Backpack Together @ Malaysia

ทริปกระทันหัน ทริปเร่งด่วน ใช้เวลาพูดคุยตกลงกัน 1 วันก่อนดำเนินการจอง และใช้เวลาเพียง 10 วันก็ออกเดินทางกันแล้ว เราเลือก AirAsiaGo โดยเลือกแบบ Flight + Hotel ได้ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ DMK-KUL และพักที่ 5 Elements Hotel ย่าน Chinatown ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 7,024.89 บาท ต่อ 2 คน (เฉลี่ยก็คนละ 3,513 บาท)

Day 1: DMK-KUL

คืนแรกถึงมาเลเซียด้วยเวลา 5 ทุ่มกว่าๆ ภายในสนามบินนั้นมีโรงแรมให้พัก แต่เพียงแค่ 6 ชม. ก็สองพันบาทไปละ เลยตัดสินใจลองนอนในสนามบินนี่ล่ะ ดูแล้วก็ปลอดภัยดี ใกล้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เห็นหลายคนนอนเยอะแยะ เดินวนสำรวจก็ได้ที่ทางลงหลักปักฐาน นอนกึ่งหลับกึ่งตื่นตลอด แอร์หนาวมากกกก!! เห็นพ้องต้องกันกับเพื่อนแล้วว่าย้ายเถอะ เลยมานอนหน้าห้องน้ำแทน ...ย้ำค่ะ ว่าหน้าห้องน้ำ อุณหภูมิกำลังดี หลับสบายยาวเลย

Day 2: KLIA2-Putrajaya-Kualalumpur

เวลาประมาณตี 4 เสียงคนเดินเข้าออก ลากล้อกระเป๋ากึกกัก สุดท้ายจำใจตื่น ชาร์จแบตมือถือและเล่นเนตฟรีไปพลางๆ ล้างหน้าแปรงฟัน มีที่ให้อาบน้ำ ได้เวลา 6.15 น. เริ่มต้นเที่ยวกันเลยดีกว่า

ซื้อบัตร KLIA Transit ที่ Counter สนามบิน ราคา 9.4 rm เราจะแวะลงที่สถานี Putrajaya เดินตามป้ายบอกทางจนไปถึงสถานีรถไฟ ก็ไปรอที่ Platform B (ถ้า Platform A เป็นแบบ Ekspres ตรงเข้า Kualalumpur ไม่แวะรายทางค่ะ) รถไฟมาตรงเวลามากๆ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็ถึง Putrajaya Sentral ส่วนแผนที่คร่าวๆ ที่เราจะเดินเที่ยวกันที่ Putrajaya ในวันนี้ เป็นระยะทางประมาณเกือบ 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

ตอนเช้าขนาดนี้ คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ ก่อนจะเที่ยวเราเอากระเป๋าฝากไว้ที่ Locker กันก่อน แลกเงินเป็น Token แล้วก็นำไปหยอดที่ตู้ Locker เลือกเป็นตู้ขนาดเล็ก ใส่เป้ 2 ใบของเราได้พอดี 10 RM เท่านั้น

เลือกขึ้นรถเมล์สาย L01 ไปลงป้ายที่ใกล้กับมัสยิดสีชมพูมากที่สุด เดินลัดเลาะมาด้านข้างของ Perdana Putra, the Prime Minister's Office จนมาถึงด้านหน้าเวลาประมาณ 8.15 น. คนยังไม่ค่อยมากัน

เดินเล่นถ่ายรูปกันไปบรรยากาศตอนเช้าๆ อากาศดีมาก ซึ่งวันก่อนที่จะมาท้องฟ้าไม่สดใสแบบนี้นะ

พอ 8.50 น. จะเข้าไปยัง Putra Mosque เจ้าหน้าที่บอกว่าที่นี่เปิดเวลา 9.00 น. สำหรับนักท่องเที่ยวจะต้องแต่งกายให้สุภาพ ผู้หญิงเค้าจะมีชุดคลุมสีชมพูปิดทั้งศีรษะยาวไปทั้งตัวด้วย ถ้าเป็นอิสลามสามารถเข้าไปได้เลยไม่ต้องรอเวลาค่ะ แล้วเราก็เข้าไปถ่ายรูป ไม่นานทัวร์ก็ลง คนเยอะเชียว ดีนะที่มากันก่อน

