มึนไปตามใจฝัน

วันที่สอง ทริปทีลอซู-ทีลอเล

"จุดหมายแรกของทริป 'ทีลอซู' "

เช้าวันที่สองของทริปนี้ เรามีนัดชมน้ำตกทีลอซูกัน
จากจุดกางเตนท์เดินไปยังน้ำตก ราว 1.6 กิโล
ในมื้อแรกของวันนี้ ทางทัวร์ก็เตรียมข้าวต้ม และกาแฟให้ชงกันตามอัธยาศัย
ก็เลยถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย
จริงๆ คืออยากให้รู้สึกว่า "เย้ ได้ใช้ขาตั้งกล้องแล้ว" ฮ่าๆ

02Lucky200_102308_026

และเราก็เริ่มเดินเข้าสู่น้ำตกทีลอซูกัน
อย่างที่บอกไปว่า คนส่วนใหญ่คิดเหมือนกันหมด
คนจึงมากมายทีเดียว

02Lucky200_102308_025

พวกเรายังโชคดีที่ต่อจากนี้ไปทางเข้าทีลอซูนั้น
สะดวกสบาย เดินง่ายแล้ว
เพราะเทปูนไว้ตลอดทางครับ
ไม่ลำบากเหมือนหลายๆ ปีก่อนที่ทางเป็นโคลน

จุดทางเข้าเดินต่ออีก กิโลครึ่งเอง สบายมาก
02Lucky200_102308_022

เคยอ่านเจอจากปีก่อนๆ ว่า ยังทำค้างไว้อยู่เลย
ไกค์บอกว่า ทางเพิ่งเสร็จปีนี้เอง
จริงๆ คือได้งบมานานแล้ว แต่ที่ช้า เพราะหาคนมาทำยาก
มันก็เลยหลายปี กว่าทางจะเสร็จ

ไปเจอดอกไม้อันนี้เลยถ่ายรูปไว้

02Lucky200_102308_014

ไม่มีไรหรอก คือจะใช้เลนส์มาโครที่ยืมเขามา ;p
แบกมาละใช้ให้คุ้มๆ

อันนี้เป็นธารน้ำ ของทีลอซู เลยมุมมันโอเค
ใช้ขาตั้งถ่าย

02Lucky200_102308_016

เดินไปสักพัก เราก็จะได้พบกับ ทีลอซู น้ำตกที่ติดอันดับ 6 ของโลก (เขาว่าแบบนั้น)

02Lucky200_102308_008

02Lucky200_102308_013

ความรู้สึกผม คือ "งั้นๆ"
ไม่รู้สิ เราอาจจะหวังมากไปละมั้ง
เคยดูทีวีแล้วรู้สึกว่ามันอลังการมากเลย
หรือเพราะเราว่าช่วงน้ำมันน้อยลงแล้วหรือเปล่าหว่า
คือรู้สึกมันก็ธรรมดาๆ
ก็สวยดี แต่ไม่รู้สึกน่าตื่นเต้น หรือแบบ ประทับใจ อาจจะเพราะคนเยอะด้วยละมั้ง

03Mitsu100_102408_035

03Mitsu100_102408_036

สองภาพนี้ คือส่วนที่ต่อกันนะ คือเรายืนจุดกลางแล้วถ่ายแหงนขึ้นไป
ต่อมา เราก็หันมาถ่ายด้านล่าง
คนเสื้อแดง ไม่เกี่ยวข้องใดๆ แต่เราขอให้เขาเป็นแบบ
คืออยากให้มีคนจุดโฟกัสน่ะ
แต่เสือกวัดแสงผิด คือที่หน้าเขามืดเนี่ย ตูไม่ได้เซ็นเซอร์เขานะ ถ่ายไม่ดีจ้า -_-'

ภาพนี้เป็นอีกจุดของทีลอซู ซึ่งต้องเดินขึ้นไปอีก
03Mitsu100_102408_040

จากภาพจะเห็นว่า ยังเดินฝ่าขึ้นไปได้อีกนะ
แต่ไม่ไหวแฮะ ไม่ใช่ว่าเหนื่อยแต่กลัวตกน้ำ
-_-' กว่าจะขึ้นมาถ่ายจุดนี้ ก็ลุยน้ำมาพอสมควรอยู่

