สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน

ลูกไปนำเสนองานวิจัย
หิ้วแม่กับพ่อไปเที่ยวด้วย
ก็ชอบไปซิคะ

ไม่ได้บันทึกความทรงจำในสมุดอะไรทั้งสิ้น
อาศัยภาพและความจำอันเลือนลาง
ทำให้นึกได้บ้าง ลืมบ้าง
ลูกเป็นคนจัดการทั้งหมด
แม่แค่ยัดเสื้อผ้าลงกระเป๋า
แล้วลากขึ้นลากลง
ที่สถานีรถไฟใต้ดิน
จนซี่โครงบาน
แถมกระเป๋าเดินทางหูหัก
ลำบากในการยกขึ้นลงบันไดนัก...เฮ้อ!!!!
กลับถึงบ้าน เข็ดเมื่อยตัวจนทน
แต่ในความเมื่อยขบ ก็มีความสนุกสุขใจซึมซาบอยู่เพียบเลยค่ะ

วันแรกถึงสนามบินนาริตะตอนเช้า
กินอาหารเช้าบนเครื่องเรียบร้อย เลยสบายหน่อย
นั่งรถด่วนจากสนามบิน ไป Ueno
จาก Ueno เอากระเป๋าใหญ่ฝากเข้าล็อคเกอร์ที่สถานีรถไฟใต้ดิน
ต้องจ่ายเงินตอนกลับมาเอากระเป๋า
เอาเฉพาะเป้เตรียมตัวไปค้างแค่ 1 วัน

แล้วก็เดินขึ้นเดินลง เดินไปซ้ายแล้วไปขวา
ตามแต่ลูกจะนำทาง
 ขึ้นรถไฟไป Kawaguchiko
ไปถึงก็ซื้อตั๋วรถประจำทางแบบเหมาทั้งวัน
ขึ้นและลงเที่ยวระหว่างทาง

เจอร้านขายผลไม้ อยากกินมาก
ซื้อลูกพีชและองุ่นกินกัน สดมากๆ

ขึ้นบัส ลงบัส ขึ้นบัส ลงบัส
แวะเที่ยวไปเรื่อยๆ
เจอร้านหน้าโรงแรม ที่ไม่ได้พัก
ในช่วงเย็น อยากกินเนื้อย่าง และไอศครีม
เลยแวะเข้าไป อร่อยสมราคา เนื้อนุุ่มเปื่อย ฟินสุดๆ

ตกเย็น แวะร้านผลไม้ ซื้อขนมปังนมและผลไม้ไว้กินตอนเช้า
เข้าพักที่บ้านพื้นเมือง นอนพื้น เบาะนุ่มสบายตัว
อากาศเย็น หลับสบาย
หน้าบ้านมีต้นสนสวย และกุหลาบ ชบาม่วงเต็มต้น

ตื่นมาตอนเช้า รีบอาบน้ำแต่งตัวออกไปเดินสูดอากาศเย็นสบายๆ
ทุกบ้านมีสวนครัว สวนหย่อมหน้าบ้าน
เดินชมอย่างเพลิดเพลิน

สายๆเจ้าของบ้านขับรถมาส่งที่สถานีรถไฟ
เห็นนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นเองและต่างประเทศ
เตรียมชุดปีนเขาฟูจิกันมากมาย

ไปเดินชมรอบทะเลสาบหวังใจจะได้เห็นยอดเขาฟูจิ
อดค่ะ เมฆเยอะบังเขามิด ไม่เห็นอะไรเลย
ได้แต่เดินชมดอกไม้ และกินไอศครีม

