คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space

ในตอนที่ 1 ฉันเขียนถึง  เหตุการณ์และโปรแกรมการเที่ยวในวันที่ 14 ต.ค. 60 จบไปเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 15 พ.ย. 60 เป็นวันเที่ยววันที่ 2 ของพวกเรา  แต่โปรแกรมวันนี้ เปลี่ยนแปลงไป
แทบจะไม่ได้เป็นไปตามโปรแกรมเดิม  เนื่องจากว่า  มีปัจจัยหลายอย่างที่สมาชิกต้อง
ตัดสินใจเอง  เจ้าของโปรแกรม ใจดี ให้ผู้มาเที่ยว เป็นคนลงมติเห็นชอบเอง จ้ะ ที่จริง
เช้านี้  พวกเราตามโปรแกรมเดิม เราต้องตื่นไปเดินตลาดกลางดง ซื้ออาหารเพิ่มมาทำกิน
ยังบ้านของปอนด์  แต่พวกเราก็ไม่ได้ตื่นเช้านัก อีกอย่างแยกสถานที่นอนเป็นสองแห่งด้วย
คณะที่พักที่โฮมสเตย์ ตื่นแล้ว  ก็มาชุมนุมอยู่ที่ห้องทำการของทาง   โฮมสเตย์  ที่นี่ เขามีกาแฟ
โอวัลตีน และขนม บริการด้วย ค่ะ พวกเราเลยมาชุมนุมนั่งกันที่นี่  ส่วนเจี๊ยบ นิด เดือน ก็ไป
ร่วมทอดกฐินกับชาวบ้านกลางดง  กลับมาพร้อมกล้วยทอด น่าจะ 3 ถุง มาให้พวกเราทานกันด้วย
มาชมภาพสวย ๆ ของภูดงวดี โฮมสเตย์  กันค่ะ

ความสวยและร่มรื่นของโฮมสเตย์ ภูดงวดี

กาแฟ  โอวัลติน และขนม จากโฮมสเตย์ ตอนเช้าตรู่

ถ่ายรูปหมู่ที่โฮมสเตย์ ช่วงเช้า

เก๋ โทรตาม หนึ่ง จากบ้านปอนด์ มารับกระเป๋าของคันที่ไปกับหนึ่ง และทุกคนเตรียมไปพบกัน
ที่บ้านของปอนด์ ไปถึงที่บ้านของปอนด์  ก็มีการทำอาหารมื้อเช้า ง่าย ๆ คือ ไข่เจียว  สตูไก่ ฝีมือ เจี๊ยบ
ที่เหลือจากมื้อเมื่อคืนนี้  แล้วก็มีผัดผักที่ยังเหลือจากมื้อเย็นเมื่อคืนนี้ กับข้าวสวยร้อน ๆ
เป็นอาหารมื้อเช้าไป โปรแกรมเดิม จะไปเดินตลาดกลางดง ก็เปลี่ยนโปรแกรมไปเที่ยวสถานีรถไฟ กลางดง

สถานีกลางดง เป็นสถานีเล็ก ๆ แต่ก็จัดมุมสวย ๆ ไว้หลายมุม ให้คนมาเยือนถ่ายรูป
มีแม่ค้ามาขาย น้อยหน่าแก่คนที่มาเที่ยวด้วย  ทุกคนรุมซื้อกันใหญ่ เพราะราคาถูก
เพียงกิโลละ 20 บาทเท่านั้น  ฉันก็ซื้อกับเขาด้วย เป็นน้อยหน่าหนัง (กลับมาถึงบ้าน ไม่อร่อยเลย)
มาชมรูปของสถานีกลางดง ที่ฉันรวบรวมมาฝาก ค่ะ

อาหารมื้อเช้าที่บ้านปอนด์  มีแม่ครัวเพิ่ม คือ หนึ่ง พจน์  อิอิ
 อาหารมื้อเช้า ผ่านไป  พวกเราก็เดินไปที่สถานีรถไฟกลางดง  ซึ่งไม่ไกลจากบ้านของปอนด์นัก

