหมายต่อไป ซึ่งไม่ไกลกัน นั่นคือ เกาะ7หรือเกาะปายู จ้ะ
   เกาะนี้ไม่มีชายหาดให้เดินนะ แต่เป็นบริเวณสำหรับดำน้ำตื้นดูปะการัง

แต่เนื่องจากว่าเราสายตาไม่ดีมาก ต้องใส่คอนแท็กเลนส์(ปกติใส่แว่น)
  และเป็นการดำน้ำตื้นครั้งแรกด้วย ก็เลยดำแค่แป๊บๆนิดเดียว คือไม่ได้
   กลัวอะไรหรอก กลัวน้ำเข้าตานี่แหละ เลยไม่ได้ถ่ายรูปจุดนี้มาเลย
แต่ก็สนุกดีนะ ว่ายโต้คลื่นมันส์เลย เดี๋ยวๆ นี่เรามาดำน้ำหรือมาอะไร 55
    สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น พี่ๆไกค์เขาก็ดูแลอย่างดีนะ ไม่ต้องห่วง

หลังจากดำน้ำที่เกาะนั้นแล้ว ก็เดินทางไปยังเกาะ8หรือเกาะสิมิลัน
   ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาหมู่เกาะสิมิลัน ไฮไลท์ของที่นี่คือ
        หินเรือใบ กับหินโดนัลดั๊ก และจุดชมวิวที่สวยงามของเกาะ

และนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะลงไปอยู่เดินเล่นที่เกาะนี้ก่อน
    หรือว่าจะไปดำน้ำเล่นที่ เกาะ9หรือเกาะบางู เราซึ่งเหนื่อยกับการ
   ว่ายน้ำพอแล้ว ก็เลือกที่จะลงมาเดินชมที่เกาะ8นี้ดีกว่า ไปดูกันเลย

นั่นๆๆ หินรูปโดนัลดั๊ก เห็นมั้ยๆ แควกๆๆ 555

เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวเยอะจริงๆ แต่ยังไงก็อยากมาล่ะเนอะ

ทางขึ้นจุดชมวิว การเดินขึ้นไปค่อนข้างโหดนิดๆ แถมเดินเท้าเปล่าอีก

แต่พอขึ้นมาเห็นวิวแบบนี้ ค่อยหายเหนื่อยหน่อยเนอะ

ยืนชื่นชมวิวอันสวยงาม และแล้วก็ถึงเวลา หิวข้าวล่ะจ้า ลงไปกิน
        มื้อเที่ยงกัน Wowก็จัดเตรียมไว้ให้พร้อม อร่อย เติมได้ตลอด

อิ่มท้องแล้ว มานั่งเล่นริมทะเล คือแดดร้อนมากกกก แต่ก็ชอบ

พี่ไกค์แนะนำจุดชมวิวอีกจุดหนึ่ง เราก็ลองไปดู สวยไม่แพ้กันเลย

ใช้เวลาบนเกาะนี้ราวสามชั่วโมง ก็ได้เวลากลับสู่ท่าเรือแล้ว ว้า...
       ไม่อยากให้เวลาผ่านไปเลยจริงๆ แต่ก็ต้องบ๊ายบายสิมิลันแล้ว

เมื่อกลับถึงท่าเรือก็เอาผ้าเช็ดตัวไปคืน และไปรับรองเท้า(ลืมบอกว่า
    ก่อนลงเรือ เขาให้ถอดรองเท้าใส่ตะกร้าไว้ที่ท่าเรือนะ) ไปอาบน้ำ
  เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย(เราก็ถอดคอนแท็กเลนส์ เปลี่ยนเป็นแว่นด้วย)

แล้วก็มากินมื้อเย็นกัน อิ่มหนำสำราญทั้งสามมื้อเลย จากนั้นราวๆ
  ห้าโมงเย็น เขาก็จะเรียกขึ้นรถ พากลับสู่โรงแรมที่พักโดยสวัสดิภาพ

เรากลับมาโรงแรม ก็นอนอีกคืนหนึ่งก่อน เช้ามาก็บินกลับกรุงเทพฯเลย
          ไปไว มาไว 55 นี่ น้องแมวที่อยู่หน้าโรงแรม บ๊ายบายจ้า

จบทริปสิมิลัน กลับมาเพิ่งรู้ตัวว่า แดดเผาซะแสบเลย ไม่นึกว่าจะ
                    แรงขนาดนี้ 555 ขอบคุณทุกๆคนที่แวะมาดูค่ะ

Last Update : 8 มีนาคม 2561 23:15:50 น. 4 comments

คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มีนาคม 2561 เวลา:4:32:12 น.

จากโรงแรมไปท่าเรือ ไปอย่างไรคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 มีนาคม 2561 เวลา:9:34:32 น.

@tuk-tuk@korat

หนูซื้อวันเดย์ทัวร์น่ะค่ะ มีรถมารับส่งจากโรงแรมไปท่าเรือเลย

แต่ถ้าไปเอง เท่าที่ดูๆข้อมูลมาค่อนข้างลำบากค่ะ ถ้าไม่ขับรถไปเอง
ก็อาจต้องเหมารถไป หรือรอรถโดยสารทีก็มีน้อย

ซื้อทัวร์ดีกว่าค่ะ มีรถรับส่ง สะดวกมากๆ

โดย: ไมตรีและมิตรภาพ วันที่: 10 มีนาคม 2561 เวลา:17:57:34 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 มีนาคม 2561 เวลา:10:25:00 น.

ไมตรีและมิตรภาพ

ชอบการ์ตูน ชอบวาดรูป ชอบท่องเที่ยว
ชอบเขียนอะไรไปเรื่อย บล็อกนี้มีหลายเรื่องราว
โปรดใช้จักรยานในการรับชม 555
: Users Online
[Add ไมตรีและมิตรภาพ's blog to your web]