ไฮเดร็นเยียดอกดกมาก

แกลดิโอลัสสีเข้มๆ

ไลแล็คหอมๆ

ลาเวนเดอร์ทำให้หยุดสูดกลิ่นอยู่นาน

ไปขึ้นกระเช้ากัน
ดูวิวมุมสูง เผื่อจะเห็นยอดฟูจิ

ไม่เห็นยอดฟูจิอยู่ดี

งั้นไปที่อื่นต่อดีกว่า

แวะสวนกุหลาบ
พอเดินเข้าไปกลิ่นกุหลาบก็หอมหวลรัญจวนใจ
เดินสูดความหอมไปเรื่อยๆ

เดินไปเดินมาฝนตก
เลยต้องแวะ กินชาลูกพีช
รอฝนหยุด จึงเดินเที่ยวต่อ

ฝนหยุด เดินทางต่อ
ขึ้นยอดเขา ดูวิว ชมศาลกระต่าย
กินขนมอูด้งราดซอส และน้ำตาลแดงอร่อยมาก
ชาเขียวเข้มข้น ฟินสุดๆ

ลั่นระฆังรักกันหน่อย

ถึงเวลานั่งรถกลับ Ueno
ฝนตกตลอดทาง

ถึงUeno แวะหาอาหารเย็นกินก่อนเข้าที่พัก
ได้อาหารเกาหลีประทังท้อง ผักกรอบมาก ชอบ

เติมผักได้ไม่อั้น

กินเสร็จอิ่มหนำสำราญ ตุนของกินกลับไปไว้กินอีกเช่นผลไม้นมขนมปังเช้า  เอากระเป๋าจากล็อคเกอร์
ซึ่งพอลากๆเข็นๆ ยกที่หูกระเป๋าขึ้นบันได ก็หักโป๊ะ
ความลำบากก็เข้ามาเยือน เพราะทำให้กระเป๋ายกยาก

เดินไปที่พักที่จองจาก Airbnb
อยู่แถว Asakusa ลูกบอกไม่ไกลจากสถานีรถใต้ดินนัก
แต่แม่กับพ่อหันมามองหน้ากันตลอดเวลา...เฮ้อ!!!
สะดวกสบายมีครัว มีเครื่องซักผ้าเครื่องอบผ้าเตารีดพร้อมสรรพ
เหมือนอยู่บ้านพักเราเองเลย แต่ราคาแบบญี่ปุ่น
ก็สูงเอาการสำหรับเรา

เรา3คนพ่อแม่ลูก นอนหลับสบาย หลังแช่น้ำอุ่นในอ่าง
ให้เท้าที่เมื่อยมาทั้งวันได้ผ่อนคลาย
คิดแผนการสำหรับวันที่3ต่อไป

Last Update : 17 เมษายน 2561 17:41:22 น. 32 comments

คุณ**mp5**, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณmoresaw, คุณเริงฤดีนะ, คุณtuk-tuk@korat, คุณวลีลักษณา, คุณtoor36, คุณnewyorknurse, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสองแผ่นดิน, คุณKavanich96, คุณmastana, คุณเนินน้ำ, คุณหงต้าหยา, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณhaiku

ตามไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วย ภาพดอกไม้สวยครับ

โดย: **mp5** วันที่: 17 เมษายน 2561 เวลา:18:33:59 น.

ดีจัง ป้าตะลีได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น
บ้านเมืองเค้าน่าอยู่มากนะคะ สะอาดสะอ้าน ดูดี
ต้นไม้ดอกไม้สวยแปลกตา อาหารก็น่าอร่อย
ที่พักก็ดูดี น่าพักค่ะ

ไว้แวะมาใหม่คะ

โดย: mambymam วันที่: 17 เมษายน 2561 เวลา:18:49:26 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน.... น่าสนุกแต่คงจะเมื่อยน่าดู....

น่าขึ้นกระเช้า..ชอบครับ..

v

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 เมษายน 2561 เวลา:18:52:35 น.

คุณmp5
คุณmambymam
คุณไวน์กับสายน้ำ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศในใจที่อยากไปเที่ยวเสมอค่ะ
ประทับใจตั้งแต่ลืมกระเป๋าไว้ที่สถานีรถไฟ ครึ่งชม. กลับมายังตั้งอยู่ที่เดิม ไม่มีใครเอาไปไหนค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 17 เมษายน 2561 เวลา:20:20:04 น.

วันนี้มาโหวตค่ะ

ช้างเผือกมัต้นนึงค่ะป้าตะลี
ปีที่แล้วออกดอกหนึ่งช่อ หอมมากๆค่ะ
ขอบคุณที่แวะชมค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:7:03:11 น.