ใช้เวลากับทีลอซู ประมาณ ชั่วโมงครึ่งได้มั้ง
ไม่แน่ใจเหมือนกัน
แต่ที่แน่ๆ ผมกลับเป็นคนสุดท้ายของทัวร์เรา
เพราะมัวแต่ถ่ายรูปนั่นแหละ
เดินกลับมากับพี่ไกค์ของเราสองท่าน
ผมก็ถามถึงวันสุดท้ายว่า ที่ต้องเดิน 28 กิโล นี่มันยังไงแน่
จริงเหรอ? คือยังไม่ค่อยอยากเชื่อนะ มันจะโหดไปหรือเปล่า
ไกค์บอกว่า ประมาณเนี่ยแหละ ข้ามเขา 4 ลูก
จากทีลอเล จะข้ามเขาลูกแรกก่อน ซึ่งทางจะโหดที่สุด
ประมาณ 7 กิโล แล้วนอนคืนนึง ก่อนจะเดินกลับไปยังรถอีก 20 กิโล
แต่ทางจะไม่หนักมาก เดินขึ้นๆ ลงๆ แต่สบายๆ
ผมก็เลยถามว่า แล้วส่วนใหญ่คนที่เดินกันใช้เวลาประมาณกี่โมง
เขาบอกว่า ก็ออกเดินทาง 7 โมง ถึง รถ ราวๆ บ่ายสอง ได้
ส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้แหละ ไม่เกินบ่ายสาม
ผมก็ถามอีกว่า แล้วทริป ทีลอซู-ทีลอเล นอกจากพวกเรา 10 คนแล้ว
มีใครไปอีกหรือเปล่า
ไกค์บอกว่า ข้างหน้านี่ไง -_-'
คือคนที่เดินหน้าเราสองคน เขาก็ไปทริปนี้กับเราด้วย
แต่จริงๆ มีสามคน อีกคน(เพื่อนของ 3 คนนี้) คงจะเดินกลับไปก่อน

เดินกลับมาที่พัก ก็มีทานข้าว จำไม่ได้ว่ามื้อนี้กินไรบ้าง
แต่ก็รสชาติโอเค กินพอประมาณ
ก่อนจะลุยศึกหนักเดิน 10 กิโลกลับ

03Mitsu100_102408_034
อันนี้เป็นรองเท้าจีนแดงที่ผมซื้อมาเพื่อเดิน
สภาพมันน่าสงสารจริงๆ เพราะตั้งแต่ได้เจอผม
มันก็เปียกๆ เน่าๆ ตั้งแต่ลงเรือยางรอบแรกมันก็ยังไม่รู้จักสภาพแห้งอีกเลย

ก่อนกลับจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง
ผมก็เหมือนคนอื่นๆ ต้องถ่ายรูปป้ายไว้ซะหน่อย
เพื่อให้รู้ว่า เรามาถึงแล้วนะ ฮ่าๆ
03Mitsu100_102408_031

อันนี้เป็นวิวที่กางเตน์ท จริงๆ เยอะกว่านี้ นี่คือเริ่มเก็บกันแล้ว
แต่ก็ยังเห็นว่ายังมีอยู่พอสมควร
บ๊ายบาย น้ำตกทีลอซู

03Mitsu100_102408_030

"บ๊าย บาย ทีลอซู"

แน่นอนว่า ผมไม่แบกกระเป๋ากล้องและขาตั้งกล้องแล้ว
ให้เป็นภาระของพี่ไกค์ของเราไป
แต่แยกเอากล้องและเลนส์ 28 f2.8 ติดตัวไปด้วย (เป็นเลนส์ที่ใช้เยอะที่สุดของทริปนี้)

03Mitsu100_102408_019

เดินๆ กันไป ชื่นชมวิว ต้นไม้และท้องฟ้า

03Mitsu100_102408_016

03Mitsu100_102408_008

เจอคุณลุงท่านนี้เดิน เลยขอลุงเขาถ่ายรูปไว้ที่ระลึก
03Mitsu100_102408_021

คือเวลาเจอคนสูงอายุ หรือเด็กมาเดินป่า
เราจะรู้สึกว่าน่าชื่นชมเป็นพิเศษนะ
เพราะขนาดเราวัยรุ่น ยังแทบแย่เลยล่ะ
เจอคุณลุงคนนึงอายุ 70 (คนละคนกับรูปเมื่อสักครู่นะ)
แบบว่า แกดูฟิตมาก แกบอกว่า ต้องออกกำลังกาย
แกออกกำลังกายทุกวัน
สุดยอดดด

เดินขึ้นทางโหดกันมาถึงครึ่งทาง ก็จะเป็นทางลง
ดูสภาพของแต่ละคนสิ ^^'
03Mitsu100_102408_020

