ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
ข้อมูลแสนยานุภาพ "รถถังไทย"



ตามคำขอครับ วันนี้ผมจะเขียนเรื่องรถถังไทย (หลังจากพยายามหารูปมาอย่างยาวนานแต่ไม่สำเร็จ) ออกตัวไว้ก่อนว่าเรื่องรถถังนั้นผมไม่ค่อยชำนาญครับ ข้อมูลอาจจะไม่แน่นมาก



รถถังเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพอย่างหนึ่งครับ จุดเด่นของมันคือมีอาวุธจนาดหนัก เคลื่อนที่ได้เร็ว ติดเกราะหนา ซึ่งเราสามารถใช้รถถังเข้าโจมตีรถถังของอีกฝ่ายหรือสนับสนุนทหารราบได้เป็นอย่างดี วันนี้ จะมาว่าด้วยรถถังที่ไทยมีประจำการอยู่ครับ



M41 (ประจำการ พ.ศ. 2505)




คุณปี M41 นี้อยู่คู่กับกองทัพบกไทยมาเกือบ 50 ปี สร้างชื่อในสงครามเกาหลี M41 ได้รับการจัดหาจากกองทัพบกไทยจำนวนรวม 200 คนในช่วงสงครามเย็นที่เรามีปัญหากับเวียดนามครับ เนื่องจากมันมีขนาดที่เล็กพอดี แต่มีประสิทธิภาพในการรบที่สูง M41 ติดปืนใหญ่รถถังขนาด 76 mm. ซึ่งในปัจจุบันก้ยังมีอีกบางประเทศที่ประจำการด้วย M41 อยู่นะครับ แต่ส่วนใหญ่ได้รับการ upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ติดเกราะหนาขึ้น แต่ข้อเสียของ M41 ก็คือมันเป็นเครื่องยนต์เบนซินครับ กินน้ำมันมากและเสียงดังมากครับ

FV 101 CVR(T) Scorpion (ประจำการ พ.ศ. 2521)




Scorpion เป็นรถถังอังกฤษครับ ตอนจัดซื้อก็ถูกวิจารณ์อย่างมากว่าจะเข้ากับระบบเราที่เป็นอเมริกันได้หรือเปล่า แต่ไป ๆ มา ๆ Scorpion ก็มีส่วนร่วมในหลาย ๆ สมรภูมิทำเอาข้าศึกเละตุ้มเปะมาแล้ว Scorpion ติดปืนขนาด ที่ดูรูปร่างแล้วตลก ๆ (แต่คนโดนยิงตลกไม่ออก) ที่จริงเค้าจัดให้เป็นส่วนหนึ่งของรถประเภท "รถรบลาดตระเวนสายพาน" หรือ Combat Vehicle Reconnaissance (Tracked): (CVR(T)) Scorpion ติดปืนขนาด 76 mm. ครับ ไทยมีประจำการประมาณ 150 คัน

M48A5 (ประจำการ พ.ศ. 2522)




หลังจากเราจัดหา M41 มาได้ซักพัก และหลังจากจัดหา Scorpion ได้ปีเดียว กองทัพบกก็จัดซื้อ M48A5 เข้าประจำการครับ M48A5 มีความแม่นยำสูง โดยมีอัตราการยิงถูกในนัดแรกสูงที่สุดในสมัยนั้น M48A5 มีน้ำหนัก 52 ตัน ติดปืนใหญ่ขนาด 105 mm. เกราะหนาสุงสุดที่ด้านหน้า 120 mm. ทบ.ไทยมีประจำการ 105 คันครับ

Type-69 II (ประจำการ พ.ศ. 2530)




Type-69 II นั้นเราจัดหาจากจีนในช่วงที่ภัยคุกคามจากเวียดนามพุ่งสูงครับ ช่วงนั้นเราเปิดสัมพันธทางการฑูตกับจีน และขอให้หยุดสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (เวียดนามตอนนั้นเป็นสายโซเวียต) ประกอบกับเราต้องการจัดซื้อรถถังอย่างเร่งด่วนที่สุด เราจึงขอซื้อรถถัง Type-69 II มาจากจีน จีนก็ขายให้ราคาถูกแสนถูก (ประมาณ 5% - 10% ของราคาจริง) แต่เป็นรถถังที่เคยประจำการในจีนมาบ้างแล้ว ซึ่งการที่เราได้รับสุดยอดรถถังในกองทัพปลดปล่อยในขณะนั้นก็ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในการเป็นพันธมิตรระหว่างไทยและจีน

Type-69 II เป้นรุ่นปรับปรุงมาจาก Type-69 ธรรมดาครับ (ซึ่งจีนก๊อปมาจาก T-55 ของโซเวียตอีกทีนึง) รุ่น II นี้ติดตั้งปืนใหญ่ขนาด 100 mm. มีระบบ stabilizer ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเพื่อรักษาระดับของปืน แถมระบบเล็งด้วยเลเซอร์บนตัวปืนอีก สำหรับ Type-69 II ของไทยนั้นติดตั้งปืน 12.7 mm Browning ของสหรัฐแทน 12.7 ของจีนครับ

Type-69 II ทั้ง 100 กว่าคันเคยมีข่าวเวลาที่มืดมนอยู่ช่วงหนึ่งครับ คือวิ่งไม่ได้เลยซักคัน แต่ช่วงหลังประมาณปี 46 -47 (จำปีไม่ได้) ก็มีข่าวว่าจีนก็รับรถถัง (น่าจะ) ส่วนหนึ่งไปซ่อมคืนสภาพให้เองในมูลค่า 10 ล้านเหรียญแบบเราไม่ต้องจ่ายซักกะบาท ฟรีครับงานนี้

Commando Stingray (ประจำการ พ.ศ. 2532)




เราคงจะไปหา Stingray ที่ประเทศอื่นไม่ได้ เพราะรถถังชนิดนี้มีประจำการที่ประเทศเราประเทศเดียว (แม้แต่อเมริกาผู้ผลิตก็ไม่ได้ประจำการ) เพราะบริษัทผู้ผลิตประสบความสำเร็จในการขายให้เราแค่ประเทศเดียว 100 กว่าคันนิด ๆ

Stingray ติดตั้งปืนใหญ่ขนาด 105 mm. พร้อมด้วยระบบเล็งเป้าด้วยเลเซอร์ ระบบ stabilizer และอีกหลายอย่าง ด้วยรูปร่างที่สวยงาม ผมว่าเจ้านี้แหละสุดยอดที่สุดแล้ว เหอ ๆ

M60A1/A3 TTS (A1 ประจำการ พ.ศ. 2534 ,A3 ประจำการ พ.ศ. 2539)




มาถึงพระเอกของเรา M60 ครับผม

M60 ที่เราจัดหาเป็นมือสองจากสหรัฐครับ ผู้รู้หลายท่านทั้งในและต่างประเทศให้ความเห็นว่า M60 เหมาะสมที่สุดในภูมิประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ดินค่อนข้างอ่อน ถ้าเรารถถังหนัก ๆ และมีแรงกดต่อพื้นที่มาก ๆ มีหวังติดหล่ม ทำให้ขาดความคล่องตัวไปเยอะครับ

M60 ติดตั้งปืนใหญ่ขนาด 105 mm. โดย M60A3 จะพิเศษกว่าตัว A1 ก็ตรงที่มันมี Tank thermal Sights ฉะนั้น บางทีเราก็เรียก A3 ของเราว่า TTS เช่นกัน TTS ซึ่งเป็นระบบสร้างภาพจากความร้อนครับ

ไทยมีประจำการรวม ๆ กันแล้วประมาณ 178 คันครับ



M41 ยังจำเป็นอยู่อีกหรือ


เนื่องด้วยอายุอานามของมันที่ปาเข้าไปจะ 50 แล้ว (หมายความว่าถ้าคุณเข้าทำงานพร้อมมันเข้าประจำการ คุณก็เกษียรแล้ว ในขณะที่มันยังทำงานอยู่) ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า M41 จะไปทำอะไรใครเค้าได้ เรื่องนี้มีการพูดกันในหลาย ๆ วาระครับ สรุปจากความเห็นของผู้รู้ในเว็บบอร์ด Wing21 ได้ความว่า มันคงจะไปต่อกรกับรถถังสมัยใหม่ไม่ไหว แต่มันจะทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมถ้านำไปใช้สนับสนุนทหารราบ เพราะลองนึกภาพการเข้าโจมตีด้วยปืนขนาด 76 mm. ต่อทหารราบสิครับ มันจะสยองขนาดไหน

คุณ CoffeeMix จาก Wing21 พูดไว้น่าสนใจมากว่า "อาวุธอะไร ถ้ามันยังยิงออก มันก็ยังมีคุณค่าทางยุทธการอยู่" และผมก็เห็นด้วยเต็มร้อยครับ เพียงแต่เราต้องปรับใช้ให้เหมาะสมเท่านั้นเอง

แล้วแบบอื่น ๆ ล่ะ เพียงพอหรือ


พอครับ ยังพออยู่ ไม่ลำบากลำบนอะไรขนาดนั้น รถถังอย่าง Stingray Type-69 II หรือ M60 ยังมีดีที่จะจัดการรถถังสมัยใหม่ได้อยู่ครับ ทั้งนี้ ทบ.เองก็มีกำลังพยายามที่จะปรับปรุงรถถังในประจำการให้ทันสมัยเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ



สำหรับวันนี้ จบแล้วครับ


Create Date : 05 กันยายน 2549
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2550 0:25:49 น. 124 comments
Counter : 38745 Pageviews.