ตอนนี้ก็เริ่มจะหิวแล้ว เราก็ไปกินอาหารเช้าที่ด้านล่างของอาคาร มีให้เลือกหลายอย่าง เห็นวิวริมน้ำก็ชิลดี จากนั้นเราก็เริ่มเดินๆๆๆ ไปยังสถานที่อื่นๆ

จากบริเวณริมน้ำนี้จะเห็น Putra Bridge ซึ่งเราจะเดินข้ามผ่านสะพานไกลๆ นั้นไปกันค่ะ

ณ Putra Bridge แล้วมองย้อนกลับมาที่ Putra Mosque สวยงามเชียวค่ะ เดินฝ่าท้าแดดกันต่อ พอถึงปลายสุดของสะพานหันกลับมามองก็จะเป็น Perdana Putra

มาถึง Jabatan Akauntan Negara

Ministry of Finance Complex

Seri Wawasan Bridge

Monument Alaf Baru บริเวณนี้จะเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นมัสยิดสีเงิน และ สีชมพู ลมพัดเย็นตลอดเวลา นั่งพักทำเอาเคลิ้มๆ ได้เหมือนกัน

Masjid Tuanku Mizan Zainal Abidin หรือมัสยิดสีเงิน ซึ่งทำมาจากโลหะ ธรรมเนียมปฏิบัติเหมือนเดิมค่ะ ผู้หญิงต้องสวมชุดคลุม จำกัดพื้นที่ภายในมัสยิด บางส่วนจะเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นอิสลามและเข้ามาทำพิธี นักท่องเที่ยวจะไม่สามารถเข้าไปบางจุดได้ ไม่ได้มีป้ายบอก แต่เจ้าหน้าที่เค้าจะเดินมาบอกแบบสุภาพค่ะ แล้วก็ชวนคุยกับเพื่อนยาวเลย 555

Perbadanan Government Complex

Istana Kehakiman

พอจะกลับ เราต้องนั่ง Bus กลับ แล้วสายไหนละ งง วนเดินไปมารอเวลาอยู่นาน ถามหลายคนมาก กว่าจะถึง Putrajaya Sentral เล่นเอาเหนื่อย เพราะช่วงที่ไปมีจัดงานพอดีด้วย พอมาถึงที่สถานีก็แวะร้าน หาอะไรกินรองท้องหน่อย ได้โรตีไส้กรอก รสชาติก็อร่อยๆ ดีนะคะ

จากที่นี่เราก็นั่ง Transit เหมือนเดิมไปลง KL Sentral ต่อด้วย LRT ไปลงสถานี Pedar Sarni เพื่อไปที่พัก 5 Elements Hotel กันก่อน > Link หน้าตาที่พัก <

พักขาและอาบน้ำกันแล้ว ก็ไปเดินเล่นเรื่อยๆ ผ่าน Petaling Street ไป Central Market ผ่านถนน Leboh Pasar Besar ซึ่งไปยัง Merdeka Square

ตึกสวยงามที่อยู่ตรงหน้า Muzium Tekstil (National Textile Museum)

เดินต่อมายังถนน Jalan Raja จะเห็น Bangunan Sultan Abdul Sama ซึ่งวันที่ไปกำลังจัดพิธีอะไรซักอย่างอยู่ด้วย ลัดเลาะจนไปถึงสถานี Masjid Jamek

แล้วโดยสาร LRT ไปลง KLCC ดูความยิ่งใหญ่สวยงามของตึกแฝด Petronas ที่มีความสูงมากที่สุดในโลก สวยงามมากจริงๆ อลังการมากมาย เดินวนถ่ายรูปไปเรื่อย สวยทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

จากนั้นเราก็กลับที่พัก หาของกินแถวหน้าที่พักเลยค่ะ สะดวกดี

Day 3: Batu Caves-KLIA2-DMK

เราทานอาหารเช้ากันที่โรงแรมเสร็จแล้วก็จัดเก็บกระเป๋า เอาไปฝากไว้ก่อน มุ่งหน้าไป Batu caves ด้วย KTM Commuter โดยขึ้นรถไฟที่สถานี Kualalumpur ตั๋วไป-กลับ ราคา 5 rm รถไฟแอร์สภาพดีมาก แอร์เย็น มีตู้สำหรับผู้หญิงเท่านั้นด้วยนะ ก็ปลอดภัยดี