นั่งพัก ก่อนจะเดินลุยลงแหละ
เพราะกว่าจะเดินถึงจุดนี้ก็สุดๆ จริง
ทางมันขึ้นอย่างเดียว โหดกว่าขาขึ้นเมื่อวานอีกนะ
แต่ด้วยความที่สภาพร่างกายที่โอเค กินอิ่ม นอนหลับ และอากาศไม่ร้อนเกินไปนัก
ทำให้ผมไม่รู้สึก "ไม่เละ" เหมือนตอนมา
ตอนมาอย่างที่บอก เสื้อชุ่มไปด้วยเหงื่อ เหม็นสุดๆ
ล้าด้วย เพราะนอนบนรถไม่หลับ
ถึงกระนั้นตอนนี้ก็เหนื่อยเหมือนกันนะ
เพียงแต่ไม่ได้หนักเหมือนตอนมาแค่นั้นเอง
และรู้สึกตัวไม่เหม็นเหงื่อเหมือนวันขึ้นมาด้วย

ตอนเราเดินลง ก็เริ่มมีทัวร์กรุ๊ปใหม่ขึ้นมา
เจอน้องคนนี้น่ารักดีเลยถ่ายรูปไว้
03Mitsu100_102408_001

แม้ทางจะเป็นทางลงเพียงอย่างเดียว
แต่ด้วยแสงแดดที่เริ่มออกจัด
เราก็ยังคงเห็นภาพคนพักตามจุดเงาร่มไม้ต่างๆ เป็นระยะๆ

04Fuji100_102408_040

ถ่ายตัวเองเล่นๆ ครับ

04Fuji100_102408_042

(ดูไปเหมือนตอนเรางงๆ แล้วเอามือเกาหัวตัวเองแฮะ ;p)

ประมาณเกือบๆ บ่ายโมงได้ ใกล้ๆ กับจุดลงเรือยาง
มีคนนำไอศรีมโบราณ กับ ข้าวเหนียวหมูย่างมาขาย
04Fuji100_102408_038

อย่างที่เห็นว่าแต่ละคนดูจะมีความสุขกับไอศรีมมากๆ
เพราะการเดินทางที่หนักใช่เล่น และแสงแดดที่สาดส่องลงมาด้วย

ผมเองพอรู้มาว่าต้องนั่งเรือยางอีก 2 ชั่วโมง
ก็เลยกะจะซื้อข้าวเหนียวหมูย่าง
แต่พอเห็นสภาพของมันแล้ว รับไม่ได้จริงๆ
ข้าวเหนียวหมูย่าง 10 ข้าวเหนียวขนาดมาตรฐานทั่วไปแหละ
แต่มี "เศษหมู อยู่ ไม่เกิน 4 ชิ้น"
เรียนตามตรงว่า ขายผม 5 บาทยังมีเคืองด้วยซ้ำ
ก็เลยไม่ซื้อดีกว่า

ระหว่างจะซื้อไอศรีม พวกพี่ๆ เขาก็จัดแจงซื้อให้เราแล้ว
กินไปได้นิดหน่อย แล้วนึกได้ว่า ถ่ายรูปไว้ดีกว่า

04Fuji100_102408_037

คือ ณ เวลานั้น ไอศรีม เป็นสิ่งที่โคตรจะชุ่มชื่นหัวใจเลยล่ะ
ตอนถ่ายลำบากเหมือนกัน เพราะใช้เลนส์แมนวล
จะโฟกัสทีก้ต้องกะๆ เอา
มือนึงยื่นไอศรีม อีกมือก็ถือกล้องแล้วมอง
ถ้าโฟกัสไม่ตรงก็ เอาปากคาบไอศรีม แล้วก็หมุนกะระยะ อีกรอบ
ดีที่ไอศรีมละลายช้า ไม่งั้นคงเละกว่านี้(ใช้ปากคาบไอศรีมไปสามรอบ ;p)

เดินอีกไม่ถึง สองนาที ก็ถึงจุดลงเรือยาง
ที่นั่น ไกค์เขารู้ใจลูกทัวร์
จัดเตรียม น้ำอัดลม และแซนวิสไว้ให้