ไอเดีย ของตากล้อง หนึ่ง ที่ให้พวกเราทำท่าทางอย่างนี้ ค่ะ

อีกท่าหนึ่งของ ตากล้อง หนึ่ง

มุมสวยมุมหนึ่งของ สถานีรถไฟกลางดง

สัญลักษณ์ น้อยหน่า ของกลางดง

ถ่ายรูปหมู่ สาว ๆ กัน กับป้ายสถานีรถไฟ กลางดง

เซลฟี่ กันหน่อย

ซื้อน้อยหน่า กระจายรายได้กันหน่อย

ถ่ายกับเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟกลางดง ค่ะ

ได้เวลาอำลาสถานีรถไฟกลางดงแล้ว  พวกเรา ก็ออกเดินทางเพื่อไปเที่ยวต่อ แต่ไม่ได้
ไปตามโปรแกรมเดิม ซึ่งจะขึ้นเขาใหญ่  ชมน้ำตกเหวสุวัต  และจะเล่นน้ำที่น้ำตกผากล้วยไม้
อ่าวเก็บน้ำสายศร  และผาเดียวดาย  แต่สถานที่ดังกล่าว ไม่ได้ไปเลยสักแห่ง เพราะทุกคน
กลัวกลับบ้านดึก เนื่องจากสถานที่เหล่านั้นต้องเดินทางอีกไกลมากพอสมควร จึงตกลงใจ
เปลี่ยนสถานที่เที่ยว  ไปเที่ยวกันที่ วัด ถนนโค้ง  ซึ่งปอนด์เป็นผู้นำทางไป ก็ดีนะ ได้ไหว้พระด้วย
มาชม วัดถนนโค้งกันจ้ะ  มีรูปหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่มาก เลยค่ะ

รูป ปิรามิด ใหญ่โต เป็นจุดเด่นของวัดเลย ค่ะ

พวกเราเข้าแถวกันเพื่อถ่ายรูปกับองค์หลวงปู่ทวด

รูปหลวงปู่ทวด องค์โตมาก  พวกเราเข้าแถวกันไปกราบและถ่ายรูปที่มือท่านอยู่บนศีรษะเรา

พวกเราหลังจากไหว้พระแล้ว  แล้วก็ออกเดินทางต่อไป ยังน้ำตก ดงพญาเย็น และจะทานอาหารเที่ยงที่นี่
น้ำตกดงพญาเย็น เป็นน้ำตกที่สวยและมีน้ำตกแรงมากพอสมควร อยู่เขตของจังหวัดสระบุรี
บริเวณที่จะเดินลงไป  ไม่ไกลนัก มีร้านอาหาร  เขาปลูกเพิงเล็ก ๆ ให้นักท่องเที่ยวมานั่ง
และสั่งอาหารของพวกเขา  มีแพปลูกอยู่ในน้ำตกด้วย  โดยมีสะพานให้เดินลงไปยังเพิงนั่ง
ทานอาหารกันอยู่ในแพน้ำตกด้วย   นับเป็นบรรยากาศที่ดีมากทีเดียว  มีต้นไม้ร่มรื่น ตรงสะพาน
ที่เดินไปยังเพิงที่นั่งนั้น  น้ำไม่ลึกนัก  สามารถเล่นน้ำได้อย่างสบาย ไม่ต้องกลัวจมน้ำ นัก

อาหารมื้อเที่ยงที่น้ำตก ดงพญาเย็น รสชาติใช้ได้ทีเดียว

ที่นั่งสำหรับให้นักท่องเที่ยวนั่งทานอาหารกัน อีกด้านเป็นน้ำตก

บรรยากาศขณะทานอาหารมื้อเที่ยงที่น้ำตก ดงพญาเย็น  ค่ะ

ถ่ายหมู่ที่เพิงทานข้าวมื้อเที่ยง ค่ะ

นางงาม นิด ลุยน้ำไปถ่ายกับต้นไม้ที่กลางน้ำตก ค่ะ

หนูน้อย หลานชลอ เล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

ไม่ได้ลงเล่นน้ำที่น้ำตก ได้แช่เท้าเล่นในน้ำตก ก็ยังดี เนาะ

เด็ก ๆ ถ่ายกับป้าย น้ำตกดงพญาเย็น เป็นที่ระลึก ค่ะ

หลังจากอยู่ที่น้ำตก ชื่นชมกับความสวยงามของน้ำตกได้น่าจะประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เป็นเวลา
ประมาณ น่าจะบ่ายสองกว่าแล้ว  และทุกคนลงความเห็นว่า จะไม่ไปต่อที่เขาใหญ่ น้ำตกเหวสุวัต
และ ผาเดียวดาย  ตามโปรแกรมเดิม  จึงอำลาจากกันที่น้ำตกดงพญาเย็น  รถคันของฉัน
คือคันของ หนึ่ง มีเก๋  มีเดียร์  ขากลับมี ปอนด์มาอีกคน ที่ หนึ่งต้องไปส่งปอนด์ที่กลางดง