สุดสายเลยค่ะ Batu Caves วันที่ไปน่าจะกำลังมีจัดพิธีอะไรซักอย่างไม่ได้ถามเค้า คนมาร่วมงานเยอะแยะแต่งชุดกันมาสวยงามหลากหลายสีเชียว

เรารีบเดินต่อไปยังพระขันธกุมารสวยและงดงามมาก ต่อจากนั้นก็ขึ้นบันไดไปยังถ้ำที่อยู่ด้านบนเพื่อสักการะเทพตามศาสนาฮินดู สำหรับเราขาขึ้นไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ขาลงนี่สิ เสียว และเจ้าลิงก็กระโดดไปมาเหมือนแกล้งกัน

นั่งรอรถไฟไม่นานก็มา กลับมา Shopping หาของฝากและของที่ระลึกกันที่ Central Market กลับมาเอากระเป๋าที่โรงแรมแล้วก็เตรียมตัวกลับกันค่ะ

นั่ง Eskpres จาก KL Sentral ราคา 55 rm มาถึง KLIA2 แวะกิน Old Town ร้านกาแฟและอาหารที่ใครมาถึงมาเลเซียแล้ว ต้องแวะกิน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง ถึงแม้เราจะไม่กินกาแฟ แต่มีอย่างอื่นให้เลือกสั่ง อร่อยเช่นกันค่ะ

ทริปเล็กๆ หมดค่าใช้จ่ายทริปนี้ไปไม่ถึง 5,000 บาท รวมทุกอย่างแล้ว ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหารทุกมื้อ สบายๆ เลยค่ะ (1 RM ประมาณ 9 บาท แต่ตีเป็น 10 บาท คิดเลขง่ายดีค่ะ) แล้วจะมาเยือนใหม่นะ มาเลเซีย !!

Last Update : 6 กันยายน 2559 15:33:47 น.

ตามมาเที่ยวจ้า

นี่พี่เคยไปไม่กี่ที่เองนะนี่

ราคาโอมากเลยเนาะ

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Home & Garden Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Food Blog ดู Blog
touch the sky Food Blog ดู Blog
พ่อบ้านของแกะน้อย Food Blog ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Travel Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 กันยายน 2559 เวลา:16:16:25 น.

บ้านเมืองเค้าสวยงามน่าอยู่จริงๆ ดูสะอาดสะอ้านดีจัง
ตึกรามก็ทันสมัยมากๆ โดยเฉพาะตึกแฝด
มีรูปทรงโมเดิร์นสุดๆ สูงหลายชั้นเลยนะคะนั่น
มัสยิดต่างๆนสวยจับใจ วิวโดยรอบก็สวยมาก
วันนี้ชมอิ่มเลยค่ะ ชอบๆๆ

โดย: mambymam วันที่: 1 กันยายน 2559 เวลา:16:31:01 น.

นั่นจิ ราคาน่าเสียเงินมากอ้ะ

แต่ก็ดีนะ ทำให้เรามีโอกาสได้ไปไหนๆ ง่ายขึ้นเนาะ

รับทราบเมนูร่วมสนุกนะจ๊ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 กันยายน 2559 เวลา:17:38:10 น.

สวยครับ
ชอบอาคาร บ้านเรือน
รวมทั้งศาสนสถานของเค้าด้วย

ปกติพี่ก๋าไม่เคยเข้าไปถ่ายภาพในมัสยิดเลยครับ

โหวต Travel blog ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2559 เวลา:22:02:45 น.

พูดเป้นเล่น มันมีที่เที่ยวเยอะขนาดนี้เลยรึเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

อยากใส่ชุดชมพูนั่น กรีดตาคมๆ ฟินแน่ๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:2:12:37 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:6:40:18 น.

วันนี้มาโหวตให้จ้า

ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog

ขอบคุณที่แวะชมดอกไม้นะคะ

โดย: mambymam วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:8:02:25 น.

อ้อๆ รับทราบเมนูปอเปี๊ยะสดไส้ปูจ้า

รอสุ่มน้า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:8:46:41 น.

มาเลเซียก็ใกล้ไทยนิดเดียวแต่ก็ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

ได้เห็นภาพการเดินทางของคุณปลาแห้งแล้วมาเลเซียก็น่าสนใจไปเที่ยวเหมือนกันนิ

ดูมีหลายสถานที่น่าสนใจเที่ยวเนอะ

โหวตให้ค่ะ

ปลาแห้งนอกกรอบ Travel Blog
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:9:47:19 น.