04Fuji100_102408_036

จะเห็นว่าน้ำดื่มไปแล้วครึ่งแก้ว
ผมถ่ายหลังจากดื่มไปแก้วนึง
ที่เห็นน่ะแก้วที่สองอะ ก็นะ กระหายนี่นา
เจอน้ำอัดลมมาถึงก็ดื่มๆๆๆ -_-'
ซึ่งน้ำอัดลมตรงนี้ ทุกทัวร์เขาก็จัดไว้ให้หมด
เรียกว่าถูกใจลูกทัวร์ทุกคณะเลยละ
ยามกระหายจะมีอะไรดีไปกว่าน้ำอัดลมละ จริงไหม

"ล่องเรือยาง รอบสอง มุ่งสู่ ปะละทะ"

จากจุดนี้ เราต้องนั่งเรือยาง ล่องน้ำไปอีก 2 ชั่วโมง(ไม่มีจุดพักแล้ว)
เพื่อไปหมู่บ้านปะละทะ
อันเป็นจุดพักคืนที่สองของทริปนี้ครับ
ก่อนขึ้นเรือ รองเท้าจีนแดงของผมเริ่มแห้งแล้ว หลังจากเปียกๆ เน่าๆ มาตลอดการเดินทาง
ผมก็เลยถอดรองเท้าขึ้นเรือ และพยายามเลี่ยงไม่ให้มันเปียกอีก
โดยการวางไว้ข้างๆ ตัว

04Fuji100_102408_021

การล่องเรือรอบนี้ก็จะเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ครับ
โดยทางเรากำชับน้องที่พายเรือให้พวกเราว่า
ถ้ามีจุดที่อันตราย หรือเป็นแก่งให้เตือนก่อน จะได้เก็บกล้องทัน
น้องเขาก็รับปาก
เราก็เลยถ่ายรูปเรื่อยๆ เปื่อยๆ ตามประสา
มีถ่ายโขดหิด โขดผา แม่น้ำ ท้องฟ้า
เรียกว่า ถ่ายรูปได้สบายใจ ไม่ต้องกังวลกันละ ว่าจะโดนน้ำสาดหรือเปล่า

04Fuji100_102408_029

04Fuji100_102408_034

04Fuji100_102408_032

04Fuji100_102408_030

04Fuji100_102408_019

นั่งเรื่อยๆ เปื่อยกันมาได้ชั่วโมงนึงได้
น้องเขาก็บอกว่า ข้างหน้าจะมีแก่ง
พวกเราก็เตรียมตัวเก็บกล้อง และปกป้องของใช้กันเต็มที่(ตัวเปียกไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่)
และเราก็ได้สัมผัสกับการล่องแก่งจริงๆ กับเขาซะที
หน้าเรือจะทิ่มลงไปในน้ำอย่างช้าๆ
ก่อนจะ บึมมมม กลายเป็นโกโก้ครันซ์ -_-'
ล้อเล่นนะ
แต่ช่วงที่ บึมมมม นั่นนะ มันมากเลย
น้ำจะกระแทกกับเรือยางจากที่หน้าทิ่มก็จะเงยเชิดขึ้นมา
น้ำก็สาดกระเสนโดนทุกคนกันหมด
ส่วนกระเป๋ากล้องผมไม่เปียกนะ
เพราะผมยกขึ้นมาเหนือหัวเลย ฮ่าๆๆๆ
ส่วนรองเท้าน่ะเหรอ เละ เปียกแบบชุ่มช่ำเลยล่ะ ;p
เป็นประสบการณ์ล่องแก่งที่มันดี
คือตอนจากที่พักมาทีลอซู เราจะไม่เจอแก่งเลยนะ
ก็เจอเอาวันนี้นี่แหละ สะใจดีเหมือนกัน

น้องที่พายเรือบอกว่า นี่ยังเบาะๆ ครับ
วันพรุ่งนี้ ตอนไปชมทีลอเล เราจะเจอแบบนี้อีก 9 แก่ง
ยังคิดอยู่ว่าไม่เอากระเป๋ากล้องมาดีกว่า -_-' ภาระแน่ๆ

ล่องเรือกันอีกสักพัก เราก็ได้เจอกับอีกแก่งนึง
ที่หนักหน่วงกับแก่งสักครู่
คราวนี้เล่นเอากระเป๋าผมเปียกนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากนัก

สำหรับการล่องเรือรอบนี้
เราก็ได้เจอกับแก่งน้ำแค่สองแก่ง พอหอมปากหอมคอ
สำหรับคนที่ไม่เคยมาก่อนอย่างผม