ก่อนจะไปส่งปอนด์  หนึ่งพาพวกเราไปเที่ยวที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ก่อน มาถึงที่เขื่อน
เป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์ใกล้ตกแล้ว  บรรยากาศ ดวงอาทิตย์ใกล้ตก ก็งดงาม ลมโชยมาเบา ๆ
เดียร์ไปซื้ออาหารปลา มาเลี้ยงปลาในเขื่อนด้วย

บรรยากาศ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

บริเวณเขื่อน ลมพัดเบา ๆ เย็นสบายดี

เซลฟี่กันอีกรูป

ปลาชนิดต่าง ๆ ในเขื่อน เช่น ปลาตะเพียนหางแดง ปลาสวาย  ฯลฯ

จากนั้น เราก็ผ่านอุโมงค์ต้นไม้  เด็ก ๆ ลงไปถ่ายรูปกัน  ฉันกับปอนด์     ขี้เกียจลงไปถ่ายรูป
เลยนั่งรอในรถ มาชมภาพ  ค่ะ

อุโมงค์ต้นไม้ งดงามตามธรรมชาติ

ขอแชะกับอุโมงค์ต้นไม้หน่อยนะ

หนูเดียร์ ขอบ้าง ซี่  อิอิ

จากอุโมงค์ต้นไม้แล้ว  ก็ไปส่งปอนด์ที่บ้าน   และพักกินขนมและน้ำดื่มที่บ้านปอนด์อีกพักใหญ่
เราจึงออกจากบ้านปอนด์  ประมาณ  หกโมงกว่าแล้ว  หนึ่ง ขับรถดิ่งเข้ากรุงเทพฯ หา โลตัส
เพื่อที่จะพาฉันไปซื้อ ไดร์โว่ เพื่อไปสูบน้ำที่ท่วมตั้งแต่ คืนวันที่ 13 แล้ว แต่อนิจจา
โลตัส ไม่มีขาย ฉันชักกังวล  นึกได้ จึงบอกเดียร์ว่า ลองหาจาก อากู๋ ซิ ว่า เครื่องนี้ มีขายที่ไหน
ปรากฎว่า  มีขายที่โฮมโปร์  แต่โฮมโปร์ที่ใกล้  ดันปิด สามทุ่ม เราออกจากโลตัสก็สองทุ่มครึ่งแล้ว
แต่โฮมโปร์แถวพระรามเก้า จะปิด สี่ทุ่ม  หนึ่งจึงต้องเร่งสปีครถ   ขับเร็วมาก  มาถึงโฮมโปร์ที่พระรามเก้า
ก็อีก 15 นาที ก็จะ สี่ทุ่มแล้ว  หนึ่งให้ฉันกับเดียร์  เก๋ ลงไปที่ร้านก่อน เขาไปหาที่จอดรถ
กลัวร้านจะปิดเสียก่อน  เฮ้อ! อะไร ๆ ดูฉุกละหุกกันไปหมด   เราก็ถามพนักงานขาย เขาก็พา
ไปดูเครื่องสูบน้ำ มีราคาตั้งแต่พันกว่า ไปถึงสามสี่พัน แล้วแต่ความแรงของวัตต์ ที่จะสูบน้ำ
ฉันเลือกเอาที่มันแรงวัตต์ มาก ๆ แพง ช่างมัน จะได้สูบน้ำได้รวดเร็ว  นอกจากเครื่องไดร์โว่แล้ว
ต้องซื้อสายยางอีก  รองเท้าบูทยาง กันไฟดูดอีก  รูดบัตรไป สี่พันกว่าบาท  เฮ้อ !
 แล้วก็ต้องไปส่งเดียร์ที่บ้านก่อน  จากนั้นจึงขับรถมาส่งฉัน  ถึงบ้านก็ห้าทุ่มกว่าแล้ว  หนึ่ง และ เก๋
ช่วยยกกระเป๋าและน้อยหน่าที่ซื้อจากกลางดง  แต่ต้องไปฝากไว้ที่บ้านของ พี่นพรัตน์ก่อน

หนึ่งมาช่วย เอาเครื่องไดร์โว่  มาช่วยต่อสายยาง เสียบไฟ  เพื่อดูดน้ำ  ให้ดูเป็นตัวอย่าง