โหวตครับ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวมากจริงๆนะครับ
สะดวก สบาย ปลอดภัย

ปล. คำคมจากการ์ตูนเรื่องนี้น่าจะแปลไว้นานมาก
และไม่ใส่ชื่อผู้แปลด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:12:11:37 น.

ตามป้าลีมาเที่ยวด้วย
เสียดายไม่เห็นฟูจิ น่าจะกลับไปชมใหม่ ไซโกไม่ได้กล่าว
แกลดิโอลัสสีเข้มสวยมากเลยครับ

โดย: moresaw วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:15:16:53 น.

เที่ยวกันเองในครอบครัว
สนุกสบายดีจังค่ะ
เป็นทริปที่แสนเริดประเสริฐศรี
คุณพ่อคุณแม่ ยังหรุ่มแข็งแรงๆด้วย

Vote ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:15:22:49 น.

ดีเลยนะคะ ถือโอกาสไปเที่ยว ไปเป็นเพื่อนคุณลูก เป็นประเทศที่ใครๆ ก็อยากไปเลย

โดย: kae+aoe วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:15:57:56 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
ชอบญี่ปุ่นอยู่ค่ะ สะดวกสบายดี

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:15:59:25 น.

ตามติดค่ะ

ขอบคุณที่แวะชมสวนผักนะคะ เห็นด้วยค่ะปลูกผัก ได้ผักได้ผล แต่ปลูกไม้ดอกบางครั้งได้ดูใบ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:20:33:36 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณกะว่าก๋า...
คุณmoresaw
คุณเริงฤดีนะ
คุณtuk-tuk@korat
คุณวลีลักษณา

เด็กๆเขาเคยไปแล้ว เลยอยากพาพ่อแม่เที่ยวบ้างค่ะ
เที่ยวกันเองอยากไปไหนก็ไปค่ะ แม่เลยชอบเพราะแวะถ่ายแต่ต้นไม้ดอกไม้

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:20:48:03 น.

ไปญี่ปุ่นนี่เหมือนเป็นธรรมเนียบลยนะครับ ว่าจะต้องเจอฝน ไม่วันใดก็วันหนึ่งในวันที่ไปต้องเจอแน่ๆ 1 วัน ซึ่งทำให้เดินทางลำบาก

ภูเขาไฟฟูจิ เมฆมากก็ไม่เห็น ตอนที่ผมไปมันมีเอาท์เลทที่นึงมีสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ แต่เมฆมากเลยอดเห็น แต่วันต่อมาไปอีกจุดชมวิว อันนั้นได้เห็น

ญี่ปุ่นกับไอติมนี่ก็เหมือนเป็นของคู่กันนะ ไปถึงกินไปไม่รู้กี่อันเหมือนกัน (เปลืองชะมัด แต่อร่อยดี)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:23:02:04 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ชอบกุหลาบ สวยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:2:56:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:6:50:51 น.

น่าจะไปในช่วงหลังเมษาไปหน่อย
เพราะพี่เจอแต่กุหลาบกำลังมีดอกตูมๆ
ซึ่งถ้าบานพร้อมกัน จะมีกุหลาบเป็นล้านดอก
ป่าวเว่อนะเออ สวนทั่วประเทศน่ะ และพี่
ไม่ได้เห็นไฮเดรนเยีย เค้าตัดแต่งพุ่มและ
กำลังแตกใบงาม

ไม่ได้เห็นฟูจิซังหรือคะ ไว้รอดูบ้านพี่เนอะ
พอได้อยู่ค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:7:50:10 น.

คนผิวสีน้ำผึ้งสวยนะคะ อิอิ ชมกันเอง

โดย: kae+aoe วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:8:22:35 น.

ดอกไม้สวยๆ เต็มเลยค่ะ ไปฤดูนี้ก็สวยไปอีกแบบนะคะ

เราก็ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินหลายโชว์ค่ะ แต่ก็ใช้ว่า เราดูโชว์ ไม่สนใจการตัดสิน 555

เพราะหลายโชว์นี่มันดีและสร้างสรรค์จริงๆ นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:8:47:40 น.

