゙❤゙ It Not Easy 。◕‿◕。 To Be ME!゙❤゙
゙❤゙++ WeCoME T๐ My SkYZy ++゙❤゙

เกาะช้าง...ประทับใจจังเลย ภาค 2

บรรยากาศอาหารเช้าที่ห้องอาหาร Cinnamon คะ มีให้เลือกมากมายนะคะ เวลาจะไปหาดก็มาที่นี่คะ เลือกเรือได้ตามชอบเลยคะ

เนโกะนอนอาบแดดยามเช้าน่ารักเชียวคะ โยเกิร์ตที่นี่ก็อร่อยแบบธรรมชาติดีนะคะ เราเติมเองได้เลยคะ อิ่มแล้วไปชายหาดกันดีกว่าคะ โย่วๆ

พอไปถึงหาดก็แอ๊บแบ๊วถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ตอนจะกลับเรือหายคะ ขนาดเอาขึ้นมาบนหาดแล้วนะคะ ขโมยกันดื้อๆ เลย มัวแต่ถ่ายรูปไม่คิดว่าจะมีคนนิสัยไม่ดีขนาดนี้เลย แย่มาก แต่ก็ดีคะขากลับนั่งเรือของทางรีสอร์ทที่คอยบริการรับส่ง อิอิ ไม่เมื่อย จากอารมณ์โกรธก็เริ่มผ่อนคลายลง แต่ก็ไม่ชอบคนนิสัยไม่ดีแบบนี้อยู่ดีนะ

พอหายเหนื่อยแล้วเราก็ไปไปรษณีย์เกาะช้างส่งโปสการ์ดกันซะหน่อย วิวดีคะ ตู้ไปรษณีย์สวยดีคะ แปลกตาไปอีกแบบ ตั้งใจจะไปหมู่บ้านบางเบ้า แต่ทางมหาโหด แล้วเห็นมีรถพยาบาลขับรถขึ้นไป คิดว่าข้างบนคงมีอุบัติเหตุ เลยใจไม่กล้า วกรถกลับลงมาซะงั้น อุตส่าห์ผ่านโค้งอันตรายมาแล้วเชียว แต่ไม่รู้วย่าข้างหน้าจะอันตรายอีกแค่ไหน กลับดีฝ่าเรา เฮ้อ...ตาขาวแหะเรา

ขากลับแวะครัวเจ๊อิ๋วซะหน่อย พิสูจน์ความอร่อย อาหารรสชาติใช้ได้เลยคะ ราคาไม่แพงด้วยคะ (ถูกปากเรานะคะ) ต้องลองไปชิมคะ...ปล.ความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อิอิ

คืนที่ 2เราเปลี่ยนห้องคะ เป็น pool villa คะไปชมห้องกันคะ

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ คะ

ระเบียงหลังห้องคะ มี pool อยู่ น่าแช่มากๆ คะ น้ำเย็นมากคะ (หน้าหนาวคงไม่ไหว ... แต่หน้าร้อนโอเคมากเลยคะ)

วันนี้ไปว่ายน้ำเล่นที่สระคะ เป็นสระที่ไม่ได้ติดกับ Hilltop bar มีม่านน้ำตก แต่เขาไม่เปิดให้อะ เฮ้อเสียดายจัง

พาดูไลน์อาหารเช้าคะ ไม่ละเอียดเท่าไหร่เพราะไม่กล้าถ่ายมากนะคะ คนเยอะพอสมควรคะ อาการอายเลยเกินขึ้น อิอิ

พาไปว่ายน้ำเล่นที่ Hilltop Bar คะ วิวสวยมากคะ

ก่อนกลับเราก็แวะน้ำตกพลิ้วกันสักหน่อย ไหนก็ผ่านแล้วชิมิ เป็นวันหยุดที่สุขใจจริง ๆ คะ เก็บพลังไว้ทำงานกันต่อไปคะ กลับไปสู้ชีวิตกันต่อ โย่วๆ

เกาะช้าง...ประทับใจจังเลย ภาค 1

สวัสดีคะ ดองบล๊อคนี้มานานนมนะคะ ไปมาประมาณ ปลายเดือนพฤษภาคม 2010 คะ จนจะลืมแล้วละคะ แต่คิดไปคิดมาเก็บไว้เป็นความประทับใจสักหน่อย เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้หาข้อมูลอยู่ไม่มากก็ได้คะ

เราจองห้องพักที่ AANA ไว้คะ ชอบบรรยากาศมากๆ คะ ตามไปชมกันเลยนะคะ ออกจาบ้านประมาณตี 5 กว่านะคะ กว่าจะไปถึงก็ประมาณ 10 โมง รอเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะคะ เราเลือกใช้บริการเกาะช้างเฟอร์รี่นะคะ ได้มาตรฐานดีคะ