สวัสดีอีกรอบจ้าาาา

หูยยย สิบโล เก่งอ้ะ ขอเชียร์ แต่ไม่สามารถเข้าร่วมจริงๆ แหะๆ

เป็นกีฬาที่ไม่มีความทรงจำที่ดีอยู่อะจ้ะ เจ็บด้วย ไม่เอาาาาา

ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และโยคะนี่ถึงจะทางพี่ แฮร่...

ขอบคุณโหวตนะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:13:24:31 น.

โห น่าสนุกมากๆเลยค่ะ ดูสวยสะอาดน่าเที่ยว แถมถูกมากๆด้วยนะเนี่ย

mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
Mitsubachi Food Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้
โดย: ตุ๊กจ้ะ วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:14:01:50 น.

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าเที่ยวค่ะ เคยอยากนั่งรถไฟไป อยากรู้จะเป็นยังไงบ้าง

ขอบคุณที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวนะคะ ขอบคุณรูปภาพสวยๆ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกค่ะ

ปลาแห้งนอกกรอบ Travel Blog
โดย: comicclubs วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:16:32:36 น.

เคยไปมาเลเซียหลายครั้งเมื่อหลายปีที่แล้ว ส่วนใหญ่ไปเรื่องงาน
เสร็จแล้วก็กลับเลย จึงไม่ค่อยได้เห็รอะไรมากนัก จากรูปมีที่สวยๆให้เยี่ยมชมหลายแห่งเหมือนกันนะคะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:18:08:01 น.

ขอบคุณที่โหวตให้ค่ะ
ฝันดีนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 2 กันยายน 2559 เวลา:21:10:36 น.

ไปมาแล้ว ที่นี่ เห็นทีต้องกลับไปซ่อม
พอดีตอนไปไม่ได้วางแผนไรเลย หลงทางนิดหน่อย
กับหาร้านกินไม่ค่อยได้ เลยนั่งกินแต่ kfc บ่อยมาก
เข็ดเลยกลับมาไม่กินอีกหลายเดือน 555

ภาพสวยจ้า พลาดไม่ได้ไปหลายที่เลย
ที่ซ้ำกันหลายที่อยุ่ แต่อีกหลายที่ก็ไม่เคยไป ถึงได้บอกว่า ต้องซ่อมแน่ๆ
ไปแล้วก็ไม่ได้อัพเลยเก็บไว้จนลืม อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 3 กันยายน 2559 เวลา:0:19:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 กันยายน 2559 เวลา:3:14:59 น.

เรานี่เคยเจ็บเข่าบ่อยมากค่ะ

เลยเข็ดไปเลย ไม่อยากวิ่งอีก แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 กันยายน 2559 เวลา:15:17:54 น.

รูปสวยมาก มัสยิดสีชมพู สีเงิน ถ่ายรูปได้สวยมาก
โดย: sawkitty วันที่: 3 กันยายน 2559 เวลา:19:56:00 น.

รูปภาพสวยๆทั้งนั้นเลย ดูเพลิน

แม่ซองฯอยู่ติดมาเลย์ฯ แต่ไม่ค่อยได้ไป
เคยไปเที่ยวตึกปีโตรนัสหนเดียวค่ะ
เที่ยวแบคแพค ต้องแข็งแรงและต้องมีประสพการณ์
เด็กสมัยนี้เก่งมากค่ะ ไปไหนไปเองไม่ต้องพึ่งทัวร์

น่าชื่นชมค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 4 กันยายน 2559 เวลา:13:40:47 น.

จ๊ะเอ๋!

ทักทายวันหยุดจ้า

พรุ่งนี้ก็ต้องเริ่มต้นชีวิตสาวออฟฟิสอีกแล้วสินะ

อยากกระโดดไปวันศุกร์เลยจริงๆ
โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 4 กันยายน 2559 เวลา:16:46:36 น.