 
เรียนถามจำนวนของ M-48A5 ของไทยพิมพ์จำนวนผิดหรือไม่ครับ (พิมพ์ไว้ 1005 คัน)


โดย: แฟนสมรภูมิ IP: 61.91.253.22 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:9:16:54 น.  

 
ผิดจริง ๆ ครับ ที่จริงต้อง 105 คัน ขอบคุณที่ทักท้วงครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:13:35:34 น.  

 
คุณAnalayo ช่วยเพิ่มเติมด้วยครับ รุ่นไหนติดแอร์-ไม่ติดแอร์
M41 M48 ไม่ได้ติดใช่ป่าว
Scorpion M60 Stringray มีติดแอร์แล้ว
รถถังจีนรุ่นนั้นยังไม่ติดใช่ป่ะ
อิอิ


โดย: ด้วยคนจิ IP: 203.209.41.46 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:18:24:21 น.  

 
5555555555555555555

ให้ผมเดา ไม่ติดซักกะรุ่นครับ แต่ขอบอก M60 ติด Heater ครับ ประมาณว่าที่อเมริกามันหนาว 555555555



โดย: Skyman IP: 203.121.187.3 วันที่: 6 กันยายน 2549 เวลา:22:37:20 น.  

 
ถ้าผมจำไม่ผิด จำได้ว่าสมัยเรียน รด ครูฝึกเคยเอาสไลด์เรื่องรถถังมาให้ดู
นะครับ จำได้ว่า ไทยเรามีรถถัง เยอะกว่านี้หนิครับ ... -*- เยอะกว่าที่คุณ
สะกายแมนเอามาให้ดูอยู่ พอสมควรเลย ... หรือว่า รุ่นที่เหลือ ที่ไม่สามารถ
เอามาเปิดเผยได้ครับ ...


โดย: คนเคยหล่อ IP: 58.8.184.64 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:18:17:45 น.  

 
แวะมาเยือน..เอาความน่าสนใจมาก...


โดย: pooktoon วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:21:43:31 น.  

 
เรียนคุณเคยหล่อครับผม

อืม รู้สึกเหมือนผมก็เคยคุ้น ๆ ได้ดูเหมือนกันครับ แต่ถ้าขึ้นชื่อว่ารถถังแล้วเรามีอยู่แค่นี้แหละครับ รถส่วนอื่นที่คุณคนเคยหล่อหมายความถึงน่าจะเป็นพวกรถเกราะต่าง ๆ เช่นพวก M113 Type-85 V-150 รวม ๆ พันกว่าคัน ประมาณนั้นมากกว่าครับ

ปล. รุ่นต่าง ๆ สามารถเปิดเผยได้อยู่แล้วครับผม ไม่ได้ลับอะไรครับ


โดย: Skyman IP: 203.121.187.3 วันที่: 8 กันยายน 2549 เวลา:4:01:04 น.  

 
ดี ชอบ


โดย: พลานุภาพ IP: 58.10.21.102 วันที่: 8 กันยายน 2549 เวลา:14:21:56 น.  

 
รวมทั้งหมดกี่คันครับ ประจำอยู่ที่ไหนบ้างอย่างละเท่าไร


โดย: หมาป่าดำ IP: 203.113.41.133 วันที่: 9 กันยายน 2549 เวลา:16:27:09 น.  

 
ไทยเราน่าจะมี m1a1 ซัก200คัน ครับ


โดย: ว่าที่นายเรืออากาศ IP: 125.24.172.118 วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:18:44:13 น.  

 


โดย: รรรร.บ+ IP: 203.155.84.51 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:12:42:16 น.  

 
M60 นี่เป็นรุ่นใหม่สุดของ ทบ. แล้วหรือครับ


โดย: บอกหน่อย IP: 203.155.84.51 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:12:44:32 น.  

 

เจ๋งสุดๆเลยว่ะไทยแลนด์


โดย: ต้อม IP: 203.113.57.104 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:26:37 น.  

 
ไทยเราน่าจะมีรถถังรุ่น M-1 ของอมริกาไว้ประจำการซัก 350 คัน ไว้ป้องกันประเทศก็น่าจะดีนะครับ เพราะรถถังที่ประจำการอยู่ในไทย มันเป็นรุ่นเก่าทั้งนั้น


โดย: แบน IP: 125.24.196.43 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:52:46 น.  

 
เห็นด้วยครับคุณ แบน มันมีแต่เก่าๆๆมากๆๆ


โดย: อิอิ IP: 124.120.114.141 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:19:33 น.  

 
อยากดูแสนยานุภาพรถถังประเทศเพื่อนบ้านนำมาให้ดูจะดีกว่านี้


โดย: 77 IP: 203.113.17.149 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:02:51 น.  

 
จากที่ผมดูรายการทางช่อง ดิสคอฟเวอร์รี่ ผมได้ดูรถถังที่ประจำการอยู่ใน อเมริกา และอังกฤษ เขาประจำการด้วยรถถัง รุ่น M-1 A2 และรุ่น Challenger 2 ซึ่งประสิทธิภาพของรถถังทั้งสองรุ่นนี้เหนือชั้นมาก เช่น สามารถทำความเร็วได้ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง และมีระบบค้นหาศัตรูในเวลากลางคืนด้วยความร้อน ใช้ระบบเลเซอร์เล็งเป้าหมายทำให้ระบบการยิงมีประสิทธิภาพสูง และที่สำคัญยังมีระบบป้องกันอาวุธเคมีได้อีกด้วย สำหรับประเทศอังกฤษรถถังจะมีเกราะรุ่นใหม่ที่เรียกว่า เกราะช็อตแฮม แต่วิธีการผลิตย้งเป็นความลับ และในสงครามอ่าวเปอร์เซีย รถถังอังกฤษถูกยิงด้วย อาร์พีจี ถึง 8 ลูก แต่ก็ยังวิ่งต่อไปได้ ประเทศไทยเราน่าจะมีรถถังประสิทธิภาพสูงแบบนี้บ้างนะ


โดย: แบน IP: 125.24.195.5 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:17:36 น.  

 
ผมอยากทราบราคาของรถถัง m1 a2 คิดเป็นเงินไทยครับ


โดย: แบน IP: 125.24.195.230 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:20:38 น.  

 


โดย: m IP: 125.25.74.97 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:2:29:22 น.  

 
ผมว่ารถถังรัสเซียก็ใช้ได้นะครับ คุณภาพบางรุ่นก็สูสีกับของทางอเมริกา แต่เอาเถอะครับยังไงรถถังทุกคันก็ต้องสยบให้เจ้านี้ทุกคนทุกที ก็พี่จรวด RPG ไงครับ M1A2 ที่ว่าแน่เจอเจ้านี้สอยเข้าไปตรงๆที่สายพานตีนตะขาบหรือด้านหลังตรงห้องเครื่องยนต์ตูมเดียว ดับสนิททุกราย


โดย: KGB IP: 61.7.159.145 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:13:14:50 น.  

 


โดย: เนา IP: 61.7.142.55 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:33:39 น.  

 
ไทยเรายังมีรถถัง m-60 a-5 อีกไม่ใช่หรือครับ


โดย: 125 IP: 203.113.17.174 วันที่: 13 มีนาคม 2550 เวลา:11:46:07 น.  

 
ผมว่า ควรจะมองหารถถังรุ่นใหม่ ใหม่ ได้แล้วน่ะครับ
รถถังจากรัสเซียอย่าง t 80 เนี่ย น่ะจะมาแทนรถถัง
รุ่นเก่าได้น่ะครับ ลองเสนอ โครงการเกษตร การค้า
การลงทุนกับ พี่หมี เขาบ้าง แทนที่ จะไปง้อ พวกไอ้กันมัน
ไม่มาง้อเราอยู่แล้ว ถ้าใช้แล้วติดใจ ฃองเขา ก้อ ค่อยสั่ง
อาวุธยุทโธปรกรณ์ต่าง ต่าง ของเขาดู บ้าง ก้อได้
ส่วน อะไหล่ เราก้อสั่งจากจีน ยังไงเรากับจีนก้อมี
ความสัมพันธ์ที่ดีกับเขามานานแล้วก้อไม่น่จะยากอะไร
หรือไม่ก้อขอให้เขาช่วยสอนให้จนเราผลิตออกมาได้เอง
แล้วก้อ มีโครงการฝึกผสมด้วย พา สเปสนาซ ของเขา
มาฝึกกับเรา หรือไม่ก้อ เอาของเราไปฝึกกับเรา ดีกว่า
ไปหาไอ้กัน มัน ก้อคงจะดีเหมือนกันน่ะครับ


โดย: สุวิชา IP: 203.113.71.200 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:12:57:44 น.  

 


โดย: ทัศนัย IP: 124.157.174.195 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:12:48:35 น.  