แล้ว เขา กับเก๋ ก็ลากลับบ้านไป  เพราะพรุ่งนี้ทุกคน ต้องทำงาน กัน  ฉัน สูบน้ำไปถึงเกือบเที่ยงคืน
น้ำก็ยังเหลืออีกเยอะ  เล็ก จึงบอกให้ฉัน สูบน้ำพรุ่งนี้เถอะ  คืนนี้ให้ไปนอนที่บ้านของเขาก่อน
พรุ่งนี้ ค่อยมาสูบน้ำต่อ เพราะคืนนี้ดึกมากแล้ว  ยังไงก็สูบไม่หมดเร็วนัก
ฉันจึงได้นอนที่บ้านพี่นพ
เล็ก ก็ดีกับฉัน  เปิดห้องลูกชายเขา (ซึ่งไม่ได้อยู่) ให้นอน เปิดแอร์ หมอนผ้าห่มพร้อม
อาบน้ำ อาบท่า แปรงฟัน  ล้มลงนอนอย่างอ่อนเพลีย  อ่อนแรง เมื่อคิดถึงการจัดการบ้าน
ในวันรุ่งขึ้น  กรรมจริง ๆ กับเรื่องน้ำท่วมในครั้งนี้  ค่ะ  แต่อย่างน้อย ก็ได้ไปพักผ่อนแก้เครียด
กับลูกศิษย์มาแล้ว  ก็จะได้มีแรงต่อสู้กับเรื่องราวในวันพรุ่งนี้ค่ะ  อิอิ
ขอจบเรื่องทริปกลางดง ไว้เพียงเท่านี้ ค่ะ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2560 20:13:14 น. 36 comments
Counter : 1961 Pageviews.

คุณกะว่าก๋า, คุณหงต้าหยา, คุณtuk-tuk@korat, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณKavanich96, คุณmambymam, คุณอุ้มสี, คุณmariabamboo, คุณRinsa Yoyolive, คุณClose To Heaven, คุณmastana, คุณสองแผ่นดิน, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณSai Eeuu, คุณThe Kop Civil

โหวตครับอาจารย์

ทุกภาพมีแต่รอยยิ้มและความสนุกสนานเลยนะครับ
ลูกศิษย์ของอาจารย์น่ารักมากจริงๆครับ
คอยมาดูแล และพาไปเที่ยว

แบบนี้เชื่อว่าอาจารย์บาดเจ็บของอาจารย์
จะต้องหายเร็วขึ้นอย่างแน่นอนเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา:23:06:08 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:36:00 น.

ในความทุกข์ยังมีความสุขอยู่
มีลูกศิษย์ที่น่ารัก มีเพื่อนทีดี
อะไรๆที่เกิดขึ้นก็ยังดูทุกข์น้อยมาก
เมื่อเทียบกับน้ำใจไมตรีที่ได้รับ

พี่แอ๋วโชคดีมากค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:7:03:04 น.

มาเที่ยวด่วยค่ะครู
โฮมสเตย์สวยงาม ร่มรื่นด้วย น่าพักมากๆค่ะ
ทริปนี้ดูอบอุ่นและสนุกสนานมากๆๆ
น้ำตกก็สวย น้ำเยอะดีจัง เห็นแล้วอยากไปเทั่ยวมั่งจัง
ชอบอุโมงค์ค้นไม้ค่ะ สวยจริงๆ
ลูกศิษย์ครูโพสต์ท่าได้น่ารักค่ะ

ลงชื่อไว้ก่อนค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:15:56:29 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

เรื่องความรักผมใช้เวลาเขียนสองปีถึงจะจบครับ 555
เขียนวันละนิดวันละหน่อย
เพราะผมเขียนประมาณ 6-7 เล่มพร้อมกัน
ทั้งธรรมะ กวีไฮกุ และอื่นๆ

อาจารย์มีลูกษิย์ที่น่ารักมากๆครับ
ช่วยแวะเวียนเปลี่ยนกันมาดูแลอาจารย์โดยตลอดเลย
เป็นกำลังใจที่ดีมากๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:19:28:12 น.

ภาพที่สถานีรถไฟสวยมากค่ะ อบอุ่น
ตามมาเทียวด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:20:25:47 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์
ตามมาเที่ยวต่อนะคะ
ขากลับได้ลุ้น ๆ ด้วยเกือบซื้อไดโว่ไม่ทัน
ถึงบ้านดึกแล้วยังต้องวิดน้ำอีก ยังไม่เสร็จต้องมาทำต่อวันรุ่งขึ้น
เหนื่อยเลยนะคะ แทนที่กลับถึงบ้านจะได้พักผ่อน
สู้ ๆ ค่ะ รออ่านตอนต่อไปค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:20:40:05 น.