คุยหนึ่งวันจองเลย อื้อหือ ด่วนอย่างกับไปเซ็นทรัล ว่าแล้วก็ขอตามไปมาเลย์ด้วยคนครับ รอบที่แล้วผมไปลังกาวีได้สองชั่วโมงเอง ไม่จุใจอย่างแฮง

คืนแรกนอนหรูนะครับ ในสนามบิน หน้าห้องน้ำด้วย หิวน้ำก็เดินไปกดได้ตลอดเวลา ดีนะไม่มีกลิ่นโชยมา
Putra Mosque กับมัสยิดสีเงินสวยมาก เมืองอิสลามมัสบิดเขาอลังการจริงๆนะครับ ใหญ่สุดบ้านเราก็มัสยิดกลางปัตตานี ยังห่างไกล
อาหารมาเลย์หน้าตาดีใช้ได้เลย ใกล้เคียงบ้านเรา
ทั้งที่ทำการ ทั้งสะพาน โดดเด่นอลังการทั้งนั้น สมเป็นหนึ่งในสองประเทศที่ก้าวหน้ากว่าบ้านเราในภูมิภาคนี้
ไฮไลท์ของมาเลย์ที่ใครๆก็ต้องมาก็นี่เลย... ตึกแฝดปิโตรนาส!! บริษัทน้ำมันแห่งชาติของเขาฟู่ฟ่าที่สุดในภูมิภาคนี้แล้วครับ รองลงมาก็ ปตท. ของบ้านเรา แต่ สนญ. ปตท. อะสูงแค่ 24 ชั้น แถมต้องเช่าที่ดินรถไฟอยู่ -v-
ถ้ำ Batu ด้านในไม่ค่อยมีอะไรใช่ไหมครับ

แบบนี้สิเที่ยวมาเลเซียแบบคุ้มค่าจริงๆ ไม่เหมือนทัวร์ลังกาวีของกระพ้ม! โหวตครับโหวต

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 4 กันยายน 2559 เวลา:23:40:45 น.

ตามมาเที่ยวมาเลย์ด้วยครับ ภาพสวยมากครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 5 กันยายน 2559 เวลา:23:36:34 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:6:28:33 น.

สวัสดีอีกรอบค่าาา

ญี่ปุ่นมีหลายที่ที่น่าไปนะ

นี่เราไปมา เราก็ยังมีที่ที่อยากไปอีกแหละ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:15:07:17 น.

บ้านเมืองเขา สอาด เป็นระเบียบดี...

ที่ชอบ คือ ภาพที่ถ่ายได้มา ถ่ายได้สวย งดงามมากครับ งั้น
โหวต

ปลาแห้งนอกกรอบ Photo Blog ดู Blog
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:19:12:13 น.

ทักทายก่อนค่ะ

พรุ่งนี้ปิดบ้านไปเที่ยวล่ะค่ะ อิอิ

แต่ไม่ได้แบ๊คแพ็คเหมือนคุณปลาแห้งนะคะ
ไปแบบกระเป๋าใบใหญ่ อิอิ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:20:46:56 น.

อยากไปชมศาสนสถานของฮินดูแบบจัดเต็ม อย่างรูปปั้นพระศิวะ หรือเจ้าแม่กาลีองค์ใหญ่ๆ คงอลังการน่าขนลุกดีนะครับ แต่บ้านเรามีแต่อุทยานช้าง (พระพิฆเนศ) ส่วนเทพอื่นๆที่มีเยอะๆจะเป็นพวกวัดรวมมิตรอย่างวัดสมาน (มีตั้งแต่เจ้าแม่กวนอิมยันราหู) อะไรแบบนี้มากกว่า
โดย: ชีริว วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:22:18:11 น.

สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
The Kop Civil Sports Blog ดู Blog

มาเลย์อยากไปคะ่ มีเพื่อนสนิทอยู่คนที่นั่นแต่จนแล้วจนรอดก็ยังไมไ่ด้ไปค่ะ ตามเที่ยวดีกว่าาาาาาาา
โดย: mariabamboo วันที่: 8 กันยายน 2559 เวลา:9:26:29 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

อิสระทางกายกับอิสระทางใจ
พี่ก๋าว่าอันแรกยังทำง่ายกว่าเยอะเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2559 เวลา:15:21:13 น.

สวัสดีอีกรอบจ้าา

พี่น่ะชอบกินปู แต่ขี้เกียจแกะ 555555

สมัยเด็กๆ ป๊าแกะให้ โคตรจะมีความสุขเลย
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 กันยายน 2559 เวลา:22:58:06 น.