 
ซื้อจรวดต่อสู้รถถังดีกว่า เอริก ของรัสเซียคุ้มกว่า


โดย: ร.16 IP: 125.26.13.221 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:4:37:55 น.  

 
ผมว่าเราควรมีรถถังไว้สำหรับป้องกันประเทศ เอาแบบที่พอใช้ได้ก้อโอเคแล้ว แต่ควรจะศึกษาอาวุธที่ใช้ต่อต้านรถถังจะดีกว่า เนื่องจากราคาถูกกว่ามากที่จะซื้อรถถัง และงบประมาณของประเทศเราก้อน้อยมากถ้าเทียบกับประเทศอื่น เราควรใช้อาวุธต่อต้านรถถังให้ชำนาญ เพราะว่า แค่RPG-7 ลูกเดียว ถ้ายิงเป็น รถถังเอ็ม1 เอ2ก้อเรียบร้อยมาแล้วคับ จากหนังสือ สมรภูมิคับ


โดย: สมรภูมิ IP: 125.24.158.117 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:22:12:36 น.  

 
ผมว่าเราควรมีรถถังไว้สำหรับป้องกันประเทศ เอาแบบที่พอใช้ได้ก้อโอเคแล้ว แต่ควรจะศึกษาอาวุธที่ใช้ต่อต้านรถถังจะดีกว่า เนื่องจากราคาถูกกว่ามากที่จะซื้อรถถัง และงบประมาณของประเทศเราก้อน้อยมากถ้าเทียบกับประเทศอื่น เราควรใช้อาวุธต่อต้านรถถังให้ชำนาญ เพราะว่า แค่RPG-7 ลูกเดียว ถ้ายิงเป็น รถถังเอ็ม1 เอ2ก้อเรียบร้อยมาแล้วคับ จากหนังสือ สมรภูมิคับ


โดย: สมรภูมิ IP: 125.24.158.117 วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:22:13:20 น.  

 
เอาอิ๊กกล้าไปใช้สัก2000ชุดสิเอาไว้ป้องกันราชอาณาจักร
คงจะช่วยป้องกันประเทศได้อย่างดีเลยทีเดียวลองติดต่อ
เจรจากับทางการรัสเซียดูสิครับขอจ่ายเป็นสินค้าเกษตรคงจะได้อยู่หรอก


โดย: xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx IP: 125.24.136.233 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:19:51:27 น.  

 
วันที่ 29 มิถุนายน 2550 เวลา 22:35:42
แก้ปัญหาใต้ ผมว่านะครับ ทำใมเราไม่ลอง ใช้ยุธโธปกรณ์ที่ทันสมัยสู้ละครับ เช่น ใช้รถสายพานลำเลียงพล หรือรถหุ้มเกราะ ลาดตะเวน แทนที่จะใช้รถมิตซูบิชิ หรือโตโยต้า ซึ่งมีเกราะหนาถึง1มม.ซึงกันไม่ได้แม้แต่หนามจากกิ่งไม้ ขอโทษนะครับรถถังที่จอดๆกันอยู่ในกทม. จอดใว้ให้สนิมกินหรือใว้ทำรัฐประหาร เท่านั้น นั่นยังไม่ปวดใจ เท่ากับที่คนต่างชาติมองเรา กล่าวคือผมมีเพื่อนเป็นชาวสวิส เค้าถามว่ารถถังของเรา ขับออกมาจากพิพิธภัณณ์ออกมาโชว์เหรอ ในวันที่19 กย. ผมบอกไปว่า เราทำการปฏิรูปการปกครองกัน ความรู้สึกของผมนี่สุดจะบรรยาย ผมก็เรียนรด. ถือได้ว่าเป็นทหารเหมือนกัน ผมภูมิใจในกองทัพ ผมเรียนเหล่าทหารม้า ถ้าจะโชว์การปฎิวัติเราน่าจะ โชว์ไปเลย ว่าของเราอะแน่ ประเทศรอบข้างที่ให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้าย จะได้ ไม่หัวเราะว่าโห กองทัพไทย ใช้แต่ของตกรุ่นที่ฝรั่ง ทิ้งใว้ให้ เป็นประเทศขอทาน ที่คอยแต่ขออาวุธคน โน้นทีคนนี้ที จะซื้ออาวุธก็โกงกันขนานใหญ่ ซ่อมทีโกงกันที ภูมิใจที่ปฎิวัติสำเร็จ แต่ผมเศร้าใจแทน
ถ้าเรารบกับ ประเทศรอบข้าง ไม่แน่ว่าจะถูกรุมยำ ฟรีๆ ถ้ารบกับมาเลเซียจะสู้ รถถังเค้าได้ มั๊ย ของเค้า a 1 ป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ได้ ของเรา T 70 T60 scorpion ป้องกันได้แต่รังสีuvจากแดด แต่ไม่ได้ป้องกันความร้อน ระบบการยิงด้วยการเล็งด้วยสายตา ของเค้าใช้ระบบจับตวามร้อน เครื่องบินF16 ตกรุ่น ขนาดบินยังไม่รู้ว่าจะตกเองวันไหน ของเพื่อนบ้าน เค้ามี F18ไม่รู้กี่ฝูง ของเรามีแค่อะใหล่ F18ใหม่แกะกล่อง พม่ามีZu รถถังก็import จากรัสเซีย ซึ่งน่าจะทัดเทียมกับ a1 เราเทียบกันแค่นี้แหละครับ ผู้ก่อการร้าย คงกลัว เราหรอก ขนาดสหรัฐ ยังกลัวผู้ก่อการร้าย เลย ของเรานี่ส่งชีวิตพี่น้องของเราไปรับกระสุน มีปืนอยู่1กระบอกให้ไปก็ไม่รู้จะเอาไปยิงไคร เพราะยังไม่รู้ตัวคนยิงเลย หรือว่าเราจะเอา หัวของพี่น้องทหารเรารับกระสุน กระสุนของ ผู้ก่อความไม่สงบจะได้หมดไปเอง อ่อลืมไปอย่างนึงหรือปล่าวว่าปืนและลูกกระสุนเป็น ของที่ปล้นจากเราไป เราไม่ลองใช้รถสายพานไปเยียบ ระเบิดแทนที่จะใช้เนื้อนุ่มๆ ของทหารเราไปรับ หรือจะหวังพึ่ง รถมิตซูหรือโตโยต้า พอได้ยินข่าวว่าคนร้ายหลบหนีได้เพราะ โรยตะปูเรือใบดักทาง ผมคิดว่ามันปัญญาอ่อนสิ้นดี เครื่องบิน ก็มีฮ.ก็มี ใม่เอาไม่ใช้ให้เต็มที่ เอาไปบินให้มันหมดเลย ถ้ากลัวโดนยิงตกก็ ไม่ต้องซื้อมา ถ้าไม่มีเงินซื้อก็ขายหวยบนดินแล้ว เอาเงินไปซื้อ งวดๆนึงซื้อรถถัง ซื้อฮ.ซื้อเครื่องบินได้เป็น10 ซื้อของพวกนี้ไครกล้า คัดค้านทหารโดนระเบิดก็เอาฮ.ไปรับ เอาอาปาเช่คุ้มกันสักสอง3ลำ หรือว่ากลัว อะไร
แต่ที่แน่ๆการที่เรา ซื้ออย่างที่ผมว่า ก็เข้าทาง พ่อค้าอาวุธ อาจจะทำให้เรา เกิดสงครามกลางเมืองได้ แต่ที่แน่ๆ คือผมไม่ต้องการให้พี่น้องเพื่อนทหาร ไปเสียชีวิตโดยที่เราเสียดายรถถังเสียดายฮ. ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ปัญญาอ่อน สิ้นดี เราโกงกันได้ เป็นหมื่นเป็นแสนล้าน
แต่เรากลับมองชีวิต ของทหารมีค่าไม่เทียบเท่าเศษเหล็กชิ้นนึง ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่คิดแบบผม
และการส่งทหารไปผมอยากให้ส่งไปประกบหมู่บ้านละ1หมวดเลย เพราะอะไรนะหรือ เรียบเทียบถ้ามีคนร้ายถือปืน 1คนอยู่ในบ้าน ทำใมตำรวจ ต้องยกกันไปทั้งโรงพัก ถ้าไครคัดค้านเรื่องส่งทหารไป ก็ลองตรวจสอบเลยว่า เพราะอะไร งบประมาณก็เอามาจากหวยก็ได้
เพราะว่าปีๆหนึ่งได้ข่าวว่ามี เงินสะพัดในวงการนี้หลายแสนล้านเกือบๆเท่ากับงบประมาณแผ่นดิน หรือว่ากลัวเจ้ามือหวยเถื่อนไม่ปลื้ม


โดย: ของผมเอง เสียงนกเสียงกา IP: 58.8.144.237 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:12:09:09 น.  

 
อยากให้มีสายลับที่คอยหาข่าวในสามจว.ชายแดนใต้จัง


โดย: 007 IP: 125.24.128.34 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:44:29 น.  