ขับรถเที่ยวไป ถ้าถนนว่างจะสบายไม่เครียดเท่ารถเยอะ ๆ นะคะ
ร้องเพลงไปดูวิวไป

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:13:21:54 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณต่อ...กินไอติมเป็นว่าเล่นค่ะ สลับกับผลไม้ และข้าวหน้าปลาย่าง หน้าไข่ปลาเม็ดเป้งๆ ชอบกันจริงๆ
คุณnewyorknurse....ชอบกลิ่นกุหลาบมากกกก ค่ะ
คุณกะว่าก๋า

พี่ภาขา...ทริปนี้น้องไปมาตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้วค่ะ เลยไม่มีซากุระให้ดูเลย ฟูจิก็ไม่เห็น มีคู่แต่งงานไทยไปถ่ายpre-wedding แถวๆที่น้องไป ฝนตกเปียกมะล่อกมะแล่ก ชุดเจ้าสาวเปียกหมด บ่นกันทั้งทีม

คุณkae+aoe
คุณสาวไกด์ใจซื่อ...คิดเหมือนกันเลยค่ะ ดูเกมส์เนอะ
คุณtuk-tuk@korat ...ถนนว่างไปร้องเพลงดูวิว โห...ฟินค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมานะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:13:53:25 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

กินแบบไม่ปรุง
อาหารต้องสดจริงๆนะครับ
ผมจะนึกถึงอาหารทะเลก่อนเลย
แต่ผมก็ไม่กินครับ 555
ผมเป็นคนไม่กินอาหารดิบ อาหารคาว อาหารกลิ่นรุนแรง
ไม่กินปลาทุกชนิดเลยครับ

เวลาพูดถึงอาหารที่ปรุงน้อยๆ
จะนึกถึงประเทศญี่ปุ่น ประเภทปลาดิบ
แต่อาหารอย่างอื่นผมว่าเค้าก็ปรุงเยอะด้วย
เหมือนกับหลายๆประเทศทั่วโลก ที่ "ปรุง" อาหาร
เพื่อเพิ่มรสชาติ

ส่วนตัวผมเองอาหารที่ปรุงน้อย
น่าจะเป็นสลัดครับ ถ้าไม่นับน้ำสลัด
ก็คือ กินรสชาติผักอย่างแท้จริงเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:14:59:04 น.

สวัสดีอกีรอบค่าาา

มาโหวตนะคะ

tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:15:44:47 น.

จากบล็อกที่ไปถาม
เท่าที่ทราบมีทั้งเขียนลงกระดาษ (ใช้หมึก) กับเขียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:22:55:28 น.

มาเที่ยวด้วยครับ
ดอกไม้รอบทะเลสาบสวยมากครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 19 เมษายน 2561 เวลา:23:04:31 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:2:54:13 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:6:43:41 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:8:45:19 น.

ตามแม่ตะลีไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:10:10:33 น.

เป็นงานเขียนเล่าเรื่องพร้อมภาพประกอบง่ายๆ
แต่สนุกสนานตามไปเที่ยวด้วย
ภาคภูมิและชื่นชมกับความก้าวหน้าของลูกด้วยนะคะ
เก่งมากค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:10:32:12 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

คุณกะว่าก๋า....ไม่กินปลาเพราะอะไรคะ
คุณสาวไกด์ใจซื่อ
คุณต่อ
คุณสองแผ่นดิน
คุณKavanich96
คุณเนินน้ำ
คุณหมุยจุ๋ย.....เล่าแบบวิชาการและนำเที่ยวไม่ได้ค่ะ เพราะไม่ค่อยได้จดบันทึุก และเป็นการคุยแก้เหงา อะไรนึกได้ก้เล่าสู่กันฟังค่ะ

ขอบคุณทุกโหวตและกำลังใจนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:18:17:31 น.

ขอบคุณค่ะป้าตะลี

โดย: mambymam วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:19:09:28 น.

แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:13:09:35 น.

ตะลีกีปัส

[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]