ภาพสวยค่ะ

น่าไปเที่ยวตาม พี่ชอบมัสยิด กับตึกแฝด

ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:5:55:15 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:6:47:45 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

เปลี่ยนความคิดคนอื่นนั้นยากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:13:44:01 น.

ยังไม่อัพบล็อกหรือคะ
สงสัยจะกำลังงานยุ่ง
รอต่อปายยยยยยย
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:14:51:00 น.

ตามไปเที่ยวด้วย
สถานที่น่าท่องเที่ยว อาหารน่าทาน
โดยฉเพาะนางแบบน่ารักมากค่ะ

ชมพร About Weblog ดู Blog
Quel Klaibann Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Hobby Blog ดู Blog
comicclubs Literature Blog ดู Blog
zungzaa Photo Blog ดู Blog
โดย: pantawan วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:14:52:51 น.

ที่พัก ... ตรงใจหลายที่ค่ะ

แต่ก่อนได้ไปงานไทยเที่ยวไทยเหมือนกัน หลัง ๆ ซื้อดีลบ้าง ไปตายเอาดาบหน้าบ้างค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:15:44:54 น.

ชุมพรน่าเที่ยวค่ะ อยากไปซ้ำอยู่ วันนี้พาไปเที่ยวต่อนะคะ
โดย: sawkitty วันที่: 9 กันยายน 2559 เวลา:19:16:45 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

Sweet_pills Food Blog ดู Blog

โดย: newyorknurse วันที่: 10 กันยายน 2559 เวลา:1:49:26 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กันยายน 2559 เวลา:6:54:07 น.

น่าเที่ยวจังเลย ไม่คิดเลยว่าที่นี่จะมีที่เที่ยวสวยอย่างนี้
คุณปลาแห้งพาเที่ยวได้น่าสนุก สนถานที่ดูสวยมากจนอยากไปด้วยเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่พามาเที่ยว

กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Craft Blog ดู Blog
ALDI Food Blog ดู Blog
Mitsubachi Food Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
praewa cute Parenting Blog ดู Blog
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
ควายเฒ่า Literature Blog ดู Blog
ปรัซซี่ Food Blog ดู Blog

โดย: จี๊ดจ๊าด (บ้านต้นคูน ) วันที่: 10 กันยายน 2559 เวลา:14:52:32 น.

เห็นค่าใช้จ่ายรวมต่อคนแล้ว
คิดว่า แค่ไปเดินเล่นแก้กลุ้มก็คุ้มแล้ว
ภาพสวยมากด้วยค่ะ

Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
zungzaa Photo Blog ดู Blog
Raizin Heart Movie Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Movie Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Movie Blog ดู Blog

ขอบคุณโหวตด้วยนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 10 กันยายน 2559 เวลา:21:25:35 น.

วัดสมานพุทธพาณิชย์เยอะม้ากกกก ครับ
เดี๋ยวสักวันผมจะจัดสักบล็อก "รีวิววัดสุดอลังการ" 555 พวกวัดสมาน วัดบ้านไร่ วัดท่าตอน ฯลฯ นี่ติดโผแน่ๆครับ ส่วนวัดร่องขุ่นสวยจริงแต่ไม่ได้เน้นพาณิชย์แบบวัดพวกนั้น ข้ามไปก่อน อิอิ
โดย: ชีริว วันที่: 12 กันยายน 2559 เวลา:22:16:28 น.

สุดยอด มากเลยค่ะ..... อยากไปอีก จะไปถ่ายรูปในมุมเดียวกันเลยยย เน้นเดินเที่ยว อิอิ
โดย: แจ๋วแหวว IP: 118.174.191.45 วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:15:08:15 น.

รูปสวยมากๆ เข้าของภาพน่ารักจัง
โดย: ARMO IP: 182.52.74.4 วันที่: 12 ตุลาคม 2559 เวลา:19:24:28 น.

โดย: -*-Superbaker วันที่: 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:29:35 น.

ภาพสวยมากค่ะ ^___^
โดย: auau_py วันที่: 3 ธันวาคม 2559 เวลา:11:54:25 น.

ปลาแห้งนอกกรอบ

ชอบเที่ยว ชอบกิน ชอบถ่ายภาพ มีความสุขเล็กๆ ที่ได้มีโอกาสเห็นและสัมผัสกับโลกกว้าง