 
ในความคิดผมถ้ากองทัพไทยเราอยากได้รถถังจิงๆผมคิดว่า
1.เอารถถังเอ็ม60เอ3ทั้งหมดเอาไปปรับปรุงเป็นรถถังมากัซ7 รุ่นผสมเอ็ม1 จากอเมริกา หรือ เอาไปให้อิสราเอลปรับปรุงให้เป็นซาบรา
2.สั่งเมอคาว่า มาร์ค 4 จากยิว มาใช้ สัก 250 คัน อันนี้แทน m41
3.สั่งลีโอพาร์ด2เอ5 เหมือน ของ สิงคโปร์มาอีก200 คันอันนี้ เอาแทน m 48 a5 และ stringray
4.สั่ง ที 90 เหมือนของมาเลเซีย มาอีก 150 คัน อันนี้เอามาทน tpye69 จากจีน
อันนี้ถ้าไทยเราอยากโละของเก่าออกแล้วใส่ของใหม่เข้าไปแทน และก็มากะตังพอผมขอเสนออันนี้แหละ
ครับ สมมุติว่าถ้ามีมาจริงๆแล้วล่ะก็ศักยะภาพคงพอจะเอาไปต้านทานเพื่อนบ้านเราได้
พวกพี่ๆเห็นว่าเป็นอย่างไรหรืออยากเสนออะไร
ก็เสนอมาแล้วกันน่ะครับไม่ว่ากันครับ


โดย: สุวิชา IP: 125.24.128.34 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:13:23 น.  

 
แก้ไขนิดนึงครับ
1.บรรทัดที่8 ตรงคำว่าก็มากะตัง เป็น มีกะตังพอ


โดย: สุวิชา IP: 125.24.128.34 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:17:55 น.  

 
ซื้อปืนต่อต้านรถถังเยอะเลยแล้วไปแอบตามถูเขาค่อยยิง


โดย: 002 IP: 125.27.223.126 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:48:34 น.  

 
ลองพัฒนาบั้งไฟพญานาคสิครับ ของบ้านเราทางภาคอีสานที่มีเป็นหมื่นเป็นแสนลูก ให้เป็นขีปนาวุธทำลายล้างพิสัยไกล
มีรัศมีทำการยิงไกลสุดถึงตรงกลางเกาะของไอ้โปร์ ดูสิครับ หรือ เอาทำเป็นขีปนาวุธทำลายล้าง ขีปนานาวุธสกัดกั้น จรวดต่อต้านอากาศยาน อื่นๆอีกมากมายแล้วแต่จะคิ
ลองให้ ทางไอ้กัน ยิว พี่หมี นาโต้ อาเฮีย อื่นๆแล้วแต่จะคิด เขาพัฒนาให้สิครับ ผมว่ายังไงซะถ้าประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลย์ เกิดซ่า อยากลองของมาส่งเครื่องบินมาบุกน่านฟ้าไทย ก็คงต้องคิดหนัก เพราะ มาเลย์อาจจะเจอจรวดต่อสู้อากาศยาน เป็นแสนๆๆลูก แล้วอาจจะถูกตอบโต้ด้วยขีปนาวุธทำลายล้างพิสัยไกล ( แต่คงไม่ถึงขั้นนิวเคลียร์ ) อีกเป็นพันๆ ลูก เกิดวันดีคืนดีพี่ไทยเราอยากเอาวันบุญบั้งไฟทดลองขีปนาวุธบั้งไฟพญานาครุ่นทำลายล้างพิสัย ยิงใส่ถานปะติบัดกานของพวกว้าแดงแล้วตามด้วยถานปะติบัดกานของพวกรัดทะบานทหารพม่าขึ้นมาเป็นการแก้แค้นโทษถานที่บังอาจกล้ายิงปินคอและส่งยาเสพติดเข้าประเทศไทยหากว่ามันเกิดบังอาจส่งทหารบุกไทยก็ตอบกลับโดยการส่งขีปนาวุธทำลายล้างรุ่นเมดอินไทยแลนด์อีกนับแสนๆลูกยิงใส่ประเทศมันทั้งวันทั้งคืน
เหมือนที่มันเคยระดมยิงปืนใหญ่ใส่เราใน สมัยกรุงศรีอยุธยา หรือว่างานนี้ไอ้กันมันนึกสนุกขอ แจมด้วยให้นิวเคลียร์เราซะเลย สัก 20 ลูก แล้วดูสิว่าเพื่อนบ้านเราจะมีสักจะกี่ประเทศที่บังอาจพอกล้าหาเรื่อง
ราชอาณาจักรไทยอันเป็นที่รักของเราอีกมั้ย


โดย: สุวิชา IP: 125.24.150.3 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:44:01 น.  

 
เราน่าจะมีเรือดำน้ำประจำการก็ดีนะคับ บ้านเราสองฝั่งมีแต่ทะเลเพื่อบ้านเราเขาก็มีกันหมดแล้ว


โดย: ประเทศไทย จงเจริญ IP: 203.150.141.146 วันที่: 25 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:15:22 น.  

 


โดย: www.e1yu.@.hotmail.com IP: 61.7.144.61 วันที่: 25 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:30:20 น.  

 
ค่าเงินบาทแข็งควรซื้อรถถังที่เหมาะกับประเทศไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ไทย


โดย: สมคิด IP: 203.113.17.173 วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:35:19 น.  

 
ผมว่าด้วยงบประมาณที่จำกัดของแต่ละเหล่าทัพ ทำให้เวลาจะซื้ออะไรต้องมองหาของถูกที่สุดไวก่อน พอซื้อมามันก้อเลยไม่พ้นสินค้ามือสองหรือของที่มหาอำนาจไม่ใช้แล้ว ซื้อมาก้อโดนด่าเปิงไปทุกที (ค่านายหน้ามันเยอะซะด้วย) หากยังแก้ปัญหาแบบนี้ไม่ได้ประเทศไทยก้อยังจะต้องเป็นไปแบบนี้ตลอดไป อีก 10 ปีข้างหน้าเราจะยังเห็น เอ็ม-41 ออกมาโชว์เหมือนเดิม เห็นด้วยกับการเอารถเกราะรวมถึงยุทธภัณฑ์หนักไปใช้ในภาคใต้ เพราะเราไม่รู้ว่าทหารกำลังรบกับใคร ทำเป็นปัญญาอ่อนแบบนี้ตายอีกเท่าไรไม่รู้ละ คิดดูว่าแค่ระเบิดที่มันทำมาง่ายๆ ยังตายเป็นเบือ กลัวอะไรกับเรื่องตะปูเรือใบ หรือนั่นเพราะว่าไทยรบแบบมืออาชีพไม่เป็น ทหาร ตำรวจ ยิงปืนแทบจะไม่เป็นแล้วมั้ง ไม่มีกลยุทธ์ในการปราบปรามเลย ฝึกมาทุกปีไม่มีอะไรที่นำมาใช้ได้เลยรึ


โดย: Bigsam IP: 222.123.234.107 วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:02:04 น.  

 
ต้องการทราบราคารถถังว่าคันละเท่าไหร่ พอดีคุณอาทำรีสอร์ทและต้องการเอารถถังมาวางที่รีสอร์ทใครสอบข้อมูลรบกวนช่วยบอกด้วยนะคะขอบคุณมากค่ะ


โดย: จอย IP: 58.8.112.231 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:11:12:02 น.  

 
ตอนนี้เงินบาทเเข็ง นำของเข้าใด้ในราคาถูก ควรจะรีบซื้อนะครับ


โดย: สู้เพื่อชาติ IP: 58.9.230.221 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:18:34:04 น.  

 
เหอๆ ซื้อพวก เมอคาว่า M1A1 ,A2 Challenger มาให้ติดหล่มประเทศไทยเล่นอ๊ะป่าว เหนื่อยเหล่าทหารช่างต้องมายกกู้รถขึ้นป่าวๆ ขืนมาสวนสนามในเมือง ถนนเจ๊งอีก งบประมาณจัดหารถถังข้างบน มาซื้อ คจตถ. ได้เพียบ

นึกสภาพ จินตนาการดูเล่นๆ กองทัพยานเกราะผสม ทหารภูเขา ลาวพม่า บุกเข้ามา M1A2 ทรงอานุภาพของไทยออกต่อต้าน กลับไปติดหล่ม จมนา กลายเป็นหมูในอวย ไม่ว่าจะรถถังหรือเรือรบมูลคาม่ามากมายมหาศาลมันเคลื่อนที่ไม่ได้แล้วจะไปรบไม่ได้หรอกคับ พอเคลื่อนที่ต่อไม่ได้ ทหารลาวเอาระเบิดเพลิง อาพีจีร์ มาปาใส่สิ้นชื่อกันพอดี แต่ถ้าเอาM60A3ที่เรามีออกไป เคลื่อนที่โลดแล่นในสนามรบได้ยอดเยี่ยมอำนาจการยิงก็ไม่ได้เป็นรองM1A2ด้วยปืน105MMที่เล็กกว่า120MMของM1ไม่เท่าไหร่ ทหารลาวพม่าแตกหนี กลับถิ่นฐานไป
ไม่ได้ว่าอะไรนะคับ รถถังเหล่านั้นมูลค่ามากมาย แต่การใช้งานของมันทำได้จำกัดทั้งสภาพภูมิประเทศ และสภาพการเงิน เกินความจำเป็นครับ แค่M60A3เราก็ยังต่อกรกะPT91 ของมาเลได้อยู่ แถมภัยคุกคามจากรถถังด้วยกันจากเพื่อนบ้านยังมีน้อยมากๆ ภูมิประเทศเรายัง คุ้มกันรถถังข้าศึกได้มากพอๆกะรถถังของเราเองด้วยคับ แถมรถเกราะที่เรามียังมีความสามารถใช้จรวดนำวิถียิงใส่รถถังได้ด้วยO o