จอดรถเรียบร้อยแล้วเราก็ขึ้นไปชมวิวด้านบนของเรือกันคะ ลมเย็นสบายมาก แสงแดดเจิดจ้ามากมายคะ

ไปถึงก็เกาะก็เลี้ยวไปทางขวา ตรงไปเรื่อยๆ ทางแอบน่ากลัวคะ โดยเฉพาะรถเรากำลังน้อย ลุ้นแทบแย่เหมือนกันคะ และแล้วเราก็ไปถึงรีสอร์ทจนได้ก็ไกลพอสมควรนะคะ ได้ wellcome drink (น้ำใบเตย) มาคนละแก้วคะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ (อายอะคะ...ขอฝึกฝนความกล้าหาญอีกนิดนะคะ รีวิวหน้าจะได้ละเอียดกว่านี้อะคะ) ได้ห้องแล้วคะ ไปดูบรรยากาศห้อง Delux กันดีกว่า

เปิดมาก็เจอช้างคู่อยู่บนเตียงเลยคะ สัญลักษณ์ของรีสอร์ทเขาละ ชบาแก้วน่ารักเชียว อิอิ

ชอบสีของชุดคลุมจังเลยคะสีครีมตัดขอบน้ำตาล

ห้องน้ำน่ารักมากคะถึงพื้นที่แคบแต่ลงตัวใช้ได้เลยคะ ชอบตรงกระดาษชำระจับจีบสวยเชียว มุมต่างๆ ในห้องน้ำคะ

ในขวด 3 ขวด นั้นด้านในบรรจุ โลชั่น แชมพู และ สบู่ ทั้ง 3 ขวดกลิ่นตะคร้หมดเลยคะ (แอบงกใช้ไม่หมดเก็บกลับบ้านมาด้วยอะ..ชอบกลิ่นตะไคร้จัด 5 5 5 หรืองกมากกันแน่เรา

ห้องน้ำอีกสักหลายๆ รูป และรูปโต๊ะเครื่องแป้งคะ .. โพสต์ซะหน่อยเรา ไฟหลอกตาดี ...อิอิ

เปิดไปดูระเบียงหลังห้องกันคะ น่านั่งพักผ่อนจังเลย จากระเบียงเห็นสระว่ายน้ำด้วยนะคะ แต่ต้นไม้บดบังบ้างคะ ไม่ถนัดตาเท่าไหร่

เดินไปดูรอบๆ รีสอร์ทกันดีกว่าคะ สระว่ายน้ำมี 2 ที่นะคะ ในภาพนี้จริงๆ จะมีม่านน้ำตกด้วย แต่เขาไม่เปิดอะ เสียดายจัง

สระว่ายน้ำอีกแห่งข้างบนจะเป็น Hilltop bar คะ

เดินขึ้นไปบน Hilltop bar ก็จะมองเห็นวิวสวยๆ เห็นห้อง pool villa ที่ดีที่สุดในรีสอร์ทด้วยอะ อยากพักจังเลย

พร้อมแล้วไปพายเรือคายัคเพื่อไปหาดทรายส่วนตัวของรีสอร์ทกันดีกว่าคะ ถ้าใครไม่อยากพายก็มีบริการเรือรับส่งฟรีนะคะ เห็นหาดเหมือนอยู่ใกล้ๆ แต่เหนื่อยโพดๆ คะ กว่าจะถึง (มือใหม่หัดพายกันทั้งคู่คะ)

ในภาพห้องอาหาร Cinnamon นะคะ เวลาจะไปหาดต้องผ่านจุดนี้คะ และมื้อเช้าเราก็มากินที่นี่คะ กลับมาที่ห้องรีบโซ้ยผลไม้ต้อนรับกันให้หิวมากๆ คะ เพราะทั้งร้อน ทั้งเหนื่อยกับการพายเรือ

ตอนหัวคำเราใช้บริการของรีสอร์ทไปชมหิ่งห้อยมาด้วยละ น่ากลัวมากเลย มีคนพายเรือพาไปชมคะ มันมืดและพายไปไกลเหมือนกันน่ากลัวอะ เห็นหิ้งห้อยบ้าง แต่ไม่เยอะเท่าไหร่คะ สงสัยไม่ใช่ฤดูโชว์ตัว อิอิ ขากลับคุณชายอดใจกับแสงเทียน เลยชวนกินมื้อค่ำของวันนี้ (ขอโรแมนติคกันซะหน่อย) บรรยากาศเขาจัดไว้ดีเลยคะ

น่ากินจังเลย (แต่ไมค่อยชอบผักโขมอบชีสคะ ที่นี่ทำเลี่ยนมากเลยอะ) แต่โกยซีหมี่ที่คุณชายโปรดปรานที่นี้ทำอร่อยมากคะ ชอบมากคะ

ไฟห้องน้ำยามค่ำคืน เลยขอแชะซะหน่อยไฟมันหลอกตาดีคะ หุหุ

จบไป 1 วันเร็วจังเลยวันหยุดเรา ..... วันนี้ขออัพเท่านี้ก่อนนะคะ พรุ่งนี้ต่อภาค 2 คะ