เรามาถึงจุดขึ้นฝั่งราว 4 โมงกว่าๆ เกือบๆ 5 โมงได้มั้ง

04Fuji100_102408_018

ตอนนี้ผมก็เดินเท้าเปล่าละ
ทนความเน่าและเปียกชื้นของมันไม่ไหว
กะว่าที่หมู่บ้านนี้ค่อยหาซื้อรองเท้าแตะมาใส่

ภาพนี้ผมตั้งใจจะถ่ายสะพานไม้
แต่ดันถ่ายมามืดเกินไปอะ
แต่ก็ชอบนะ มันดูอืมครึมดีเหมือนกัน

04Fuji100_102408_017

"หมู่บ้านปะละทะ"

จากจุดที่ขึ้นฝั่ง จะมีรถกระบะ มารับและไปส่งเราที่หมู่บ้านปะละทะ
อันเป็นที่พักของคืนนี้
โดยขับรถเพียง 5 นาทีได้(ขับรถน่ากลัวมากกกกกกกกกกกก)
ระหว่างทาง มีวิวที่ผมชอบมากมายเลยล่ะ
คือเป็นทุ่งข้าวเขียวขจี วิวดีมากๆ

อันนี้ที่พักของเราครับ
ถ่ายมามืดไปหน่อย(อีกละ)
04Fuji100_102408_012

ที่เห็นห้องสีขาวๆนั่นคือห้องน้ำนะ
เป็นห้องน้ำที่ดีที่สุดของทริปนี้ อาบน้ำสบายตัวเชียวละ
ส่วนบ้านพักและที่นอน(มุ้งและมีเบาะให้) ก็เป็นคืนที่นอนสบายที่สุดเช่นกัน
ที่นี่ นอกจากพวกเราที่มารถตู้คันเดียวกัน 10 คนแล้ว
ก็มีอีก 3 คนที่เราเจอก่อนหน้า
มาพักที่นี่เช่นกัน

กระเป๋าเสื้อผ้าของแต่ละคนที่ไว้ในรถก่อนไปทีลอซู
ก็ถูกนำมาส่งไว้ที่นี่แล้ว
ผมพอเก็บของเสร็จ
ก็ขอออกไปถ่ายรูปทันทีเลยละ
โดยไปแบบเท้าเปล่านั่นแหละครับ

อันนี้เป็นสถานีอนามัยแม่ละมุ้งครับ
04Fuji100_102408_011

ภาพที่ถ่ายก่อนหน้านี้ดูมืดๆ
แต่จริงๆ มันไม่ได้มืดขนาดนั้นนะ
ส่วนใหญ่มืดเพราะผมถ่ายย้อนแสงด้วยแหละ
อันนี้คือช่วงเวลาเดียวกันนะ ประมาณ เกือบๆ 6 โมง
ตู้ไปรษณีย์สีแดง

04Fuji100_102408_010

ดอกไม้สีเหลือง

04Fuji100_102408_009

ทุ่งข้าว(มั้ง) สีเขียว
04Fuji100_102408_008

อันนี้ผมใช้เลนส์เทเลถ่ายอะ
คือวิวนี้มันไกลตาเราออกไป แต่ชอบมากเลย
เสียดายไม่ได้หยิบขาตั้งกล้องมาภาพเลยเบลอๆหน่อย

04Fuji100_102408_007

หลังจากรูปตีนเปล่าจนเพิ่งรู้ตัวว่า เจ็บตีน
ก็ค่อยหาซื้อรองเท้า
ได้รองเท้าฟองน้ำเบอร์ 10 ราคา 39 บาท
ซึ่งใส่ไม่พอดีหรอก
แต่ร้านเขามีใหญ่สุดเบอร์นี้ ก็หยวนๆไป (ดีกว่าเดินเท้าเปล่าแหละน่า)

พอกลับมา
เพิ่งรู้ว่ากระเป๋าเสื้อผ้าของน้าหน่อย ที่หายไป
คือรถไม่ได้นำกระเป๋าของเขามาส่งที่นี่
แต่พี่ไกค์เขาก็ติดต่อที่ทัวร์
และทางนั้นก็ตอบว่า พบกระเป๋าน้าหน่อยอยู่ในรถ
ซึ่งไปอยู่ใต้เบาะ เขาก็เลยไม่เห็นเลยไม่ได้หยิบมา