**ไม่ได้สนับสนุนให้เกิดความขัดแย้ง นะคับ แค่ให้เหตุผล


โดย: ตอบให้ IP: 203.118.80.142 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:18:20:29 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับการพัฒนาจรวดนำวิถี หรือจรวดต่อสู้อากาศยาน เพื่อใช้ในเชิงรับ ส่วนในเชิงรุกผมคิดว่าเครื่องบินรบเชิงลึกอย่าง su ก็น่าจะมีอาณุภาพอ ส่วนในเชิงรับอาจใช้เครื่องบินขับไล่อย่าง jas39 ก็น่าจะได้ผลแล้วน่ะครับ ไทยเราไม่ใช่ประเทศที่จะรุกรานใครอยู่แล้ว พัฒนาในเชิงรับน่าจะดีที่สุด


โดย: kentiny IP: 161.246.1.35 วันที่: 15 สิงหาคม 2550 เวลา:20:25:48 น.  

 
ดีครับสวยมากๆ


โดย: ปอม IP: 202.151.6.35 วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:13:14:06 น.  

 
ดีครับสวยมากๆ


โดย: ปอม IP: 202.151.6.35 วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:13:18:06 น.  

 


โดย: ioio IP: 58.147.36.206 วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:13:36:29 น.  

 
สุดยอดมากๆ


โดย: เหน่งคับ IP: 124.121.90.150 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:21:37:03 น.  

 
ฮ่าๆๆๆๆ 26


โดย: เหน่ง IP: 124.121.90.150 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:21:38:23 น.  

 
พวกพี่ๆพูดมาพูดถูกมากประเทศเราเป็นห่าไรไม่รู้โกงกินได้โกงกินดีผมฟังมาเเล้วประเทศเราถ้าสู้ได้ก็สู้ได้เเต่ ลาว
พม่า กัมพูชา เพราะพวกประเทศนี้มันไม่มีตังเราทำไมไม่ผลิตเองมั่ง เราเก่งเเต่ซ่อมรถถังหรอ ไอ้พวก ฮ.
มันมีเเต่มือ 2 ฝรั่งมันยอมรับว่าเราเก่งกับพวกเอาของมือ 2มาซ่อมของมันพังเเล้วยังซ่อมใช้ได้อีก ไอ้พวกโกงกิน
อย่าไห้ผมเป็นนายกเองนะ มันจะไม่มีไครกล้าโกงประเทศเลย


โดย: I VERY 1 IP: 125.24.209.37 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:14:38:29 น.  

 
ผมดูรายการDiscoveryครับ รถถังที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้คือรถถังLeopard2Aของเยอรมันครับ อันดับ2คือM1A2ของอเมริกา


โดย: เพชร IP: 125.26.143.203 วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:23:11:45 น.  

 
ดีที่สุดในโลก ไม่ขอเถียง
แต่อยากรู้ว่า มันดีที่สุดกับภูมิภาคนี้หรือเปล่า?

ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากได้ของดี
แต่เราต้องใช้ของที่ "เหมาะ" กับพื้นที่มากกว่า

ถ้าเรามีของดีแต่ใช้ไม่เป็น ก็ไม่ต่างอะไรกับมีสากกะเบือเอาไว้ขว้าง
ลองดู มิก ของมาเลย์ สิ ถามว่า มันบินได้เท่าไร
นักบินมันพร้อมเท่าไหน บทความในนี้ ก็มีให้อ่าน

เอาเป็นว่า ถ้าเราซื้อของดี ราคาเหมาะสม (ไม่ต้องถูก หรือแพงเกินจำเป็น) มันจะดีกว่า

ส่วนเรื่องภาคใต้ น่าจะเป็นการผิดพลาดทางนโยบาย
และยุทธวิธี
ก็เราเล่นเอาหน่วยลาดตะเวณ ไปให้มันยิงนี่นา
คิดง่าย ๆ ถ้าเราตั้งมั่นในโรงเรียน รอให้มันเข้ามาเผา
เราก็มีโอกาสดักยิงมันทิ้งได้เหมือนกัน
แต่ตรงนี้ ก็เกิดปัญหาอีก เพราะโจรพวกนี้ มันไม่ใช่มุสลิม
เพราะมุสลิม เขาไม่ทำร้ายคนไม่มีทางสู้ ผิดหลักศาสนา
(หรือว่า ศาศนาอิสลาม มันถูกเบี่ยงเบนคำสอนไปแล้วก็ไม่รุ้) พอมันทำร้ายเจ้าหน้าที่ไม่ได้ มันก็ไปเล่นงานผู้บริสุทธิแทน พวกนี้เลวจริง ๆ


โดย: ชัย IP: 203.156.71.219 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:0:10:01 น.  

 
เครื่องยิงจรวดตอ่สู้รถถังเป็นคำตอบสุดท้าย ไม่รุกรานใครปอ้งกันตัวเอง


โดย: งานเข้า IP: 125.27.113.62 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:16:01:45 น.  

 
ทำไมไม่เอาชาเรนจ์เจอร์ซัก1003คัน


โดย: งง IP: 125.26.203.135 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:12:26:46 น.  

 


โดย: อิ่ IP: 125.26.203.135 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:12:29:28 น.  

 
หัวหน้าใหญ่ ชื่อ สนธิ ... แล้วจะแก้อย่างไงล่ะคุณ! มาถามอะไรผม


โดย: ท.ทหารไทย IP: 202.183.235.3 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:14:43:27 น.  

 
บ้านเราดินอ่อนนุ่มไม่เหมาะกับรถถังหนักขนาด 70 ตันอย่างเจ้า M1A2 Challengerถึงแม้ในข้อเท็จจริงเจ้า M1 แม้จะหนักขนาดนี้แต่ก็มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่มากกว่า รถถังขนาดกลางอย่าง M48A5 หรือ M60A1 A3ก็ตาม เมื่อวิ่งในสภาพพื้นแข็งเหมือนกัน เพราะใช้เครื่องยนต์แก๊สเทอไบน์ อีกอย่างด้วยราคาที่แพงโคตรของมัน (คันละ400ล้าน)ไหนจะระบบยิงจำลองเพื่อพัฒนากำลังพลและการรับประกันอะไหล่เราคงไม่มีปัญญาซื้อหรอกครับ


โดย: ทหารม้าขี้เมา IP: 202.91.19.192 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:0:11:19 น.  

 
ชอบรถถังก๊าบ


โดย: .............. 5/4 มงฟอร์ต IP: 202.129.32.182 วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:13:38:02 น.  

 
ชอบรถถังก๊าบ


โดย: .............. 5/4 มงฟอร์ต IP: 202.129.32.182 วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:13:40:31 น.  

 
รถถังไทย มีไว้ปฏิวัติ เพื่ออำนาจของพวกพ้องและตัวกู
งบประมาณแผ่นดิน มีไว้ให้โกงกิน (แบบมีใบเสร็จ)ซะด้วย
ทหารไทย มีไว้ล่อเป้าโจรใต้


โดย: นักขาย (ชีวิต) IP: 125.25.166.218 วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:13:33:06 น.  

 
ทบ.มีทหารรถถัง ๓๐ กองพัน แต่ละกองพันฝึกประจำปีกองพันละไม่น้อยกว่า ๒ ครั้ง = ๖๐ ครั้ง / ปี
ทำไม? ไม่ลงไปฝึกในพื้นที่ ๓ จชต. ยังได้ประโยชน์กว่าเอากระสุนที่ซื้อโดยเงินภาษีประชาชนไปใช้ยิงภูเขาหรือยิงเป้ากระดาษ
งบประมาณก็ใช้งบฝึกนั่นแหละ เพียงแต่ย้ายพื้นที่ฝึกเท่านั้นเอง อย่างน้อยก็ให้ผลในทางจิตวิทยา
หรือว่า ทบ.ต้องการลดจำนวนกำลังพลโดยไม่ต้องเสียเงิน


โดย: นักขาย (ชีวิต) IP: 125.25.166.218 วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:13:57:10 น.  

 
m1ของUSAเคยลองยิงแข่งกันกับM48A5แล้วครับ!!!!!
USaเข้าเอามาฝึกร่วมกับทบ.ฝึกคอบบ้าโกล์ตอนปี44
ผลคือเราชนะครับ


โดย: cavalry1002 IP: 202.91.18.192 วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:19:04:41 น.  

 


โดย: dbpmaesai IP: 125.24.165.222 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:0:21:39 น.  

 
เจ๋งกว่านี้มีไม


โดย: เอส IP: 125.25.74.98 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:16:00:09 น.  

 
555555555555555555555555


โดย: เอส IP: 125.25.74.98 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:16:02:00 น.  