สวัสดีปีใหม่ @เชียงใหม่ 2010

กราบสวัสดีปีใหม่ทุกท่านคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง ตลอดปีและตลอดไปนะคะ
ปีใหม่นี้ อิชั้นฉลองปีใหม่ @ เชียงใหม่ ก็รู้สึกสนุกดีคะ แต่ติดอากาศปีนี้ค่อนข้างจะร้อนมากไปหน่อย หนาวแค่กลางดึกเท่านั้น ไปครั้งนี้ก็ได้เคาท์ดาวน์อยู่บ้าน ได้ปล่อยโคมลอย เป่าเค้กปีใหม่กันเล็กน้อย บรรยากาศอบอุ่นแบบครอบครัวเจ้า

แล้วเราก็ไปตระเวนกันที่ตลาดจีนฮ่อ (ของค่อนข้างแพง ... แต่ของแปลกเยอะดีคะ) ต่อจากนั้นก็ลุยกันต่อที่ถ้ำเชียงดาวซึ่งเดินทางไกลมากๆ แถมไม่ได้เข้าไปชมภายในถ้ำทั่วๆ เนื่องจากคนแก่ที่ไปด้วย กลัวขาดอากาศเป็นอย่างมาก (แม่อิฮั้นเองคะ) งานนี้ถึงกับเศร้าเล็กน้อย

แล้วเราก็ตระเวนกิน ตระเวนเที่ยวกันต่อในวันถัดมา ก็มีไปตลาดนัดวัว ควาย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ (ขอบอกอากาศร้อนมากๆ ... ของขายเยอะดีคะ ถูกด้วย) ยามค่ำคืนก็เดินไนท์ตามระเบียบ คนเยอะมากๆ จึงหนีไปเดินที่หลังคาร์ฟูแทน สบายใจเฉิ๊บๆๆ ได้แว่นตาอันละ 49 บาท แม่จ้าว ถูกใจหลายๆๆๆ เด้อคะ

แอ่วเชียง วัดพระพุทธสิหิงค์

เนื่องด้วยจะพาเจ้าตัวแสบไปรับลมหนาว โฉมหน้าไอ้แสบ เฮง เฮง

และคู่ปรับตลอดกาลน้องหมูหยอง

เจ้าสองตัวนี้วิ่งให้วุ่นกันทั้งคืนสงสัยจะตื่นเต้น ปกติอยู่บ้านชอบกัดกัน
แต่ไปแอ่วครั้งแรกในชีวิตนี่ ไม่กัดกันเลยแหะ แปลกมาก

ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ไปรับลมหนาว+กับธุระนิดๆ หน่อยๆ เลยยังรู้สึกว่าไม่ค่อยได้เเท่ยวเท่าไหร่เลย ก็ได้ไปเดินเที่ยถนนคนเดิน ครั้งนี้ไปหลังคาร์ฟู ตรง ม.พายัพค่ะ ก็ของเยอะดี น้องชายเลยได้หมวกเสือขาวมีถุงมือในตัว มา 1 ใบ กะหลานชายซื้อเจ้ากวางเรนเดียร์มาใส่รับลมหนาว ส่วนอิฉันก็ได้แต่ของกิน แต่ถูกใจขนมทาร์ตเม็ดมะม่วง กินกับกาแฟมื้อชั่งอร่อยเสียเหลือเกิน ตอนเช้าก็แวะไปไหว้พระพุทธสิหิงค์กันค่ะ ก็เก็บบรรยากาศมาฝากนิดหน่อยค่ะ

วัดนี้มีพระธาตุทอง ประจำปีเกิดปีมะโรงค่ะ แวะไปสักการะกันได้นะค่ะ

ควันหลง...ลอยกระทงสาย

สมชื่อบล๊อคจริง เพราะมาอัพสายสมชื่อ ไม่เสียเวลา มาชมภาพบรรยากาศของงานคร่าวๆ กันดีก่า เราไปวันเปิดงานเลย นั่งชมริวขบวนจากหมู่บ้านต่างๆ กี่ขบวนจำไม่ได้รู้แต่ว่านานมาก แต่ก็สวยดีค่ะ มีกระทงพระราชทานนำขบวนเลย สวยงามมั่กๆ

แล้วสุดท้ายมีการแสดงพลุ เราชอบมากมายเลย สวยงามตระกาลตามากๆ

แอบใส่ภาพน้องชายลงไปด้วย 555 ถือกระทงที่ซื้อมาจาก จ.ตาก เพื่อร่วมกิจกรรมเดินขบวนกับทางโรงเรียน ฝีมือเราแต่งหน้าเอง วะฮ่าๆๆ ลิเกเรียกพี่เลย เอิ๊กๆๆ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2552 22:00:43 น.