น้าหน่อยก็ใจคอไม่ดี เพราะเสื้อผ้าของครอบครัวอยู่ในนั้นหมด
แถมตอนนี้เสื้อผ้าที่ใส่กันอยู่ก็เปียกไปหมด
แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่า จากรีสอร์ทกับที่นี่มันไกลกันขนาดไหน
เฉพาะนั่งเรือกันมาราวๆ 5 ชั่วโมง กว่าจะมาถึงที่นี่ด้วยสิ
แต่ปรากฏว่า ที่นี่กับรีสอร์ท ขับรถใช้เวลาเพียง ครึ่งชั่วโมง
ใจนึงก็รู้สึกดีใจกับน้าหน่อยนะ ที่ระยะทางมันไม่ได้ไกลมาก
แต่อีกใจ นี่กูนั่งเรือ 5 ชั่วโมงเลยนะเนี่ย มันจะชิวเกินไปอะป่าว-_-'

ระหว่างที่น้าหน่อยยังไม่ได้เสื้อผ้า
คนอื่นก็อาบน้ำกันหมดละ (ก็นะ ผมมัวแต่ไปถ่ายรูป)
ผมก็ไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า
เป็นการอาบน้ำที่มีความสุขมากๆ

หลังจากอาบน้ำกันหมดทุกคนแล้ว ก็ได้เวลาทานข้าวกัน
อาหารมื้อที่ดีที่สุดของทัวร์เราก็มาอยู่ตรงหน้าแล้วด้วยยยย

ปลาทอดแสนอร่อย
และก็มีแกเทโพ กับน้ำพริกไรสักอย่าง อร่อยมากๆเลยล่ะ
คืนนี้เป็นคืนที่แสนวิเศษของทริปนี้เลย
เพราะที่พัก ที่นอน ห้องน้ำ อาหาร และวิว ดีไปหมด
คือมันไม่ได้หรูมากหรอก แต่ในสภาวะที่ผ่านมา มันทำให้ที่นี่ดูเพอเฟกไปเลย ฮ่าๆ

จบมื้อนี้ เราก็เข้านอน
เตรียมตื่นเช้าเพื่อไป ดอยหัวหมด ชมพระอาทิตย์ขึ้นในวันรุ่งขึ้น

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2551 23:42:23 น. 10 comments

โอว น้ำตกสวย ทรงพลังมาก

ปีนี้ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยแฮะ

โดย: merveillesxx วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:59:00 น.

สวยดี
ปีที่แล้วเราก็ไปทริปนี้เลย

หลงรักอุ้มผางมั่กๆ

โดย: So Serene วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:14:58 น.

หนาวมั๊ย ตอนกลางคืน กับ ตอนเล่นน้ำกัน

โดย: yoo IP: 202.28.183.10 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:28:25 น.

หนาวตอนกลางคืนกับตอนเช้าตรู่
ส่วนตอนเล่นน้ำไม่หนาวครับ
แต่ถ้าเดือนนี้ น่าจะหนาวนะ

โดย: วัช IP: 203.121.160.57 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:02:43 น.

ขอชื่อทัวร์ที่น้องไปได้มั้ยคะ เผื่อพลาดทริปที่เขาค้อจะได้มาซบอกทีลอซูจ้า ขอบคุณคร้า

โดย: Bua IP: 124.120.117.197 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:34:38 น.

ว่าจะไปตอบบล็อกของวันที่สาม
แต่อยากชมว่ารูปถ่ายเจ๋งอะ สีงามมาก โดนๆ

โดย: cottonbook วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:42:06 น.

ผมไปบุญล่ำทัวร์ ครับ
บริการโอเคนะ ไกค์ดูแลดีครับ
แต่ออกตัวว่า ที่นี่มันจะบ้านๆ นะครับ^^'

โดย: วัช IP: 61.90.90.58 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:59:55 น.

อยากไป สวยดีแต่ทรหดเหมือนกันเน้อ..จะ
เดินไกล พอๆ กับขึ้นภูกระดึงไหมนิ

โดย: powerza วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:14:25 น.

สวยมากมายค่ะ ถ่ายรูปไดสวยและชัดมากๆๆ เลย เป็นทริปที่อยากไปค่ะ แต่คงเหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆ

โดย: Nanautchara วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:55:20 น.

ดูแล้วนึกถึงปีใหม่ปีที่แล้วเลย
ตอนที่ไป น้ำยังไม่เยอะแบบนี้
ว่าแล้วก็..อยากไปอีกจัง
ถ้ามีโอกาสไปคราวหน้า อยากไปต่อทีลอเลด้วย

ป.ล. ภาพสวยมากเลยค่ะ นึกว่าช่างภาพมืออาชีพซะอีก

โดย: benze' IP: 125.24.119.222 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:21:52:07 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัชเจียเหว่ย

[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]