 


โดย: ++++------------------------------------------------------------------------------------ IP: 125.25.74.98 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:16:03:17 น.  

 
สติง เรย์ รถถังเบา เกราะบางเลยเบา
เคลื่อนที่เร็วอัตราการอยู่รอดสูง เพราะเกราะไม่หนา
เพราะมันเคลื่อนที่ ออกตัวได้อย่างรวดเร็ว
เลยไม่จำเป็นต้องออกแบบให้มีเกราะที่หนาแบบอื่นๆๆ
ดูจากช่องห้าดิ ง่ายๆๆ
วิ่งเร็วชิบหาย "รถถังลิง" ตั้งฉายาให้ อิอิ


โดย: supachai2531 IP: 203.113.61.103 วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:16:45:58 น.  

 
ผิดๆๆไม่ใช่เพราะเกราะไม่หนาเลยมีอัตราอยู่รอดสูง

แต่เพราะเกราะไม่หนารถเลยเบา อัตราอยู่รอดเลยสูง


โดย: supachai2531 IP: 203.113.61.103 วันที่: 16 กันยายน 2550 เวลา:16:48:59 น.  

 
ดีมากๆครับ ผมชอบรถถัง


โดย: pleomax IP: 125.24.150.178 วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:9:59:14 น.  

 
เป็นใครก็อยากได้อาวุธ รถถังดีๆขีดความสามรถดีๆทั้งนั่นแหละครับ พอมี เยอะๆ ขีดความสามารถสูงก็เกิดบ้าอำนาจขึ้นมา ไปบีบประเทศอื่น สังเกตุข่าวต่างประเทศของพวกมหาอำนาจให้มักมีผลกระทบต่อประเทศเล็กๆอย่างเราเสมอ ฉะนั้นในการจัดกำลังก็ต้องสมควรตามงบประมาณที่มีอย่างจำกัด ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ชาวต่างชาติจะว่าอะไรก็ช่าง ว่ามาจากพิพิธภัณณ์ เราก็ต้องดูศัตรูด้วยว่าอีกฝ่ายใช่อาวุธอะไร รู้เขารู้เรา กรณี 190949 นั้น อีกฝ่ายหนึ่งไม่มีรถถังแน่นอนเราเหนือกว่าทันที แล้วที่เรายังใช่ M-48 อยู่นั่นเพราะเอาไว้ป้องกันตัวเมือง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ารักษาพระองค์ คงไม่เอาไปบุกประเทศไหนหรอกเก่าแล้ว ใช่เวลาเตรียมการเกิดเหตุฉุกเฉินเพียง 15 นาที ก็ออกวิ่งได้แล้ว หรือจะให้เอา M-60 ออกมาโชว์ เอาสติงเรย์มาด้วยเลยไหมละ กว่าจะนั้งรถไฟมา ลงถนนทำถนนพังอีก น้ำหนักเยอะ56 ตันขึ้นไปแนะ(M-60นะ) หากเรามีรถถังดีๆทันสมัยสุดๆ ถามว่าแล้วงบประมาณซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน ค่าฝึก ฯลฯ เพราะแค่นี้ก็จอดทิ้งไว้แค่อุ่นเครื่อง แล้วก็ฝึกเท่านั้นเราไม่ได้เป็นประเทศที่ต้องเจอสงครามตลอดเหมือนอิสลาเอล
ต้องคำนึงถึงสภาวะการณ์ของประเทศด้วยหากเกิดศึกเราก็พร้อมในสิ่งที่มีอยู่ หากสู้ไม่ได้ก็ อาวุธประจำกาย สงครามกองโจรเลย เห็นด้วยกับการเอารถสายพานไปจชต.รับส่งครู รับส่งพระ เพียงแต่ค่าบำรุงเยอะกินน้ำมันเยอะ
(ป.ล.สติงเรย์ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกอิสราเอลก็ประจำการนะ)


โดย: เมื่อวานพึ่งขึ้นรถถังมา IP: 61.90.250.14 วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:13:09:04 น.  

 
แค่นี้เด็กๆของเรามากกว่านี้อีก


โดย: กาย3/6 เด็กเพชรบูรณ์ IP: 61.7.160.5 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:13:42:52 น.  

 
โม้หรือเปล่ากับคุณภาพอาวุธ และผมอยากได้ในราคา5บาท


โดย: เด็กกวน IP: 125.26.239.243 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:14:51:06 น.  

 

รถถังใหญ่ดีนะ


โดย: big IP: 125.26.81.107 วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:18:21:48 น.  

 
M1A1 อับบรามมันใหญ่ไปนะ แถมเครื่องมันไม่ใช่เครื่องลูกสูบ แต่มันคือเครื่องยนต์เจ๊ต รถในป่าในเขาเช่นบ้านเรานี่ต้องคล่องตัวหน่อย M1A1นี่โดน RPGยิงที่ท่อไอเสียลูกเดียวก็พังแว้ว อย่างเช่นรถถังแพนเซอร์ของเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่2รบในทุ่งโล่งกับรัสเซียได้เหมือนแมวตีกับหนู T34ของรัสเซียสู้ไม่ได้เลย แต่พอมารบในป่า เสร็จเลย เพราะมันอืดอาดไป การจะได้รถถังแบบไหนมาประจำการควรดูถึงภูมิประเทศของเราด้วยครับ


โดย: เพชร IP: 124.121.165.253 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:15:41:47 น.  

 
ผมเห็นด้วยกับข้อความที่ ip58.8144237เอาลงไปประจำการไว้เลยครับ ซัก 500คัน เพื่อลดการสูญเสีย ดีกว่ารถกระบะสงสารแนวหน้าบ้างนะครับ


โดย: แนวหน้า IP: 58.9.170.114 วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:14:25:49 น.  

 
รถถังใหญ่ อย่าง อับราม มีประสิทธิภาพได้ เพราะอยู่ในที่ที่มันถนัดครับ

สงครามอ่าว โล่งโจ้ง ระบบการยิงอำนวย จึงมีวลี เห็นก่อน ฆ่าก่อน ลองให้อีรัก ภูมิประเทศ คล้ายๆไทยสิครับ มีถอยหางจุกตูดภาค2แน่นอน

รถเกราะ มีไว้รบในการรบระดับหนึ่ง รถถัง มีไว้ให้รบในอีกระดับหนึ่ง ถ้าตอนนี้ โจรใต้ใช้M16กับกับระเบิดกระจอกมั่ง ไม่กระจอกมั่ง ถ้าเราเอารถถังมา อาพีจีกับคอร์เน็ทอี มาแน่ๆ อาวุธที่โหดขึ้น ไม่ได้แปลว่า ศัตรูจะกลัวมากขึ้นอย่างเดียว พวกเขาจะขนอาวุธที่โหดมากขึ้นเช่นกัน โจรพันธุ์ใหม่ ก็ต้องมีตำรวจ/ทหาร พันธุ์ใหม่ เช่นกัน แต่เราก็ยังไม่มีประมาณนั้น
สังเกตุดูนะครับ โซมาเลีย สหรัฐเอาอาปาเช่เข้าปฏิบัติการบ้างไหม

ผมค่อนข้างเห็นด้วยกับคุณชัยนะครับ มันคือความผิดพลาดทางนั้นมากกว่า

ความจริงคือเราจนครับ โคตรบิดาโคตรมารดาจนเลยแหละ พร้อมกับปัญหาที่ควรมีและไม่ควร จนมันทำให้เราจน

แต่เอาเข้าจริงๆ อาวุธประเทศเพื่อนบ้าน ก็ยังเป็นสิ่งที่เราต่อกรได้อยู่ อาวุธที่ว่าที่เพื่อนบ้านมี เราก็ยังต่อกรได้อยู่ครับ




M1ที่กันนิวเคลียร์ หมายถึงรบได้ในสภาวะกันมตภาพรังสีนะครับ ซึ่งปัจจุบัน มันก็ยังอยู่ในห้องเก็บอย่างดี๊ดี ไม่เห็นใครควักมายิงจริงๆ ซะที

อยากให้ทำความเข้าใจกันนิดนึงนะครับ

1.M60A3 มีระบบการยิงวัดเป้าด้วยเลเซอร์ สร้างภาพความร้อน นับว่าทันสมัยอยู่

2.ด้วยความทันสมัยจากระบบการยิงจาก M60 หรือ M1 ก็ตามที ต่อให้รถถังคล่องแคล่วยังไง ก็หนีไม่พ้น

3.นอกจากออสเตเรีย ไม่มีใครแถวนี้มีM1นะครับ


โดย: kasjang IP: 203.156.26.165 วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:16:56:37 น.  

 


โดย: ยศ IP: 125.26.67.157 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:14:28:38 น.  

 
เท่จังครับอยากได้ปืนครับ


โดย: โชค IP: 58.9.202.11 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:17:21:42 น.  

 
เท่จังครับอยากได้ปืนครับ


โดย: โชค IP: 58.9.202.11 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:17:21:42 น.  