ดูบรรยากาศดีน่าสนุกครับ อุโมงค์ต้นไม้สวยดี มันดูร่มรื่นดีครับ

หลวงปู่ถ้าใครตัวสูงหน่อยจะเห็นเป็นหลวงปู่ลูบหัวแบบพอดีๆ เลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา:23:55:56 น.

ตามอาจารย์มาเที่ยวต่อค่ะ เที่ยวต่างจังหวัดต้องเอาบรรยากาศก่อนนะคะ
ไปหลายๆคนแบบนี้ยังไงก็สนุกสนานเฮฮาอยู่แล้ว ถึงจะมีการเปลี่ยนโปรแกรมกันกลางทาง
ก็ต้องเอาตามความเหมาะสมและกำลังด้วยะ ถ้าไปแบบรีบๆก็เที่ยวไม่สนุกและได้ชื่นชมสถานที่ไม่เต็มที่ด้วย

หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่มากได้มีโอกาสไปไหว้พระก็ทำให้สะบายใจขึ้นนะคะ
และได้เที่ยวน้ำตกยิ่งชุ่มฉ่ำสดชื่นขึ้นอีก กินอาหารติดกับน้ำตกได้บรรยากาศมาก
อาจารย์สุขภาพดีขึ้นมากแล้วนะคะ เดินเหินไปเที่ยวหลายแห่งได้แล้ว

แต่พอพูดถึงเรื่องสูบน้ำออกจากบ้านก็เฮ้อ...เหนื่อยตามเลยค่ะ
แต่ก็ผ่านพ้นมาได้แล้วนะคะ ก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
พักผ่อนมากๆนะคะอาจารย์

อาจารย์สุวิมล Travel Blog

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:0:25:39 น.

มีเขียนตกเขียนหล่นด้วย มองผ่านๆเลยนะคะอาจารย์ 555

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:0:28:12 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:3:13:12 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:26:28 น.

สวัสดีค่ะครู มาส่งกำลังใจค่ะ

ดีจังที่ครูได้ไปชมพระเมรุมาศ หนูเองอยากไปมากค่ะ
ดูข่าวเช้านี้คนไปชมกันเยอะมากๆ นี่เค้าเอาไว้แค่เดือนเดียว
ดูแล้วอดแน่ๆค่ะ

ขอบคุณครูที่แวะชมดอกปอค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:7:11:07 น.

newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Sweet_pills Travel Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Blog about TV ดู Blog
กิ่งฟ้า Literature Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

ตามมาเก็บบันทึกการเดินทางด้วยคนค่ะ
น่าสนุกมากเลยค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:10:00:45 น.

โอ้โห...เน็ตเสียนานเกือบทั้งวันแบบนี้แย่เลยนะครับอาจารย์
งานเขียนวันนี้ผมแค่ลองจินตนาการดูครับ
ว่าถ้าบ้านเมืองได้ผู้นำดีจะเป็นอย่างไร
ยังไม่หวังในตอนนี้ครับ
เพราะแสงรางเลือนเหลือเกิน 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา:23:05:12 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:39:48 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์สุวิมล..

ตามมาเที่ยวกลางดงด้วยคนคะ

หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ และมีมือใหญ่ด้วยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:45:33 น.

ทุกภาพเห็นยิ้มแล้วมีความสุขจังค่ะ โมเม้นท์ในป่ากลางน้ำ ชอบมากค่ะ
ยิ่งขาหย่อนลงน้ำด้วยแล้ว ชอบที่สุด

โดย: mariabamboo วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:46:00 น.

สวัสดีครับ ดูภาพซุ้มต้นไม้แล้วรู้สึกร่มรื่นมากครับ

โดย: ruennara วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:57:38 น.

บล็อกข้าวหมกไก่เพิ่งจะสวดได้ 3 คืนค่ะอาจารย์ ว่าจะไว้สัก 7 วัน 55555 หนูพูดเล่นค่าาาาา
พรุ่งนี้ว่าจะอัพบล็อกใหม่ค่ะถ้ามีความขยันนะคะ ^__^

โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:13:45:28 น.

เน็ตทรูบางพื้นที่เร็วมากครับอาจารย์
แต่บางพื้นที่ก็มีปัญหาจริงๆ
ผมใช้เน็ตของ Si net ก็เร็วมากครับ
แต่ตอนแรกที่ติดตั้งก็มีปัญหาเรื่องระบบอยู่พักใหญ่เลย
ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:16:18:59 น.