 
ชอบค่ะ


โดย: น้องเมย์ IP: 58.9.202.11 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:17:23:11 น.  

 
m6o บางคันตอนรับมาใหม่ๆน๊อตบางตัวเอาอีป๊อกซี่อุดไว้ใช้จรวดพื้นสู่พื้นหรือพื้นสู่อากาศติดoff road รวดเร็วได้ผลคุ้มค่ามากกว่าประหยัดงบประมาณได้มากแต่ค่าหัวคิวได้น้อย ฮาๆๆๆ


โดย: f 14 tomcat IP: 203.170.156.66 วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:15:03:13 น.  

 
m6o บางคันตอนรับมาใหม่ๆน๊อตบางตัวเอาอีป๊อกซี่อุดไว้ใช้จรวดพื้นสู่พื้นหรือพื้นสู่อากาศติดoff road รวดเร็วได้ผลคุ้มค่ามากกว่าประหยัดงบประมาณได้มากแต่ค่าหัวคิวได้น้อย ฮาๆๆๆ


โดย: f 14 tomcat IP: 203.170.156.66 วันที่: 4 ตุลาคม 2550 เวลา:15:03:47 น.  

 
ปอแอแอ


โดย: อิดเอกิอกเอก IP: 125.26.140.112 วันที่: 5 ตุลาคม 2550 เวลา:23:47:43 น.  

 
เลือก เมอร์คาว่า ดีกว่าออกแบบมาละเอียดอ่อนแต่มีประสิทธิขั้นดีมากๆๆด้วยเป็นapcได้ด้วย ถ้าได้มาก็โอ้สุดยอดมากๆๆๆจ๊อจ ถ้าใครคิดว่าไม่เหมาะก็ช่วยบอกด้วย


โดย: gripen IP: 203.113.39.49 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:18:24:00 น.  

 
เป็นกระทู้ยอดนิยมแห่งผนึ่งที่มีคนโพสข้อความอย่างต่อเนื่องนะครับ รถถังจะว่าไปแล้วเป็นเครื่องตัดสินชัยชนะในสนามรบได้อีกอย่างหนึ่ง ในข้อมุลที่บรรยายมาเห็นทั้งคนเห็นประโยชน์ของรถถังและคนที่ยังมอบภาพได้ไม่ชัด กองทัพบกเรามีรถถังที่เหมาะสมเพียงพอกับการใช้งาน ถึงแม้ว่าจะไม่ทันสมัยรุดหน้าขนาด มีระบบส่องกลางคืนก้าวล้ำหน้าเกินใคร แต่ถ้าศึกษาข้อมูลลึก ประเทศไทยเองก็มีรถถังหลายแบบที่มีขีดความสามารถเช่นนั้น เช่น เอ็ม 48 เอ 5 และเอ็ม 60 ส่วนสติงเรย์นี่ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีประจำการ แต่ความสามารถเขาก็พอดูนะครับ ทั้งมีอาวุธหนัก แถมคล่องตัวในภูมิประเทศ แต่อาจมีปัญหาเรื่องอะหลั่ยในอนาคตอันใกล้

รถถังที่ดีควรมีคุณลักษณะที่เหมาะสมกับภูมิประเทศ ประเทศเราดินอ่อนนุ่ม รถถังที่ดีจึงควรมีน้ำหนักไม่มากและคล่องตัวพอที่จะเคลื่อนย้ายตัวเองไปตามภูมิประเทศได้อย่างคล่องตัว


โดย: chaiwat ko IP: 58.8.1.176 วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:9:27:35 น.  

 
ผมว่านะ เอาจิงๆอ่ะ

ถ้ารัฐบาลไม่กัดกันเอง

ไทยเรา ก้คงมี อาวุธ ยุทโธปกรณ์ ดีๆ เหมือนมาเลเซีย เหมือนสิงคโปร์แล้วล่ะ

คิดเอาดิ ขนาดจะซื้อรถเกราะจากยูเครน ยังจะโกงกันเลย

โกงกันไปโกงกันมา

เมื่อไหร่ประเทศจะพัฒนาล่ะ

ปฏิวัติไปก้เท่านั้นแหละ ผมว่าก้เหมือนเดิมอะ

ไม่เหนมีไรเปลี่ยน

เอารถถังมาขู๋กันเอง แทนที่จะเอาไปปฏิบัติการปราบปรามโจรที่ภาคใต้ กลัวไรหรอคับ กลัวโจรมายึดรถถัง กับยานเกราะหรอ รถถังกะยานเกราะอ่ะ

ถ้าไม่ได้รับการฝึกฝน ก่อนจะใช้งาน

ก้ทำไรเราไม่ได้หรอกคับ

อย่ากัลวที่จะเผชิญหน้าสิคับ


โดย: เด็ก ร.ด. IP: 124.121.176.192 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:14:22:40 น.  

 


โดย: กิตติศักดิ์ IP: 203.170.167.148 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:15:08:45 น.  

 


โดย: เด็กช่าง IP: 203.170.167.148 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:15:10:29 น.  

 
แนวทางการรบในสมัยใหม่แล้วรถถังแทบจะหมดความ
จำเป้นไปเลยเมื่อไปเจอเอากับจรวจต่อสุ้รถถังรุ่นใหม่ๆ
ดุจากสงครามอิรัคซิ รถถังอิรัคร้อยละ 80 โดนจรวจไอ้กัน
ติดกับฮออาปาเช่ ทำลายซะเลียบเลย แล้วพี่ไทยไม่หันไปจัดหามาใช้บ้าง อย่างน้อยน่าจะมีกองพันทางอากาศสักฝูง
สองฝูงก็ยังดีเป็นการประหยัดงบประมาณแต่ประโยชน์
นั้นมากจริงๆ


โดย: พีระพล IP: 124.120.46.164 วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:21:58:57 น.  

 
เรียนคุณ gripen มันหนักอ่ะ


โดย: kasjang IP: 203.156.26.27 วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:21:08:20 น.  

 
รู้จักรถถังแบบ M2 Bradley ของอเมริกา ป่าวอ่ะ

มันเปนรถเกราะ ที่มีป้อมปืนเหมือนรถถัง แต่ว่าบรรทุกทหารได้ 7 นาย +พลประขำรถอีก 2-3นายมั้ง จำไม่ได้

เรื่องอาวุธผมไม่แน่ใจนะ มีปืนขนาดเท่าไหร่ไม่รู้เหมือนกันครับ รู้แต่ว่ามีจรวดต่อต้านรถถังอยู่ 2 ลูก รุ่น TOW รึป่าวไม่แน่ใจนะ และก้มีช่องเล็กๆขนาดพอดีกะลำกล้องปืน M16 สำหรับให้ทหารที่อยู่ในรถทำการรบได้

ถ้าไทยเรามีรถเกราะรุ่นนี้ประจำการซัก 100 คันก้ดีนะ ถ้าใครมีข้อมูลรถเกราะรุ่นนี้เอามาลงก้ได้นะ

เป็นรถเกราะที่น่าใช้อยู่เหมือนกัน ทบ.เราน่าจัดหามาไว้ใช้นะ ซื้อต่อจากอเมริกาเอาน่ะ เพราะรุ่นนี้เค้าใช้ประจำการอยู่


โดย: Kwang IP: 124.121.173.24 วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:13:59:06 น.  

 
ผมชอบภาพรถถังมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: นายอุดมศักดิ์ IP: 125.26.74.187 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:19:11:52 น.  

 
ตอนนี้ผมว่ารถถังของไทยเราค่อนข้างดีที่สุดแล้วครับ


โดย: มงคลชาตรี IP: 203.113.40.74 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:15:06:22 น.  

 
อยากให้ส่งทหารไปรบที่ภาคไต้มากกว่านี้


โดย: คนหน่อคน IP: 222.123.76.83 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:19:13:44 น.  

 
ผมว่ารถถังทำอะไรพวกผมไม่ได้หรอกนะ


โดย: โจรไต้ IP: 222.123.76.83 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:19:16:17 น.  

 
ผมอยากเป๊น นายร้อย จปร. ครับ ถ้าผมสอบเขาได้ผมจะขอเป็นหน่วยยานเกราะครับ สู้โวย


โดย: จารุวัชร สมบูรณ์ IP: 222.123.10.134 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:50:26 น.  

 
191


โดย: อาคม IP: 58.10.27.12 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:43:12 น.  

 
ทั้งหมด


โดย: สุนิสา IP: 203.172.243.114 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:34:16 น.  

 
ยอดเยี่ยมมากๆๆๆๆคับ


โดย: ดี IP: 222.123.152.53 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:16:57 น.  

 
ชอบรถถัง
สวยดี
เท่ด้วย


โดย: เน็ก IP: 222.123.8.147 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:47:27 น.  

 
ซื้อให้หน่อยชอบจากฟาร์มเด้อ


โดย: ฟาร์ม IP: 222.123.8.147 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:49:45 น.  

 


ทใไมเชื่อ


โดย: ม IP: 222.123.8.147 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:51:00 น.  

 


โดย: trgghh IP: 125.27.243.139 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:07:57 น.  

 


โดย: ดเเด้เดเด้ดเเด้ดเเด้เด้เด้ IP: 61.19.85.3 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:56:37 น.  

 


โดย: คนหล่อ IP: 203.172.214.236 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:21:12 น.  

 
น่าจะสงเครื่องบินรบไปฆ่าจับโจรไต้นะครับ


โดย: คนหล่อ IP: 203.172.214.236 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:23:59 น.  

 
แหม ทำไมดูถูกประเทศตัวเองกันจัง เหตุผลที่เราไม่ประจำการด้วย M1A1 หรือ A2 นั้นมันมีเหตุผลนะครับ นั่นคือ นน.ของรถถังแบบที่ว่ามันมีปัญหามากกับพื้นที่การรบของเราครับ และเหตุผลใหญ่ที่สุดคือ รถถังเป็นสิ่งที่กำลังจะหมดคุณค่าในสงครามยุคใหม่เพราะ รถถังราคาแพง สามารถถูกทำลายได้ด้วยจรวดเพียงลูกเดียว [ข้อมูลจากหนังสือ ผมจำชื่อไม่ได้แล้ว] ลองคิดภาพรถถังเข้าครองพื้นที่แล้วโดนอีกฝ่ายตลบหลังด้วยจรวด RPG-7 หรือ หรูๆหน่อยก็ SRAW ดูสิครับ ยิงตูม วิ่งหนี ...ทหารเราก็กลายเปงผีเฝ้ารถ.. เพราะฉะนั้นผมว่า อย่าวิจารณ์อย่าดูถูกกำลังรบของเราเลยครับ กองทัพเราต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้มาใช้งานอย่างเหมาะสมอยู่แล้ว พวกคุณไม่รู้ข้อมูลเชิงลึก ฟังจากคนโน้นที คนนี้ที ว่านั่นไม่ดี นี่ไม่ดี ไอ้นั่นโกง..แล้วก็เอามาคิดเอาว่ามันเป็นจริง.. ไม่ควรมาวิจารณ์เสียๆหายๆนะครับ คนอื่นหมดกำลังใจพอดี สร้างไม่ได้ก็อย่าทำลายกันเลยครับ


โดย: ทอ.2007 IP: 202.57.179.9 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:21:12 น.  

 
ไม่มีความสวยเลย


โดย: พงค์ IP: 58.9.79.221 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:08:54 น.  

 
ไอกากทหารไทยกุลาวเจอได้สาดพ่อมืงตายไอกาก555555555555555555555555555555555555


โดย: ไรมืง IP: 58.9.79.221 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:11:32 น.  

 
โตขึ้นผมจะเป็นทหารให้ได้ ครับ ขอให้ในหลวงแข็งแรง


โดย: ศิริลักษณ์ IP: 58.10.167.203 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:56:42 น.  

 
ประเทศทุกประเทศก็อยากจะมีของดี ๆ กันทั้งนั้นแหละครับ แต่มันก็มีปัจจัยบางอย่างมาทำให้มีได้และมีไม่ได้ อย่างสหรัฐที่เขามีของดีเพราะเขามีโรงงานผลิตเอง เขามีทีมวิจัย เขามีเงิน และที่สำคัญ มันบ้าสงคราม ของ ของมันแต่ละอย่างเลยออกมาดี ตั้งแต่สหรัฐแพ้สงครามเวียดนาม สหรัฐเลยเปลี่ยนการรบแบบใหม่เป็นการรบด้วย เทคโนโลยีแทนการใช้คน พูดง่าย ๆ คนต้องตายให้น้อยที่สุด มันถึงยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำข้ามประเทศได้ไง พูดง่าย ๆ มันสามารถฆ่าคนแบบข้ามประเทศได้เลย

มาดูไทยกัน เราไม่มีเงิน และโรงงานผลิตและทีมวิจัยมีหรือเปล่าผมก็ไม่รู้ และด้วยภูมิประเทศที่เป็นป่าและสภาพดิน ไม่เหมาะกับสภาพรถถังขนาดหนัก ไม่เชื่อคุณลองเอา m1a2 มารบในป่ากับไทยตอนนี้ดูสิ รับรองไทยเรากินหมด เพราะรถถังที่มีขนาดใหญ่ การพรางตัวทำได้ยาก การเคลี่อนที่ก็ช้า ดีไม่ดีติดหลุ่มอีก ทีนี้กลายเป็นเป้านิ้งเลย แต่ถ้าเป็นรถถังของเราที่มีอยุ่ปัจจุบัน น้ำหนักพอเหมาะกับภูมิประเทศการเคลื่อนที่ทำได้เร็ว การพรางตัวก็ดี ยิงปุ๊ปหนี ยุงปุ๊บหนี รับรอง m1a2 ไม่ได้แดก

และอีกอย่างถ้าเราจะซื้อ m1a2 ราคาตั้งกี่ล้านบาท ผมว่าเราสามารถหาซื้อรถถังดี ๆ ที่เหมาะกับบ้านเราได้ถึง 2 คันด้วยซ้ำ ดีกว่าไปซื้อ m1a2 ได้แค่ คันเดียว

และอีกอย่างการรบมันไม่ได้รบด้วยรถถังอย่างเดียวมันมีทหารราบด้วย อย่าลืมสิทหารราบไทยเราเก่งนะครับ ทุกอย่างมันต้องทำงานกันเป็นทีม ไม่ใช่มีของดีแต่ทีมไม่พร้อมอย่างเครื่องบินมาเลก็ดูเป็นตัวอย่าง

ผมว่าถ้าเราจะมีรถถังดี ๆ แพง ๆ แต่มีจำนวนที่น้อย ผมขอรถถังสมรรถนะปานกลางแต่มีเยอะ ๆ จะดีกว่า คุณคิดเอาระหว่าง m1a2 500 คัน กับ M60 1000 คัน ถ้ารบกันด้วยการเผชิญหน้าคุณคิดว่าระหว่าง 1000 กับ 500 ใครมันจะชนะ

อีกประการที่เราไม่จำเป็นต้องมีรถถังขนาดหนักเหมือนมาเลเซีย เพราะเราไม่คิดจะเอารถถังบุกชายฝั้งของใคร เราถึงไม่จำเป็น แต่มาเลที่เขามีเพราะเขามีเรือสำหรับบรรทุกรถถังขนาดหนักเพื่อการเข้ายึดชาดหาด แต่ถ้าจะยึดจริง ๆ ผมว่า RPG สมัยนี้เขาก็พัฒนาแล้วนะครับ ถ้ามันขึ้นฝั้งมาได้ มันก็คงได้รับการต้อนรับจาก RPG บนฝั้งเป็นร้อย ๆ กระบอกแน่


โดย: ทอแสง IP: 58.8.44.78 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:25:41 น.  

 
รถถังเมืองไทยมันล้าสมัย ยกตัวอย่างเช่นM-41เป็นต้น
อยากให้เมืองไทยมีรถถังรุ่นที่ทันสมัย
กองทัพบกมาเลเซียมีทั้งPT-91 สิงคโปรก็มีLEOPARD2
ส่วนเมืองไทยน่ะมีแต่รุ่นล้าสมัย เมืองไทยน่ะล้าสมัยทุกรุ่น อย่างM-41 M-48 TYPE-69 M-48A5
COMMANDOSTINGRAYเป็นต้น ไทยมันสู้กับใครไทยก็แพ้ แม่งอ่อนทุกอย่าง ทั้งการเมือง ทางการทหาร
อาวุธก็ล้าสมัย โกงกินกันเข้าไปนะ สนธิเอ๊ย
กองทัพไทยถึงได้อ่อนแอไง
ประเทศไทยจงเจริญนะ


โดย: เด็กพระราม ๙ กาญจนาภิเษก IP: 203.150.32.29 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:48:04 น.  

 
สนธิ ตายแน่


โดย: คนรักชาติ IP: 203.150.32.29 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:49:24 น.  

 
ไอ่สัส


โดย: ไทยแม่งโครตลอดช่องเลย IP: 203.150.32.29 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:54:16 น.  

 
โตขึ้นกูจะ เป็นทหารอเมริกา กูไม่อยากเปงทหารไทย
ทหารไทยมันอ่อน


โดย: อ่าวไอ่สัส อยากมีเรื่องรึไงวะ หน้าตามันก็กวนตีน IP: 203.150.32.29 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:57:41 น.  

 
12


โดย: แงๆอ แงแงแงแงแงแงแงแงแง IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:51:44 น.  

 
ในหลวงออกจากโรงพยาบาลแล้วครับ มาบอกกันถ้วนหน้าครับ แค่บอกนะครับ


โดย: อิอิอิ อิอิอิ แงแงแงแง ปังๆๆๆๆ ปัง ปัง งงงง ยิงกันมันมากเลย เราดูข่าวภาคใต้แล้วเรากลัวมากลเลย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:55:17 น.  

 
ในหลวงออกจากโรงพยาบาลแล้วครับ มาบอกกันถ้วนหน้าครับ แค่บอกนะครับ


โดย: อิอิอิ อิอิอิ แงแงแงแง ปังๆๆๆๆ ปัง ปัง งงงง ยิงกันมันมากเลย เราดูข่าวภาคใต้แล้วเรากลัวมากลเลย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:55:21 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:18 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:19 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:19 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:19 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:22 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:22 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:22 น.  

 
เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
เราเป็นคนไทย ต้องพูดภาษาไทยให้ชัดเจน
คนไทยมันโง่


โดย: เราคนไทย IP: 203.150.32.29 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:58:22 น.  

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.