สวัสดียามค่ำจากพัทยาค่ะครู
หนูชอบดูคนสีไวโอลินค่ะ เวลาเค้าสีใส่อารมฌ์มากมาย
ดูแ้วอินไปด้วยลยค่ะ

ขอบคุณครูมากนะคะที่แวะฟังด้วยกัน
หลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:20:09:07 น.

อุโมงค์ต้นไม้ ช่วงทีครูไปสวยดีค่า โน้มเข้าหากันเป็นอุโมงค์เลย
รินนี่ไปใบไม้เกือบร่วงหมดต้นแล้วค่า อิอิ

ซื้อน้อยหน่าช่วยกระจายรายได้ให้คนในพื้นที่นะคะ
เห็นด้วยเลย ไปเที่ยวที่ไหนก็ชอบแวะซื้อของกินของฝากรายทางตลอดเลยค่า

mariabamboo Photo Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Diarist ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:21:20:29 น.

ไปด้วยคนค่ะครู
เห็นครูไปเที่ยวแบบนี้แล้วสดใส เบิกบาน ดีจังเลยค่ะ
ได้สัมผัสธรรมชาติด้วยนะคะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา:21:42:12 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล๊อกครับผม

โดย: ruennara วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:0:33:16 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:32:21 น.

กราบสวัสดีค่ะอาจารย์
ตามอาจารย์ไปเที่ยวกลาง ชมความร่มรื่นของโฮมสเตย์
ภูดงวดี บรรยากาศเย็นสบายดีจังนะคะ ไปไหว้หลวงพ่อโต
และเที่ยวน้ำตก ภาพถ่ายสวย มุมกล้องมีมิติดูสนุกสนาน
เป็นธรรมชาติมีชีวิตชีวาดีจังเลยค่ะ

กราบสวัสดีและส่งความคิดถึงๆๆนะคะอาจารย์

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: mastana วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:11:07:58 น.

มีข่าวว่าพายุกำลังจะเข้ามาอีกลูก
รอบนี้คงมาไม่ถึงทาเงหนือนะครับอาจารย์

ปีนี้อากาศแปลกๆครับ
ฤดูหนาวแต่ไม่หนาวเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:16:13:06 น.

สวัสดีครับคุณอาจารย์สุวิมล
ขอบคุณที่ไปเล่นเกมคำผวนครับ
คำตอบผมเฉลยไว้ที่ชอบคอมเม้นต์ครับ
อาจต้องเลื่อนหาสักหน่อยครับ

โดย: ruennara วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:18:49:50 น.

เที่ยวสนุกเลยนะคะ ถ่ายรูปกันสนุกเลย

โดย: kae+aoe วันที่: 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา:21:10:29 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:6:42:59 น.

สวัสดียามเช้าครับ อาจารย์สุ
ตามมาเที่ยวต่อครับ ไปเป็นหมู่คณะก็สนุกไปอีกแบบครับ
ได้ไปน้ำตกมาเหมือนกันครับ
จังหวัดทางภาคอิสานไปเที่ยวน้อยมากครับ เที่ยวผ่านบล็อกอาจารย์สุก็เหมือนได้ไปเองครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:8:08:24 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์

เดือนที่แล้วที่มบ.ก็น้ำท่วมเหมือนกันค่ะ โชคดีมากที่บ้านอยู่สูงขึ้นมาหน่อย น้ำเลยไม่เข้าบ้าน แต่บ้านอื่น ๆ นี่โดนกันไปลายหลัง รถบางคนก็จอดแช่ในน้ำเสียทรัพย์กันเป็นแถว ๆ ขอให้ที่บ้านอาจารย์ไม่เสียหายมากนักนะคะ ขอให้น้ำลดเร็ว ๆ ด้วยค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:8:11:45 น.

ชอบรูปที่ถ่ายตรงรางรถไฟจังเลยค่ะ อาจารย์สุ

ได้เที่ยวแบบนี้บ่อยๆ คงอายุยืน เพราะร่างกายแข็งแรงนะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:12:09:30 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับอาจารย์

โดย: The Kop Civil วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:18:06:35 น.

ผมกำลังคิดอยู่เลยครับ
ว่าจะหาบล็อกอื่นมาสลับบล็อกความรักบ้าง
บล็อกความรักทำต้นฉบับไว้ 80 กว่าบล้อก
ลงรวดเดียว ผมรู้สึกว่าก็น่าเบื่ออยู่ครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:21:58:17 น.

space

อาจารย์สุวิมล

เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]